Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Chỉ thị về việc kiểm tra đảm bảo an toàn các cầu đang sử dụng trên các tuyến đường trong cả nước
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 09/1999/CT-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 09/1999/CT-TTg | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Ngô Xuân Lộc |
Ngày ban hành: | 17/04/1999 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Đang cập nhật | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 09/1999/CT-TTg
CHỈ THỊ
CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 09/1999/CT-TTG
NGÀY 17 THÁNG 4 NĂM 1999 VỀ VIỆC KIỂM TRA ĐẢM BẢO AN TOÀN CÁC CẦU ĐANG SỬ DỤNG
TRÊN CÁC TUYẾN ĐƯỜNG TRONG CẢ NƯỚC
Hiện nay trên các tuyến đường do Trung ương và
địa phương quản lý (cả đường bộ, đường sắt) còn nhiều cây cầu cũ đã xuống cấp;
một số cầu xây dựng từ thời Pháp thuộc, một số cầu xây dựng từ thời chiến tranh
chống Mỹ, số còn lại xây dựng từ đầu thời kỳ thống nhất đất nước với quy mô nhỏ
và tải trọng thấp. Tải trọng và lưu lượng xe thông qua hệ thống cầu ngày càng
tăng với mức độ nhanh theo nhịp độ tăng trưởng, phát triển kinh tế, xã hội của
đất nước.
Thời gian gần đây do
công tác quản lý kiểm tra, khai thác sử dụng hệ thống các cầu còn nhiều thiếu
sót, công tác bảo trì sửa chữa chưa được quan tâm đúng mức nên đã để xảy ra một
số sự cố sập cầu khá nghiêm trọng như sập cầu Bình Điền, cầu Đắk Rông..., năm
1999 có xu hướng sự cố tăng lên.
Để bảo vệ tính mạng
của nhân dân, tài sản của Nhà nước và đảm bảo giao thông thông suốt, Thủ tướng
Chính phủ chỉ thị:
1. Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần làm ngay các công việc sau:
- Tiến hành khẩn cấp kiểm ta, thống kê những cầu yếu thuộc phạm vi quản lý của mình và phân ra các loại sau (nêu rõ vị trí, quy mô trên tuyến đường, mức độ quan trọng về giao thông, tình trạng kỹ thuật tại công trình):
a) Loại cần phải thay thế ngay.
b) Loại cần phải sửa chữa, tăng cường ngay để tiếp tục khai thác an toàn tuy có nhiều hạn chế về năng lực thông qua và cần phải xây dựng mới trong thời gian tới.
c) Loại sẽ phải sửa chữa, tăng cường và thay thế từ năm 2000 đến năm 2005.
Sau khi kiểm tra thống kê, phân loại các loại cầu, cần lập ngay một kế hoạch sửa chữa khẩn cấp những cầu hư hỏng nặng, trong lúc chưa cân đối ngay được vốn thì ngành giao thông và địa phương phải tạm sử dụng nguồn vốn khác, không vì chưa cân đối được vốn mà để sập cầu. Nếu hiện tượng sập cầu còn xảy ra, trách nhiệm trước nhất thuộc ngành giao thông vận tải và địa phương quản lý trực tiếp.
Cùng với thống kê có kèm theo dự tính kinh phí cần đầu tư thay thế, tăng cường, sửa chữa để có khái toán cho việc chuẩn bị bố trí vốn trong khi chưa lập được các dự án cụ thể. Đối với các cầu thuộc mục a và b nói trên, Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí triển khai ngay việc thay thế, sửa chữa hoặc tăng cường.
- Thực hiện các biện pháp tăng cường công tác quản lý để ngăn chặn sự cố sập cầu và đưa công tác đảm bảo an toàn cầu vào nề nếp:
+ Tiến hành các biện pháp tổ chức giao thông cần thiết như phân luồng, giảm tải, đặt các biển báo nguy hiểm, bố trí tuần tra nghiêm ngặt và có phương án đảm bảo giao thông trong trường hợp bất trắc.
+ Xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm định cầu định kỳ, bảo trì sửa chữa thường xuyên và tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch này.
+ Bộ Giao thông vận tải cần hệ thống lại và bổ sung các quy định về quản lý các công trình giao thông đang khai thác, đặc biệt là các công trình cầu. Tổ chức hướng dẫn và kiểm tra các địa phương trong việc thực hiện các quy định nói trên cũng như việc lập và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm định, bảo trì sửa chữa thường xuyên các cầu của các địa phương.
2. Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, rà soát để báo cáo Chính phủ trong tháng 4 năm 1999 kết quả kiểm tra, thống kê phân loại và phương án xử lý các cầu yếu của toàn ngành giao thông vận tải.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính trên cơ sở báo cáo tổng hợp của Bộ Giao thông vận tải bố trí bổ sung vốn đáp ứng cho yêu cầu đầu tư sửa chữa và thay thế trong năm 1999; đồng thời cân đối bố trí vốn kế hoạch thích hợp theo yêu cầu từ năm 2000 trở đi.