Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 1288/QĐ-BGTVT điều chỉnh thiết kế, cơ cấu đầu tư Nút giao Khánh Hòa tỉnh Ninh Bình
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1288/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1288/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Ngọc Đông |
Ngày ban hành: | 13/07/2021 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Xây dựng, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Điều chỉnh thiết kế cơ sở nút giao Khánh Hòa tỉnh Ninh Bình
Ngày 13/7/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Quyết định 1288/QĐ-BGTVT về việc điều chỉnh thiết kế cơ sở và cơ cấu tổng mức đầu tư hạng mục Nút giao Khánh Hòa tỉnh Ninh Bình, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Theo đó, điều chỉnh thiết kế cơ sở nút giao Khánh Hòa tỉnh Ninh Bình, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn như sau: Phạm vi trạm thu phí trên đường trục T21, giữ nguyên kết cấu mặt đường đã thi công trong dự án kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1A, mở rộng nền, mặt đường từ 0,0m - 5,5m,…Xây dựng nối dài cống, rãnh thoát nước, mương cải cho phù hợp với việc mở rộng nền đường, đảm bảo khả năng thoát nước;…
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình có trách nhiệm kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục, quá trình thực hiện dự án, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục theo quy định để triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan để giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu triển khai thi công, đáp ứng tiến độ.
Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 1288/QĐ-BGTVT tại đây
tải Quyết định 1288/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI __________ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc _________________________ |
Số: 1288/QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 13 tháng 07 năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc điều chỉnh thiết kế cơ sở và cơ cấu tổng mức đầu tư hạng mục Nút giao
Khánh Hòa tỉnh Ninh Bình, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ -
Mai Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc -
Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020
_______________
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014, Luật số 62/2020/QH14 ngày 17/6/2020 sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng; Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 ngày 13/6/2019; Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ về đầu tư xây dựng cơ bản: Số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đầu tư công; số 64/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP; số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; số 50/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 1007/QĐ-BGTVT ngày 22/5/2020 của Bộ GTVT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Cục QLXD & CL CTGT;
Căn cứ các Quyết định của Bộ GTVT: Số 1142/QĐ-BGTVT ngày 04/6/2018 phê duyệt danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho dự án; số 1584/QĐ-BGTVT ngày 24/7/2018 phê duyệt dự án đầu tư đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; số 1197/QĐ-BGTVT ngày 08/6/2018 về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1A; số 2511/QĐ-BGTVT ngày 20/11/2018 và số 2085/QĐ-BGTVT ngày 05/11/2020 phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục tiêu chuẩn áp dụng cho dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020;
Căn cứ Văn bản số 3041/BGTVT-CQLXD ngày 08/4/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc nghiên cứu đấu nối tuyến đường ĐT.482E với nút giao Khánh Hòa - Km267+887, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020
Xét Tờ trình số 111/TTr-SGTVT ngày 24/6/2021 của Sở GTVT Ninh Bình về việc thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý XD&CL CTGT tại báo cáo kết quả thẩm định số 320/CQLXD-DAĐT1 ngày 09/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Điều chỉnh thiết kế cơ sở nút giao Khánh Hòa tỉnh Ninh Bình, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với các nội dung như sau:
1.1. Phạm vi trạm thu phí trên đường trục T21: Giữ nguyên kết cấu mặt đường BTXM đã thi công trong dự án kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1A; mở rộng nền, mặt đường từ 0,0m ÷ 5,5m, chiều dài phạm vi mở rộng, vuốt nối khoảng 1=150m, phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án đã được phê duyệt, sử dụng kết cấu mặt đường BTXM tương tự phần đã thi công.
1.2. Phạm vi trạm thu phí trên nhánh N1: Giữ nguyên phần kết cấu mặt đường bê tông nhựa đã thi công; mở rộng nền, mặt đường từ 1,0 ÷ 14,7m, chiều dài phạm vi mở rộng, vuốt nối khoảng 1=169m, phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án đã được phê duyệt, sử dụng kết cấu mặt đường bê tông nhựa phù hợp với mặt đường đã thi công.
1.3. Đường gom: Giữ nguyên quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, cao độ đường gom theo thiết kế được duyệt, chỉ điều chỉnh tim tuyến đường gom phải 3B (GP3B), đường gom phải 6 (GP6) cho phù hợp với việc điều chỉnh mở rộng mặt đường phạm vi trạm thu phí.
1.4. Xây dựng nối dài cống, rãnh thoát nước, mương cải cho phù hợp với việc mở rộng nền đường phạm vi trạm thu phí nêu trên, đảm bảo khả năng thoát nước theo quy định.
1.5. Điều chỉnh hệ thống an toàn giao thông trong phạm vi nút giao cho phù hợp với Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT.
1.6. Giải phóng mặt bằng, tái định cư bổ sung: Phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện theo quy định tại các Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010, số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 và số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. Tổng diện tích chiếm dụng bổ sung khoảng 5.830m2, trong đó bao gồm khoảng 130m2 đất ở, 5.700m2 đất ruộng và di dời 02 cột điện đường dây 22kV.
1.7. Điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư:
Đơn vị tính: Triệu đồng
TT | Hạng mục | TMĐT đã duyệt tại QĐ số 1584/QĐ-BGTVT | Tổng mức đầu tư điều chỉnh | Chênh lệch (+) Tăng (-) Giảm |
(1) | (2) | (3) | (4) | (5)=(4)-(3) |
1 | Chi phí xây dựng | 1.305.441 | 1.308.650 | +3.209 |
2 | Chi phí đền bù GPMB | 0 | 3.041 | +3.041 |
3 | Chi phí QLDA, TV, chi phí khác | 147.870 | 148.160 | +290 |
4 | Chi phí dự phòng | 154.098 | 147.558 | -6.540 |
| Tổng mức đầu tư: (1+2+3+4) | 1.607.409 | 1.607.409 | 0 |
1.8. Nội dung khác: Giữ nguyên theo Quyết định của Bộ GTVT: Số 1584/QĐ-BGTVT ngày 24/7/2018 phê duyệt dự án đầu tư đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; số 1197/QĐ-BGTVT ngày 08/6/2018 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
Sở Giao thông vận tải Ninh Bình có trách nhiệm:
- Thực hiện đầy đủ các nội dung nêu tại báo cáo thẩm định số 320/CQLXD-DAĐT1 ngày 09/7/2021 của Cục QLXD&CL CTGT.
- Công tác GPMB tách thành tiểu dự án riêng và giao cho địa phương (tỉnh Ninh Bình) thực hiện tương tự như đã triển khai đối với dự án kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1A.
- Kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục, quá trình thực hiện dự án, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục theo quy định để triển khai các bước tiếp theo.
- Việc điều chỉnh thiết kế cơ sở không làm ảnh hưởng đến các khối lượng nút Khánh Hòa đã thi công, tiến độ của dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giá trị điều chỉnh, bổ sung phù hợp quy định và không vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt.
- Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án GPMB, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan để giải quyết dứt điểm công tác GPMB tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu triển khai thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
- Chủ đầu tư tiểu dự án GPMB, Sở GTVT Ninh Bình và các đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt chính thức chi phí GPMB, chi phí xây dựng, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn,... hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết theo quy định làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, chủ đầu tư tiểu dự án GPMB, Sở GTVT Ninh Bình chịu trách nhiệm về quyết định của mình trước Bộ GTVT và pháp luật.
- Nghiên cứu phương án tổ chức giao thông hợp lý, bố trí các điểm quay đầu trên đường trục T21, phân luồng giao thông cho phù hợp,... không gây ùn tắc giao thông trong quá trình khai thác.
- Trên cơ sở kết cấu mặt đường hiện tại đã thi công trong phạm vi trạm thu phí nhánh N1, chủ đầu tư chỉ đạo TVTK, TVGS, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp sử dụng kết cấu mặt đường cho phù hợp, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài, khắc phục hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe”.
- Thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư trong quá trình thực hiện dự án theo quy định hiện hành, kịp thời báo cáo Bộ GTVT các khó khăn, vướng mắc (nếu có) để xem xét, quyết định.
- Tổng hợp đầy đủ các nội dung điều chỉnh TKCS trong quá trình thực hiện dự án, báo cáo Bộ GTVT để điều chỉnh dự án đầu tư tuân thủ quy định.
Điều 3. Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch Đầu tư, Tài chính; Cục trưởng Cục Quản lý XD&CL CTGT; Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Ninh Bình và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều 3; - Bộ trưởng (để b/c); - Bộ KH&ĐT, Bộ TC; - Các đơn vị liên quan (chủ đầu tư sao gửi); - Lưu: VT, CQLXD (03b)phongNH. | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Ngọc Đông |