Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11075-4:2015 ISO 12488-4:2004 Cần trục-Dung sai đối với bánh xe và đường chạy-Phần 4: Cần trục kiểu cần

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Mục lục Đặt mua toàn văn TCVN
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 11075-4:2015

Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11075-4:2015 ISO 12488-4:2004 Cần trục-Dung sai đối với bánh xe và đường chạy-Phần 4: Cần trục kiểu cần
Số hiệu:TCVN 11075-4:2015Loại văn bản:Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệLĩnh vực: Công nghiệp
Ngày ban hành:15/12/2015Hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Người ký:Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

TCVN 11075-4:2015

ISO 12488-4:2004

CẦN TRỤC - DUNG SAI ĐỐI VỚI BÁNH XE VÀ ĐƯỜNG CHẠY - PHẦN 4: CẦN TRỤC KIỂU CẦN

Cranes - Tolerances for wheels and travel and traversing tracks - Part 4: Jib cranes

Lời nói đầu

TCVN 11075-4:2015 hoàn toàn tương đương với ISO 12488-4:2004.

TCVN 11075-4:2015 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 96 Cần cẩu biên soạn, Tổng cục Tiêu chun Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Bộ TCVN 11075 (ISO 12488), Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường chạy, gồm các phần sau:

- TCVN 11075-1:2015 (ISO 12488-1:2012), Phần 1: Quy định chung.

- TCVN 11075-4:2015 (ISO 12488-4:2004), Phần 4: Cn trục kiểu cần.

Lời giới thiệu

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu và cung cấp các chỉ dẫn và các tiêu chun thiết kế phn ánh trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay trong lĩnh vực thiết kế máy nâng. Các tiêu chuẩn này cung cấp phương pháp thiết kế tốt, đảm bo thỏa mãn các yêu cầu an toàn đặc biệt và tuổi thọ làm việc đúng của các bộ phận. Sự sai lệch so với các tiêu chuẩn này thường làm tăng các rủi ro hoặc giảm tuổi thọ làm việc, nhưng nếu thừa nhận các phát minh kỹ thuật, vật liệu mới, v.v... thì có thể cung cấp những giải pháp đm bo hoặc nâng cao an toàn và độ bền.

 

CẦN TRỤC - DUNG SAI ĐỐI VỚI BÁNH XE VÀ ĐƯỜNG CHẠY - PHẦN 4: CẦN TRỤC KIỂU CẦN

Cranes - Tolerances for wheels and travel and traversing tracks - Part 4: Jib cranes

1  Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này quy định các dung sai đối với cần trục và đường chạy và áp dụng cho các cn trục kiểu cần quy định trong TCVN 8242-1 (ISO 4306-1).

Các đường chạy có các đoạn cong chuyển tiếp đối với cần trục kiểu cần không thuộc phạm vi của tiêu chuẩn này.

2  Tài liệu viện dẫn

Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không.ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có).

TCVN 11075-1:2015 (ISO 12488-1:2012), Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường chạy - Phần 1: Quy định chung.

ISO 4306-1:1990*), Cranes - Vocabulary - Part 1: General (Cần trục - Từ vựng - Phần 1: Quy định chung).

3. Thuật ngữ và định nghĩa

Trong tiêu chuẩn này sử dụng các thuật ngữ và định nghĩa trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).

4. Ký hiệu

Trong tiêu chuẩn này sử dụng các ký hiệu cho trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).

5. Cấp dung sai

Cn trục tay cần với các kết cấu cứng phải thiết kế theo cấp dung sai 2 trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).

Đối với các cần trục có chân đế nối khớp, các phần cần trục liên quan đến khớp phải được thiết kế theo cấp dung sai 3 trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).

CHÚ THÍCH: Việc s dụng các cp dung sai khác do nhà sn xuất và khách hàng thỏa thuận.

6. Dung sai

6.1. Quy định chung

Dung sai phải phù hợp Bng 3 của TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).

6.2. Bố trí nhiều bánh xe

Cần trục kiểu cần thường b trí nhiều bánh xe, ví dụ từ 2 đến 16 bánh xe cho mỗi góc, liên kết bằng các cụm treo, các dầm cân bằng và các bộ cân bằng phía trên. Phải áp dụng các dung sai trong Bảng 5 và Bảng 6 ca TCVN 11075-1 (ISO 12488-1) và phải bao gồm các dung sai liên quan đến cụm treo, các bộ cân bằng và kết cấu chân đế. Phải tính đến các dung sai cơ bn sau:

A áp dụng cho tất cả các bánh xe “trong một hàng;

e áp dụng cho kích thước cơ s chung e cũng như cho các cơ sở bên trong các cụm bánh xe và bộ cân bằng;

hr áp dụng cho các phương tiện phía dưới bề mặt bánh xe; đó là dung sai tích lũy theo chiều cao của toàn bộ các bánh xe/cụm treo/bộ cân bằng liên kết với chân đế.

Các ký hiệu φk, φ, tk, tr, áp dụng cho tất cả các bánh xe và là tích lũy dung sai của các cụm treo/bộ cân bằng liên kết với chân đế.



*) Trong hệ thống tiêu chun Quốc gia đã có TCVN 8242-1:2009 hoàn toàn tương đưong với ISO 4306-1:2007.

Click Tải về để xem toàn văn Tiêu chuẩn Việt Nam nói trên.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
Vui lòng đợi