Quyết định 2949/QÐ-BVHTTDL 2024 Kế hoạch triển khai nhiệm vụ tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch trên các loại hình báo chí
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 2949/QÐ-BVHTTDL
Cơ quan ban hành: | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2949/QÐ-BVHTTDL | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Tạ Quang Đông |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 07/10/2024 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thông tin-Truyền thông, Văn hóa-Thể thao-Du lịch |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 2949/QÐ-BVHTTDL
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH Số: 2949/QÐ-BVHTTDL | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 07 tháng 10 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ tuyên truyền về văn hóa,
thể thao và du lịch năm 2024 trên các loại hình báo chí
____________
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số 01/2023/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 4142/QĐ-BVHTTDL ngày 28 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2024 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 4161/QĐ-BVHTTDL ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch công tác năm 2024 của Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 698/QĐ-BVHTTDL ngày 22 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc điều chỉnh Kế hoạch công tác năm 2024 của Văn phòng Bộ;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai nhiệm vụ tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 trên các loại hình báo chí.
Điều 2. Kinh phí thực hiện nhiệm vụ trích từ nguồn ngân sách sự nghiệp Văn hóa thông tin năm 2024 tại Văn phòng Bộ.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Bộ trưởng (để báo cáo); - Các Thứ trưởng; - Các đơn vị liên quan (để phối hợp); - Lưu: VT, VP (THTT), PMT.08. | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Tạ Quang Đông |
KẾ HOẠCH
Triển khai nhiệm vụ tuyên truyền về văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024
trên các loại hình báo chí
(Kèm theo Quyết định số 2949/QĐ-BVHTTDL ngày 07 tháng 10 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
________________
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch; các sự kiện, hoạt động của Ngành văn hóa, thể thao và du lịch theo chương trình, kế hoạch công tác với phương châm “Tăng tốc, sáng tạo, về đích” nhằm xây dựng phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, tích cực góp phần cùng cả nước hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 đen đông đảo người dân.
- Tổ chức truyền tải thông tin chính xác, kịp thời về các chính sách có tác động lớn và trực tiếp đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm, có ý kiến trái chiều trong quá trình đề xuất chính sách, pháp luật, cũng như các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của Bộ thông qua các kênh thông tin, báo chí tạo tương tác đa chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trau dồi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, khả năng dự báo, phân tích thông tin, xử lý “từ sớm”, “từ xa” những vấn đề dư luận xã hội, nhân dân quan tâm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành; đấu tranh chống các quan điểm sai trái về văn hóa, thể thao và du lịch.
- Tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền.
2. Yêu cầu
- Nội dung tuyên truyền được xây dựng đảm bảo tính chính xác, kịp thời, trung thực và theo đúng định hướng của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ, của cơ quan, đơn vị; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, nhất là các cơ quan, đơn vị đầu mối và cơ chế phối hợp trong quá trình triển khai nhiệm vụ.
- Công tác tuyên truyền đảm bảo tinh thần “chủ động, cầu thị, linh hoạt, không bị động, bất ngờ” theo phương châm 3C (chính thống, chính xác và chính danh) + 3N (nhanh nhạy, ngắn ngọn, nhịp nhàng) + 4D (dễ nhớ, dễ thuộc, dễ làm, dễ lan tỏa).
- Quá trình triển khai đảm thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa cao.
II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
Tập trung tuyên truyền trên các loại hình báo chí về kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 20/5/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc tháng 11/2021; về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ VHTTDL và phạm vi, trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ trên từng lĩnh vực, trọng tâm là các nội dung sau:
1. Xây dựng con người Việt Nam thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp, gắn với giữ gìn, phát huy giá trị gia đình Việt Nam, hệ giá trị văn hóa, giá trị của quốc gia - dân tộc; kết hợp nhuần nhuyễn những giá trị truyền thống với giá trị thời đại: Yêu nước, đoàn kết, tự cường, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo.
2. Phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, môi trường văn hóa, đời sống văn hóa; công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.
3. Phát huy vai trò chủ thể sáng tạo, chủ thể thụ hưởng văn hóa là nhân dân; tôn trọng và bảo vệ sự biểu đạt đa dạng của văn hóa, của người dân, các dân tộc, các vùng, miền; phát triển các phong trào văn hóa sâu rộng, thực chất; cải thiện điều kiện, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân, bảo đảm sự công bằng. Đề cao, phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, của những người làm công tác văn hóa.
4. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách theo hướng “kiến tạo”, “khơi thông” nguồn lực phát triển VHTTDL, trọng tâm là: Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa giai đoạn 2025 - 2035; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo; Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
5. Việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên không gian mạng, khơi dậy ý thức trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc để dần loại bỏ những biểu hiện tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi những hiện tượng “lệch chuẩn”, hướng con người tới Chân - Thiện - Mỹ.
6. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của Nhân dân.
7. Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến, hoạt động du lịch; giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch; các sự kiện du lịch lớn trong năm 2024.
III. THỜI GIAN VÀ HÌNH THỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện: Từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2024.
2. Hình thức thực hiện
2.1. Tuyên truyền trên kênh truyền hình
- Dự kiến xây dựng, sản xuất 06 phóng sự tuyên truyền.
- Dự kiến thời lượng: 03 phút/1 phóng sự.
- Kênh phát sóng: Truyền hình Thông tấn, Thông tấn xã Việt Nam.
2.2. Tuyên truyền trên kênh phát thanh
- Dự kiến xây dựng, sản xuất 06 chương trình chuyên đề tuyên truyền.
- Dự kiến thời lượng: 15 phút/1 Chuyên đề.
- Kênh phát sóng: Phát sóng trong chương trình “Nhịp sống Văn hóa” trên Kênh phát thanh V0V2, Đài Tiếng nói Việt Nam.
2.3. Tuyên truyền trên báo điện tử
- Dự kiến các tin, bài, hình ảnh minh họa tuyên truyền trên báo điện tử: 05 bài phản ánh, 15 tin sâu, 24 ảnh minh họa.
- Kênh tuyên truyền: Báo Sài Gòn giải phóng (điện tử).
2.4. Tuyên truyền trên báo in
- Dự kiến các tin, bài, hình ảnh minh họa tuyên truyền trên báo in: 12 bài phản ánh, 03 bài phỏng vấn, 21 ảnh minh họa.
- Kênh tuyên truyền: Báo Đại biểu nhân dân (báo in).
2.5. Tuyên truyền trên báo ảnh
- Dự kiến sản xuất và đăng tải 64 tin ảnh tuyên truyền trên báo ảnh.
- Kênh tuyên truyền: trang website của Thông tấn xã Việt Nam tại địa chỉ https://vnanet.vn/vi/anh/.
2.6. Ký hợp đồng thuê khoán chuyên môn với một số phóng viên chuyên trách theo dõi ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cao điểm đối với từng nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm của Bộ để tuyên truyền trên các loại hình báo chí phù hợp. Văn phòng Bộ căn cứ tình hình thực tế và chức năng, nhiệm vụ được giao để chủ trì triển khai thực hiện, số lượng dự kiến:
- Tuyên truyền trên truyền hình: Khoảng 04 phóng sự.
- Tuyên truyền trên báo in, báo điện tử:
+ Bài phóng sự, bài phỏng vấn, chính luận, nghiên cứu: Khoảng 25-30 bài.
+ Tin tuyên truyền: Khoảng 35-40 tin.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng Bộ
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai, thực hiện Kế hoạch; xây dựng và cung cấp thông tin, lịch trình các sự kiện, hoạt động của Bộ cho các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.
- Xây dựng dự toán kinh phí thực hiện, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.
2. Vụ Kế hoạch, Tài chính
Vụ Kế hoạch, Tài chính thẩm định dự toán kinh phí và phối hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ những vấn đề liên quan đến tài chính.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện nhiệm vụ trích từ nguồn ngân sách sự nghiệp Văn hóa thông tin năm 2024 tại Văn phòng Bộ./.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây