Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Chỉ thị 25/CT-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố

Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 25/CT-UBND Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Chỉ thị Người ký: Nguyễn Thị Hồng
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
16/11/2012
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Chính sách

TÓM TẮT CHỈ THỊ 25/CT-UBND

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Chỉ thị 25/CT-UBND

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Chỉ thị 25/CT-UBND PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Chỉ thị 25/CT-UBND DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------------------
Số: 25/CT-UBND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 11 năm 2012
 
 
CHỈ THỊ
Về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố
--------------------------
 
 
Chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố là Chương trình có ý nghĩa tích cực để chuyển đổi nhận thức người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước nhằm vận động các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước; xây dựng ý thức tự giác của doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tạo thêm sức cạnh tranh và làm gia tăng tỷ trọng hàng Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
Sau 3 năm triển khai thực hiện, các ngành, các cấp, các tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp thành phố đã tích cực hưởng ứng, phối hợp triển khai, thực hiện Chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố đã đạt kết quả tích cực, góp phần ổn định sản xuất - kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, một số cơ quan đơn vị, địa phương tuy có đề ra nghị quyết, kế hoạch triển khai thực hiện nhưng việc chỉ đạo chưa tập trung, thường xuyên, liên tục; tâm lý sính dùng hàng ngoại vẫn còn tồn tại ở một bộ phận người tiêu dùng nhất là những người có thu nhập cao, giới yêu thích thời trang, do chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu lãnh đạo các sở - ban - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, các tổ chức đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Sở Công Thương:
- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tiến hành rà soát, lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của thành phố để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu.
- Phối hợp với các sở - ban - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện đẩy mạnh triển khai thực hiện các Chương trình bình ổn thị trường thành phố, các chương trình hội chợ - triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại theo hướng gắn kết việc thực hiện các mục tiêu của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, đặc biệt tại các quận ven, huyện ngoại thành, các khu chế xuất và công nghiệp thành phố; chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia các Chương trình bình ổn thị trường cung ứng ra thị trường các sản phẩm có chất lượng, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với giá cả hợp lý, tổ chức tốt mạng lưới phân phối nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa trong Chương trình bình ổn của thành phố và hàng Việt Nam.
- Tập trung thực hiện Chương trình điều tra, khảo sát thị trường, hành vi và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, phát triển mạng lưới phân phối trên địa bàn thành phố, thực hiện thông tin, tuyên truyền bằng nhiều phương thức, đa dạng, vận động, làm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước nhận thức đúng năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở - ngành chức năng nghiên cứu đề xuất tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại thường xuyên với nhiều thời điểm trong năm 2013; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và thông báo để các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Chú ý công tác kiểm tra, kiểm soát không để hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tham gia với bất cứ hình thức, hoạt động loại hình nào đối với các Chương trình cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
2. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư:
- Phối hợp Ủy ban nhân dân quận, huyện, các Ban quản lý chợ và doanh nghiệp xây dựng Chương trình kết nối thương hiệu Việt để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam đa dạng mẫu mã, đạt chất lượng tại các chợ, khu vực dân cư.
- Tiếp tục tổ chức các Phiên chợ hàng Việt để phục vụ đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp, các quận ven, huyện ngoại thành theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.
3. Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố:
- Phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố và các doanh nghiệp xây dựng Chương trình bán hàng lưu động, tổ chức hội chợ triển lãm tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.
- Rà soát, bố trí, sắp xếp mặt bằng và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển điểm bán, bán hàng lưu động phục vụ cho người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn, đưa hàng hóa bình ổn của thành phố vào các bếp ăn công nghiệp.
4. Các sở - ban - ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện:
- Căn cứ nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 1436/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2010 của Ủy ban nhân dân thành phố về Chương trình hành động của thành phố thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố, tích cực triển khai 5 nhóm giải pháp: (1) Đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động; (2) Tăng cường kết nối doanh nghiệp thành phố với thị trường tiêu thụ; (3) Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam; (4) Xây dựng chương trình hành động khuyến khích sử dụng hàng Việt đối với tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng nhà nước; (5) Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp Việt Nam qua việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.
- Các sở - ban - ngành liên quan tíếp tục triển khai các chương trình, đề án: Đề án phát triển hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020; Kế hoạch phát triển chăn nuôi của thành phố Hồ Chí Minh tạo nguồn thực phẩm phục vụ bình ổn thị trường giai đoạn 2012 - 2015 và định hướng đến năm 2020; Chương trình kiểm tra, kiểm soát giá cả, kiểm soát thị trường trên địa bàn thành phố; Chương trình tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh; Quy định về thực hiện các dự án đầu tư thuộc Chương trình kích cầu thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị hiện đại, sản xuất sản phẩm thay thế sản phẩm nhập khẩu (thực hiện Quyết định số 33/2011/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố),... nhằm kết nối, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng về các quận ven, huyện ngoại thành, các khu chế xuất và công nghiệp thành phố tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
- Các Sở - ngành tập trung nghiên cứu đề xuất cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; rà soát kiến nghị bãi bỏ các khoản phí, lệ phí không hợp lý giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu vào; tổng hợp đề xuất kịp thời các chính sách miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp và cá nhân theo quy định; tăng cường rà soát để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh chính sách, đẩy nhanh tiến độ cải cách hành chính nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho phát triển sản xuất và phát triển thị trường trong nước.
5. Sở Tài chính căn cứ hướng dẫn tại Thông tư số 91/2012/TT-BTC ngày 30 tháng 5 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động của các Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố xây dựng dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Ban Chỉ đạo trình Ủy ban nhân dân thành phố./.
 
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Hồng
 
 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Chỉ thị 25/CT-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Chỉ thị 25/CT-UBND

01

Quyết định 33/2011/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về thực hiện các dự án đầu tư thuộc Chương trình kích cầu của Thành phố Hồ Chí Minh

02

Thông tư 91/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí hoạt động của các Ban Chỉ đạo Cuộc vận động: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×