Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 4819/BGTVT-ĐTCT của Bộ Giao thông Vận tải về trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại các dự án BOT
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 4819/BGTVT-ĐTCT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 4819/BGTVT-ĐTCT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Nhật |
Ngày ban hành: | 05/05/2017 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thuế-Phí-Lệ phí, Giao thông |
tải Công văn 4819/BGTVT-ĐTCT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4819/BGTVT-ĐTCT | Hà Nội, ngày 05 tháng 5 năm 2017 |
Kính gửi: | - Tổng cục Đường bộ Việt Nam; |
Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách có nhiều khó khăn, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đẩy mạnh việc huy động nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Thực tiễn đã chứng minh đây là một hướng đi đúng, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, vừa góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, giảm áp lực nợ công. Chính yếu tố này đã tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, hạn chế ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và trực tiếp làm tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Các dự án BOT sau khi đầu tư đều phát huy được hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, cũng như góp phần tăng cường đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, các dự án đầu tư theo hình thức BOT vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế, trong đó có việc chưa đảm bảo công bằng tuyệt đối đối với người dân xung quanh các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Để hạn chế tồn tại nêu trên, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giai đoạn vận hành khai thác) chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án căn cứ điều kiện cụ thể của từng dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc khả thi về phương án tài chính của các dự án, đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật. Phương án cụ thể gửi về Bộ GTVT trước ngày 15/6/2017.
Đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt nam, các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |