Thông tư 66/1998/TT-TCDL của Tổng cục Du lịch về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định 477/TTg ngày 3/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về phụ thu cước viễn thông tại khách sạn

Thuộc tính Nội dung VB gốc Tiếng Anh Hiệu lực VB liên quan Lược đồ Nội dung MIX Tải về
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam

THÔNG TƯ

CỦA TỔNG CỤC DU LỊCH SỐ 66/1998/TT-TCDL NGÀY 23 THÁNG 01 NĂM 1998
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN 
QUYẾT ĐỊNH 477/TTG NGÀY 3 THÁNG 7 NĂM 1997 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHỤ THU CƯỚC VIỄN THÔNG TẠI KHÁCH SẠN

- Căn cứ Quyết định số 477/TTg ngày 3/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về phụ thu cước viễn thông tại khách sạn.

- Sau khi trao đổi thống nhất với Tổng cục bưu điện và Bộ Tài chính, Tổng cục Du lịch hướng dẫn phụ thu cước viễn thông tại các khách sạn như sau:

I- PHẠM VI ÁP DỤNG
- Bao gồm các khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao có đầu tư thiết bị bưu điện để thực hiện dịch vụ Bưu chính viễn thông tại các khách sạn.
- Các khách sạn chưa xếp sao, nhà khách, nhà nghỉ, nhà hàng không thuộc diện điều chỉnh của Thông tư này.
- Các khách sạn có đủ tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao chưa làm hồ sơ để gửi Sở quản lý Nhà nước về Du lịch, cần phải làm gấp để được xét duyệt kịp thời và áp dụng mức phụ thu của Quyết định số 477/TTg ngày 3/7/1997 của Chính phủ.
II. MỨC THU
1. Khách sạn xếp hạng từ 4 đến 5 sao, phụ thu cước viễn thông tối đa là 25%.
2. Khách sạn xếp hạng 3 sao, phụ thu cước viễn thông tối đa là 15%.
3. Khách sạn xếp hạng từ 1 đến 2 sao, phụ thu cước viễn thông tối đa là 10%.
III. ĐĂNG KÝ MỨC PHỤ THU
1. Các khách sạn căn cứ vào hạng sao của khách sạn và mức độ đầu tư thiết bị bưu điện tại đơn vị để đăng ký mức phụ thu. Các đơn vị đầu tư toàn bộ thiết bị từ tổng đài đến các máy lẻ được áp dụng mức phụ thu tối đa đã quy định trên.
2. Các khách sạn làm thủ tục đăng ký mức phụ thu cước viễn thông với cơ quan thuế trực tiếp quản lý thu, cơ quan vật giá, bưu điện tại địa phương về mức phụ thu đơn vị thực hiện, đồng thời gửi Tổng cục bưu điện và Cục bưu điện các khu vực để quản lý.
3. Mức phụ thu của khách sạn đã đăng ký phải được niêm yết công khai, rộng rãi cho khách hàng biết để thực hiện.
4. Khoản thu từ mức phụ thu cước phí viễn thông sau khi nộp thuế doanh thu 10% và trừ đi các chi phí liên quan trực tiếp đến dịch vụ thông tin tại khách sạn, nếu có lãi thì thực hiện nộp ngân sách nhà nước theo chế độ hiện hành.
IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN
Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/8/1997. Các quy định trước đây trái với quy định tại Quyết định 477/TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Thông tư này đều bãi bỏ.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo về Tổng cục để xem xét và xử lý.
Thuộc tính văn bản
Thông tư 66/1998/TT-TCDL của Tổng cục Du lịch về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định 477/TTg ngày 3/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về phụ thu cước viễn thông tại khách sạn
Cơ quan ban hành: Tổng cục Du lịch Số công báo: Đang cập nhật
Số hiệu: 66/1998/TT-TCDL Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Thông tư Người ký: Đặng Văn Tín
Ngày ban hành: 23/01/1998 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Lĩnh vực: Khoa học-Công nghệ
Tóm tắt văn bản
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

THÔNG TƯ

CỦA TỔNG CỤC DU LỊCH SỐ 66/1998/TT-TCDL
NGÀY 23 THÁNG 01 NĂM 1998 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
QUYẾT ĐỊNH 477/TTG NGÀY 3 THÁNG 7 NĂM 1997
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHỤ THU CƯỚC VIỄN THÔNG
TẠI KHÁCH SẠN

 

- Căn cứ Quyết định số 477/TTg ngày 3/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về phụ thu cước viễn thông tại khách sạn.

- Sau khi trao đổi thống nhất với Tổng cục bưu điện và Bộ Tài chính, Tổng cục Du lịch hướng dẫn phụ thu cước viễn thông tại các khách sạn như sau:

 

I- PHẠM VI ÁP DỤNG

 

- Bao gồm các khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao có đầu tư thiết bị bưu điện để thực hiện dịch vụ Bưu chính viễn thông tại các khách sạn.

- Các khách sạn chưa xếp sao, nhà khách, nhà nghỉ, nhà hàng không thuộc diện điều chỉnh của Thông tư này.

- Các khách sạn có đủ tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao chưa làm hồ sơ để gửi Sở quản lý Nhà nước về Du lịch, cần phải làm gấp để được xét duyệt kịp thời và áp dụng mức phụ thu của Quyết định số 477/TTg ngày 3/7/1997 của Chính phủ.

 

II. MỨC THU

 

1. Khách sạn xếp hạng từ 4 đến 5 sao, phụ thu cước viễn thông tối đa là 25%.

2. Khách sạn xếp hạng 3 sao, phụ thu cước viễn thông tối đa là 15%.

3. Khách sạn xếp hạng từ 1 đến 2 sao, phụ thu cước viễn thông tối đa là 10%.

 

III. ĐĂNG KÝ MỨC PHỤ THU

 

1. Các khách sạn căn cứ vào hạng sao của khách sạn và mức độ đầu tư thiết bị bưu điện tại đơn vị để đăng ký mức phụ thu. Các đơn vị đầu tư toàn bộ thiết bị từ tổng đài đến các máy lẻ được áp dụng mức phụ thu tối đa đã quy định trên.

2. Các khách sạn làm thủ tục đăng ký mức phụ thu cước viễn thông với cơ quan thuế trực tiếp quản lý thu, cơ quan vật giá, bưu điện tại địa phương về mức phụ thu đơn vị thực hiện, đồng thời gửi Tổng cục bưu điện và Cục bưu điện các khu vực để quản lý.

3. Mức phụ thu của khách sạn đã đăng ký phải được niêm yết công khai, rộng rãi cho khách hàng biết để thực hiện.

4. Khoản thu từ mức phụ thu cước phí viễn thông sau khi nộp thuế doanh thu 10% và trừ đi các chi phí liên quan trực tiếp đến dịch vụ thông tin tại khách sạn, nếu có lãi thì thực hiện nộp ngân sách nhà nước theo chế độ hiện hành.

 

IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN

 

Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/8/1997. Các quy định trước đây trái với quy định tại Quyết định 477/TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Thông tư này đều bãi bỏ.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo về Tổng cục để xem xét và xử lý.

 

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.
Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!
Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.
Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

THE GENERAL DEPARTMENT OF TOURISM
-----
SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom – Happiness
----------
No. 66/1998/TT-TCDL
Hanoi, January 23, 1998

 
CIRCULAR
GUIDING THE IMPLEMENTATION OF DECISION No.477-TTg OF JULY 3, 1997 OF THE PRIME MINISTER ON THE COLLECTION OF TELECOMMUNICATIONS SURCHARGES AT HOTELS
Pursuant to Decision No.477-TTg of July 3, 1997 of the Prime Minister on the collection of telecommunications surcharges at hotels.
After consulting the General Department of Post and Telecommunications and the Ministry of Finance, the General Department of Tourism hereby guides the collection of telecommunications surcharge at hotels as follows:
I. APPLICATION SCOPE:
- This Circular shall cover hotels of 1 to 5-star grading and having postal equipment to provide postal and telecommunications services.
- Non-star hotels, guest houses, rest houses, restaurants shall not be subject to this Circular.
- 1 to 5-star hotels, which have not yet compiled and submitted their dossiers to the Department of State Management on Tourism, shall have to promptly do it for timely approval and application of surcharge levels stipulated in Decision No.477-TTg of July 3, 1997 of the Government.
II. SURCHARGE LEVELS
1. For 4 to 5-star hotels, the maximum telecommunications surcharge shall be 25%.
2. For 3-star hotels, the maximum telecommunications surcharge shall be 15%.
3. For 1 to 2-star hotels, the maximum telecommunications surcharge shall be 10%.
III. REGISTRATION OF SURCHARGE LEVELS
1. The hotels shall base themselves on their star-grading and the extent of their investment in postal equipment to register their specific surcharge levels. The hotels that have invested in all postal equipment, including switchboards and single terminals shall be entitled to apply the maximum surcharge levels prescribed above.
2. The hotels shall fill the procedures for registration of their telecommunications surcharge levels at the tax agency that directly manages the collection, the pricing agency and the local post office, and at the same time send them to the General Department of Post and Telecommunications and the Regional Departments of Post and Telecommunications for management.
3. The hotels' registered surcharge levels shall be publicly posted up for customers to implement.
4. If telecommunications surcharge collection amounts, after paying turnover tax at the rate of 10% and deducting expenses directly related to information services at hotels, yield profits, such profits shall be paid into the State budget under the current regulations.
IV. IMPLEMENTATION TIME
This Circular takes effect from August 3, 1997. The previous stipulations which are contrary to the provisions of Decision No.477-TTg of the Prime Minister and the guidance in this Circular are now annulled.
Any difficulties and problems arising in the course of implementation shall be reported by the concerned units to the General Department of Tourism for consideration and settlement.
 

 
THE GENERAL DEPARTMENT OF TOURISM DEPUTY GENERAL DIRECTOR




Dang Van Tin

 
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây.
Văn bản tiếng Anh
Bản dịch tham khảo
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.
Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi

Tải App LuatVietnam miễn phí trên Android tại đây trên IOS tại đây. Xem thêm

Văn bản cùng lĩnh vực
Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!