Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BCT-BTC của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản lý tài chính Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BCT-BTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính; Thủ tướng Chính phủ; Bộ Công Thương | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 06/2007/TTLT-BCT-BTC | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư liên tịch | Người ký: | Trần Xuân Hà; Nguyễn Thành Biên |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 01/11/2007 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thuế-Phí-Lệ phí, Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BCT-BTC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
THÔNG TƯ LIÊN
TỊCH
CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG - BỘ TÀI CHÍNH
SỐ 06/2007/TTLT-BCT-BTC
NGÀY 01 THÁNG
11 NĂM 2007
HƯỚNG DẪN CHẾ
ĐỘ CHI TIÊU VÀ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT
Căn cứ Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng và Phát triển thương hiệu quốc gia
đến năm 2010;
Căn cứ Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21/10/2005 của Thủ tướng
Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia chương trình thương hiệu
quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg ngày 31/10/2006 của Thủ tướng
Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số
253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 về việc phê duyệt Đề án xây dựng và
phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg
ngày 21/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc
gia chương trình thương hiệu quốc gia;
Liên Bộ Công Thương và Tài chính hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản
lý tài chính của Chương trình thương hiệu quốc gia Việt
I. QUY ĐỊNH CHUNG
1. Đối tượng
và phạm vi áp dụng:
Thông tư này hướng dẫn chế độ chi tiêu và quản lý tài chính áp dụng
đối với Chương trình Thương hiệu Quốc gia theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg
ngày 23/11/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Xây dựng và
Phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010 (sau đây gọi là Chương trình).
2. Nguồn kinh
phí thực hiện Chương trình:
Kinh phí thực hiện chương trình được lấy từ nguồn Qũy Hỗ trợ xuất
khẩu. Khi có qui định mới về Qũy Hỗ trợ xuất khẩu thì thực hiện theo qui định
mới.
II. QUY ĐỊNH CỤ THỂ
1. Nội đung
chi của Chương trình
11. Chi cho các nội dung của Chương trình
a) Tư vấn trong và ngoài nước xây dựng, phát triển, quảng bá thương
hiệu và hình ảnh quốc gia Việt
b) Thông tin; sách; báo; tạp chí; báo cáo; dữ liệu;
c) Phí hội viên tham gia các tổ chức quốc tế về kinh doanh, thương
mại phục vụ chung cho cộng đồng doanh nghiệp và liên quan đến thương hiệu;
d) Lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu
quốc gia;
đ) Bình chọn doanh nghiệp đạt Giải thưởng xuất khẩu của Thủ tướng
Chính phủ và các giải thưởng khác trong khuôn khổ chương trình;
e) Khảo sát, họp tập kinh nghiệm quốc tế về việc xây đựng, triển
khai và duy trì Chương trình;
g) Tuyên truyền, quảng bá trong và ngoài nước, tổ chức giới thiệu
sản phẩm mang biểu trưng thương hiệu quốc gia trên phương tiện thông tin đại
chúng;
h) Tổ chức hội thảo, hội nghị, diễn đàn;
i) Tham gia hội nghị, hội thảo, diễn đàn quốc tế về thương hiệu;
k) Đào tạo, tập huấn ngắn hạn về thương hiệu và nâng cao năng lực
kinh doanh;
l) Xây dựng, duy trì trang web và các phần mềm ứng dựng cho Chương
trình;
m) Xuất bản, phát hành tạp chí và các ấn phẩm của chương trình;
n) Tổng hợp, phân tích, đánh giá và lập báo cáo kết quả chương
trình.
1.2. Chi cho hoạt động thường xuyên của Cơ quan thường trực Chương
trình
a) Mua sắm đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Hội
đồng Thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký Chương trình, Ban Tư vấn Chiến lược, Hội
đồng các Ban Chuyên gia;
b) Thuê lao động hợp đồng, làm thêm giờ (cho lao động hợp đồng theo
thời gian);
c) Chi thông tin liên lạc, văn phòng phẩm;
d) Chi công tác phí;
đ) Các chi khác liên quan trực tiếp đến hoạt động của Chương trình.
2. Mức chi
a) Ngân sách nhà nước bảo đảm 100% kinh phí đối với các nội dung
của điểm 1.1 và 1.2 khoản 1 phần II quy định tại Thông tư này.
b) Mức chi cho các buổi họp:
- Chủ trì cuộc họp: 150.000 đồng/buổi
- Các thành viên tham dự: 70.000 đồng/buổi
c) Các nội dung chi khác thực hiện theo đúng chế độ, tiêu chuẩn,
định mức chi tiêu hiện hành; trường hợp không có chế độ, tiêu chuẩn, định mức
thì người có thẩm quyền chi quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của
mình.
3. Lập và
giao kế hoạch ngân sách của Chưong trình
a) Hàng năm, căn cứ vào các nội dung chi và đề án triển khai hoạt
động, Bộ Công Thương lập dự toán ngân sách của Chương trình gửi Bộ Tài chính
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
b) Căn cứ dự toán chi ngân sách nhà nước được giao, Bộ Công Thương
phân bổ dự toán chi ngân sách cho Chương trình theo đúng nội dung đề án và quy
định của Luật ngân sách nhà nước.
4. Cấp phát
kinh phí
Trên cơ sở kế hoạch ngân sách được giao của Chương trình, Bộ Công
Thương lập dự toán chi tiết gửi Bộ Tài chính đề nghị tạm cấp kinh phí theo tiến
độ thực hiện. Hết năm, căn cứ theo báo cáo quyết toán của chương trình được cơ
quan có thẩm quyền phê duyệt và đề nghị của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ xem
xét thanh toán tiếp số còn lại.
5. Quyết toán
kinh phí của Chương trình
a) Việc quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của Luật ngân
sách nhà nước, Luật kế toán và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Bộ Công Thương
có trách nhiệm xét duyệt và thông báo xét duyệt quyết toán năm cho Chương trình
đồng thời thông báo cho cơ quan tài chính cùng cấp biết để phối hợp thực hiện.
b) Trên cơ sở thông báo xét duyệt quyết toán của Bộ Công Thương, Bộ
Tài chính có trách nhiệm thẩm định và trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thông tư có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công
báo.
2. Bộ Công Thương giao cho Cục Xúc tiến Thương mại là cơ quan trực
thuộc làm đầu mối xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện và tổng hợp
quyết toán kinh phí của chương trình./.
KT. BỘ
TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG THỨ TRƯỞNG Nguyễn
Thành Biên |
KT. BỘ
TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH THỨ TRƯỞNG Trần Xuân
Hà |