Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 13757/BTC-NSNN 2021 hướng dẫn về quản lý, sử dụng nguồn vốn xã hội hóa

Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 13757/BTC-NSNN Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Hồ Đức Phớc
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
01/12/2021
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng

TÓM TẮT CÔNG VĂN 13757/BTC-NSNN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 13757/BTC-NSNN

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 13757/BTC-NSNN PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 13757/BTC-NSNN DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
______

Số: 13757/BTC-NSNN
V/v trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2021

 

Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng.

Bộ Tài chính đã nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng do Văn phòng Chính phủ chuyển tới tại Công văn số 8243/VPCP-QHĐP ngày 10/11/2021, nội dung kiến nghị như sau:

Nội dung kiến nghị:

Cử tri phản ánh, thực tiễn hiện nay, người dân tại nhiều địa phương muốn đóng góp 100% kinh phí cho chính quyền cơ sở để tổ chức xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương. Đây là nguyện vọng hợp lý của người dân, tuy nhiên đối với những khoản quyên góp này, theo quy định pháp luật thì đều phải nộp vào ngân sách nhà nước, việc đầu tư xây dựng vẫn sẽ phải thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng và các Văn bản liên quan dẫn đến kéo dài thời gian chuẩn bị, xây dựng. Để đảm bảo sử dụng hiệu quả, kịp thời nguồn vốn do nhân dân tự nguyện đóng góp, cử tri đề nghị ban hành quy định cụ thể hướng dẫn về quản lý, sử dụng nguồn vốn xã hội hóa này.

Bộ Tài chính xin trả lời như sau:

Theo quy định tại điểm t, khoản 1, Điều 32 Luật ngân sách nhà nước năm 2015 và khoản 6, khoản 11, Điều 2 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ngân sách nhà nước thì khoản thu “huy động đóng góp từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật”“các khoản đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước” thuộc phạm vi thu ngân sách nhà nước.

Theo quy định tại Thông tư số 344/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính về quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn:

- Điểm e, khoản 1, Điều 9 nguồn thu của ngân sách xã: “Các khoản huy động đóng góp từ cơ quan, tổ chức, cá nhân gồm: các khoản huy động đóng góp theo quy định của pháp luật, các khoản đóng góp theo nguyên tắc tự nguyện để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng do Hội đồng nhân dân xã quyết định đưa vào ngân sách xã quản lý”.

- Điểm b, khoản 1, Điều 10 nhiệm vụ chi của ngân sách xã: “Chi đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của xã từ nguồn huy động đóng góp từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật và Luật Đầu tư công cho từng dự án nhất định, do Hội đồng nhân dân xã quyết định đưa vào ngân sách xã quản lý theo các lĩnh vực chi”.

- Điểm g, khoản 5, Điều 12 chấp hành dự toán ngân sách xã: “Đối với dự án đầu tư bằng nguồn đóng góp theo nguyên tắc tự nguyện, ngoài các quy định chung cần đảm bảo: Mở sổ kế toán theo dõi và phản ánh kịp thời mọi khoản đóng góp bằng tiền, ngày công lao động, hiện vật của nhân dân; trong quá trình thi công, nghiệm thu và thanh toán phải có sự giám sát của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng theo chế độ quy định”.

Như vậy, các khoản quyên góp, đóng góp của người dân khi đóng góp 100% kinh phí cho chính quyền cơ sở theo nguyên tắc tự nguyện để tổ chức xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương, do Hội đồng nhân dân xã quyết định đưa vào ngân sách xã quản lý là các khoản thu ngân sách cấp xã được hưởng theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, phải được phản ánh, tổng hợp đầy đủ vào cân đối ngân sách nhà nước. Việc quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân cho đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương, đặc biệt là đầu tư xây dựng công trình cơ sở hạ tầng còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng.

Vì vậy, Bộ Tài chính đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng có ý kiến trả lời cử tri đối với các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để tổ chức xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương đề nghị thực hiện theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Thông tư số 344/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính quy định về quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Trên đây là trả lời của Bộ Tài chính đối với kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng, trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trả lời cử tri./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện - UBTVQH;
- VPQH (Vụ Dân nguyện);
- VPCP (Vụ QHĐP);
- Vụ HCSN;
- Văn phòng;
- Cục THTK (để đăng tải cổng TTĐT);
- Lưu: VT, NSNN, (N.V.Anh 8 b).

BỘ TRƯỞNG




Hồ Đức Phớc

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 13757/BTC-NSNN của Bộ Tài chính trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV hướng dẫn về quản lý, sử dụng nguồn vốn xã hội hóa

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×