Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 3002/BVHTTDL-TCDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chấn chỉnh tình trạng nhà vệ sinh vừa thiếu vừa không đảm bảo tiêu chuẩn tại các điểm có nhiều người qua lại và du lịch
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 3002/BVHTTDL-TCDL
Cơ quan ban hành: | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3002/BVHTTDL-TCDL | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Trần Chiến Thắng |
Ngày ban hành: | 08/09/2009 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Văn hóa-Thể thao-Du lịch |
tải Công văn 3002/BVHTTDL-TCDL
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ VĂN HÓA THỂ THAO | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3002/BVHTTDL-TCDL | Hà Nội, ngày 08 tháng 09 năm 2009 |
Kính gửi: Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Trong thời gian gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa nhiều tin, bài phản ánh tình trạng nhà vệ sinh vừa thiếu, vừa không đảm bảo vệ sinh tại các khu du lịch và các điểm có nhiều người qua lại. Đây là thực trạng đang tồn tại ở nhiều địa phương trong cả nước, gây bức xúc cho hành khách, làm xấu đi hình ảnh của du lịch Việt Nam trong con mắt du khách quốc tế, đúng như phản ánh của báo chí. Nhiều quốc gia trong khu vực đã giải quyết tốt tình trạng này bằng cách đẩy mạnh phong trào làm nhà vệ sinh công cộng, đưa ra tiêu chuẩn Nhà vệ sinh tại các điểm du lịch, các trạm dừng chân, các trạm bán xăng.
Ở Việt Nam, do hệ thống các điểm du lịch, điểm dừng chân và nơi công cộng có nhiều người qua lại thuộc nhiều ngành, nhiều địa phương quản lý, vì vậy để giải quyết tình trạng nhà vệ sinh vừa thiếu vừa không đảm bảo vệ sinh, rất cần sự chỉ đạo và chấn chỉnh của UBND tỉnh, thành phố. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trân trọng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phát động chiến dịch “làm mới và chuẩn hoá nhà vệ sinh” theo quan điểm “ở đâu có nhiều hành khách qua lại, ở đó có nhà vệ sinh sạch đẹp”, đồng thời giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, Ban, ngành, UBND quận, huyện tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra thực trạng nhà vệ sinh hiện nay. Trên cơ sở đó, yêu cầu các cơ quan chủ quản, các chủ đầu tư cải tạo hoặc xây mới các nhà vệ sinh, phù hợp với tiêu chuẩn vệ sinh để phục vụ du khách và nhân dân.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, UBND quận, huyện thực hiện sớm chủ trương này, góp phần làm thay đổi nhận thức của mọi người trong việc giữ gìn môi trường sống và vệ sinh nơi công cộng, tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới, văn minh, lịch sự trong lòng du khách./.
Nơi nhận:
| KT. BỘ TRƯỞNG |