Quyết định 2017/QÐ-BVHTTDL 2024 Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh VN tại Hoa Kỳ
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 2017/QÐ-BVHTTDL
Cơ quan ban hành: | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2017/QÐ-BVHTTDL | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Hồ An Phong |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 24/07/2024 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Văn hóa-Thể thao-Du lịch |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch-Điện ảnh VN tại Hoa Kỳ
Ngày 24/7/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra Quyết định 2017/QÐ-BVHTTDL ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ. Dưới đây là các nội dung chính:
1. 04 hoạt động chính trong Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ (sau đây gọi tắt là Chương trình), đó là:
- Đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm và làm việc với phía Hoa Kỳ, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh.
- Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.
- Tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng về Du lịch và Điện ảnh Việt Nam.
- Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá Chương trình.
2. Dự kiến trong Quý III, IV năm 2024, Chương trình sẽ được tổ chức tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ.
3. Thành phần Đoàn tổ chức Chương trình:
- Đoàn Ban tổ chức:
+ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm Trưởng đoàn.
+ Vụ Kế hoạch, Tài chính: 01 người.
+ Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch: 01 người.
+ Cục Điện ảnh: 02 người (trực tại bàn thông tin giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam).
+ Cục Hợp tác quốc tế: 01 người (phối hợp Lễ ký kết hợp tác về du lịch điện ảnh và tổ chức Tiệc giao thương).
- Đoàn nghệ thuật: nghệ sỹ múa rối, nghệ sỹ nhạc dân tộc, nhạc cổ điển, quản lý, kỹ thuật viên thực hiện hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo Chương trình (7 người).
- Đoàn báo chí, truyền hình: 03 người
4. Dự kiến, Chương trình sẽ thực hiện mục tiêu đạt 1,3 triệu lượt khách Hoa Kỳ đến Việt Nam năm 2028 và lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khoảng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2028.
Quyết định có hiệu lực từ ngày ban hành.
Xem chi tiết Quyết định 2017/QÐ-BVHTTDL tại đây
tải Quyết định 2017/QÐ-BVHTTDL
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH Số: 2017/QĐ-BVHTTDL | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 24 tháng 7 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh
Việt Nam tại Hoa Kỳ
_____________
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số 01/2023/NĐ-CP ngày 16/01/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững;
Căn cứ Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới;
Căn cứ Quyết định số 49/2018/QĐ-TTg ngày 12/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch;
Căn cứ Quyết định số 4219/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 4254/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao chi tiết dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch cấp cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Quyết định số 889/QĐ-BVHTTDL ngày 02/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao cơ quan chủ trì tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch từ nguồn ngân sách nhà nước cấp cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch năm 2024;
Quyết định số 1677/QĐ-BVHTTDL ngày 21/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc điều chỉnh phân bổ và giao chi tiết dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch cấp cho Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Điều 2. Kinh phí tổ chức thực hiện được trích từ nguồn kinh phí đoàn ra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do ngân sách nhà nước cấp năm 2024 (qua Cục Hợp tác quốc tế); nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch năm 2024 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; Cục trưởng Cục Điện ảnh; Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Chủ tịch và Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như điều 3; - Bộ trưởng (để báo cáo); - Thứ trưởng Hồ An Phong; - UBND các tỉnh/thành: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Khánh Hòa; - Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Khánh Hòa; - Lưu: VT, DLQGVN, QLXT (15). | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Hồ An Phong |
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ
(Kèm theo Quyết định số 2017/QĐ-BVHTTDL ngày 24 tháng 7 năm 2024
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
_________________
Thực hiện Kế hoạch xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” gồm nội dung chính như sau:
I. SỰ CẦN THIẾT
1. Thúc đẩy hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đối với thị trường Hoa Kỳ
Hoa Kỳ luôn là thị trường có lượng khách đi du lịch nước ngoài và chi tiêu du lịch lớn hàng đầu thế giới. Năm 2019, người Mỹ có hơn 128 triệu chuyến đi quốc tế (đứng đầu thế giới), tổng chi khi đi nước ngoài đạt hơn 134 tỷ USD (chỉ xếp sau Trung Quốc), 44% dân số có hộ chiếu (dân số Hoa Kỳ lớn thứ 3 thế giới). Dự báo đến năm 2029 thị trường outbound Hoa Kỳ đạt 177 triệu chuyến đi nước ngoài.
Trước dịch COVID-19, Hoa Kỳ luôn thuộc 5 thị trường gửi khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam, thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao (đứng thứ 3 năm 2019). Việt Nam có nhiều thuận lợi để thu hút khách Mỹ du lịch vốn ưa thích khám phá, tìm kiếm các trải nghiệm khác biệt: thiên nhiên tươi đẹp, bề dày văn hóa, lịch sử, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, cuộc sống sinh động, nhiều màu sắc, yếu tố/hoàn cảnh lịch sử giữa hai nước. Tuy nhiên, lượng khách Mỹ đến Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả hai nước.
Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ vừa được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, cả hai đều là đối tác thương mại quan trọng của nhau, đường bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ của Vietnam Airlines sau hơn 2 năm khai trương đã đón nhận những kết quả tích cực, cần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá để thúc đẩy thu hút khách Mỹ đến Việt Nam, phấn đấu đạt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách Mỹ năm 2028 và đưa Hoa Kỳ vào nhóm 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.
2. Đổi mới, nâng cao hiệu quả quảng bá, xúc tiến du lịch
Nhằm quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết số 82/NQ-CP và Chỉ thị số 08/CT-TTg, việc đổi mới về phương thức, nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đối với thị trường quốc tế thông qua lĩnh vực điện ảnh là phù hợp, thiết thực và hiệu quả.
Điện ảnh là ngành nghệ thuật có khả năng phổ biến rộng rãi, có sức kết nối và lan tỏa thông điệp nhanh, hướng đến đa dạng đối tượng khán giả. Những bối cảnh đẹp, phản ánh giá trị di sản văn hóa, thắng cảnh, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật địa phương... cùng với câu chuyện cuốn hút của các tác phẩm có giá trị nghệ thuật, sáng tạo bằng ngôn ngữ điện ảnh sẽ tác động tới tâm trí và tình cảm người xem, thôi thúc họ tìm đến phim trường, vùng đất nơi bộ phim được quay để khám phá, trải nghiệm thực tế. Nhiều dự án phim lớn của Hollywood đã đem lại hiệu ứng tích cực, mạnh mẽ và rộng khắp trên phạm vi toàn cầu, mở ra xu hướng dịch chuyển của du khách đến với những địa điểm quay phim, tạo ra “cú huých” cho tăng trưởng du lịch và kinh tế địa phương.
Với các cơ chế, chính sách cởi mở hơn dành cho các đoàn làm phim quốc tế theo Luật Điện ảnh năm 2022, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa đa dạng, Việt Nam có tiềm năng, cơ hội trở thành một phim trường quốc tế trong thời gian tới, đóng góp hiệu quả cho công tác quảng bá, khai thác và phát triển du lịch.
Căn cứ nhu cầu của các địa phương, doanh nghiệp, tiềm năng, lợi thế của Việt Nam, cần thiết tổ chức triển khai các hoạt động xúc tiến gắn kết du lịch và điện ảnh nhằm thu hút các hãng phim từ Hollywood - “kinh đô điện ảnh thế giới” - đến Việt Nam làm phim thời gian tới, góp phần thúc đẩy quảng bá, phát triển du lịch và hợp tác phát triển công nghiệp hóa, điện ảnh và du lịch giữa Việt Nam-Hoa Kỳ, qua đó đóng góp phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước sâu rộng và hiệu quả thời gian tới.
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
- Tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức Chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.
- Giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.
- Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.
2. Yêu cầu
- Các hoạt động của Chương trình được đổi mới, tổ chức theo chuỗi đa dạng có sự gắn kết quảng bá xúc tiến du lịch với điện ảnh, văn hóa, ẩm thực, tạo ra hiệu ứng lan tỏa cao.
- Triển khai tổ chức Chương trình đảm bảo tiến độ, hiệu quả, có tính chuyên nghiệp cao, có sự tham gia đóng góp của các địa phương, tập đoàn lớn, các doanh nghiệp, đối tác.
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch, vận tải hàng không, điện ảnh, truyền thông gặp gỡ, trao đổi, củng cố hợp tác và tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa hai nước...
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
- Thời gian tổ chức sự kiện: Dự kiến trong Quý III, IV năm 2024;
- Địa điểm tổ chức: Tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ.
- Nội dung các hoạt động chính:
1. Đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm và làm việc với phía Hoa Kỳ, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh
a) Các hoạt động chính
Tiếp xúc, trao đổi và làm việc với một số tổ chức du lịch và điện ảnh Hoa Kỳ (Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ), một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh. Chủ trì Hội thảo giới thiệu về tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ và Tiệc giao thương.
b) Thời gian: Dự kiến trong Quý III, IV năm 2024;
c) Địa điểm: Tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ.
d) Thành phần: Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố của Việt Nam; Lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh của Việt Nam, cơ quan truyền thông, báo chí…
đ) Đơn vị chủ trì: Cục Hợp tác quốc tế.
e) Đơn vị phối hợp: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Điện ảnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco.
2. Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam
a) Các hoạt động chính
(1) Tổ chức biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam
- Yêu cầu:
+ Tiết mục đặc sắc, đa dạng.
+ Trang phục truyền thống đặc trưng.
- Đơn vị thực hiện: Nhà hát thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
(2) Tổ chức giới thiệu ẩm thực Việt Nam
- Các không gian ẩm thực bao gồm: Biểu diễn trà đạo, cà phê, các món ăn truyền thống và đương đại, có nghệ nhân trình diễn phục vụ quay phim ghi hình quảng bá, tạo ấn tượng với các nhà làm phim Hoa Kỳ và du khách.
- Yêu cầu:
+ Món ăn chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
+ Sản phẩm thể hiện nét truyền thống và đương đại.
+ Lựa chọn trang phục nghệ nhân phù hợp bối cảnh đảm bảo thống nhất thiết kế Không gian chung giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.
- Đơn vị thực hiện: Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các doanh nghiệp ẩm thực tại Việt Nam, Hoa Kỳ và các nhà tài trợ.
(3) Tổ chức trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh.
- Quy mô: Khoảng 100 bức ảnh.
- Yêu cầu: Các bức ảnh được lựa chọn có chất lượng nghệ thuật, tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn đối với người nước ngoài.
- Đơn vị thực hiện: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.
(4) Tổ chức khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ:
- Nội dung:
+ Giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá...).
+ Giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim).
+ Giới thiệu các địa phương có tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, năng lực cung ứng dịch vụ, chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế, các dự án thu hút đầu tư của các địa phương.
- Quy mô: Khoảng 10-15 quầy thông tin.
- Yêu cầu: Các địa phương, Doanh nghiệp có quầy thông tin
+ Tổ chức khu vực/bàn thông tin giới thiệu, quảng bá điểm đến, tiềm năng du lịch và bối cảnh điện ảnh của địa phương.
+ Chuẩn bị ấn vật phẩm, quà tặng tại Chương trình.
+ Chuẩn bị nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, năng lực cung ứng dịch vụ và cơ chế, chính sách thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế.
- Đơn vị thực hiện: Cục Điện ảnh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các địa phương, doanh nghiệp tham gia Chương trình.
b) Thời gian: Từ 15h30 - 21h00 ngày Tổ chức sự kiện.
c) Địa điểm: Một Studio hoặc PGA trong khu vực Hollywood, Beverly Hill, Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ.
d) Thành phần: Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố của Việt Nam; Lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh của Việt Nam, các cơ quan truyền thông báo chi và các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ...
đ) Đơn vị chủ trì: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
e) Đơn vị phối hợp: Cục Điện ảnh, Cục Hợp tác quốc tế, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Nhà hát thuộc Bộ VHTTDL, các địa phương, doanh nghiệp, Vietnam Airlines...
3. Tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng về Du lịch và Điện ảnh Việt Nam
a) Thời gian và địa điểm: Từ 18h00 - 21h00 diễn ra cùng ngày, cùng địa điểm Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.
b) Quy mô hoạt động, thành phần: Dự kiến khoảng 300 đại biểu, gồm:
- Phía Việt Nam:
+ Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị liên quan thuộc Bộ; Lãnh đạo Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ; VTV1, các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Hoa Kỳ.
+ Hiệp hội Điện ảnh Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Lãnh đạo một số địa phương của Việt Nam có quan hệ hợp tác du lịch - điện ảnh với Hoa Kỳ (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Khánh Hòa).
+ Các tập đoàn lớn, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, tàu lưu trú du lịch 4-5 sao, các tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, hội thảo quốc tế, các hãng hàng không, cảng hàng không quốc tế của Việt Nam; các doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim).
- Phía Hoa Kỳ:
+ Đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, hiệp hội, phòng thương mại, nhà đầu tư.
+ Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood.
+ Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, các đối tác marketing, hãng lữ hành, hàng không, tàu biển, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện ở nước ngoài.
+ Các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội.
c) Chương trình chi tiết
STT | NỘI DUNG |
1 | Phát biểu chào mừng của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
2 | Chiếu video clip giới thiệu du lịch Việt Nam |
3 | Phát biểu của Lãnh đạo cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ |
4 | Chiếu video clip giới thiệu điểm đến tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh điện ảnh; cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế |
5 | Phát biểu của đại điện hãng sản xuất phim, các đạo diễn đã trực tiếp đến làm phim tại Việt Nam |
6 | Phát biểu của đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ |
7 | Lễ ký kết hợp tác (các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp phía Việt Nam và các hãng phim Hollywood, doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ) |
8 | Phát biểu cám ơn, mời tham dự Tiệc giao thương của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
9 | Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam |
d) Đơn vị chủ trì: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
e) Đơn vị phối hợp: Cục Hợp tác quốc tế, Cục Điện ảnh, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Vietnam Airlines, các địa phương, doanh nghiệp...
4. Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá Chương trình
a) Nội dung hoạt động
- Lựa chọn, chỉ định diễn viên truyền thông, quảng bá cho Chương trình.
- Tổ chức Họp báo, truyền thông giới thiệu Chương trình tại Việt Nam trước sự kiện. Hỗ trợ một số đơn vị báo chí (báo điện tử) trong nước thông tin, tuyên truyền về Chương trình.
- Mời phóng viên, quay phim Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Báo Văn hóa/Điện tử Tổ quốc tham gia đoàn công tác. Mời cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam/Đài Tiếng nói Việt Nam/Thông tấn xã Việt Nam tại Hoa Kỳ/Los Angeles tham dự, đưa tin về Chương trình.
- Mời các hãng thông tấn, báo chí của Hollywood và Hoa Kỳ đưa tin trước, trong và sau Chương trình.
- Chuẩn bị nội dung, cung cấp cho các cơ quan báo chí truyền thông, phóng viên, các trang thông tin, mạng xã hội của Việt Nam và Hoa Kỳ về Chương trình.
b) Đơn vị chủ trì: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
c) Đơn vị phối hợp: Cục Hợp tác quốc tế, Cục Điện ảnh, Văn phòng Bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin, Báo Văn hóa, Báo điện tử Tổ quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Vietnam Airlines, hội người Việt tại Hoa Kỳ/bang California, các địa phương, doanh nghiệp...
IV. NHÂN SỰ ĐOÀN RA VÀ CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC
1. Đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm và làm việc song phương với phía Hoa Kỳ
a) Thành phần
- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là Trưởng đoàn, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ (05 người).
- Đại diện Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (hỗ trợ kết nối và tham gia trực tiếp tại các hoạt động cụ thể).
- Lãnh đạo các địa phương tham gia Chương trình (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Khánh Hòa).
b) Chương trình dự kiến: Cục Hợp tác quốc tế chủ trì tham mưu đề xuất.
c) Kinh phí thực hiện: Các chi phí của đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (vé máy bay khứ hồi quốc tế, tiền ở, tiền ăn và tiêu vặt, phương tiện đi lại tại Hoa Kỳ, thị thực, bảo hiểm, điện thoại, tặng phẩm, puốc -boa, tiệc chiêu đãi và các chi phí liên quan khác) chi từ nguồn ngân sách văn hóa thông tin (chi thường xuyên không giao tự chủ) năm 2024 của Cục Hợp tác quốc tế.
- Chi phí của các đại biểu địa phương, doanh nghiệp do đơn vị cử đi chi trả.
2. Đoàn tổ chức Chương trình
a) Thành phần
- Đoàn Ban tổ chức:
+ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam làm Trưởng đoàn. Trách nhiệm: Tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình, bao gồm: Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; Tổ chức Chương trình giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam, Tiệc giao thương; Tổ chức các hoạt động truyền thông quảng bá Chương trình trong và ngoài nước; Làm việc, kết nối với các đối tác phía Hoa Kỳ tổ chức sự kiện): 01 Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 01 Lãnh đạo Phòng và 02 chuyên viên Phòng Quản lý xúc tiến du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (4 người).
+ Vụ Kế hoạch, Tài chính: 01 người.
+ Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch: 01 người.
+ Cục Điện ảnh: 02 người (trực tại bàn thông tin giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam).
+ Cục Hợp tác quốc tế: 01 người (phối hợp Lễ ký kết hợp tác về du lịch điện ảnh và tổ chức Tiệc giao thương).
- Đoàn nghệ thuật: nghệ sỹ múa rối, nghệ sỹ nhạc dân tộc, nhạc cổ điển, quản lý, kỹ thuật viên thực hiện hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo Chương trình (7 người).
- Đoàn báo chí, truyền hình: 01 phóng viên và 01 quay phim Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), 01 phóng viên Báo Văn hóa ghi hình, chụp ảnh, viết bài, đưa tin về các hoạt động của Lãnh đạo Bộ VHTTDL tại Chương trình và các hoạt động thuộc Chương trình (03 người).
b) Thời gian, chương trình công tác:
NGÀY | GIỜ | LỊCH CÔNG TÁC |
Ngày 1 Thứ Bảy | Chiều | Tập trung tại sân bay Nội Bài, làm thủ tục chuyến bay tới Hoa Kỳ |
Tối | Đến San Francisco | |
Ngày 2 Chủ nhật San Francisco | Sáng | Làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco |
Chiều | Di chuyển San Francisco - Los Angeles (bằng máy bay) | |
Ngày 3 Thứ Hai Los Angeles | Sáng | Khảo sát và làm việc với một số hãng lữ hành, hàng không, truyền thông, các nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Hoa Kỳ |
Chiều | Làm việc với Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch Hoa Kỳ tại Los Angeles | |
Ngày 4 Thứ Ba Los Angeles | Cả ngày | Chuẩn bị hậu cần tổ chức Chương trình |
Ngày 5 Thứ Tư Beverly Hills Los Angeles | Sáng | Tổng duyệt tổ chức Chương trình |
Chiều - Tối | - Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam bao gồm: + Không gian biểu diễn nghệ thuật truyền thống: trình diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thể hiện văn hóa đặc trưng 03 miền. + Không gian ẩm thực Việt Nam: giới thiệu ẩm thực 03 miền cùng các nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa nổi tiếng của địa phương, doanh nghiệp. + Không gian triển lãm ảnh: giới thiệu thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch và tiềm năng bối cảnh điện ảnh của Việt Nam. + Không gian bao gồm các quầy thông tin của địa phương, doanh nghiệp: giới thiệu về cơ chế chính sách, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, ưu đãi cho các đối tác trong lĩnh vực điện ảnh, du lịch… - Tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng Du lịch - Điện ảnh Việt Nam, ký kết hợp tác: + Phát biểu chào mừng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. + Chiếu video clip giới thiệu du lịch Việt Nam. + Phát biểu của Lãnh đạo cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ. + Chiếu video clip giới thiệu điểm đến, tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh điện ảnh; cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế. + Phát biểu của đại điện hãng sản xuất phim, các đạo diễn đã trực tiếp đến làm phim tại Việt Nam. + Phát biểu của đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ. + Lễ ký kết hợp tác (các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam và các hãng phim Hollywood, các doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ). + Phát biểu cám ơn, mời tham dự Tiệc giao thương của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. - Tổ chức Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật. | |
Ngày 6,7, 8 Thứ Năm |
| Khởi hành ra sân bay về nước (Về đến Việt Nam + 2 ngày). Kết thúc chương trình. |
c) Kinh phí thực hiện: Chi từ Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và nguồn xã hội hóa hợp pháp.
3. Đoàn các địa phương:
a) Thành phần
Dự kiến gồm Lãnh đạo các tỉnh, thành phố là đối tác với các hãng phim Hollywood (Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình) và các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch - điện ảnh (thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa). Tùy theo thành phần và yêu cầu công tác, các địa phương có thể bố trí nhân sự tham gia 2 Đoàn nêu trên.
b) Kinh phí thực hiện: Các chi phí liên quan do ngân sách địa phương chi trả.
4. Đoàn các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp: Tự túc chi phí.
V. KẾT QUẢ DỰ KIẾN
- Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ thu hút sự tham gia của khoảng 200 khách mời, doanh nghiệp du lịch và điện ảnh phía Hoa Kỳ. Các hoạt động truyền thông cho Chương trình được thúc đẩy vươn tới cộng đồng sản xuất phim Hollywood, khán giả yêu thích điện ảnh Hollywood và công chúng bờ Tây Hoa Kỳ.
- Quan hệ hợp tác, trao đổi trong du lịch - điện ảnh giữa hai nước được tăng cường. Các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam ký kết văn bản hợp tác với khoảng 10 đối tác phía Hoa Kỳ, làm cơ sở và tiền đề triển khai hiệu quả hoạt động hợp tác du lịch - điện ảnh giữa các bên trong những năm tiếp theo.
- Kinh nghiệm tổ chức Chương trình là cơ sở, nền tảng để tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch gắn với điện ảnh, khai thác hiệu quả các nguồn lực điện ảnh, văn hóa cho quảng bá và phát triển du lịch thời gian tới.
- Góp phần thực hiện mục tiêu đạt 1,3 triệu lượt khách Hoa Kỳ đến Việt Nam năm 2028 và lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khoảng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2028.
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện các nội dung tại mục III.1 Kế hoạch này từ nguồn kinh phí đoàn ra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do ngân sách nhà nước cấp (qua Cục Hợp tác quốc tế) trong năm 2024.
Kinh phí thực hiện các nội dung tại mục III.2 - III.4 Kế hoạch này từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp, cụ thể như sau:
- Kinh phí từ nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm 2024: 6.500.000.000 đồng (Bằng chữ: Sáu tỷ năm trăm triệu đồng chẵn).
- Kinh phí chi từ nguồn của các địa phương, doanh nghiệp tham dự (địa phương, doanh nghiệp tự chi trả theo hoạt động).
- Kinh phí xã hội hóa hợp pháp khác.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
- Điều phối chung, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng đề cương chi tiết nhiệm vụ, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.
- Chủ trì về mặt chuyên môn tổ chức triển khai các hoạt động/nhiệm vụ được giao theo kế hoạch/đề cương được phê duyệt, đảm bảo đúng thẩm quyền và tuân thủ các quy định có liên quan.
- Thông báo và mời các địa phương, các tập đoàn lớn, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, đơn vị nghệ thuật, đơn vị báo chí tham gia Chương trình.
- Đầu mối mời các đối tác marketing, hãng lữ hành, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, tham gia Chương trình.
- Trình phê duyệt thiết kế bộ nhận diện Chương trình. Phối hợp chuẩn bị ấn phẩm, vật phẩm quảng bá (nếu có), quà tặng tại Chương trình. Huy động và chuẩn bị các voucher dịch vụ du lịch và hàng không để tặng khách tại phần Bốc thăm trúng thưởng.
- Liên hệ, làm việc với đầu mối cung cấp dịch vụ (địa điểm tổ chức, trang thiết bị và các hạng mục liên quan...), xây dựng dự toán gửi Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch để hoàn thiện, xây dựng dự toán chi tiết trình các cấp thẩm quyền theo quy định.
- Phối hợp với Quỹ nghiệm thu nhiệm vụ làm căn cứ quyết toán.
- Triển khai các nhiệm vụ khác có liên quan.
b) Cục Hợp tác quốc tế
- Đầu mối tham mưu chương trình, nội dung làm việc và hậu cần cho đoàn Lãnh đạo Bộ, đảm bảo chi phí liên quan từ nguồn ngân sách văn hóa thông tin (chi thường xuyên không giao tự chủ) năm 2024 của Cục Hợp tác quốc tế;
- Phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Tiệc giao thương (tham mưu nghi thức tiệc, lễ tân, thực đơn chiêu đãi, phát biểu cảm ơn của Lãnh đạo Bộ); tổ chức Lễ ký kết hợp tác về điện ảnh, du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Hollywood và Hoa Kỳ;
- Chủ trì, phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam báo cáo Lãnh đạo Chính phủ về kế hoạch tổ chức và chủ trì chương trình làm việc song phương của Lãnh đạo Bộ;
- Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan trình Lãnh đạo Bộ quyết định đoàn ra nước ngoài tổ chức Chương trình trên cơ sở nội dung đề cương nhiệm vụ được phê duyệt, hỗ trợ thủ tục đề nghị cấp thị thực cho các thành viên đoàn công tác của Bộ;
- Phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Điện ảnh phục vụ Lãnh đạo Bộ chủ trì các hoạt động thuộc Chương trình;
- Phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mời khách VIP, đại diện chính quyền, cơ quan quản lý, hiệp hội, phòng thương mại, nhà đầu tư Hoa Kỳ/bang California/thành phố Los Angeles; Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán và Thương vụ Việt Nam đến dự Chương trình;
- Triển khai các nhiệm vụ khác có liên quan.
c) Cục Điện ảnh
- Xây dựng clip giới thiệu về cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế; tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh phim trường, cung cấp dịch vụ làm phim... (trình Lãnh đạo Bộ đề cương kịch bản và lên dự toán chi tiết chi phí).
- Đề xuất danh sách, mời các doanh nghiệp điện ảnh Việt Nam và mời khách phía Hollywood tham gia Chương trình.
- Phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cục Hợp tác quốc tế xây dựng và triển khai chương trình, kịch bản, nội dung Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam, gồm cả các nội dung liên quan đến việc ký kết hợp tác về điện ảnh giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Hollywood.
- Chuẩn bị ấn phẩm, vật phẩm xúc tiến điện ảnh và cử cán bộ trực tại Bàn thông tin giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam.
- Triển khai các nhiệm vụ khác có liên quan.
d) Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm
- Cho ý kiến về phương án tổ chức không gian trưng bày ảnh giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam trong Chương trình; thẩm định, tuyển chọn bộ ảnh giới thiệu.
- Tham gia góp ý thiết kế các không gian giới thiệu điện ảnh, du lịch, ẩm thực Việt Nam và giới thiệu các địa phương, doanh nghiệp.
đ) Vụ Kế hoạch, Tài chính
- Thẩm định, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt dự toán chi tiết thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ.
- Phối hợp, giám sát việc thực hiện dự toán đã được phê duyệt.
- Phối hợp tham mưu, báo cáo Lãnh đạo Bộ những vấn đề khác liên quan đến tài chính phục vụ Chương trình.
e) Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch
- Trên cơ sở Đề cương chi tiết được phê duyệt, Thông tư số 12/2022/TT-BTC và các quy định liên quan, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch chịu trách nhiệm rà soát, tổng hợp, hoàn thiện dự toán chi tiết trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
- Căn cứ dự toán được phê duyệt, chịu trách nhiệm giải ngân, nghiệm thu và thanh quyết toán theo quy định tại Quyết định số 49/2018/QĐ-TTg, Thông tư số 12/2022/TT-BTC và các quy định hiện hành, không chi trùng nguồn chi từ ngân sách nhà nước với kinh phí xã hội hóa.
- Phối hợp triển khai các nhiệm vụ khác có liên quan.
g) Nhà hát thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Lựa chọn, đề xuất cán bộ, nghệ sỹ phục vụ Chương trình; xây dựng và tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật theo kế hoạch Chương trình, đảm bảo yêu cầu, chất lượng.
- Chủ động thu xếp chi phí xây dựng, dàn dựng chương trình nghệ thuật, chi phí chuẩn bị trong nước (mua sắm phục trang, đạo cụ, chi phí sản xuất video clip - nếu có...), chi phí thù lao luyện tập và biểu diễn.
h) Các đơn vị khác thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Có trách nhiệm phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ theo Kế hoạch.
2. Đề nghị các địa phương tham gia Chương trình
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức tham gia Chương trình nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh điểm đến địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến, hợp tác với các đối tác du lịch - điện ảnh Hoa Kỳ thuộc khuôn khổ Chương trình.
- Tổ chức đoàn ra tham gia các hoạt động thuộc Chương trình.
- Tổ chức khu vực/bàn thông tin giới thiệu, quảng bá điểm đến, tiềm năng du lịch và bối cảnh điện ảnh của địa phương. Chuẩn bị nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, năng lực cung ứng dịch vụ và cơ chế, chính sách thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế.
- Mời các doanh nghiệp liên quan tại địa phương tham gia Chương trình.
- Chuẩn bị ấn vật phẩm, quà tặng xúc tiến tại Chương trình.
3. Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam
- Hỗ trợ tổ chức hoạt động giới thiệu ẩm thực du lịch Việt Nam tại Chương trình.
- Phối hợp với Ban Tổ chức triển khai các hoạt động quảng bá điểm đến thông qua giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam.
4. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình
- Chủ động phối hợp với Ban Tổ chức chuẩn bị các điều kiện tham gia các hoạt động theo kế hoạch.
- Chuẩn bị ấn vật phẩm, quà tặng xúc tiến du lịch - điện ảnh, nội dung và kinh phí tham gia Chương trình./.