Công văn góp ý giải quyết một số vấn đề về chính sách cụ thể trong cải tạo nhà cửa

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải văn bản
Văn bản tiếng việt
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 120/BCT

Công văn góp ý giải quyết một số vấn đề về chính sách cụ thể trong cải tạo nhà cửa
Cơ quan ban hành: Ban Cải tạo công thương nghiệp tư doanhSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:120/BCTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Nguyễn Văn Thao
Ngày ban hành:09/06/1961Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:Đang cập nhậtTình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực:

tải Công văn 120/BCT

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THÔNG TƯ

CỦA BAN CẢI TẠO CTN TƯ DOANH SỐ 120/BCT
NGÀY 9 THÁNG 6 NĂM 1961 GÓP Ý GIẢI QUYẾT MỘT SỐ
VẤN ĐỀ VỀ CHÍNH SÁCH CỤ THỂ TRONG CẢI TẠO NHÀ CỬA

 

Kính gửi: Ban Cải tạo công thương nghiệp tư doanh khu, thành phố, tỉnh.

 

Cuộc họp ngày 25 tháng 5 năm 1961 của Thường trực Ban cải tạo công thương nghiệp tư doanh đã giải quyết một số vấn đề về chính sách cụ thể trong cải tạo nhà cửa, bổ sung thêm cho Thông tư số 110/ BCT ngày 26 tháng 5 năm 1961 để làm cơ sở giải quyết những vấn đề cụ thể trong cải tạo nhà cửa của địa phương,

1. Đối với đảng viên có nhà cho thuê:

Về nguyên tắc, không nên để cho các đồng chí đảng viên của chúng ta còn dính dáng đến quan hệ bóc lột, dù rắng sự bóc lột về cho thuê nhà không lớn lắm. Vì vậy, đối với đảng viên, tiền cho thuê nhà dù nhà hẹp hay rộng cũng đều là món tiền không do tự lao động mà có. Song trong cụ thể thi hành, cần làm cho các đảng viên hiểu rõ chính sách và sự chăm sóc của Đảng đối với sự tiến bộ của mình mà tìm mọi cách chấp hành chính sách. Đối với nột số đảng viên vì hoàn cảnh gia đình trước đây túng thiếu mà phải bớt một phần diện tích nhà đang ở để cho thuê nhằm tăng thêm phần thu nhập cho gia đình, thì các địa phương cần xem xét cụ thể từng hoàn cảnh mà tìm cách giúp đỡ các đồng chí đó, để có thể trong một thời gian ngắn tự giải quyết đời sống bằng sức lao động của mình, không gây sự đảo lộn đột ngột trong sinh hoạt gia đình của các đồng chí đó.

2. Đối với nhà tranh, nhà lá:

Đối với các loại nhà tranh, nhà lá, bằng tre hoặc gỗ tạp, có tính chất tạm thời (cần phân biệt nhà tranh gỗ tốt, bán kiên cố) thuộc diện Nhà nước tiếp nhận quản lý và sử dụng của chủ nhà thuộc khởi điểm cải tạo và của người quản lý vắng chủ thì giải quyết như sau:

Tất cả những nhà tranh và nhà lá tạm thời ấy, Nhà nước sẽ giao cho người hiện đang ở được tiếp tục sử dụng. Người hiện đang sử dụng sẽ không phải trả tiền thuê cho Nhà nước, nhưng không có quyền sở hữu, người sử dụng chịu trách nhiệm bảo quản và tu sửa những nhà đó để tự ở và tự đóng thuế thổ trạch, không được cho thuê lại, không được mua bán, chuyển nhượng, và khi không dùng nữa sẽ giao lại cho cơ quan quản lý nhà, đất địa phương phân phối cho người khác. Khi cần thiết cho việc phục vụ công trình kiến thiết cơ bản trên những mảnh đất có nhà tranh, lá ấy, thì Nhà nước sẽ quyết định việc di chuyển.

Để đảm bảo các việc trên, người sử dụng phải làm giấy cam kết bảo quản, tu sửa với Nhà nước.

3. Đối với diện tích cho ở nhờ và người ở nhờ:

Nếu diện tích cho ở nhờ đủ khởi điểm quản lý thì Nhà nước vẫn làm thủ tục tiếp nhận diện tích đó để quản lý và sử dụng, và sẽ định tỷ lệ tiền thuê cho chủ nhà như chính sách đã quy định.

Các địa phương cần chú trọng giáo dục người ở nhờ ký hợp đồng và trả tiền thuê với cơ quan quản lý nhà, đất địa phương . Nhưng hiện nay, đối với một số người ở nhờ, nếu việc vận động giáo dục của ta chưa làm được kỹ, thì chưa vội thu tiền thuê của người ở nhờ mà định một thời gian nào đó tiến hành giác ngộ giáo dục chính sách tốt rồi sẽ ký hợp đồng và thu tiền thuê sau. Có như vậy quần chúng sẽ thấy rõ việc đóng tiền thuê nhà là để Nhà nước có thêm điều kiện tu sửa nhà, nhằm cải thiện điều kiện cư trú cho mình, các địa phương cần chú trọng , xúc tiến việc tu sửa nhà tốt hơn để lấy thực tế đó động viên quần chúng.

4. Vấn đề thủ tục giao nhà qua Nhà nước :

Đối với những nhà cho thuê thuộc diện giao nhà qua Nhà nước quản lý và sử dụng , thì khi giao nhà cần phải làm mọi thủ tục giao nhà trực tiếp có chủ nhà. Nếu chủ nhà vì lý do nào đó mà vắng mặt, thì họ có thể uỷ quyền cho một người trong gia đình, bà con thân thuộc đến làm thủ tục bàn giao, nhưng phải có giấy uỷ nhiệm của chủ nhà chính thức, giấy uỷ nhiệm đó phải được Uỷ ban hành chính địa phương nơi chủ nhà hiện cư trú chứng thực thì mới có giá trị.

Uỷ ban hành chính địa phương cần thông báo cho chủ nhà biết trước thời gian và địa điểm, để chủ nhà về làm thủ tục giao nhà được nhanh chóng và thuận lợi. Nếu vì lý do gì đó mà vẫn không tiến hành thủ tục bàn giao theo kỳ hạn được thì Uỷ ban hành chính địa phương vẫn tạm phải giao nhà ấy cho cơ quan quản lý nhà, đất tiếp nhận và ký hợp đồng với những người thuê, định tỷ lệ tiền thuê cho chủ nhà, rồi gửi Ngân hàng.

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi