Quyết định 1524/QĐ-BGTVT 2021 Dự án hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1524/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1524/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Ngọc Đông |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 16/08/2021 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Dự án hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng ở VN
Ngày 16/8/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Quyết định 1524/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt Dự án hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng áp dụng cho các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam thuộc Hợp phần B Chương trình Aus4Transport.
Theo đó, tổng vốn đầu tư của Dự án là 493.000 AUD tương đương 8.350 triệu đồng; trong đó, vốn ODA không hoàn lại (không bao gồm các khoản thuế cho Dự án) là 493.000 AUD. Mục tiêu của Dự án là hoàn thiện hồ sơ và thể chế hóa công nghệ dầm I cánh rộng ở Việt Nam, giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả kinh tế trong thiết kế và thi công cầu, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị và triển khai các dự án cơ sở hạ tầng giao thông.
Bên cạnh đó, Dự án sẽ thực hiện qua 2 giai đoạn như sau: Kiểm tra và hoàn thiện thiết kế kỹ thuật điển hình, tiến hành thiết kế bản vẽ thi công cho tối đa 03 dầm thử nghiệm, thiết kế dà giáo, ván khuôn, xây dựng chỉ dẫn kỹ thuật thi công, nghiệm thu cho việc chế tạo 03 thử nghiệm; Xây dựng đề cương, dự toán thử nghiệm phá hoại cho các dầm; sản xuất và thử nghiệm phá hoại các dầm.
Trường Đại học Giao thông Vận tải có trách nhiệm phối hợp với Nhà tài trợ, Tư vấn quản lý Chương trình Aus4Transport giám sát tiến độ và chất lượng, khai thác và sử dụng đầu ra của Dự án theo đúng hướng dẫn của Nhà tài trợ và quy định pháp luật của Việt Nam.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 1524/QĐ-BGTVT tại đây
tải Quyết định 1524/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ___________________ |
Số: 1524 /QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 16 tháng 08 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
V/v phê duyệt Dự án hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng áp
dụng cho các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam thuộc Hợp phần B
Chương trình Aus4Transport
__________________
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 12/10/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải (GTVT);
Căn cứ Nghị định số 56/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài;
Căn cứ Quyết định số 827/QĐ-TTg ngày 07/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình hỗ trợ kỹ thuật ngành GTVT giai đoạn 2017-2021 sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Ốt-xtrây-li-a (Chương trình Aus4Transport);
Căn cứ các Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT số 2130/QĐ-BGTVT ngày 20/7/2017 về việc phê duyệt đầu tư và số 1369/QĐ-BGTVT ngày 23/7/2021 về việc phê duyệt điều chỉnh đầu tư Chương trình Aus4Transport;
Căn cứ Thỏa thuận bổ sung giữa Chính phủ Ốt-xtrây-li-a và Chính phủ Việt Nam về Chương trình Aus4Transport ngày 09/2/2018;
Xét đề nghị của Trường Đại học GTVT tại các văn bản số 617/ĐHGTVT- HTQT&NCPT ngày 14/10/2020 về việc hoàn thiện nội dung Văn kiện dự án và số 394/ĐHGTVT-HTQT&NCPT ngày 28/07/2021 phê duyệt Văn kiện dự án Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng áp dụng cho các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam thuộc Hợp phần B Chương trình Aus4Transport;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư kèm theo Báo cáo thẩm định số 831/KHĐT ngày 06/8/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt dự án hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng áp dụng cho các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam thuộc Hợp phần B Chương trình Aus4Transport (kèm theo Văn kiện dự án) với các nội dung chính sau:
1. Tên dự án hỗ trợ kỹ thuật: Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng áp dụng cho các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam, Hợp phần B - Chương trình Aus4Transport (Tiếng Anh: Assessing Wide Flange Girder Technology for Transport Infrastructure Projects in Vietnam).
2. Nhà tài trợ nước ngoài: Chính phủ Ốt-xtrây-li-a thông qua Bộ Ngoại giao và Thương mại Ốt-xtrây-li-a (DFAT)
3. Cơ quan chủ quản, chủ dự án:
- Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
- Chủ dự án: Vụ Khoa học Công nghệ (KHCN).
- Cơ quan thực hiện dự án: Trường Đại học Giao thông vận tải (ĐH GTVT)
4. Thời gian dự kiến thực hiện dự án: 2021-12/2022 (15 tháng).
5. Địa điểm thực hiện dự án: Việt Nam
6. Mục tiêu và kết quả chủ yếu của dự án:
6.1. Mục tiêu của dự án:
- Mục tiêu tổng quát: Hoàn thiện hồ sơ và thể chế hóa công nghệ dầm I cánh rộng ở Việt Nam, giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả kinh tế trong thiết kế và thi công cầu, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị và triển khai các dự án cơ sở hạ tầng giao thông.
- Mục tiêu cụ thể:
+ Xây dựng được hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công có kết cấu nhịp dầm I cánh rộng cho các khổ cầu điển hình ở Việt Nam có các chiều dài nhịp điển hình từ 24m đến 60m;
+ Thiết kế cấp phối bê tông phù hợp cho việc chế tạo dầm I cánh rộng;
+ Xây dựng được chỉ dẫn kỹ thuật thi công và nghiệm thu;
+ Xây dựng được định mức sử dụng nhân công, vật liệu, máy móc thiết bị cho việc chế tạo, thi công kết cấu nhịp dầm phù hợp với điều kiện Việt Nam;
+ Xây dựng quy trình khai thác, bảo trì kết cấu nhịp dầm phục vụ công tác quản lý trong quá trình khai thác;
+ Đánh giá hiệu quả kinh tế, tác động môi trường của việc áp dụng dầm I cánh rộng so với việc sử dụng các dạng kết cấu nhịp truyền thống;
+ Xây dựng tài liệu hướng dẫn thiết kế và sản xuất, số tay thi công nghiệm thu phục vụ công tác đào tạo và chuyển giao công nghệ.
6.2 Các hợp phần, hoạt động của dự án
Dự án sẽ thực hiện qua 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Kiểm tra và hoàn thiện thiết kế kỹ thuật điển hình, tiến hành thiết kế bản vẽ thi công cho tối đa 03 dầm thử nghiệm, thiết kế dà giáo, ván khuôn, xây dựng chỉ dẫn kỹ thuật thi công, nghiệm thu cho việc chế tạo 03 thử nghiệm; xây dựng đề cương, dự toán thử nghiệm phá hoại cho các dầm.
- Giai đoạn 2: sản xuất và thử nghiệm phá hoại các dầm.
6.3 Sản phẩm, kết quả chủ yếu của dự án:
Kết quả đầu ra chính của Dự án bao gồm:
- Thiết kế điển hình, chỉ dẫn kỹ thuật, cấp phối bê tông cho dầm I cánh rộng, thiết kế ván khuôn, bệ đúc, bệ căng để thi công dầm dầm I cánh rộng;
- Định mức chế tạo dầm I cánh rộng theo quy định của Việt Nam;
- Chỉ dẫn kỹ thuật thi công, nghiệm thu dầm I cánh rộng;
- Quy trình hướng dẫn công tác khai thác và bảo trì cho dầm I cánh rộng;
- Đề xuất về sử dụng vật liệu và các lựa chọn khác để giảm lượng khí thải nhà kính và các tác động môi trường khác liên quan đến việc sử dụng dầm I cánh rộng tại Việt Nam;
- Tài liệu hướng dẫn thiết kế và sản xuất, so tay thi công nghiệm thu phục vụ công tác đào tạo và chuyển giao công nghệ.
7. Tổng vốn dự án: 493.000 AUD (bốn trăm chín mươi ba nghìn đô la Ốt- xtrây-li-a), tương đương 8.350 triệu đồng với tỷ giá 1AUD = 16.935 đồng.
- Vốn ODA không hoàn lại (không bao gồm các khoản thuế cho Dự án) là 493.000 AUD.
- Vốn đối ứng: Chính phủ Việt Nam không bố trí vốn đối ứng trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho Chương trình Aus4Transport, Trường ĐH GTVT co trách nhiệm bố trí nhân sự đối tác, cung cấp phòng làm việc với các điều kiện cần thiết,... để hỗ trợ thực hiện Dự án.
8. Cơ chế tài chính, hình thức tổ chức quản lý dự án, giải ngân vốn ODA theo Quyết định số 2130/QĐ-BGTVT ngày 20/7/2017 của Bộ GTVT về việc phê duyệt đầu tư Chương trình Aus4Transport.
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
1. Trường ĐH GTVT tải có trách nhiệm:
- Căn cứ nội dung Văn kiện dự án, thống nhất với Tư vấn quản lý Chương trình Aus4Transport (Tư vấn PMC) của Nhà tài trợ về đề cương nhiệm vụ tư vấn làm cơ sở thực hiện;
- Phối hợp với Nhà tài trợ, Tư vấn PMC giám sát tiến độ và chất lượng, khai thác và sử dụng đầu ra của Dự án theo đúng hướng dẫn của Nhà tài trợ và quy định pháp luật của Việt Nam;
- Báo cáo Vụ Khoa học Công nghệ và phối hợp với các đơn vị liên quan để thống nhất phương án tổ chức thực hiện Dự án với Tư vấn PMC;
- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại Nghị định số 56/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.
2. Vụ Khoa học Công nghệ có trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo Trường ĐH GTVT trong quá trình thực hiện Dự án đảm bảo đạt hiệu quả và mục tiêu dự án đề ra.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Hợp tác quốc tế, Tài chính, Khoa học Công nghệ, Hiệu trưởng, Trường Đại học GTVT và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
NGUYỄN NGỌC ĐÔNG |
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây