Chỉ thị về tổ chức kiểm soát lâm sản
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 25-LN/KL
Cơ quan ban hành: | Bộ Lâm nghiệp | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 25-LN/KL | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Phan Thanh Xuân |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 02/07/1986 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 25-LN/KL
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA BỘ LÂM NGHIỆP SỐ 25-LN/KL NGÀY 2-7-1986
VỀ VIỆC TỔ CHỨC KIỂM SOÁT LÂM SẢN
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đã có Quyết định
số 78-CT ngày 27-2-1984 về việc đặt các trạm kiểm soát trên các tuyến đường
giao thông và Quyết định số 305-CT ngày 29-6-1984 về việc phê chuẩn lập các
trạm kiểm soát liên ngành trên các tuyến quốc lộ và đường bộ liên tỉnh.
Thời gian qua, Bộ Lâm nghiệp đã cùng các
tỉnh rà soát, bố trí lại hệ thống các trạm kiểm soát lâm sản, giải tán nhiều
trạm kiểm soát lâm sản ở những nơi không cần thiết để chuyển vào làm nhiệm vụ
tuần tra bảo vệ trong rừng, và cửa rừng.
Nhưng gần đây, do yêu cầu của quản lý thị
trường, hầu hết các huyện đều tổ chức các trạm kiểm soát liên ngành và bố trí
cả kiểm lâm nhân dân làm nhiệm vụ kiểm soát lâm sản, từ đó dẫn đến tình hình
trong một địa phương, trên một tuyến đường có nhiều trạm kiểm soát lâm sản làm
cho gỗ lưu thông trên đường bị ách tắc, gây phiền hà và tiêu cực trong khẩu
kiểm soát lâm sản.
Để chấn chỉnh kịp thời tình hình trên, chấp
hành các quyết định của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng về việc đặt các trạm kiểm
soát liên ngành trên các tuyến đường giao thông, Bộ Lâm nghiệp chỉ thị một số
vấn đề tổ chức kiểm soát lâm sản như sau:
1. Sở Lâm nghiệp bố trí lực lượng kiểm lâm nhân dân tăng cường tuần tra, kiểm soát lâm sản ở ngay trong rừng, cửa rừng để ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ khai thác, chặt phá và vận chuyển lâm sản trái phép.
2. Lực lượng kiểm lâm nhân dân chỉ tham gia một số trạm kiểm soát liên ngành (quốc gia) do Hội đồng Bộ trưởng quyết định theo quy định của Bộ lâm nghiệp (có danh sách kèm theo) và các trạm kiểm soát liên ngành hoặc chuyên ngành do Uỷ ban Nhân dân tỉnh quyết định (theo quy định tại Quyết định số 8-CT ngày 27 - 2 - 1984).
Ngoài các trạm kiểm soát liên ngành, chuyên ngành nói ở trên, nghiêm cấm lực lượng kiểm lâm nhân dân tham gia bất cứ một hình thức tổ chức nào để kiểm tra, kiểm soát lâm sản trên các tuyến đường quốc lộ đã có các trạm kiểm soát liên ngành chốt giữ.
3. Nếu thấy cần thiết, mỗi chi cục được lấy một đội kiểm soát lâm sản lưu động do Uỷ ban Nhân dân tỉnh quyết định và chỉ được làm nhiệm vụ kiểm soát ở những tụ điểm bán gỗ và những nơi có nghi vấn nguồn gốc gỗ không được rõ ràng. Không được chặn đường để kiểm soát từng thời gian, trừ khi có lệnh kiểm soát khẩn cấp của chi cục trưởng trở lên.
4. Cán bộ, nhân viên kiểm lâm nhân dân bố trí làm nhiệm vụ kiểm soát lâm sản như đã nói ở điểm 2 phải có đủ người làm 3 ca trong ngày, là những người có phẩm chất, có kiến thức kỹ thuật nghiệp vụ, nắm vững chính sách và pháp luật của Nhà nước, các quy định của Bộ về quản lý bảo vệ rừng, quản lý vật tư gỗ và các lâm sản đặc sản rừng. Phải mặc đồng phục, đeo phù hiệu, cấp hiệu và số hiệu kiểm lâm nhân dân.
5. Trong việc kiểm soát lâm sản phải chấp hành đúng Thông tư số 9-LN/KL ngày 12-4-1986 của Bộ Lâm nghiệp quy định thủ tục vận chuyển gỗ và các loại lâm sản đặc sản rừng.
Cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ kiểm soát lâm sản không được đòi hỏi thêm một giấy tờ nào khác.
Các tỉnh không được quy định thêm thủ tục giấy tờ vận chuyển lâm sản, nếu do đặc điểm riêng của địa phương cần quy định thêm thì Uỷ ban Nhân dân tỉnh cần trao đổi với Bộ lâm nghiệp, sau khi có sự thống nhất mới được thi hành.
Để nghiêm chỉnh thực hiện các quy định trên đây, các Sở Lâm nghiệp, Chi cục kiểm lâm nhân dân cần thông báo rộng rãi cho các cơ quan, đơn vị, nhân dân biết các trạm kểm soát lâm sản (chuyên ngành liên ngành) trên địa phương mình, các thủ tục cần có vận chuyển lâm sản (Thông tư số 9-LN/KL). Phối hợp với các ngành của tỉnh để kiểm tra (đột xuất, định kỳ) việc chấp hành các quy định về tổ chức và thủ tục kiểm soát lâm sản. Phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp gây ách tắc lưu thông lâm sản và các tiêu cực trong kiểm soát lâm sản.
Ba tháng một lần, Sở Lâm nghiệp (Chi cục kiểm lâm nhân dân) báo cáo về Bộ (Cục kiểm lâm nhân dân) tình hình tổ chức kiểm soát lâm sản ở địa phương.
Cục kiểm lâm nhân dân có trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo, tổng hợp và báo cáo Bộ tình hình tổ chức kiểm soát lâm sản trong cả nước.
DANH
SÁCH
CÁC
TRẠM KIỂM SOÁT CỐ ĐỊNH LIÊN NGÀNH (QUỐC GIA)
(THEO
QUYẾT ĐỊNH SỐ 305 - CT) BỘ LÂM NGHIỆP QUY ĐỊNH KIỂM LÂM
NHÂN DÂN ĐƯỢC THAM GIA LÀM NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT LÂM SẢN. ³
Tên quốc lộ |
Số hiệu trạm |
Địa điểm |
Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 1 Quốc lộ 2 Quốc lộ 2 Quốc lộ 3 Quốc lộ 6 Quốc lộ 6 Quốc lộ 13 Quốc lộ 15 Quốc lộ 22 Quốc lộ 11 Quốc lộ 19 Quốc lộ 20 Quốc lộ 21 Quốc lộ 14 |
1 - 1 2 - 1 5 - 1 6 - 1 9 - 1 13 - 1 16 - 1 18 - 1 1 - 2 2 - 2 1 - 3 1 - 6 2 - 6 1 - 13 1 - 15 1 - 22 2 - 11 2 - 19 1 - 20 1 - 21 |
Hữu Lũng - Lạng Sơn Bắc Ninh - Hà Bắc Bỉm Sơn - Thanh Hoá Hoàng Mai - Nghệ Tỷnh Đông Hà - Bình Trị Thiên Quảng Ngãi - Quảng Bựnh Tiêu Long - Phú Khánh Hàm Tân - Thuận Hải Vĩnh Yên - Vĩnh Phú Tuyên Quang - Hà Tuyên Đa Phúc - Bắc Thái Lương Sơn - Hà Sơn Bình Kilômét 22 - Sơn La Mũi Dùi - Sông Bé Ngã ba Vũng tàu - Biên Hoà - Đồng Nai kiểm soát cả gỗ vận chuyển theo quốc lộ I như cũ không tham gia trạm ngã ba Dầu dây). Suối Sâu - Tây Ninh Eo gió - Lâm Đồng An khê - Gia Lai - Kon Tum Mađagoai - Lâm Đồng MaĐrắc - Đắc Lổc Cầu 110 - huyện Ea H—leo - Đắc Lắc |
Theo quyết định của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và uỷ ban Nhân dân tỉnh Đắc Lắc, Bộ Lâm nghiệp quy định trạm kiểm soát lâm sản An Lạc (Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh), trạm kiểm soát lâm sản ngã ba Cây Chanh (Đắc Nông - Đắc Lắc) là trạm phúc kiểm lâm sản (quốc gia).