Chỉ thị về việc nhập khẩu, phân phối, sử dụng và quản lý xe ôtô con trong cả nước
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 149-CT
Cơ quan ban hành: | Hội đồng Bộ trưởng | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 149-CT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Đỗ Mười |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 26/04/1985 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 149-CT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA CHỦ
TỊCH HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG SỐ 149-CT
NGÀY 26 THÁNG 4 NĂM 1985 VỀ VIỆC NHẬP KHẨU, PHÂN PHỐI,
SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ XE Ô TÔ CON TRONG CẢ NƯỚC
Ô tô con là phương tiện công tác cần
thiết cho cơ quan, xí nghiệp và các đoàn thể. Mấy năm gần đây nhu cầu xe ô tô
con ngày càng lớn, trong khi đó khả năng nhập khẩu bị hạn chế. Số lượng xe con
mà các ngành, các địa phương, các cơ sở xin cấp phát vượt xa nguồn cung ứng;
nhiều cơ quan được phân phối xe phải chờ hàng năm mới được nhận.
Tuy nhiên, việc quản
lý xe chưa chặt chẽ. Ngoài số lượng xe nhập khẩu thông qua các hiệp định, xe đi
theo thiết bị toàn bộ, xe viện trợ của các tổ chức quốc tế. Nhà nước không nắm
được số lượng xe do các ngành và các địa phương nhập khẩu trực tiếp. Việc sử
dụng xe tuỳ tiện và không theo đúng chế độ của Nhà nước, do đó, lượng xăng dầu
sử dụng cho xe con ngày càng lớn và có nhiều lãng phí.
Việc bảo quản, bảo
dưỡng xe thiếu cẩn thận làm cho xe dùng chóng hỏng, và chưa đến hạn đã phải
thay xe mới, rất tốn kém cho công quỹ. Việc mua bán xe cũ, không thực hiện đúng
các quy định hiện hành.
Vì vậy, để tăng cường
quản lý xe con, nhằm tiết kiệm ngoại tệ chi vào việc nhập xe, phụ tùng và xăng
dầu và bảo đảm tốt yêu cầu của công tác, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng quy định
việc nhập khẩu, phân phối, sử dụng và quản lý xe con như sau:
1. Nhập khẩu xe ô tô con.
Việc nhập khẩu xe ô tô con theo hiệp dịnh hàng năm do Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước phối hợp cùng Bộ Vật tư lên đơn hàng và chuyển Bộ Ngoại thương để ký kết hợp đồng với nước ngoài.
Các Bộ, các ngành và các địa phương khi muốn nhập xe con ngoài kế hoạch Nhà nước bằng nguồn vốn ngoại tệ tự có của mình cũng phải báo cho Bộ Vật tư và Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước biết để việc quản lý được tập trung.
2. Phân phối xe ô tô con.
Việc phân phối xe phải theo kế hoạch hàng năm đã được duyệt, và theo chỉ thị của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng về phân phối và sử dụng xe.
Khi cấp đổi xe mới, phải thu lại xe cũ, chỉ cho đổi xe khi đã hết niên hạn sử dụng.
Bộ Vật tư tổng hợp nhu cầu về xe con của các Bộ, các ngành và các địa phương lập kế hoạch phân phối trình Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng xét duyệt vào đầu năm. Sau khi kế hoạch đã được duyệt, bộ Vật tư thông báo cho các ngành và các địa phương để nhận xe và thanh toán.
3. Quản lý việc mua bán xe xe cũ.
Giao Bộ Vật tư tổ chức thu mua và sửa chữa các loại xe con cũ, kể cả xe trong diện thanh lý của các Bộ, các ngành, các địa phương, các cơ sở kinh doanh, đơn vị hành chính sự nghiệp, các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế đóng trên lãnh thổ Việt Nam và tư nhân cần bán, nhằm khôi phục những xe còn có thể sử dụng lại được; lập kế hoạch phân phối trình Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng duyệt.
Xe không còn khả năng sửa chữa thì cho thanh lý. Hội đồng thanh lý gồm đại diện có thẩm quyền của Bộ Vật tư, Bộ Nội vụ, và Bộ Tài chính.
Nghiêm cấm các ngành tự ý chuyển nhượng xe mới và xe cũ cho nhau.
4. Sử dụng xe con.
Các ngành, các cấp phải chấp hành đúng chỉ thị của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Xe con phải có đủ giấy tờ hợp lệ mới được lưu hành. Mỗi xe phải có sổ hành trình theo dõi sự hoạt động của xe và cấp phát xăng dầu theo định mức.
Không được lưu hành loại xe con tiêu thụ trên hai mươi (20) lít xăng/100 cây số.
Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước, Bộ Vật tư, Bộ Tài chính, các Bộ, các ngành và các địa phương có trách nhiệm thi hành chỉ thị kể từ ngày ký.
Những quy dịnh trước đây về việc nhập khẩu, phân phối, sử dụng và quản lý xe ô tô con trái với Chỉ thị này đều bãi bỏ.