Quyết định 1351/QĐ-UBND Hà Nội 2024 thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 1351/QĐ-UBND

Quyết định 1351/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Thành phố Hà Nội
Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà NộiSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:1351/QĐ-UBNDNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Hà Minh Hải
Ngày ban hành:12/03/2024Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức, Thông tin-Truyền thông
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN

THÀNH PHỐ HÀ NỘI

___________

Số: 1351/QĐ-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________

Hà Nội, ngày 12 tháng 3 năm 2024

QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội

___________________

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Tiếp cận thông tin ngày 06/4/2016;

Căn cứ Luật Báo chí ngày 04/5/2016;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng ngày 19/11/2015;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Thông tư số 01/2022/TT-VPCP ngày 02/5/2022 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 08/9/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội và Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND ngày 29/11/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính của một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 4488/QĐ-UBND ngày 07/9/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức lại Trung tâm Tin học - Công báo thành phố Hà Nội thuộc Văn phòng UBND Thành phố thành Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tại Tờ trình số 12/TTr-VP ngày 29/02/2024 về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội (sau đây viết tắt thành Ban Biên tập) gồm các ông, bà có tên sau đây:

1. Trưởng Ban: Ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

2. Phó Trưởng Ban:

Ông Hoàng Văn Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội.

3. Thành viên:

- Ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị.

- Đại diện Lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

- Bà Trịnh Thị Lan, Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy.

- Bà Trần Thị Mai Dung, Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản, Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó phòng Hành chính - Tổ chức, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

- Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội - kiêm Thư ký.

- Ông Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội.

- Ông Trần Quang Huy, Chuyên viên Phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

- Bà Vũ Thị Hồng Nhung, Phụ trách Phòng Hành chính - Tổng hợp, Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội.

Điều 2. Cơ cấu tổ chức Ban biên tập

1. Lãnh đạo Ban Biên tập gồm: Trưởng Ban Biên tập, Phó Ban Biên tập.

2. Phó Ban Biên tập, Thành viên Ban Biên tập thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Biên tập và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Biên tập về thực hiện các nhiệm vụ được giao.

3. Các thành viên của Ban Biên tập hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

4. Văn phòng UBND thành phố Hà Nội là cơ quan thường trực của Ban Biên tập (Giao Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm phối hợp, tham gia các nội dung thông tin liên quan thuộc lĩnh vực chuyên môn được phân công).

5. Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội là cơ quan giúp việc cho Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

6. Giao Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thành lập các Tổ Công tác giúp việc và xây dựng mạng lưới cộng tác viên cung cấp thông tin các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Thành phố.

Điều 3. Nhiệm vụ của Ban Biên tập

1. Chịu trách nhiệm trước UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và pháp luật trong việc đăng tải nội dung thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội (hoạt động tại tên miền hanoi.gov.vn) và các kênh thông tin khác của Thành phố giao Văn phòng UBND thành phố Hà Nội quản lý theo quy định.

2. Tổ chức tiếp nhận, thu thập, xử lý, biên tập và cập nhật, đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội và các kênh thông tin khác; đảm bảo các thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội là thông tin tập trung, chính thống của UBND thành phố Hà Nội.

3. Định hướng, kiểm duyệt nguồn gốc, chất lượng, nội dung thông tin đưa lên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội được chính xác, kịp thời, đúng quy định pháp luật.

4. Tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội và các kênh thông tin khác; tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật.

5. Chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn trực thuộc thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm túc cung cấp, trao đổi thông tin chính xác, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

6. Hướng dẫn, tạo điều kiện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã trực thuộc thành phố Hà Nội thực hiện đăng tải nội dung phát ngôn và thông tin định kỳ trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo quy định.

7. Tổ chức thực hiện giao lưu, giao ban, đối thoại trực tuyến và các hình thức giao tiếp khác bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin giữa UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và cơ quan, tổ chức có liên quan với nhân dân, tổ chức.

8. Tổ chức triển khai Trang tin điện tử/Cổng thông tin điện tử Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn trực thuộc thành phố Hà Nội là thành phần của Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo quy định Nghị định số 42/2022/NĐ-CP.

9. Nghiên cứu, đề xuất trình UBND thành phố Hà Nội quyết định các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội và các kênh thành phần.

10. Rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của Ban Biên tập kịp thời đảm bảo Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả, đúng quy định của Nhà nước. Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên Ban Biên tập do Trưởng Ban Biên tập phân công. Thành lập các Tổ Công tác giúp việc và xây dựng mạng lưới cộng tác viên cung cấp thông tin các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ.

11. Chỉ đạo cơ quan thường trực Ban Biên tập thực hiện các hoạt động quản lý, vận hành, duy trì hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo đúng quy định.

12. Ban Biên tập làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trưởng Ban Biên tập được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Phó Trưởng Ban Biên tập được sử dụng dấu của Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội để quan hệ công việc.

Điều 4. Kinh phí hoạt động của Ban biên tập

Kinh phí hoạt động của Ban Biên tập do ngân sách Thành phố đảm bảo, bố trí trong dự toán giao Văn phòng UBND thành phố Hà Nội (Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội) hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định pháp luật.

Điều 5. Điều khoản thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bị bãi bỏ.

2. Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Thành phố, các cá nhân có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

- Như Điều 5;

- Văn phòng Chính phủ;

- TT Thành ủy, TT HĐND TP;

- UBMTTQ Việt Nam Thành phố;

- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;

- Chủ tịch UBND Thành phố;

- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;

- Ban Tuyên giáo Thành ủy;

- VPUBTP: CVP, Các PCVP, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc;

- Lưu: VT, TTĐT.

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

Hà Minh Hải

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi