Nghị quyết 01/2007/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2006
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Nghị quyết 01/2007/NQ-CP
Cơ quan ban hành: | Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 01/2007/NQ-CP | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Nghị quyết | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 03/01/2007 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2007 - Theo Nghị quyết số 01/2007/NQ-CP ra ngày 03/01/2007, Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng Chương trình hành động và tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2007. Trước mắt, chú trọng việc chỉ đạo giao kế hoạch và dự toán ngân sách, triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện các cam kết quốc tế, chủ động phòng chống hạn hán, thiên tai và kiểm soát có hiệu quả các dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm và cây trồng, đặc biệt là lúa, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, quản lý tốt để phát triển lành mạnh các ngân hàng cổ phần, các quỹ đầu tư và thị trường chứng khoán, có các giải pháp kịp thời kiểm soát giá cả, không để tăng giá các mặt hàng thiết yếu đối với sản xuất và đời sống trên cơ sở phát triển thương mại trong nước, giảm giá thành sản phẩm, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu và gian lận thương mại, thực hiện các giải pháp mạnh cả về quản lý nhà nước, hoàn thiện cơ sơ hạ tầng và giáo dục ý thức pháp luật để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông... Công tác cải cách hành chính phải được đẩy mạnh hơn, coi đó là khâu đột phá, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm dân chủ và phòng, chống tham nhũng. Cải cách hành chính trong năm 2007 của Chính phủ và cả hệ thống hành chính phải tập trung đồng bộ các nội dung về thể chế, tổ chức bộ máy, công chức công vụ, tài chính công và hiện đại hoá hành chính...
Xem chi tiết Nghị quyết 01/2007/NQ-CP tại đây
tải Nghị quyết 01/2007/NQ-CP
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 01/2007/NQ-CP NGÀY 03 THÁNG 01
NĂM 2007
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ
THƯỜNG KỲ THÁNG 12 NĂM 2006
Trong hai ngày 26 và 27 tháng 12 năm 2006 Chính
phủ họp phiên thường kỳ tháng 12, bàn và
quyết nghị các vấn đề sau:
1. Chính phủ thông qua các báo cáo về:
Kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều
hành năm 2006, Chương trình công tác năm 2007 của
Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ trình; Tình hình kinh tế - xã hội tháng 12 và
cả năm 2006 do Bộ trưởng Bộ Kế
hoạch và Đầu tư trình; Tình hình thương
mại tháng 12 và cả năm 2006 do Bộ trưởng
Bộ Thương mại trình; Tình hình phát hành và
đầu tư bằng nguồn trái phiếu Chính phủ
do Bộ trưởng Bộ Tài chính trình; Công tác cải cách
hành chính năm 2006 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2007
do Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình; Kiểm
điểm thực hiện Chương trình hành
động của Chính phủ thực hiện Luật
Phòng, chống tham nhũng do Tổng Thanh tra Chính phủ
trình.
Năm 2006, sự chỉ đạo,
điều hành của Chính phủ đã thể hiện
quyết tâm cao, bám sát các Nghị quyết của
Đảng và Quốc hội. Tập thể Chính phủ
đoàn kết, năng động, chỉ đạo sâu
sát, đồng bộ trên tất các các mặt công tác. Do
vậy, đã tạo được chuyển biến
tốt trong phát triển kinh tế và đời sống xã
hội. Nền kinh tế nước ta vẫn duy trì
được tốc độ tăng trưởng cao,
hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ
yếu đều đạt và vượt mức Quốc
hội đề ra; cơ cấu kinh tế tiếp
tục chuyển dịch tích cực. Các cân đối
lớn được bảo đảm; thương
mại trong nước và dịch vụ tiếp tục
phát triển, xuất khẩu và thu hút vốn đầu tư
nước ngoại đạt mức cao nhất từ
trước đến nay; chỉ số tăng giá
được kiềm chế. Các lĩnh vực khoa
học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn
hoá, thông tin, dạy nghề, y tế, thể dục thể
thao, công tác xoá đói giảm nghèo và nhiều lĩnh vực
xã hội khác đều có chuyển biến tích cực;
đời sống nhân dân được cải thiện.
Cải cách hành chính tiếp tục được
đẩy mạnh theo hướng công khai, minh bạch và
đơn giản hoá thủ tục; việc phòng, chống
tham nhũng được tập trung chỉ đạo
và có kết quả bước đầu. Công tác quốc
phòng, an ninh được bảo đảm, chính trị
xã hội ổn định. Công tác đối ngoại
đạt nhiều thành tựu quan trọng, uy tín và vị
thế đất nước trên trường quốc
tế nâng cao. Những thành tựu đó góp phần tạo
thế và lực mới cho việc thực hiện
nhiệm vụ năm 2007, tăng thêm lòng tin của nhân dân
vào sự nghiệp đổi mới của đất
nước dưới sự lãnh đạo của
Đảng và quản lý của Nhà nước.
Tuy nhiên, trong chỉ đạo, điều
hành của Chính phủ và hệ thống hành chính vẫn còn
nhiều tồn tại, yếu kém nên sự phát triển
kinh tế, xã hội vẫn chưa tương xứng
với tiềm năng. Chất lượng tăng
trưởng tuy có nâng lên nhưng tính bền vững và
khả năng cạnh tranh còn thấp; nhiều vấn
đề bức xúc về xã hội chậm chuyển
biến; kết cấu hạ tầng và nguồn nhân
lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và
quản lý Nhà nước chưa đáp ứng
được đòi hỏi của thực tiễn...
Năm 2007, để hoàn thành nhiệm vụ
phát triển kinh tế - xã hội theo các Nghị quyết
của Quốc hội, trong điều kiện có nhiều
khó khăn và thử thách, Chính phủ xác định
phải nỗ lực phấn đấu quyết liệt
hơn nữa để triển khai thực hiện
đồng bộ và có hiệu quả các mục tiêu,
nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội X của
Đảng và Nghị quyết của Quốc hội
đã đề ra, trong đó cần tập trung sức
để bảo đảm cho nền kinh tế tiếp
tục tăng trưởng cao và bền vững; phát
triển mạnh nông nghiệp và nông thôn, giáo dục và
đào tạo, khoa học và công nghệ; giải quyết
có hiệu quả những vấn đề bức xúc
về văn hoá, xã hội, môi trường, xóa đói
giảm nghèo; đẩy mạnh cải cách hành chính và
đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; bảo
đảm vững chắc quốc phòng, an ninh.
Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành,
địa phương khẩn trương xây dựng
Chương trình hành động và tập trung chỉ
đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2007.
Trước mắt, chú trọng việc chỉ đạo
giao kế hoạch và dự toán ngân sách, triển khai
đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh
sản xuất kinh doanh, thực hiện các cam kết
quốc tế; chủ động phòng chống hạn hán,
thiên tai và kiểm soát có hiệu quả các dịch
bệnh đối với gia súc, gia cầm và cây trồng,
đặc biệt là lúa; ổn định kinh tế
vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của
nền kinh tế; quản lý tốt để phát triển
lành mạnh các ngân hàng cổ phần, các quỹ đầu
tư và thị trường chứng khoán; có các giải
pháp kịp thời kiểm soát giá cả, không để
tăng giá các mặt hàng thiết yếu đối với
sản xuất và đời sống trên cơ sở phát
triển thương mại trong nước, giảm giá
thành sản phẩm, tăng cường kiểm tra,
kiểm soát, chống buôn lậu và gian lận thương
mại; thực hiện các giải pháp mạnh cả
về quản lý nhà nước, hoàn thiện cơ sơ hạ
tầng và giáo dục ý thức pháp luật để
kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông...
Công tác cải cách hành chính phải
được đẩy mạnh hơn, coi đó là khâu
đột phá, góp phần thúc đẩy tăng
trưởng kinh tế, bảo đảm dân chủ và
phòng, chống tham nhũng. Cải cách hành chính trong năm
2007 của Chính phủ và cả hệ thống hành chính
phải tập trung đồng bộ các nội dung về
thể chế, tổ chức bộ máy, công chức công
vụ, tài chính công và hiện đại hoá hành chính;
tiếp tục tập trung mạnh vào việc cải cách
thủ tục hành chính, giải pháp quan trọng hàng
đầu để khắc phục tình trạng quan liêu,
nhũng nhiễu, cửa quyền, gây phiền phức trong
giải quyết công việc của dân và doanh nghiệp.
Chính phủ giao các Bộ, cơ quan theo chức năng
nhiệm vụ đựơc giao, trong quý I năm 2007
phải trình Chính phủ các đề án về: điều
chỉnh cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng
nhiệm vụ của Chính phủ và các Bộ, cơ quan
ngang Bộ; xây dựng và thực hiện Chính phủ
điện tử; bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông; khắc phục ùn tắc giao thông ở các đô
thị lớn. Đồng thời, rà soát, bãi bỏ các
giấy phép con, đẩy mạnh cải cách thủ
tục hành chính trong các lĩnh vực: thành lập,
đăng ký kinh doanh và hoat động đầu tư
của các doanh nghiệp, các thủ tục liên quan
đến quản lý nhà nước về xây dựng, nhà,
đất; công chứng, chứng thực; hộ khẩu,
hộ tịch; đăng ký phương tiện giao thông,
đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe;
hải quan, nộp thuế và thu thuế; thanh tra và giải
quyết khiếu nại, tố cáo; thủ tục đi
học đại học trong nước và nước
ngoài, xuất khẩu lao động; thủ tục
cấp, đổi hộ chiếu, cấp visa. Các thủ
tục trên đây phải được rà soát, sửa
đổi đồng bộ theo hướng đơn
giản hoá, tránh chồng chéo, tạo thuận lợi cho
nhân dân và doanh nghiệp.
Công tác phòng, chống tham nhũng phải
đi vào thực chất, vừa khẩn trương hoàn
thiện các cơ chế, chính sách, các văn bản quy
phạm pháp luật liên quan vừa đẩy nhanh tiến
độ vận hành hiệu quả các tổ chức
chuyên trách về phòng, chống tham nhũng ở các cấp,
các ngành địa phương. Tập trung sức
triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị
quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành
Trung ương Đảng khóa X về tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng đối với
công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tiến hành
đồng bộ cả công tác phòng ngừa và phát hiện,
xử lý hành vi tham nhũng, trong đó phòng ngừa là
giải pháp chính; xây dựng và thực hiện các quy
tắc ứng xử nhằm bảo đảm sự liêm
chính của cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm quy
định về xử lý trách nhiệm người
đứng đầu cơ quan, đơn vị
để xảy ra tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất
lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra,
kiểm tra, xử lý hành vi tham nhũng, chú trọng một
số lĩnh vực có nhiều nguy cơ tham nhũng
như: đầu tư, quản lý đất đai, thu,
chi ngân sách, quản lý tài sản công...
Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư
và Văn phòng Chính phủ tiếp thu ý kiến của các
thành viên Chính phủ và các đại biểu phiên họp,
hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết về các
giải pháp chủ yếu trong chỉ đạo
điều hành việc thực hiện Chương trình
công tác năm 2007, Báo cáo Kiểm điểm công tác chỉ
đạo, điều hành năm 2006, Chương trình công
tác năm 2007 của Chính phủ để trình Hội
nghị của Chính phủ với lãnh đạo các
địa phương trong cả nước.
2. Chính phủ nhất trí việc thành lập
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng ở các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham
nhũng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương do Chủ tịch Uỷ ban nhan dân tỉnh, thành
phố thuộc Trung ương làm Trưởng ban; Ban có
bộ phận thường trực giúp việc, làm
việc theo chế độ chuyên trách.
Chức năng nhiệm vụ, thành phần,
tổ chức bộ máy và quy chế làm việc của Ban
chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương do Thủ
tướng Chính phủ quy định.
3. Chính phủ nhất trí giao Bộ Quốc
phòng tổ chức triển khai thực hiện đầu
tư các dự án xây dựng đường tuần tra
biên giới theo các cơ chế đặc thù sau đây:
Bộ Quốc phòng được phép sử
dụng lực lượng công binh, kết hợp với
sử dụng các doanh nghiệp xây lắp trong quân
đội để thi công theo hình thức chỉ
định thầu. Trường hợp không đủ
phương tiện, thiết bị thi công các cầu
lớn, có thể thuê các doanh nghiệp ngoài quân đội,
nhưng phải tổ chức đấu thầu theo
đúng quy định hiện hành của nhà nước.
Bộ Quốc phòng được nhận
định kinh phí thực hiện dự toán hàng năm và
có trách nhiệm quản lý nguồn vốn theo đúng
Luật Ngân sách nhà nước.
Trên cơ sở giá dự toán được
cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt,
Bộ Quốc phòng được trích lại một
phần lợi nhuận sau thuế của các doanh
nghiệp xây lắp của quân đội và một
phần giá trị chênh lệch của các đơn vị
công binh được chỉ định thầu
để mua sắm, đổi mới trang bị cho
bộ đội công binh. Bộ Tài chính, Bộ Kế
hoạch và Đầu tư cùng Bộ Quốc phòng xem xét
tỷ lệ trích phù hợp, Báo cáo Thủ tướng Chính
phủ quyết định.
4. Chính phủ đã cho ý kiến về
dự án Luật Hoá do Bộ Công nghiệp trình. Giao Bộ
Công nghiệp chủ trì, phối hợp với Văn phòng
Chính phủ, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,
tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ tại phiên
họp, hoàn chỉnh dự thảo Luật này, trình Thủ
tướng Chính phủ xem xét, quyết định trình
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.
KT. THỦ TƯỚNG
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng