Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Thông tư liên tịch 60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA của Bộ Văn hoá-Thông tin, Bộ Bưu chính, Viễn thông và Bộ Công an về quản lý trò chơi trực tuyến (Online Games)
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
THÔNG TƯ
LIÊN TỊCH
CỦA BỘ VĂN HÓA – THÔNG TIN - BỘ CÔNG BƯU CHÍNH, VIỄN
THÔNG - BỘ CÔNG AN
SỐ 60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA NGÀY 01
THÁNG 6 NĂM 2006
VỀ QUẢN LÝ TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN (ONLINE GAMES)
Căn
cứ Nghị định số 55/2001/NĐ-CP ngày 23 tháng 8
năm 2001 của Chính phủ về quản lý, cung cấp
và sử dụng dịch vụ Internet;
Căn
cứ Nghị định số 90/2002/NĐ-CP ngày 11 tháng
11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Bưu chính, Viễn thông;
Căn cứ Nghị định số 63/2003/NĐ-CP
ngày 11 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Bộ Văn hoá - Thông tin;
Căn cứ
Nghị định số 136/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 11
năm 2003 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Công an;
Liên Bộ
Văn hoá - Thông tin, Bưu chính, Viễn thông, Công an thống
nhất hướng dẫn về quản lý trò chơi
trực tuyến như sau:
CHƯƠNG I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng
áp dụng
Thông tư này điều chỉnh việc
sản xuất, cung cấp và sử dụng dịch vụ
trò chơi trực tuyến tại Việt Nam.
Đối tượng áp dụng
là doanh nghiệp, cá nhân sản xuất trò chơi trực
tuyến, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò
chơi trực tuyến, doanh nghiệp cung cấp dịch
vụ truy nhập Internet (ISP), đại lý Internet và
người sử dụng dịch vụ trò chơi trực tuyến.
Điều
2. Giải thích từ ngữ
1. Trò chơi
trực tuyến: Là trò chơi trên mạng Internet có sự
tương tác giữa những người chơi với
hệ thống máy chủ của doanh nghiệp cung cấp
dịch vụ trò chơi trực tuyến và giữa
người chơi với nhau.
Trò chơi trực tuyến qui định
trong Thông tư này là những trò chơi có nhiều
người chơi (MMOG – Massively Multiplayer Online Games), bao
gồm: Trò chơi trực tuyến nhập vai (MMOPRG –
Massively Multiplayer Online Role-Playing Games) và trò chơi trực
tuyến thông thường (Casual Games).
2. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
trò chơi trực tuyến: Là doanh nghiệp triển khai
hệ thống thiết bị và trực tiếp cung
cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến.
Điều
3. Các hành vi bị cấm
1. Nhập khẩu, sản xuất, cung
cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến có các
nội dung dưới đây:
a. Kích động nhân dân chống lại
Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt
Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân;
b. Kích động bạo lực, tuyên
truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù
giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích
động dâm ô, đồi truỵ, tội ác;
c.Tiết lộ bí mật Nhà nước,
bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại
và những bí mật khác do pháp luật quy định;
d. Thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu
khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự,
nhân phẩm của công dân.
2. Cung cấp dịch
vụ trò chơi trực tuyến hoặc làm đại lý
cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến
tại Việt Nam khi chưa được cơ quan quản
lý Nhà nước có thẩm quyền cho phép.
3. Quảng cáo, giới
thiệu các trò chơi trực tuyến chưa
được phép lưu hành tại Việt Nam.
Điều
4. Sản xuất, gia công trò chơi trực tuyến
Doanh nghiệp, cá nhân sản xuất các trò
chơi phải bảo đảm điều kiện và
tuân thủ các quy định của pháp luật về
sản xuất phần mềm. Nhà nước khuyến
khích, hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, sản
xuất trò chơi trực tuyến của các doanh
nghiệp, cá nhân trong nước. Ưu tiên phát hành các
sản phẩm trò chơi trực tuyến được
sản xuất trong nước, có nội dung phù hợp
với lịch sử và truyền thống văn hoá
của dân tộc.
CHƯƠNG II
CUNG CẤP DỊCH VỤ TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN
Điều 5. Điều kiện cung cấp
dịch vụ trò chơi trực tuyến
Doanh nghiệp được cung cấp
dịch vụ trò chơi trực tuyến khi đáp ứng
các điều kiện sau:
1. Doanh nghiệp Việt Nam thuộc
mọi thành phần kinh tế đã đăng ký kinh doanh
cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến
hoặc trò chơi điện tử (không kinh doanh tại
trụ sở) theo quy định của pháp luật.
Đối với các doanh nghiệp nước ngoài và doanh
nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài,
việc xét duyệt các điều kiện để
được cung cấp dịch vụ trò chơi
trực tuyến tại Việt Nam căn cứ theo qui
định của Luật Đầu tư và các
Điều ước quốc tế liên quan đến
dịch vụ văn hoá và Internet mà Việt Nam ký kết
hoặc tham gia.
2. Có văn bản của Bộ Văn hoá
- Thông tin đồng ý về nội dung, kịch bản
của từng trò chơi;
3. Có văn bản xác nhận của
Bộ Bưu chính, Viễn thông trên cơ sở thống
nhất với Bộ Công an về việc đáp ứng
các điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ
của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi
trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn, an ninh
thông tin, chất lượng dịch vụ và các quyền
lợi chính đáng của người sử dụng
dịch vụ.
Điều
6. Hồ sơ và quy trình xét duyệt nội dung, kịch
bản của trò chơi trực
tuyến
1. Hồ sơ đề nghị
xét duyệt nội dung và kịch bản
Hồ sơ đề nghị xét duyệt
gửi về Bộ Văn hoá - Thông tin, gồm có:
a. Đơn đề nghị
của doanh nghiệp.
b. Bản sao hợp pháp Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh
nghiệp trong đó có loại hình dịch vụ trò chơi
trực tuyến hoặc trò chơi điện tử (không kinh doanh tại trụ
sở).
c. Các thông tin về trò chơi
gồm có:
- Tên trò chơi trực tuyến;
- Nguồn
gốc trò chơi (ghi rõ nhập khẩu hay sản xuất
trong nước);
- Giấy chứng nhận bản quyền
phần mềm trò chơi của doanh nghiệp đang
sở hữu và văn bản đồng ý cho doanh
nghiệp được phát hành trò chơi tại Việt
Nam;
- Loại hình trò chơi (trò chơi
trực tuyến nhập vai hay trò chơi trực tuyến
thông thường);
- Tóm tắt
các nội dung và kịch bản chính của trò chơi;
- Các ngôn
ngữ sử dụng trong trò chơi;
- Các
thông tin cần thiết khác.
2. Quy trình thẩm định
nội dung, kịch bản trò chơi trực tuyến
Bộ Văn hoá - Thông tin là cơ quan tiếp nhận
hồ sơ thẩm định và phê duyệt nội dung,
kịch bản của các trò chơi trực tuyến.
Trong thời hạn 15 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận được hồ
sơ hợp lệ, Bộ Văn hoá - Thông tin có văn
bản trả lời và nêu rõ lý do đồng ý hoặc
không đồng ý với nội dung, kịch bản
của trò chơi.
Điều
7. Điều kiện và quy trình xét duyệt kỹ
thuật, nghiệp vụ
1. Điều kiện về
kỹ thuật, nghiệp vụ
a. Có hệ thống máy chủ cung
cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến
đặt tại Việt Nam, có thể đặt máy
chủ tại trụ sở của mình hoặc thuê máy
chủ (hoặc vị trí đặt máy chủ) trên
mạng của một doanh nghiệp cung cấp dịch
vụ Internet. Trường hợp doanh nghiệp
đặt máy chủ tại trụ sở của mình, doanh
nghiệp không được tự thiết lập
đường truyền dẫn để kết nối
hệ thống máy chủ đến các doanh nghiệp cung cấp
dịch vụ truy nhập Internet (ISP), doanh nghiệp cung
cấp dịch vụ kết nối (IXP) và người
sử dụng dịch vụ mà phải thuê
đường truyền dẫn viễn thông của các
doanh nghiệp viễn thông đã được cấp
phép.
b. Có các phương án bảo
đảm chất lượng dịch vụ và dự
phòng để bảo đảm an toàn khi có sự cố
xảy ra.
c. Có mặt bằng, các trang
thiết bị và phương án kỹ thuật, nghiệp
vụ bảo đảm an toàn mạng lưới và an ninh
thông tin theo qui định của Bộ Công an.
d. Có biện pháp kỹ thuật
nghiệp vụ quản lý giờ chơi cài tại các máy
chủ. Theo đó cho phép mỗi tài khoản chơi trong 180
phút đầu tiên được tính 100% điểm
thưởng; từ phút thứ 181 đến phút thứ
300 chỉ được tính 50% số điểm
thưởng; từ phút thứ 301 sẽ không
được tính điểm thưởng dưới
mọi hình thức.
đ. Có biện pháp kỹ
thuật, nghiệp vụ quản lý thông tin về
người sử dụng dịch vụ.
2. Quy trình thẩm định các
điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ
Sau khi hoàn thành việc triển khai hệ
thống thiết bị và phương án kỹ thuật,
nghiệp vụ doanh nghiệp phải có văn bản báo
cáo Bộ Bưu chính, Viễn thông. Trong thời hạn 15
ngày làm việc kể từ khi nhận được báo
cáo, Bộ Bưu chính, Viễn thông chủ trì, phối
hợp với Bộ Công an sẽ tiến hành kiểm tra thực
tế việc triển khai của doanh nghiệp.
Trường hợp doanh nghiệp đáp ứng đủ
các điều kiện cung cấp dịch vụ qui
định tại Khoản 1, Điều này, Bộ Bưu
chính, Viễn thông sẽ có văn bản xác nhận
việc đáp ứng các điều kiện kỹ
thuật, nghiệp vụ. Trường hợp từ
chối, Bộ Bưu chính, Viễn thông sẽ có văn
bản trả lời nêu rõ lý do để doanh nghiệp
bổ sung, khắc phục các tồn tại.
Điều 8. Điều kiện cung cấp thêm trò
chơi mới
1. Có văn bản đồng ý của Bộ Văn hoá -
Thông tin về nội dung, kịch bản của trò chơi
mới.
2. Ít nhất 15
ngày làm việc trước ngày dự kiến cung cấp
thêm trò chơi mới, doanh nghiệp phải báo cáo Bộ
Bưu chính, Viễn thông về hiện trạng triển
khai cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến
(các trò chơi đang cung cấp, hệ thống thiết
bị mạng lưới, các vấn đề về
chất lượng, chăm sóc khách hàng, an toàn an ninh thông
tin) và phương án kỹ thuật, nghiệp vụ khi
cung cấp trò chơi trực tuyến mới.
Trong
trường hợp khi cung cấp thêm trò chơi mới,
doanh nghiệp có sự thay đổi các phương án
kỹ thuật, nghiệp vụ so với hiện trạng
đã được báo cáo với các cơ quan quản lý
Nhà nước có thẩm quyền thì Bộ Bưu chính,
Viễn thông sẽ xem xét và có văn bản trả lời
trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi
nhận được báo cáo của doanh nghiệp. Quá
thời hạn đó mà Bộ Bưu chính, Viễn thông không
có văn bản trả lời thì doanh nghiệp
được quyền cung cấp trò chơi đã báo cáo.
CHƯƠNG III
TRÁCH NHIỆM
CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG
DỊCH VỤ TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN
Điều 9. Trách nhiệm của
các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi
trực tuyến
1. Tuân thủ các qui định của các
cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền;
2. Xây dựng các quy
định quản lý hoạt động trò chơi
trực tuyến nhằm mục đích:
a. Yêu cầu
người sử dụng dịch vụ phải cung
cấp cho doanh nghiệp các thông tin cá nhân như tên,
địa chỉ, số chứng minh thư cũng như
những yếu tố khác có ý nghĩa trong việc xác
định nhân thân người sử dụng dịch
vụ;
b. Khuyến cáo
người sử dụng dịch vụ về những
tác động ngoài mong muốn có thể xảy ra như:
ảnh hưởng về thể chất và tinh thần khi
chơi quá nhiều, quyền định đoạt tài
sản phát sinh trong trò chơi.
Quy định này đồng thời
phải được gửi đến các Bộ: Văn
hoá - Thông tin, Bưu chính, Viễn thông, Công an.
3. Doanh
nghiệp có trách nhiệm lưu giữ thông tin về
người sử dụng dịch vụ và cung cấp cho
cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền khi
được yêu cầu.
4. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi
trực tuyến đăng ký thiết lập trang tin
điện tử và quản lý thông tin trên trang tin
điện tử và thông tin do người sử dụng
dịch vụ trao đổi trong diễn đàn của trò
chơi theo đúng các quy định của pháp luật
hiện hành.
Trang chủ của trò chơi phải cung
cấp đầy đủ các thông tin sau:
- Luật
lệ của trò chơi;
- Các quy
định quản lý hoạt động trò chơi
trực tuyến và quy định bảo đảm tính
công bằng của trò chơi;
5. Áp dụng các
giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm quyền
lợi chính đáng của người sử dụng
dịch vụ và giải quyết tranh chấp giữa những
người sử dụng dịch vụ; chịu trách
nhiệm trước người sử dụng dịch
vụ về chất lượng dịch vụ, an toàn an
ninh thông tin, cước phí.
Doanh nghiệp cung
cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến không
được khởi tạo các tài sản có giá trị
trong trò chơi với mục đích kinh doanh thu lợi và
không được sửa đổi thông tin về tài
sản, giá trị của người chơi.
6. Báo cáo các Bộ:
Văn hóa Thông tin, Bưu chính, Viễn thông, Công an định kỳ 6 tháng một
lần và trong trường hợp đột xuất khi có
yêu cầu.
7. Chịu sự thanh tra, kiểm tra
của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm
quyền theo quy định của pháp luật hiện hành.
8. Trong trường hợp muốn
ngừng cung cấp dịch vụ trò chơi trực
tuyến, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò
chơi trực tuyến phải báo cáo bằng văn
bản với Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Bưu chính,
Viễn thông, Bộ Công an; thông
báo trên trang chủ của trò chơi trước
thời điểm dự kiến ngừng cung cấp
dịch vụ ít nhất ba tháng và phải có trách nhiệm
đảm bảo quyền lợi của người
sử dụng dịch vụ.
Điều 10. Trách nhiệm
của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập
Internet (ISP)
Có phương án bảo đảm
chất lượng dịch vụ truy nhập Internet theo
đúng các tiêu chuẩn hiện hành khi tiến hành cho các
doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực
tuyến thuê kênh, kết nối với Internet và khi có
hiện tượng nghẽn mạng.
Điều 11. Trách nhiệm
của đại lý Internet
1. Nghiêm chỉnh tuân thủ các quy
định về người sử dụng
được quy định tại Thông tư liên
tịch số 02/2005/TTLT-BCVT-VHTT-CA-KHĐT ngày 14/7/2005 của các Bộ: Bưu chính,
Viễn thông, Văn hoá -Thông tin, Công an, Kế hoạch &
Đầu tư về quản lý đại lý Internet.
2. Chỉ được cung cấp
dịch vụ trò chơi trực tuyến tại các
địa điểm kinh doanh đại lý Internet từ 6
giờ đến 23 giờ hàng ngày.
3. Chỉ được cung cấp
dịch vụ trò chơi trực tuyến ở các
địa điểm cách cổng ra vào của các
trường học (từ mẫu giáo đến phổ
thông trung học) tối thiểu
200m, không phân biệt trường đó thuộc
địa phương nào.
Điều 12. Trách nhiệm của người sử
dụng dịch vụ
1. Nghiêm chỉnh tuân thủ các qui
định có liên quan trong Thông tư này.
2. Không được đưa lên các
diễn đàn của trò chơi những thông tin có nội
dung vi phạm Khoản 1, Điều 3 của Thông tư
này.
3. Cung cấp đầy đủ, chính xác
các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số
chứng minh thư nhân dân cũng như những yếu
tố khác có ý nghĩa trong việc xác định nhân thân
người sử dụng dịch vụ theo yêu cầu
của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi
trực tuyến.
CHƯƠNG IV
THANH TRA, KIỂM TRA, XỬ LÝ VI PHẠM
Điều 13. Thanh tra, kiểm tra
Các cơ quan thanh tra chuyên ngành Văn hoá -
Thông tin, Bưu chính, Viễn thông trong phạm vi quản lý
Nhà nước của bộ, ngành mình có trách nhiệm thanh
tra, kiểm tra các hoạt động sản xuất, cung
cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi trực
tuyến đối với các đối tượng quy
định tại Điều 1 của Thông tư này.
Điều 14. Xử lý vi phạm
Doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, cung
cấp trò chơi trực tuyến, đại lý Internet,
người sử dụng dịch vụ trò chơi
trực tuyến vi phạm các quy định về
quản lý trò chơi trực tuyến tuỳ theo tính
chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử
phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách
nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
CHƯƠNG V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15.
Trách nhiệm của các Bộ, ngành
1. Bộ Văn hoá - Thông tin:
a. Chỉ đạo, hướng dẫn
các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi
trực tuyến bảo đảm thực hiện tốt
các quy định của Nhà nước về quản lý,
cung cấp thông tin trong trò chơi trực tuyến.
b. Phối hợp với các cơ quan nhà
nước có liên quan chỉ đạo và định
hướng các cơ quan thông tin đại chúng trong
việc thông tin về hoạt động trò chơi
trực tuyến và về công tác quản lý của nhà
nước đối với loại hình dịch vụ
này.
c. Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm
về những lĩnh vực thuộc thẩm quyền
quản lý nhà nước của Bộ Văn hoá - Thông tin
đối với hoạt động quản lý trò chơi
trực tuyến.
2. Bộ Bưu chính, Viễn thông:
a. Chỉ đạo các doanh nghiệp cung
cấp dịch vụ Internet có kế hoạch và
phương án để bảo đảm chất
lượng đường truyền, dịch vụ truy
nhập Internet theo các tiêu chuẩn quy định.
b. Chỉ đạo các Sở Bưu chính,
Viễn thông chủ trì, phối hợp với các
đơn vị có liên quan có kế hoạch tăng
cường kiểm tra hoạt động của các
đại lý Internet.
c. Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm
về những lĩnh vực thuộc thẩm quyền
quản lý nhà nước của Bộ Bưu chính, Viễn
thông đối với hoạt động quản lý trò
chơi trực tuyến.
3. Bộ Công an:
a. Chỉ đạo và triển khai công tác
phòng, chống các loại tội phạm phát sinh từ
hoạt động trò chơi trực tuyến.
b. Chỉ đạo các đơn vị
nghiệp vụ, công an các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương phối hợp với thanh tra
chuyên ngành bưu chính, viễn thông, thanh tra chuyên ngành văn
hoá - thông tin thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra,
xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động cung cấp
và kinh doanh dịch vụ trò chơi trực tuyến trên
địa bàn quản lý theo quy định của pháp
luật hiện hành.
4. Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương:
a. Chỉ đạo chính quyền các
cấp tiến hành việc quản lý, thanh tra, kiểm tra
hoạt động của các doanh nghiệp, cá nhân sản
xuất, cung cấp dịch vụ trò chơi trực
tuyến, các đại lý Internet cung cấp dịch vụ
trò chơi trực tuyến.
Có kế hoạch và phương án cụ
thể để phối hợp trao đổi thông tin,
kinh nghiệm và các vấn đề liên quan đến công
tác quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động
trò chơi trực tuyến; truyên truyền, giáo dục,
hướng dẫn các tầng lớp nhân dân chấp hành
nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, kết
hợp giữa gia đình, nhà trường trong việc
quản lý, giáo dục, hướng dẫn thanh, thiếu
niên, học sinh khi tham gia trò chơi trực tuyến.
b. Chỉ đạo các Sở Bưu chính,
Viễn thông, Văn hoá - Thông tin, Công an tổ chức thanh
tra định kỳ và đột xuất các doanh
nghiệp, cá nhân sản xuất, cung cấp dịch vụ
trò chơi trực tuyến, đại lý Internet cung cấp
dịch vụ trò chơi trực tuyến trên địa
bàn và xử lý vi phạm theo nhiệm vụ, quyền
hạn đã được pháp luật quy định.
c. Phối hợp với các bộ, cơ
quan ngang bộ thực hiện việc quản lý hoạt
động của các doanh nghiệp cung cấp dịch
vụ trò chơi trực tuyến, các đại lý Internet
cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến
tại địa phương mình quản lý.
CHƯƠNG VI
ĐIỀU
KHOẢN THI HÀNH
Điều 16. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể
từ ngày đăng trên Công
báo.
Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Bưu
chính, Viễn thông, Bộ Công an trong phạm vi nhiệm
vụ, quyền hạn của mình hướng dẫn các
cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các quy
định tại Thông tư này.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng
mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh
về Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Bưu chính,
Viễn thông, Bộ Công an để được hướng
dẫn giải quyết.
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG THỨ TRƯỞNG Lê Nam Thắng |
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN THỨ TRƯỞNG Nguyễn Văn Hưởng |
KT. BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HOÁ - THÔNG TIN THỨ TRƯỞNG Đỗ Quý Doãn |
thuộc tính Thông tư liên tịch 60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA
Cơ quan ban hành: | Bộ Bưu chính Viễn thông; Bộ Công an; Bộ Văn hoá-Thông tin | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư liên tịch | Người ký: | Nguyễn Văn Hưởng; Lê Nam Thắng; Đỗ Quí Doãn |
Ngày ban hành: | 01/06/2006 | Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | An ninh trật tự , Khoa học-Công nghệ , Thông tin-Truyền thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Quản lý trò chơi trực tuyến (Online Game) (SMS: 201648) - Theo Thông tư liên tịch số 60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA ban hành ngày 01/6/2006, Bộ Văn hoá-Thông tin, Bộ Bưu chính, Viễn thông và Bộ Công an quy định: doanh nghiệp cung cấp trò chơi sẽ phải có biện pháp kỹ thuật khống chế mỗi tài khoản chỉ được chơi không quá 5 tiếng/ngày. Cụ thể, trong 180 phút đầu tiên, người chơi được tính 100% điểm thưởng, từ phút thứ 181 đến phút thứ 300 được tính 50% điểm thưởng. Từ phút thứ 300 trở đi sẽ không được tính điểm thưởng... Thông tư cũng quy định doanh nghiệp cung cấp trò chơi không được khởi tạo các tài sản có giá trị trong trò chơi với mục đích đầu cơ, mua bán thu lợi và không được sửa đổi thông tin về tài sản, giá trị của người chơi, đồng thời phải áp dụng các giải pháp bảo đảm quyền lợi của người chơi và giải quyết tranh chấp giữa những người chơi... Ngoài ra, người chơi sẽ phải cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số chứng minh thư để doanh nghiệp cung cấp cho các cơ quan quản lý khi được yêu cầu... Thông tư liên tịch có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Xem chi tiết Thông tư liên tịch60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA tại đây
tải Thông tư liên tịch 60/2006/TTLT-BVHTT-BBCVT-BCA
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây