Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1911/BGTVT-CQLXD 2022 quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1911/BGTVT-CQLXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1911/BGTVT-CQLXD | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Văn Thể |
Ngày ban hành: | 28/02/2022 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 1911/BGTVT-CQLXD
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1911/BGTVT-CQLXD | Hà Nội, ngày 28 tháng 02 năm 2022 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
Bộ Giao thông vận tải nhận được các kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 19/BDN ngày 10/01/2022, nội dung các kiến nghị như sau:
Câu số 51: “Cử tri nhiều lần kiến nghị về việc đơn vị thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mượn 03 tuyến đường trên địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để vận chuyển vật liệu phục vụ thi công và cam kết hoàn trả như ban đầu sau khi hoàn thành việc thi công. Đến nay, qua thời gian dài đã hoàn thành việc thi công, 03 tuyến đường trên hư hỏng nghiêm trọng nhưng đơn vị thi công vẫn chưa sửa chữa, hoàn trả lại cho địa phương như cam kết ban đầu. Cử tri đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kiểm tra và xử lý dứt điểm vấn đề nêu trên.”
Câu số 52: “Cử tri phản ánh tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua xã Bình Trung, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi chưa có hệ thống mương thoát nước, khi trời mưa lớn gây ngập úng cho các khu dân cư vì vậy đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kiểm tra và xử lý dứt điểm vấn đề nêu trên.”
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (sau đây gọi tắt là Dự án) có tổng chiều dài là 139,2km do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Đoạn tuyến qua địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi dài 3,3km (từ Km105+800 đến Km109+100) nằm trong phạm vi gói thầu số A3 thuộc đoạn Km65 - Km139+204 sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB). Toàn bộ đoạn tuyến sử dụng vốn vay WB đã hoàn thành các hạng mục trên chính tuyến và đưa vào khai thác từ ngày 02/9/2018.
1. Về việc sửa chữa hoàn trả các tuyến đường địa phương trên địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi sử dụng để phục vụ thi công Dự án
Gói thầu số A3 do Nhà thầu “Jiangsu Provicial Transportation Engineering Group Co,Ltd” (Giang Tô - Trung Quốc) thực hiện. Theo báo cáo của Nhà thầu1, các tuyến đường địa phương thuộc địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được Nhà thầu và chính quyền địa phương thỏa thuận, thống nhất sử dụng làm đường công vụ phục vụ thi công Dự án gồm 07 tuyến đường (04 tuyến đường huyện và 03 tuyến đường xã) 2.
Theo báo cáo của VEC 3, Nhà thầu đã bảo dưỡng, đảm bảo ATGT đối với 07 tuyến đường nêu trên trong suốt quá trình thi công đúng theo cam kết, thỏa thuận với địa phương và được Chính quyền địa phương xác nhận 4. Cho đến nay, Nhà thầu đã thi công sửa chữa hoàn trả 01 tuyến đường, nhưng vẫn chưa hoàn thành; đối với 06 tuyến đường còn lại (trong đó có 03 tuyến đường được cử tri phản ánh nêu trên), Nhà thầu chưa thi công sửa chữa như đã cam kết với địa phương.
Nguyên nhân chậm trễ thực hiện sửa chữa, hoàn trả đường địa phương nêu trên, theo báo cáo của VEC gồm: (i) Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, Lãnh đạo Nhà thầu gói thầu A3 (quốc tịch Trung Quốc) chưa được nhập cảnh vào Việt Nam để chỉ đạo thi công hoàn trả đường; (ii) Dự án chưa được bố trí nguồn vốn (Hiệp định vay vốn WB cho Dự án đã kết thúc từ 29/4/2019) nên lực lượng Tư vấn giám sát đã dừng mọi hoạt động tại Dự án... (iii) thời gian vừa qua, Ban Lãnh đạo VEC có nhiều thay đổi, hiện đang được kiện toàn. Các khó khăn vướng mắc về công tác hoàn trả đường địa phương đoạn qua huyện Bình Sơn đã được VEC báo cáo UBND tỉnh Quảng Ngãi 5.
Liên quan đến việc sửa chữa hoàn trả các đường địa phương sử dụng làm đường công vụ thi công Dự án, Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều văn bản đôn đốc VEC thực hiện 6; ngày 15/8/2019, Lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp làm việc với UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành, các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và VEC để xử lý các vấn đề còn tồn tại của Dự án liên quan đến địa phương 7, trong đó có việc sửa chữa hoàn trả các đường địa phương nêu trên; tuy nhiên đến nay, việc sửa chữa hoàn trả các đường địa phương vẫn chưa hoàn thành. Đối với 07 tuyến đường địa phương thuộc địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nêu trên, tháng 10 năm 2019, UBND huyện Bình Sơn đã báo cáo đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (nay là Ủy viên Bộ chính trị, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao) 8. Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu VEC kiểm tra, xác minh thông tin và chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương thực hiện việc sửa chữa, hoàn trả 9. Trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu VEC chỉ đạo Nhà thầu gói thầu A3 khẩn trương triển khai công tác sửa chữa hoàn trả các tuyến đường địa phương thuộc địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nêu trên. Trường hợp, Nhà thầu gói thầu A3 cố tình không thực hiện hoặc chậm trễ triển khai thực hiện công tác sửa chữa hoàn trả các tuyến đường địa phương nêu trên, VEC có trách nhiệm lựa chọn Nhà thầu khác thực hiện bằng nguồn kinh phí giữ lại để bảo hành công trình của Nhà thầu gói thầu A3.
2. Đối với hệ thống thoát nước tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Theo báo cáo của VEC 10, tại 3,3km (từ Km105+800 đến Km109+100) đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Tư vấn thiết kế đã bố trí 03 công trình cầu (với tổng chiều dài là 606m), 09 vị trí cống thoát nước ngang 11 và cải tạo 05 đoạn (tổng chiều dài là 445,4m) kênh mương hiện hữu bị ảnh hưởng đảm bảo yêu cầu thoát nước ngang ứng với tần suất thiết kế P=1% theo quy định; trong bước khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, Tư vấn thiết kế đã thỏa thuận, thống nhất với UBND huyện Bình Sơn, các ban, ngành và UBND các xã thuộc huyện Bình Sơn có Dự án đi qua về vị trí, khẩu độ xây dựng các công trình thoát nước thuộc đoạn tuyến nêu trên 12. Trong quá trình thi công xây dựng, theo đề nghị của địa phương 13, VEC đã thực hiện bổ sung 01 vị trí cống ngang, 01 đoạn rãnh dọc, 03 đoạn mương cải 14 và điều chỉnh tăng khẩu độ 02 vị trí cống 15.
Tiếp thu phản ánh của cử tri tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo VEC kiểm tra, rà soát và thực hiện việc nạo, vét, khơi thông hệ thống thoát nước và có giải pháp xử lý phù hợp trong quá trình quản lý khai thác công trình để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của mưa lũ gây ngập úng tại các khu dân cư.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Ngãi, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
1 Các Văn bản: số JTEG.A3-BS.140929-103 ngày 29/9/2014 và số 1215/BĐH.GA3 ngày 15/12/2014.
2 Gồm 04 tuyến đường huyện (ĐH.01, ĐH.02, ĐH.05, ĐH.06) và 03 tuyến đường xã (HTX nông nghiệp - Bầu Tiên Đào; UBND xã Bình Trung - Gò Sỏi; ĐH.02 - Khu dân cư Gò Ngựa)
3 Văn bản số 2568/VEC-QLTC ngày 19/11/2019 của VEC.
4 Các biên bản ngày 01/12/2018 (đối với tuyến ĐH.01 và ĐH.02) và ngày 02/7/2019 (đối với tuyến ĐH.01, ĐH.02, ĐH.05, ĐH.06).
5 Văn bản số 249/VEC-QLTC ngày 08/02/2020 của VEC.
6 Các Văn bản: số 2037/BGTVT-CQLXD ngày 28/02/2018, số 10927/BGTVT-CQLXD ngày 26/9/2018, số 12639/BGTVT-CQLXD ngày 07/11/2018, số 1037/BGTVT-CQLXD ngày 30/01/2019, số 4813/BGTVT-CQLXD ngày 24/5/2019, số 1635/BGTVT-CQLXD ngày 26/02/2020...
7 Các Thông báo: số 307/TB-BGTVT và số 308/TB-BGTVT ngày 23/8/2019 của Bộ GTVT.
8 Báo cáo số 370/BC-UBND ngày 21/10/2019 của UBND huyện Bình Sơn.
9 Văn bản số 11336/BGTVT-CQLXD ngày 27/11/2019 của Bộ GTVT.
10 Văn bản số 247/BC-VEC ngày 21/02/2020 của VEC.
11 Gồm: 05 vị trí cống tròn BTCT D150 và 04 cống hộp BTCT các loại.
12 Biên bản thỏa thuận được các bên ký kết ngày 16/3/2012.
13 Văn bản số 1610/TB-UBND ngày 19/12/2016 của UBND huyện Bình Sơn, Văn bản số 76/UBND ngày 28/7/2017 của UBND xã Bình Trung, các Biên bản hiện trường ngày 22/5/2017 và ngày 03/10/2017;
14 Bổ sung cống D1500 tại Km107+020; Bổ sung mương bê tông CR1 phía thượng lưu để kết nối với mương Thạch Nham; Bổ sung rãnh dọc đoạn Km105+580 - Km106+100 (trái tuyến); Điều chỉnh, bổ sung hệ thống thoát nước đoạn Km107+880 - Km108+140; Bổ sung hệ thống mương cải đoạn Km107+300 - Km107+800 (hai bên tuyến);...
15 Điều chỉnh tăng khẩu độ từ 2x(3mx3m) thành 3x(3mx3m) đối với cống hộp tại Km106+154; Điều chỉnh cống BxH=(0,75x0,75)m thành D1500 đối với cống dưới mương Thạch Nham (Km106+630).