Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Tiêu chuẩn Nhà nước TCVN 2257:1977 Bánh răng-Môđun
- Thuộc tính
- Nội dung
- Tiêu chuẩn liên quan
- Lược đồ
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2257:1977
Số hiệu: | TCVN 2257:1977 | Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Cơ quan ban hành: | Uỷ ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước | Lĩnh vực: | Công nghiệp |
Ngày ban hành: | 30/12/1977 | Hiệu lực: | |
Người ký: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
TIÊU CHUẨN NHÀ NƯỚC
TCVN 2257 - 77
BÁNH RĂNG - MÔĐUN
Spur gears - Modules
TCVN này được ban hành để thay thế TCVN 1064-71.
1. Tiêu chuẩn này áp dụng cho các bánh răng trụ thân khai và bánh răng côn răng thẳng.
Đối với bánh răng trụ, trị số môđun được quy định là môđun pháp, đối với bánh răng côn - môđun trên vòng chia ở đáy lớn.
2. Trị số của môđun phải theo đúng chỉ dẫn trong bảng.
mm
Dãy 1 | Dãy 2 | Dãy 1 | Dãy 2 | Dãy 1 | Dãy 2 | Dãy 1 | Dãy 2 |
0,05 | - | 0,5 | - | 5 | - | 50 | - |
- | 0,055 | - | 0,55 | - | 5,5 | - | 55 |
0,06 | - | 0,6 | - | 6 | - | 60 | - |
- | 0,07 | - | 0,7 | - | 7 | - | 70 |
0,08 | - | 0,8 | - | 8 | - | 80 | - |
- | 0,09 | - | 0,9 | - | 9 | - | 90 |
0,1 | - | 1 | - | 10 | - | 100 | - |
- | 0,11 | - | 1,125 | - | 11 | - | - |
0,12 | - | 1,25 | - | 12 | - | - | - |
- | 0,14 | - | 1,375 | - | 14 | - | - |
0,15 | - | 1,5 | - | 16 | - | - | - |
- | 0,18 | - | 1,75 | - | 18 | - | - |
0,2 | - | 2 | - | 20 | - | - | - |
- | 0,22 | - | 2,25 | - | 22 | - | - |
0,25 | - | 2,5 | - | 25 | - | - | - |
- | 0,28 | - | 2,75 | - | 28 | - | - |
0,3 | - | 3 | - | 32 | - | - | - |
- | 0,35 | - | 3,5 | - | 36 | - | - |
0,4 | - | 4 | - | 40 | - | - | - |
- | 0,45 | - | 4,5 | - | 45 | - | - |
Chú thích:
1. Nên ưu tiên chọn dãy 1 trước dãy 2;
2. Đối với bánh răng trụ cho phép:
a) Trong công nghiệp máy kéo, dùng môđun, 3,75; 4,25 và 6,5mm;
b) Trong công nghiệp ô tô cho phép sử dụng các môđun khác với quy định của tiêu chuẩn này.
3. Đối với bánh răng côn, cho phép:
a) Xác định môđun trên khoảng cách côn trung bình;
b) Trong trường hợp có lý do đặc biệt về kỹ thuật, cho phép sử dụng các môđun khác với quy định của tiêu chuẩn này.