Quyết định 1514/QĐ-BGTVT 2021 về chủ trương nâng cấp quốc lộ 12A
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1514/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1514/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Lê Đình Thọ |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 13/08/2021 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Xây dựng, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Đầu tư hơn 470 tỷ đồng Dự án cải tạo QL 12A đoạn tránh Ba Đồn và NMXM Sông Gianh
Ngày 13/8/2021, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định 1514/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh.
Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL.12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh do Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư của Dự án là 474,78 tỷ đồng. Dự án được chia thành 02 thành phần như sau: Dự án thành phần 1 đầu tư xây dựng QL.12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn hoàn thành năm 2024; Dự án thành phần 2 đầu tư hoàn thiện QL.12A đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh hoàn thành năm 2022.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương lập, phê duyệt dự án theo quy định; làm việc với Ban Quản lý dự án 85 để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu đã có và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập dự án đầu tư; tổ chức rà soát kết quả tính toàn thiết kế các cầu trên đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh để đề xuất kỹ thuật áp dụng cho phù hợp.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 1514/QĐ-BGTVT tại đây
tải Quyết định 1514/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ____________________
SỐ: 1514/QĐ-BGTVT | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ____________________
Hà Nội, ngày 13 tháng 08 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL.12A
đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh
______________________________
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Đầu tư công năm 2019; Luật Xây dựng năm 2014; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 của Chỉnh phủ quy định chỉ tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng: số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021, số l0/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021, sổ 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 và số 54/2021/NĐ-CP ngày 21/5/2021;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất: số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014, sổ 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017, số 06/2020/NĐ-CP ngày 03/01/2020, sổ 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 về quy định chỉ tiết thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 356/QĐ-TTg ngày 25/02/2013 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triền GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; số 07/QĐ-TTg ngày 25/01/2011 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT vùng KTTĐ miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ văn bản số 419/TTg-KTTH ngày 02/4/2021 của Thủ tướng Chỉnh phủ về việc dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2121 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 1903/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc giao nhiệm vụ cho Ban QLDA 85 tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án nhóm B dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025;
Xét đề nghị của Ban QLDA 85 tại các Tờ trình sổ 396/BQL-KHTH ngày 16/3/2020, số 1135/BQL-KHTH ngày 30/7/2021; theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư tại các Bảo cáo số 673/KHĐT-BCTĐ ngày 28/6/2021, số 841/KHĐT ngày 04/8/2021 về kết quả thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL.12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL.12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh (dự án) với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Mục tiêu đầu tư: tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác của tuyến vận tải từ cửa khẩu quốc tế Cha Lo đi các cảng biển Hòn La, Vũng Áng; đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến qua khu vực thị xã Ba Đồn và Nhà máy xi măng Sông Gianh; phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đã đầu tư trước đây; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.
2. Phạm vi, quy mô đầu tư
a) Phạm vi dự án: tổng chiều dài khoảng 10,82 km, gồm 02 đoạn, cụ thể:
- Đoạn tránh thị xã Ba Đồn: điểm đầu Km0 giao Quốc lộ 1A tại Km616+291/QL .1A thuộc địa phận xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch; điếm cuối Km5+750 giao Quốc lộ 12A tại Km5+104/QL.12A thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 5,75 km.
- Đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh: điểm đầu tại Kml7+298/QL.12A thuộc xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch; điếm cuối tại Km25+115/QL.12A thuộc xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tống chiều dài đoạn tuyến khoảng 5,07 km.
(Phạm vi đoạn tránh nhà máy xỉ măng Sông Gianh không bao gồm các đoạn Kml7+298 - Kml7+416,31,Km22+480-Km25+357,7)
b) Quy mô đầu tư
b.1) Đoạn tránh thị xã Ba Đồn
- Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật: đường cấp III đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005, tốc độ thiết kế 80 km/h. Phần cầu thiết kế theo tiêu chuẩn từ TCVN 11823-1:2017 đến TCVN 11823-14:2017, bề rộng cầu phù hợp với khổ nền đường.
- Mặt cắt ngang: bề rộng nền đường Bnền = 12 m, bề rộng mặt đường Brnặt = 11 m, bố trí rãnh dọc đoạn qua khu vực dân cư hiện trạng.
- Giải pháp thiết kế chủ yếu:
+ Hướng tuyến: tuân thủ quy hoạch chung xây dựng thị xã Ba Đồn mở rộng và vùng phụ cận, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo cấp đuờng.
+ Trắc dọc: thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn cấp đường, đảm bảo tuân thủ cao độ quy hoạch được duyệt của thị xã Ba Đồn và đáp ứng yêu cầu về tình không tại các vị trí giao cắt với Quốc lộ 1, đường dây cao thế.
+ Kết cấu áo đường: Mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa trên móng móng cấp phối đá dăm.
+ Công trình cầu: xây dựng mới cầu vượt QL. 1 và các cầu trên tuyến.
+ Nút giao: nút giao với QL. 1 xây dựng là nút giao khác mức liên thông, các nút giao khác được thiết kế cùng mức tự điều khiển.
+ Công trình thoát nước và an toàn giao thông: theo tiêu chuẩn của dự án và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
b.2) Đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh
- Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật: đường cap IV đồng bằng theo TCVN 4054- 05, tốc độ thiết kế 60 km/h. Phần cầu tiếp tục thi công hoàn thiện theo tiêu chuẩn từ 22TCN 272-05, bề rộng cầu phù hợp với khổ nền đường.
- Mặt cắt ngang: bề rộng nền đường Bnền = 9 m, bề rộng mặt đường Bmặt = 8 m, bố trí rãnh dọc đoạn qua khu vực dân cư hiện trạng.
- Giải pháp thiết kế chủ yếu:
+ Hướng tuyến: theo hướng tuyến hiện hữu đang thi công dở dang, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo cấp đường.
+ Trắc dọc: thiết kế đáp ứng tiêu chuân cấp đường, đảm bảo khớp nối với các đoạn tuyến đã và đang thi công, QL. 12A hiện hữu.
+ Kết cấu áo đường: Mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa trên móng móng cấp phối đá dăm.
+ Công trình cầu: tiếp tục thi công hoàn thiện các cầu trên tuyến.
+ Nút giao: các nút giao khác được thiết kế cùng mức tự điều khiển.
+ Công trình thoát nước và an toàn giao thông: theo tiêu chuẩn của dự án và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
3. Nhóm dự án: Dự án nhóm B.
4. Tổng mức đầu tư: 474,78 tỷ đồng.
5. Nguồn vốn: Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn dự kiến khoảng 474,78 tỷ đồng.
6. Địa điếm thực hiện: tỉnh Quảng Bình.
7. Thời gian thực hiện dự án:
- Đoạn tránh thị xã Ba Đồn: hoàn thành năm 2024;
- Đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh: hoàn thành năm 2022.
8. Phân chia dự án thành phần: gồm hai dự án thành phần độc lập:
- Dự án thành phần 1: đầu tư xây dựng QL.12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn;
- Dự án thành phần 2: đầu tư hoàn thiện QL. 12 A đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh.
9. Các nội dung khác: Trong bước tiếp theo, yêu cầu tận dụng tối đa kết quả khảo sát, thiết kể, đầu tư đã thực hiện trong các dự án trước đây.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Cấp quyết định đầu tư: Bộ Giao thông vận tải.
2. Chủ đầu tư: Sở Giao thông vận tải Quảng Bình.
3. Sở Giao thông vận tải Quảng Bình chịu trách nhiệm:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương lập, phê duyệt dự án theo quy định.
- Làm việc với Ban Quản lý dự án 85 đế tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu đã có và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập dự án đầu tư; tố chức rà soát kết quả tính toán thiết kế các cầu trên đoạn tránh Nhà máy xi măng Sông Gianh để đề xuất tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho phù hợp.
Điều 3. Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Các Thủ trưởng: Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Tài chính, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Ban Quản lý dự án 85, Sở Giao thông vận tải Quảng Bình và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
3. Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định này báo cáo Bộ Giao thông vận tải theo quy định của pháp luật./.
Nơi nhận: - Như Điều 3; - Bộ trưởng (để b/c); - Các Bộ: KH&DT, TC; - UBND tỉnh Quảng Bình; - Kho bạc Nhà nước; - Lưu VT, KHĐT (5)liemtt.
| KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ |
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây