Công văn 1143/BGDĐT-KHCNMT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên trẻ năm 2012

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải văn bản
Lưu
Theo dõi hiệu lực VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
----------------
Số: 1143/BGDĐT-KHCNMT
V/v: Tổ chức xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên trẻ năm 2012.  
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Hà Nội, ngày 02 tháng 03 năm 2012
 
 
Kính gửi:   - Các đại học, học viện;
                  - Các trường đại học, trường cao đẳng.
 
 
Năm 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan: Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho Giảng viên trẻ. Giải thưởng được tổ chức hai năm một lần dành cho giảng viên, nghiên cứu viên của các đại học, học viện, trường đại học và trường cao đẳng trong cả nước có độ tuổi không quá 35 tính đến thời điểm tham dự giải:
Các công trình khoa học và công nghệ gửi để xét tặng giải thưởng là các đề tài khoa học và công nghệ các cấp đã được nghiệm thu, các phát minh, sáng chế, được áp dụng vào sản xuất, hoạt động giáo dục, đào tạo và đời sống mang lại giá trị lớn về khoa học, kinh tế, xã hội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đại học, trường đại học, học viện và trường cao đẳng (sau đây gọi tắt là đơn vị) triển khai công tác xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2012 dành cho Giảng viên trẻ như sau:
I. PHÂN LOẠI LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
Các Công trình khoa học và công nghệ các cấp của Giảng viên trẻ tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” được phân loại lĩnh vực nghiên cứu theo 6 lĩnh vực Khoa học và Công nghệ (căn cứ Quyết định số 12/2008/QĐ- BKHCN ngày 4 tháng 9 năm 2008 của Bộ Khoa học và Công nghệ):
1. Khoa học tự nhiên (N1): Toán học và thống kê, Khoa học máy tính và thông tin, Vật lý, Hóa học, Các khoa học trái đất và môi trường liên quan, Sinh học, Khoa học tự nhiên khác.
2. Khoa học kỹ thuật và công nghệ (N2): Kỹ thuật dân dụng; Kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật thông tin; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật hóa học; Kỹ thuật vật liệu và luyện kim; Kỹ thuật y học; Kỹ thuật môi trường; Công nghệ sinh học môi trường, Công nghệ sinh học công nghiệp; Công nghệ nano; Kỹ thuật thực phẩm và đồ uống; Khoa học kỹ thuật và công nghệ khác.
3. Khoa học Y, Dược (N3): Y học cơ sở; Y học lâm sàng; Dược học; Công nghệ sinh học trong y học; Khoa học y, dược khác.
4. Khoa học Nông nghiệp (N4): Trồng trọt; Chăn nuôi, Thú y; Lâm nghiệp; Thủy sản; Công nghệ sinh học trong nông nghiệp; Khoa học nông nghiệp khác.
5. Khoa học Xã hội (N5): Tâm lý học; Kinh tế và kinh doanh; Khoa học giáo dục; Xã hội học; Pháp luật; Khoa học chính trị; Địa lý kinh tế và xã hội; Thông tin đại chúng và truyền thông; Khoa học xã hội khác.
6. Khoa học Nhân văn (N6): Lịch sử và khảo cổ học; Ngôn ngữ học và văn học; Triết học, đạo đức học và tôn giáo; Nghệ thuật; Khoa học nhân văn khác.
II.   ĐÁNH GIÁ CÔNG TRÌNH
Công trình nghiên cứu khoa học của Giảng viên trẻ tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” được đánh giá theo 05 nội dung với thang điểm tối đa như sau:
 
 
Nội dung đánh giá
Điểm tối đa
1.
Tính mới, tính sáng tạo
20
2.
Giá trị khoa học
30
3.
Giá trị thực tiễn về kinh tế, xã hội, đào tạo, an ninh quốc phòng …
35
4.
Các kết quả vượt trội (sáng chế, phát minh, bài báo công bố,…)
10
5.
Chất lượng báo cáo tổng kết và báo cáo tóm tắt
5
           
Tổng cộng điểm đánh giá một công trình theo 05 tiêu chí trên tối đa là 100 điểm.
III. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ VÀ XÉT GIẢI 
3.1. Những quy định chung:
·                      Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên (giảng viên, nghiên cứu viên) tại thời điểm xét giải đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học, không quá 35 tuổi tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2012.
·                      Mỗi công trình nghiên cứu khoa học do một hay nhiều giảng viên thực hiện, nhưng tổng số giảng viên tham gia thực hiện một công trình không quá 05 người, đồng thời phải xác định và ghi rõ họ tên giảng viên chịu trách nhiệm chính.
·                      Công trình gửi tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” phải đảm bảo yêu cầu là chưa gửi tham gia bất kỳ một giải thưởng cấp quốc gia nào tại thời điểm nộp hồ sơ và được lựa chọn trong các công trình đạt giải cấp cơ sở.
·                      Các công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ gửi tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” phải là kết quả nghiên cứu của các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp bộ hoặc cấp nhà nước đã được nghiệm thu từ năm 2010 trở lại đây, do giảng viên trẻ làm chủ nhiệm đề tài.
·                     Mỗi công trình gửi tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” nộp 10 bản theo đúng quy định về hồ sơ tham dự giải thưởng (gửi kèm theo) cùng với các ý kiến nhận xét, đánh giá của các cơ sở đã áp dụng kết quả nghiên cứu (nếu có); công bố khoa học của về đề tài (nếu có).
·                     Thời hạn nộp công trình: Trước ngày 30 tháng 6 năm 2012.
Ngoài phong bì ghi rõ: Công trìnhtham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho Giảng viên trẻ năm 2012.
·                     Địa chỉ liên hệ và gửi tham gia xét giải (qua bưu điện và email):
Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường
Bộ Giáo dục và Đào tạo, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội
              Điện thoại: 04-38695577; Email: [email protected];
 
3.2. Đánh giá và xét giải ở đơn vị
·                     Các đơn vị hướng dẫn các khoa lựa chọn công trình khoa học của giảng viên trẻ theo quy định chung của Bộ và phân loại công trình theo 6 lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ; thành lập hội đồng khoa học cấp trường/ học viện để đánh giá, nhận xét và cho điểm từng công trình (theo các nội dung đánh giá công trình nói trên). sau đó xét chọn các công trình gửi tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”.
·                     Các đơn vị gửi công văn và các công trình tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” (có mẫu công văn đính kèm) đến Bộ Giáo dục và Đào tạo (theo đường bưu điện và thư điện tử).
            Ghi chú: Công trình không thực hiện đúng các quy định tuyển chọn ở đơn vị hoặc gửi sau ngày 30 tháng 6 năm 2012 (căn cứ dấu bưu điện) đều không có giá trị tham gia xét giải.
3.3. Đánh giá và xét giải ở Bộ
Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập các hội đồng để đánh giá các công trình tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho Giảng viên trẻ theo 02 vòng sau:
- Vòng 1: thành lập các hội đồng thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ để nhận xét, đánh giá công trình. Điểm đánh giá công trình sẽ là điểm đánh giá trung bình của tất cả thành viên hội đồng. 
            Điều kiện để một công trình được xem xét xếp giải nhì, ba và khuyến khích phải có điểm đánh giá ở vòng 01 tối thiểu lần lượt là 90; 80 và 70 điểm.
- Vòng 2: thành lập các hội đồng xét chọn giải nhất thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ để nhận xét, đánh giá các công trình có điểm đánh giá ở vòng 01 đạt từ 90 điểm trở lên; chủ nhiệm công trình sẽ báo cáo và trả lời các câu hỏi tại hội đồng.
            Trên cơ sở kết quả đánh giá và xét chọn của các hội đồng, Ban Chỉ đạo của Bộ sẽ họp và thông qua kết quả xếp giải các công trình theo từng lĩnh vực khoa học và công nghệ và trình Bộ trưởng ký quyết định khen thưởng.
IV.   KHEN THƯỞNG
4.1. Khen thưởng cá nhân
a) Số lượng giải thưởng
            Mỗi lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ xét chọn giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Số lượng và cơ cấu giải thưởng do Ban Tổ chức quyết định.
Căn cứ giá trị của các công trình, Ban tổ chức sẽ trao một số phần thưởng khác theo đề nghị của các cơ quan đồng tổ chức hoặc nhà tài trợ Giải thưởng. Các tác giả đoạt giải cao và các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động, phổ biến Giải thưởng sẽ được Ban tổ chức đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
b) Khen thưởng:
Tác giả và các thành viên tham gia công trình đạt giải được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các hình thức khen thưởng của các cơ quan đồng tổ chức giải thưởng theo quyết định của Ban Tổ chức.
Tác giả công trình đạt giải cao là đoàn viên, thanh niên được Ban Tổ chức Giải thưởng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen.
Cá nhân có công trình tham gia Giải thưởng nhưng không đạt giải được tặng Giấy chứng nhận tham gia Giải thưởng của Ban Tổ chức.
Mức thưởng:
             Giải Nhất:         10 triệu đồng
              Giải Nhì:          7 triệu đồng
              Giải Ba:          4 triệu đồng
Giải Khuyến khích: 2 triệu đồng
 
4.2.  Khen thưởng đơn vị
Các đơn vị có nhiều thành tích trong việc triển khai giải thưởng, có nhiều công trình đạt giải được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Kết quả được công bố trong lễ trao Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2012 dành cho giảng viên trẻ được tổ chức vào tháng 11 năm 2012.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị triển khai công tác tổ chức xét tặng giải thưởng tại cơ sở, hướng dẫn thực hiện đầy đủ các quy định về tham gia xét Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2012.
 

Nơi nhận: 
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Ban Chỉ đạo xét tặng giải thưởng;
- Lưu VT, Vụ KHCNMT.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
(đã ký)
 
 
Trần Quang Quý

thuộc tính Công văn 1143/BGDĐT-KHCNMT

Công văn 1143/BGDĐT-KHCNMT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên trẻ năm 2012
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:1143/BGDĐT-KHCNMTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Trần Quang Quý
Ngày ban hành:02/03/2012Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực:Thi đua-Khen thưởng-Kỷ luật

tải Công văn 1143/BGDĐT-KHCNMT

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Tôi muốn dịch văn bản này (Request a translation)

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Vui lòng đợi