Thông tư 02/2011/TT-BTTTT giải quyết sự cố trong thực hiện dự án ứng dụng CNTT
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 02/2011/TT-BTTTT
Cơ quan ban hành: | Bộ Thông tin và Truyền thông | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 02/2011/TT-BTTTT | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Nguyễn Minh Hồng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 04/01/2011 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Thông tin-Truyền thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Giải quyết sự cố khi thực hiện dự án ứng dụng công nghệ thông tin
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 02/2011/TT-BTTTT ngày 04/01/2011 quy định nội dung giải quyết sự cố trong quá trình thực hiện đầu tư, bảo hành, vận hành (sau đây gọi chung là thực hiện) các dự án ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Thông tư quy định sự cố là những sai hỏng, trục trặc khiến hệ thống không còn đáng tin cậy, trục trặc trong vận hành hay hoạt động bất bình thường do lỗi hệ thống, lỗi sử dụng, trường hợp bất khả kháng hoặc các nguyên nhân khác.
Trong quá trình thực hiện dự án ứng dụng CNTT, nếu sự cố xảy ra, nhà thầu, chủ đầu tư và các đơn vị thụ hưởng đầu tư có trách nhiệm tiến hành xử lý nhanh sự cố bao gồm 05 nội dung: ngừng thi công, vận hành hoặc khai thác, sử dụng một phần hoặc toàn bộ hệ thống CNTT; thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa các sự cố có thể tiếp tục xảy ra và bảo đảm an toàn cho người và tài sản; thông báo kịp thời cho các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền; lập báo cáo nhanh sự cố hệ thống CNTT; bảo vệ hiện trường, trừ trường hợp phải giải quyết khẩn cấp để hạn chế thiệt hại.
Sau khi đã xác định trách nhiệm giải quyết sự cố, các bên liên quan phải lập biên bản xác nhận việc giải quyết sự cố; thực hiện giải quyết sự cố theo các nội dung trong kế hoạch giải quyết sự cố và nghiệm thu công tác giải quyết sự cố…
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/02/2011.
Xem chi tiết Thông tư 02/2011/TT-BTTTT tại đây
tải Thông tư 02/2011/TT-BTTTT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG Số: 02/2011/TT-BTTTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 04 tháng 01 năm 2011 |
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 102/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 11 năm 2009 của Chính phủ về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Ứng dụng công nghệ thông tin,
QUY ĐỊNH:
QUY ĐỊNH CHUNG
Thông tư này quy định nội dung giải quyết sự cố và trách nhiệm giải quyết sự cố trong quá trình thực hiện đầu tư, bảo hành, vận hành các dự án ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Thông tư này áp dụng đối với chủ đầu tư, đơn vị thụ hưởng (chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án) và các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình đầu tư, bảo hành, vận hành các dự án ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
“Sự cố” là những sai hỏng, trục trặc (phần cứng hoặc phần mềm) khiến hệ thống không còn đáng tin cậy, trục trặc trong vận hành, hay hoạt động bất bình thường.
NỘI DUNG GIẢI QUYẾT SỰ CỐ
Trong quá trình thực hiện đầu tư, bảo hành, vận hành, khai thác sử dụng đối với các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, nếu sự cố xảy ra, nhà thầu, chủ đầu tư và đơn vị thụ hưởng đầu tư (chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án) có trách nhiệm sau:
Sau khi có đầy đủ hồ sơ sự cố đáp ứng cho việc nghiên cứu, phân tích và xác định nguyên nhân gây nên sự cố, nhà thầu, chủ đầu tư hoặc đơn vị thụ hưởng đầu tư (chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án) tiến hành các bước sau:
TRÁCH NHIỆM GIẢI QUYẾT SỰ CỐ
Trong quá trình thực hiện đầu tư, bảo hành, vận hành, khai thác sử dụng đối với các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, nếu sự cố xảy ra, chủ đầu tư hoặc đơn vị thụ hưởng đầu tư (chủ sở hữu hoặc chủ quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án) có trách nhiệm:
Trong quá trình thực hiện đầu tư, bảo hành, vận hành, khai thác sử dụng đối với các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, nếu sự cố xảy ra nhà thầu có trách nhiệm:
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC I
MẪU BÁO CÁO NHANH SỰ CỐ HỆ THỐNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2011/TT-BTTTT ngày 04/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
….., ngày ….. tháng ….. năm 20……
BÁO CÁO NHANH SỰ CỐ
HỆ THỐNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Kính gửi: …...................................……………………
1. Tên cá nhân/đơn vị:...............................................................................................................
2. Tên dự án:............................................................................................................................
3. Thuộc dự án (nhóm A, B, C):.................................................................................................
4. Địa điểm triển khai:...............................................................................................................
5. Tổ chức tư vấn thiết kế:.........................................................................................................
6. Tổ chức tư vấn giám sát thi công:..........................................................................................
7. Nhà thầu:.............................................................................................................................
8. Mô tả sơ bộ về sự cố, tình trạng khi xảy ra sự cố, thời điểm xảy ra sự cố
...............................................................................................................................................
9. Sơ bộ về tình hình thiệt hại:....................................................................................................
...............................................................................................................................................
10. Sơ bộ về nguyên nhân sự cố (nếu có):..................................................................................
...............................................................................................................................................
11. Biện pháp giải quyết (dự kiến):.............................................................................................
...............................................................................................................................................
Nơi nhận: |
CÁ NHÂN/ĐƠN VỊ BÁO CÁO |
PHỤ LỤC II
MẪU BIÊN BẢN XÁC NHẬN VIỆC GIẢI QUYẾT SỰ CỐ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2011/TT-BTTTT ngày 04/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
….., ngày ….. tháng ….. năm 20……
BIÊN BẢN XÁC NHẬN VIỆC GIẢI QUYẾT SỰ CỐ
Dự án:.....................................................................................................................................
Địa điểm:.................................................................................................................................
I. THÀNH PHẦN:
1. Đại diện chủ đầu tư:
- Ông (Bà): Chức vụ:
2. Tư vấn giám sát (nếu có):
- Ông (Bà): Chức vụ: Cán bộ giám sát.
3. Tư vấn Thiết kế (nếu có):
- Ông (Bà): Chức vụ: Cán bộ Thiết kế.
4. Đơn vị thi công:
- Ông (Bà): Chức vụ: Phụ trách thi công
5. Đơn vị lập hồ sơ sự cố (nếu có):
- Ông (Bà): Chức vụ: Cán bộ lập hồ sơ
II. NỘI DUNG:
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
III. KẾT LUẬN:
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
...............................................................................................................................................
ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ
|
TƯ VẤN GIÁM SÁT |
TƯ VẤN THIẾT KẾ
|
ĐƠN VỊ LẬP HỒ SƠ SỰ CỐ |
ĐƠN VỊ THI CÔNG
(Ký, ghi rõ họ tên)
PHỤ LỤC III
MẪU BIÊN BẢN NGHIỆM THU KHẮC PHỤC SỰ CỐ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2011/TT-BTTTT ngày 04/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
….., ngày ….. tháng ….. năm 20……
BIÊN BẢN NGHIỆM THU KHẮC PHỤC SỰ CỐ
1. Hệ thống công nghệ thông tin được nghiệm thu:
(Nêu rõ hệ thống và địa điểm)
2. Thành phần trực tiếp nghiệm thu:
1. Đại diện chủ đầu tư/đơn vị thụ hưởng đầu tư:
- Ông (Bà): Chức vụ:
- Ông (Bà): Chức vụ: Cán bộ giám sát
2. Đơn vị tư vấn giám sát (nếu có):
- Ông (Bà): Chức vụ:
- Ông (Bà): Chức vụ: Cán bộ giám sát.
3. Đơn vị tư vấn thiết kế (nếu có):
- Ông (Bà): Chức vụ:
- Ông (Bà): Chức vụ: Chủ trì thiết kế.
4. Đơn vị lập hồ sơ sự cố (nếu có)
- Ông (Bà): Chức vụ:
- Ông (Bà): Chức vụ: Chủ trì lập hồ sơ
5. Đơn vị thi công:
- Ông (Bà): Chức vụ:
- Ông (Bà): Chức vụ: Phụ trách thi công
3. Thời gian nghiệm thu:
Bắt đầu:………………… ngày ….. tháng ….. năm ………
Kết thúc:……………….. ngày ….. tháng ….. năm ………
Tại:..........................................................................................................................................
4. Đánh giá công tác giải quyết sự cố đã thực hiện:
a) Tài liệu làm căn cứ nghiệm thu;
b) Các nội dung chính đã được giải quyết;
c) Về chất lượng hệ thống công nghệ thông tin sau khi giải quyết sự cố (đối chiếu với thiết kế, tiêu chuẩn thi công, lắp đặt và các yêu cầu kỹ thuật);
d) Các ý kiến khác nếu có.
5. Kết luận:
Chấp nhận hay không chấp nhận nghiệm thu.
Các bên trực tiếp nghiệm thu chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định nghiệm thu này.
CHỦ ĐẦU TƯ
|
NHÀ THẦU GIÁM SÁT THI CÔNG |
NHÀ THẦU TƯ VẤN THIẾT KẾ
|
ĐƠN VỊ LẬP HỒ SƠ SỰ CỐ |
NHÀ THẦU THI CÔNG
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)
Hồ sơ nghiệm thu giải quyết sự cố gồm:
- Biên bản nghiệm thu giải quyết sự cố và các phụ lục kèm theo biên bản này (nếu có);
- Các tài liệu làm căn cứ để nghiệm thu.