Công văn 869/BTTTT-VP 2022 yêu cầu về hồ sơ khi đề nghị cấp giấy phép bưu chính

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 869/BTTTT-VP

Công văn 869/BTTTT-VP của Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu về số lượng hồ sơ khi đề nghị cấp giấy phép bưu chính
Cơ quan ban hành: Bộ Thông tin và Truyền thôngSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:869/BTTTT-VPNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Mạnh Hùng
Ngày ban hành:11/03/2022Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Thông tin-Truyền thông
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
_________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________________

Số: 869/BTTTT-VP
V/v trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Kạn gửi sau kỳ họp thứ Hai và kỳ họp bất thường lần thứ Nhất, Quốc hội khóa XV

Hà Nội, ngày 11 tháng 3 năm 2022

Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Kạn do Ban Dân nguyện chuyển đến theo công văn số 19/BDN ngày 10/01/2022, nội dung kiến nghị như sau:

Câu 1: Khoản 1, Điều 6 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết chỉ hành một số nội dung của Luật Bưu chính yêu cầu về số lượng hồ sơ khi đề nghị cấp giấy phép bưu chính là 03 bộ (01 bộ bản gốc và 02 bộ bản sao), tuy nhiên, cử tri cho rằng thực tế chỉ cần 01 bộ bản gốc và 01 bộ bản sao. Đề nghị Bộ xem xét tham mưu sửa đổi quy định nêu trên để giảm bớt sổ Hồ sơ cần chuẩn bị của đối tượng xin cấp phép.

Sau khi nghiên cứu, Bộ TT&TT có ý kiến trả lời như sau:

Ngày 19/11/2021, Bộ TT&TT đã có Tờ trình số 94/TTr-BTTTT trình Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính, theo đó Bộ TT&TT đã tham mưu Chính phủ sửa đổi quy định tại Khoản 1, Điều 6 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP với nội dung: “Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính được lập thành 01 bộ là bản gốc Bộ TT&TT đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện và trình Chính phủ ký ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 47/2011/NĐ-CP nêu trên.

Câu 2: Đề nghị bãi bỏ điểm c khoản 1 Điều 18 Thông tư số 41/2020/TT- BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông (về quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên trang của bảo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san) vì theo quy định nêu trên, Hồ sơ cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương) yêu cầu thành phần hồ sơ “sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin ” là không cần thiết do thông tin về người chịu trách nhiệm xuất bản đã có trong Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin. Mặt khác, không có quy định sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản trong trường hợp như thế nào thì không được cấp giấy phép.

Sau khi nghiên cứu, Bộ TT&TT có ý kiến trả lời như sau:

Theo khoản 2, Điều 34, Luật Báo chí năm 2016, một trong các điều kiện cấp giấy phép xuất bản bản tin là “có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin”. Thành phần hồ sơ “Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin” để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xuất bản bản tin nắm rõ và đầy đủ các thông tin cá nhân của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin là cần thiết trong trường hợp việc xuất bản bản tin vi phạm quy định pháp luật (Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin chỉ yêu cầu kê khai một số thông tin cơ bản của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin).

Bộ TT&TT xin ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong thời gian tới, khi sửa đối, bổ sung các quy định của pháp luật về báo chí, Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo đơn vị chuyên môn nghiên cứu hoàn thiện các quy định về xuất bản bản tin, phù hợp với thực tiễn.

Câu 3: Điểm b khoản 3 Điều 13, Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chỉ tiết một sổ điểu và biện pháp thi hành Luật Xuất bản quy định về thành phần hồ sơ cấp lại giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm cần nộp “Bản chính giấy phép bị hư hỏng hoặc bản sao giấy phép (nếu có) trong trường hợp bị mất” là chưa phù hợp do Giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm được lưu 01 bản tại cơ quan cấp phép, vì vậy, khỉ phát sinh hồ đề nghị cấp lại, cơ quan cấp phép chỉ cần đối chiếu nội dung với bản đã lưu đế cấp lại theo số giấy phép mới mà không yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp lại bản chính giấy phép bị hư hỏng hoặc bản sao giấy phép (nếu có) trong trường hợp bị mất. Việc quy định thành phần Hồ sơ này là không cần thiết và chưa phù hợp để thực hiện nộp Hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đề nghị Bộ xem xét bãi bỏ quy định nêu trên.

Sau khi nghiên cứu, Bộ TT&TT có ý kiến trả lời như sau:

Tại Điểm b khoản 3 Điều 13, Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ TT&TT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản là điều kiện hồ sơ để cấp lại giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế chưa phù hợp với điều kiện thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Bộ TT&TT ghi nhận kiến nghị của cử tri và đưa vào kế hoạch năm 2023 để tiến hành sửa đổi quy định tại Điểm b, khoản 3, Điều 13, Thông tư số 01/2020/TT- BTTTT ngày 07/02/2020 cho phù hợp với thực tiễn theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung trả lời của Bộ TT&TT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Kạn, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn để trả lời cử tri./.

Nơi nhận:
- Như trên;

- Ban Dân nguyện - Ủy ban TVQH;

- Ủy ban TWMTTQVN;

- Vụ QHĐP (VPCP);

- Vụ Dân nguyện (VPQH);

- Tổng Thư ký Quốc hội;

- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng;

- Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn;

- Trung tâm Thông tin (để đăng lên cổng TTĐT của Bộ);

- Lưu: VT, VP, TKTH.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Mạnh Hùng

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi