Chỉ thị 06/CT-BCT của Bộ Công Thương về việc tăng cường quản lý báo, tạp chí, trang thông tin điện tử
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 06/CT-BCT
Cơ quan ban hành: | Bộ Công Thương | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Văn bản này đã biết Số công báo. Chỉ có thành viên đăng ký gói dịch vụ mới có thể xem các thông tin này. Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 06/CT-BCT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Hồ Thị Kim Thoa |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 19/02/2014 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Văn bản này đã biết Ngày áp dụng. Chỉ có thành viên đăng ký gói dịch vụ mới có thể xem các thông tin này. Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Văn bản này đã biết Tình trạng hiệu lực. Chỉ có thành viên đăng ký gói dịch vụ mới có thể xem các thông tin này. Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Thông tin-Truyền thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Tăng cường quản lý tạp chí, trang thông tin điện tử
Trước tình trạng chất lượng thông tin cả về nội dung và hình thức nhiều số báo, tạp chí, trang thông tin điện tử của ngành công thương còn sơ suất, thiếu khách quan, ít chú ý đến việc bồi dưỡng những nét đẹp về nhân cách, lối sống, phát hiện cổ vũ biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt..., ngày 19/02/2014, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra Chỉ thị số 06/CT-BCT về tăng cường quản lý báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, yêu cầu các cơ quan chủ quản, cơ quan báo, tạp chí, trang thông tin điện tử thuộc Bộ thực hiện tốt các công việc sau:
Quản lý chặt chẽ việc đăng ký, cấp phép hoạt động của báo, tạp chí, trang thông tin điện tử; xác định tính hợp pháp, sự phù hợp của tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ đảm bảo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, phát triển phải đi đôi với lãnh đạo và quản lý tốt; tăng cường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của độc giả; thực hiện việc đưa tin, bài viết nhanh, chính xác từ nguồn chính thống, nếu đăng lại phải được kiểm chứng.
Đồng thời, cần tăng cường, chú ý bồi dưỡng những nét đẹp về nhân cách, lối sống; cổ vũ, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong sự nghiệp phát triển của ngành công thương. Đặc biệt, không chạy theo lợi nhuận kinh tế thuần túy, thị hiếu tầm thường, khai thác đời tư cá nhân hay những chuyện giật gân, tiêu cực...
Xem chi tiết Chỉ thị 06/CT-BCT tại đây
tải Chỉ thị 06/CT-BCT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ CÔNG THƯƠNG Số: 06/CT-BCT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 19 tháng 02 năm 2014 |
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ BÁO, TẠP CHÍ, TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin toàn cầu, báo chí điện tử và các loại hình truyền thông khác trên Internet ở nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thông tin, hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực cũng phải nhận thấy những khuyết điểm, hạn chế của một số báo, tạp chí, trang thông tin điện tử của ngành Công Thương hiện nay. Thứ nhất, do việc xuất bản tin, do sức ép cạnh tranh có tin nhanh nhất nên chất lượng thông tin cả về nội dung và hình thức còn sơ suất, nhiều khi thiếu chính xác, thiếu khách quan. Thứ hai, bị chi phối bởi khuynh hướng thương mại hóa, lợi nhuận kinh tế thuần túy, chạy theo thị hiếu, khai thác những chuyện giật gân, tiêu cực..., ít chú ý đến việc bồi dưỡng những nét đẹp về nhân cách, lối sống, phát hiện cổ vũ biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong đời sống và lao động sản xuất, buông lỏng tính định hướng dư luận, dẫn dắt quần chúng. Thứ ba, có những tờ báo, trang tin điện tử xa rời tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, coi nhẹ chức năng chính trị, tư tưởng của báo chí cách mạng.
Nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm của các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử trong Ngành, Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan chủ quản, cơ quan báo, tạp chí, trang thông tin điện tử thuộc Bộ thực hiện tốt một số công việc sau:
1. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy định hoạt động của báo, tạp chí, trang thông tin điện tử. Quản lý chặt chẽ việc đăng ký, cấp phép hoạt động, xác định tính hợp pháp, sự phù hợp của tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ đảm bảo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, phát triển phải đi đôi với lãnh đạo và quản lý tốt.
2. Nâng cao phẩm chất, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người làm báo, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo các báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, những người trực tiếp quyết định chất lượng của báo.
3. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của độc giả.
4. Nghiêm túc tuân thủ hoạt động theo Luật Báo chí, đúng tôn chỉ, mục đích, đúng đối tượng độc giả. Thực hiện việc đưa tin, bài viết nhanh, chính xác từ nguồn chính thống, nếu đăng lại phải được kiểm chứng.
5. Không chạy theo lợi nhuận kinh tế thuần túy, thị hiếu tầm thường, khai thác đời tư cá nhân, những chuyện giật gân, tiêu cực...
6. Tăng cường, chú ý bồi dưỡng những nét đẹp về nhân cách, lối sống; cổ vũ, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương.
7. Nâng cao chất lượng tư tưởng, chính trị văn hóa, khoa học của từng cơ quan báo, tạp chí, trang thông tin điện tử để thực sự là tiếng nói của Ngành, là diễn đàn tin cậy của độc giả.
8. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ các trang tin điện tử theo Quyết định 4907/QĐ-BCT ngày 05 tháng 10 năm 2009 của Bộ Công Thương về việc ban hành Quy chế quản lý Trang thông tin điện tử trên Internet của các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương.
Đảng ủy, Thủ trưởng các đơn vị trong ngành Công Thương có trách nhiệm triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị này, đồng thời tích cực kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Công Thương./.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |