Chỉ thị về việc chấn chỉnh quản lý nhãn hiệu hàng hoá

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải văn bản
Văn bản tiếng việt
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Chỉ thị 04-CT/KHKT

Chỉ thị về việc chấn chỉnh quản lý nhãn hiệu hàng hoá
Cơ quan ban hành: Bộ Công nghiệp nhẹSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:04-CT/KHKTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Chỉ thịNgười ký:Đặng Vũ Chư
Ngày ban hành:09/06/1995Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:Đang cập nhật Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực:

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Chỉ thị 04-CT/KHKT

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

CHỈ THỊ

CỦA BỘ CÔNG NGHIỆP SỐ 04-CT/KHKT NGÀY 9 THÁNG 6 NĂM 1995 VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH QUẢN LÝ NHàN HIỆU HÀNG HOÁ

 

Sử dụng nhãn hiệu hàng hoá một cách trung thực, theo đúng pháp luật là yêu cầu không thể thiếu được đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, để bảo vệ quyền lợi của người sở hữu nhãn hiệu hàng hoá đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, chống lại việc làm và tiêu thụ hàng giả, góp phần nâng cao trình độ văn minh trong kinh doanh.

Trong lĩnh vực này, Nhà nước đã ban hành một số văn bản pháp quy, gồm:

- Pháp lệnh bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp ngày 11-2-1989;

- Điều lệ về nhãn hiệu hàng hoá, ban hành theo Nghị định số 197-HĐBT ngày 14-12-1982, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 84-HĐBT ngày 20-3-1990 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ);

- Điều lệ về mua bán li-xăng ban hành theo Nghị định số 201-HĐBT ngày 18-12-1988 của Chính phủ;

- Thông tư số 163-TT/SHCN ngày 15-11-1994 của Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường hướng dẫn việc phê duyệt và đăng ký hợp đồng chuyển nhượng li-xăng;

- Nghị định số 140-HĐBT ngày 25-4-1991 của Hội đồng Bộ trưởng quy định về kiểm tra, xử lý việc sản xuất và buôn bán hàng giả.

Về mặt quốc tế, Nhà nước ta đã ký kết tham gia Công ước Paris về sở hữu trí tuệ và Thoả ước Madrid về nhãn hiệu hàng hoá.

Trong hai năm vừa qua Bộ đã lần lượt tổ chức tập huấn những văn bản pháp quy nói trên.

Mấy năm gần đây, hàng tiêu dùng sản xuất trong nước ngày càng phong phú và đa dạng. Thực hiện các quy định của Nhà nước, hầu hết các sản phẩm đã có nhãn hiệu hàng hoá. Nhiều sản phẩm có chất lượng cao và ổn định đã được thị trường tín nhiệm.

Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện một số hiện tượng không lành mạnh, như: làm hàng giả nhãn hiệu, "nhại" nhãn hiệu, chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu không đúng thủ tục pháp lý... gây tác hại cho người tiêu dùng và cho doanh nghiệp có nhãn hiệu bị lợi dụng.

Để chấn chỉnh tình hình trên, thi hành đúng những quy định của Nhà nước về nhãn hiệu hàng hoá, Bộ Công nghiệp nhẹ yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện các việc sau:

1. Các sản phẩm công nghiệp phải đăng ký nhãn hiệu hàng hoá và kiểu dáng công nghiệp tại Cục Sở hữu công nghiệp thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

2. Mọi sản phẩm lưu hành trên thị trường đều phải có ghi tiêu chuẩn chất lượng và tiêu chuẩn vệ sinh được đăng ký tại các Trung tâm, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng ở các khu vực và các tỉnh.

3. Việc chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu hàng hoá phải được tiến hành trên cơ sở hợp đồng hoặc giấy phép sử dụng, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và đăng ký tại Cục Sở hữu công nghiệp. Các thủ tục khác phải tuân theo Điều lệ về mua bán li-xăng.

4. Các nhãn hiệu đã được cấp bằng độc quyền còn hiệu lực và đăng ký tại Cục Sở hữu công nghiệp được coi là một tài sản đặc biệt. Đơn vị hoặc cá nhân có quyền sở hữu nhãn hiệu đó phải tự bảo vệ, kịp thời phát hiện những vi phạm, thu thập các chứng cứ, đề nghị toà án kinh tế xét xử, buộc người vi phạm phải đình chỉ hành vi, bồi thường thiệt hại.

Bộ yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ, các Sở Công nghiệp và Tiểu thủ công nghiệp thường xuyên kiểm tra, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn để mọi cơ sở sản xuất và lưu thông hàng tiêu dùng thi hành đúng pháp luật về nhãn hiệu hàng hoá.

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi