Quyết định 1984/QĐ-CHHVN 2021 bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu vào, rời khu Bến cảng Nghi Sơn

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 1984/QĐ-CHHVN

Quyết định 1984/QĐ-CHHVN của Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa
Cơ quan ban hành: Cục Hàng hải Việt Nam
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu:1984/QĐ-CHHVNNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Nguyễn Đình Việt
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
23/12/2021
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hàng hải

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 1984/QĐ-CHHVN

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 1984/QĐ-CHHVN DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 1984/QĐ-CHHVN PDF PDF (Bản có dấu đỏ)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM

__________________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________________

Số: 1984/QĐ-CHHVN

Hà Nội, ngày 23 tháng 12 năm 2021

 

 

QUYẾT ĐỊNH

 

Phê duyệt Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp

trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu

Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa

 

CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM

 

Căn cứ Quyết định số 2818/QĐ-BGTVT ngày 02/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hàng hải Việt Nam;

Căn cứ công văn số 1822/BGTVT-KCHT ngày 03/3/2020 của Bộ Giao thông vận tải về việc kết thúc thí điểm tàu có trọng tải đến 30.000 DWT giảm tải ra, vào bến số 1 và 70.000 DWT giảm tải ra, vào bến số 2 - Cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa; công văn số 3098/CQLXD-HHĐT ngày 15/11/2017 về việc thông báo kết quả thẩm định kết quả kim định, đánh giá năng lực bến số 1 tiếp nhận tàu có trọng tải đến 30.000 DWT giảm tải và bến số 2 tiếp nhận tàu có trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải và công văn số 1058/CQLXD-HHĐT ngày 22/5/2019 về việc thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng đối với công trình xây dựng Bến số 1&2 - Cảng PTSC Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa của Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông;

Căn cứ văn bản số 1540/CHHVN-CTHH ngày 19/4/2018 của Cục Hàng hải Việt Nam về việc cầu cảng số 1, s 2 - Bến cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn tiếp nhận tàu trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải;

Căn cứ Quyết định số 1887/QĐ-CHHVN ngày 22/11/2017 của Cục Hàng hải Việt Nam về việc điều chỉnh Quyết định số 1084/QĐ-CHHVN ngày 05/11/2014 về việc công bố mở cầu cảng số 3 thuộc Bến cảng Tổng hợp Nghi sơn; Quyết định số 1979/QĐ-CHHVN ngày 05/12/2017 của Cục Hàng hải Việt Nam về việc điều chỉnh Quyết định số 1167/QĐ-CHHVN ngày 04/11/2015 về việc công bố mở cầu cảng số 5 thuộc Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn;

Căn cứ văn bản số 1037/CVHHTH-PC ngày 23/11/2021 của Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa tham gia ý kiến về việc chính thức phê duyệt Phương án BĐATHH cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn - Thanh Hóa;

Căn cứ văn bản số 648/CTHTHHKVVI-HTHH ngày 09/12/2021 của Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực VI tham gia ý kiến về việc chính thức phê duyệt Phương án BĐATHH cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài LOA < 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn - Thanh Hóa;

Xét văn bản số 849/TH-KHĐT ngày 08/11/2021 của Công ty CP Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa về việc báo cáo kết quả khai thác thí điểm và xin phê duyệt Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải và có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa;

Xét đề nghị của Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Phê duyệt Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa (kèm theo Quyết định này).

Điều 2.

1. Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa có trách nhiệm tổ chức thực hiện Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

2. Công ty CP Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa, Công ty CP Gang thép Nghi Sơn, Công ty CP Đầu tư Khoáng sản Đại Dương, chủ tàu, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa ban hành kèm theo Quyết định này và các quy định của pháp luật liên quan.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng, các Trưởng phòng có liên quan của Cục Hàng hải Việt Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Giám đốc Công ty CP Gang thép Nghi Sơn, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Khoáng sản Đại Dương, Giám đốc Công ty CP Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa và Thủ trưởng đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành./.

 

Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Cục trưởng (để b/c);
- Phòng KCHTHH;
- Công ty CP Gang thép Nghi Sơn;
- Công ty CP Đầu tư Khoáng sản Đại Dương;
- Công ty CP Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa;
- Lưu: VT, ATANHH3.

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Đình Việt

 

 

PHỤ LỤC

(Kèm theo Quyết định số: 1984/QĐ-CHHVN ngày 23 tháng 12 năm 2021

 của Cục Hàng hải Việt Nam)

 

PHƯƠNG ÁN

BẢO ĐẢM AN TOÀN HÀNG HẢI CHO TÀU HÀNG TỔNG HỢP TRỌNG TẢI ĐẾN 70.000 DWT GIẢM TẢI CÓ CHIỀU DÀI NHỎ HƠN 220M VÀO, RỜI KHU BẾN CẢNG TỔNG HỢP NGHI SƠN, THANH HÓA

 

1. Về đối tượng áp dụng của Phương án

Phương án này áp dụng cho:

- Tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài toàn bộ LOA nhỏ hơn 220m, giảm tải, có món nước phù hợp vào, rời Bến cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn (nay là Bến cảng Quốc tế Nghi Sơn), Thanh Hóa.

- Tàu trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài toàn bộ LOA nhỏ hơn 220m, giảm tải, có món nước phù hợp vào, rời cầu số 3 và tàu trọng tải đến 60.000 DWT có chiều dài toàn bộ LOA nhỏ hơn 220m, giảm tải, có mớn nước phù hợp vào, rời Cầu số 5 thuộc Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn.

- Tàu trọng tải đến 30.000 DWT có chiều dài toàn bộ LOA nhỏ hơn 220m, giảm tải, có mớn nước phù hợp vào, rời cầu số 1 và tàu trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài toàn bộ LOA nhỏ hơn 220m, giảm tải, có món nước phù hợp vào, rời Cầu số 2 thuộc Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn.

2. Về điều kiện áp dụng

2.1. Khí tượng thủy văn

1. Dòng chảy:

Hành hải trên luồng và tại vũng quay trở: Dòng chảy ≤ 0,7 knots.

2. Gió:

Hành hải trên luồng và tại vũng quay trở: Gió nhỏ hơn hoặc bằng cấp 4 (Gió vừa, vận tốc 5,5 m/s - 7,9 m/s. Theo Thang sức gió Beaufort).

Trường hợp gió cấp 5, hước khi tàu về vị trí đón trả hoa tiêu hoặc trước khi tàu rời cảng, thuyền trưởng/chủ tàu và hoa tiêu dẫn tàu phối hợp tính toán, thống nhất thời điểm đưa tàu vào, rời cảng phù hợp (lợi dụng thời điểm nước đứng hoặc dòng chảy nhẹ) sao cho tác động tổng hợp của gió, dòng thực tế lên tàu không lớn hơn tác động tổng hợp của gió, dòng theo quy định trên.

3. Sóng: Chiều cao sóng < 0,5 m.

2.2. Thời gian hành trình cho tàu trong ngày

Thời gian hành trình cho tàu là 24h/24h trong ngày, trong điều kiện tầm nhìn xa tốt.

2.3. Chân hoa tiêu của tàu

Chân hoa tiêu tối thiểu phải bằng 10% mớn nước của tàu và không được nhỏ hơn 1,0m.

2.4. Tốc độ tàu hành trình trên luồng

Trừ trường hợp điều động để tránh một nguy cơ đâm va trước mắt, nếu điều kiện kỹ thuật cho phép, tàu thuyền phải hành trình với tốc độ an toàn không quá 05 knots trên luồng hàng hải Nghi Sơn và không quá 03 knots trên luồng nhánh vào Bến cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn (nay là Bến cảng Quốc tế Nghi Sơn).

2.5. Công suất và số lượng tàu lai hỗ trợ

Sử dụng tàu lai theo quy định tại Nội quy cảng biển Thanh Hóa và không nhỏ hơn 10% giá trị tổng trọng tải tàu được lai.

2.6. Tốc độ và góc cập cầu

- Vận tốc cập cầu ≤ 0,1m/s.

- Góc cập cầu ≤ 10°.

2.7. Hoa tiêu dẫn tàu

Bố trí tối thiểu 01 hoa tiêu có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải phù hợp, giàu kinh nghiệm làm nhiệm vụ dẫn tàu.

2.8. Ca nô dẹp luồng

Chủ cảng phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa bố trí 01 ca nô dẹp luồng từ phao số “0” đến vũng quay tàu/cầu cảng và ngược lại.

2.9. Vị trí quay trở

Tàu thực hiện quay trở tại vị trí quay trở quy định.

3. Trách nhiệm của các bên liên quan

3.1. Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện phương án sau khi được phê duyệt.

- Duy trì trực ban 24h/24h trong ngày, chỉ đạo Trạm VTS phối hợp chặt chẽ các bên liên quan theo dõi, giám sát và hướng dẫn, cảnh báo an toàn cho tàu thuyền hành trình ra, vào cảng; đặc biệt khi tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài nhỏ hơn 220m giảm tải ra, vào cảng.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt các biện pháp phổ biến, tuyên truyền pháp luật hàng hải, cưỡng chế và thiết lập trật tự hoạt động của các phương tiện thủy nội địa, phương tiện đánh bắt thủy, hải sản trong vùng nước cảng biển theo đúng quy định.

- Sẵn sàng triển khai kịp thời các phương án ứng phó, chỉ đạo khắc phục tai nạn, sự cố hàng hải xảy ra trên luồng theo chỉ đạo của cơ quan chức năng và nhiệm vụ được giao.

- Nghiên cứu kỹ Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa do Công ty cổ phần Dịch vụ cảng Đại Dương lập để tổ chức cấp phép cho tàu vào, rời cảng. Trong quá trình triển khai, thực hiện phương án, kịp thời phát hiện phản ánh đến Cục Hàng hải Việt Nam các nội dung chưa phù hợp để được xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

- Thực hiện các nhiệm vụ được giao khác.

3.2. Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải Khu vực VI

- Lựa chọn, bố trí hoa tiêu hàng hải có trình độ, nhiều kinh nghiệm, mẫn cán với công việc làm nhiệm vụ dẫn tàu.

- Phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan trong Lập kế hoạch dẫn tàu hàng ngày bảo đảm an toàn.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa và cơ quan chức năng.

- Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát hoa tiêu dẫn tàu thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của hoa tiêu hàng hải theo các quy định hiện hành, trong đó lưu ý:

+ Căn cứ kế hoạch được giao, hoa tiêu nghiên cứu các điều kiện khí tượng thủy văn và các yếu tố có liên quan tại thời điểm dự kiến cập hoặc rời cầu để chuẩn bị sẵn sàng phương án điều động tàu.

+ Tư vấn cho thuyền trưởng về phương án điều động tàu trên luồng, tuân thủ quy định của Phương án này.

+ Quan sát thực tế các điều kiện khí tượng, thủy văn khi lên tàu, nếu phát hiện các thông số về tốc độ dòng chảy, tốc độ gió vượt quá giới hạn quy định trong Phương án hoặc các nguy cơ khác ảnh hưởng đến an toàn của tàu thì tạm thời chưa cho tàu vào, rời cảng, thông báo ngay cho Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa và thực hiện theo hướng dẫn.

3.3. Chủ cảng và Công ty Lai dắt

- Chủ cảng:

+ Phổ biến nội dung của Phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT giảm tải có chiều dài nhỏ hơn 220m vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa đến chủ tàu, thuyền trưởng và các bên liên quan.

+ Thực hiện nghĩa vụ bảo đảm cầu trống, đủ điều kiện an toàn; bố trí công nhân bắt dây lành nghề và bảo đảm không có bất kỳ một phương tiện thủy nào có mặt trong vùng nước thủy diện của cảng khi tàu vào, rời cảng.

+ Phối hợp với đơn vị tư vấn rà soát kỹ các điều kiện thực tế về hạ tầng hàng hải hiện hữu tại khu vực Nghi Sơn để tính toán, vận dụng phù hợp, tận dụng tối đa điều kiện hiện có bảo đảm theo đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định hiện hành về hàng hải, bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

- Công ty Lai dắt: Các công ty lai dắt bảo đảm cung cấp đủ số lượng, công suất tàu lai theo quy định và tàu lai luôn trong điều kiện kỹ thuật tốt, thuyền viên đầy đủ, đúng quy định.

- Thực hiện yêu cầu khác của cấp có thẩm quyền.

3.4. Chủ tàu

- Chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng, hoa tiêu dẫn tàu, doanh nghiệp cảng, chủ tàu lai, đại lý hàng hải tổ chức thực hiện các quy định liên quan nêu tại Phương án bảo đảm an toàn được phê duyệt.

- Yêu cầu thuyền trưởng thống nhất với hoa tiêu dẫn tàu phương án điều động tàu hành trình trên luồng, quay trở tàu tại vũng quay trở và phương án cập, rời cầu với thuyền trưởng, tàu lai, ca dẹp luồng... trước khi dẫn tàu vào, rời cảng để bảo đảm an toàn hàng hải.

- Cập nhật đầy đủ các thông tin, dữ liệu về luồng hàng hải, khu neo đậu, vũng quay tàu, điều kiện khí tượng thủy văn tại khu vực, các yêu cầu bảo đảm an toàn... do Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Tổng công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải miền Bắc, đơn vị hoa tiêu... cung cấp, kịp thời thông báo, cung cấp cho thuyền trưởng nghiên cứu, cập nhật trước khi tàu đến Vùng đón trả hoa tiêu.

- Trao đổi, phối hợp với thuyền trưởng và đơn vị liên quan xây dựng Phương án ứng phó với các tình huống tai nạn, sự số hàng hải cho các tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài nhỏ hơn 220m giảm tải vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa để chủ động ứng phó khi cần thiết.

- Ký hợp đồng nguyên tắc với các đơn vị có các phương tiện, lực lượng cung ứng dịch vụ cứu hộ phù hợp với các loại hình tai nạn, sự cố hàng hải nhằm sẵn sàng ứng phó lập thời khi xảy ra tai nạn, sự cố hàng hải.

- Thực hiện yêu cầu khác của cấp có thẩm quyền.

4. Các biện pháp ứng phó, xử lý sự cố và tai nạn hàng hải xảy ra liên quan đến tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT trong vùng nước cảng biển

4.1. Trách nhiệm của Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa

- Tổ chức và duy trì trực ban 24h/24h trong ngày để kịp thời phát hiện hoặc tiếp nhận thông tin tai nạn hàng hải.

- Thường xuyên tổng hợp, cập nhật danh sách, thông tin về các phương tiện, lực lượng có thể tham gia hoạt động cứu nạn, cứu hộ để sẵn sàng huy động khi cần thiết.

- Ngay sau khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông tin về tai nạn, sự cố hàng hải xảy ra đối với tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài nhỏ hơn 220m giảm tải trong vùng nước cảng biển trách nhiệm quản lý, kịp thời xác minh, cử cán bộ có kinh nghiệm đến hiện trường để kiểm tra và phối hợp với thuyền trưởng, chủ tàu, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xử lý, khắc phục sự cố, tai nạn hàng hải.

- Khi có tai nạn, sự cố làm ách tắc hoặc cản trở luồng hàng hải, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức điều tiết luồng... theo quy định.

- Trường hợp chủ tàu, thuyền trưởng gặp tai nạn, sự cố hàng hải nhưng không chủ động hoặc không kịp thời lập, triển khai phương án ứng phó, khắc phục, kịp thời báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam và phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng phương án ứng phó, khắc phục phù hợp trình cấp thẩm quyền xem xét, chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện.

- Thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo và triển khai chỉ đạo của cơ quan chức năng theo quy định.

4.2. Trách nhiệm của chủ tàu

- Xây dựng phương án ứng phó với tai nạn, sự cố hàng hải xảy ra đối với tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài nhỏ hơn 220m giảm tải vào, rời khu Bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, Thanh Hóa trình Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa.

- Kịp thời tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp ứng phó, xử lý sự cố và tai nạn hàng hải xảy ra liên quan đến tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT có chiều dài nhỏ hơn 220m giảm tải trong vùng nước cảng biển theo Phương án đã xây dựng (phương án có cập nhật, sửa đổi, bổ sung tùy vào từng trường hp, tình huống và điều kiện thực tế cụ thể).

- Thực hiện chỉ đạo khác của cấp thẩm quyền.

4.3. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan:

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện công tác xử lý, khắc phục sự cố, tai nạn hàng hải theo quy định.

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 26/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 20/2022/TT-BGTVT ngày 29/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về các biểu mẫu giấy chứng nhận, sổ an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cấp cho tàu biển, ụ nổi, kho chứa nổi, giàn di động, phương tiện thủy nội địa và sản phẩm công nghiệp sử dụng cho phương tiện thủy nội địa

Thông tư 26/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 20/2022/TT-BGTVT ngày 29/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về các biểu mẫu giấy chứng nhận, sổ an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cấp cho tàu biển, ụ nổi, kho chứa nổi, giàn di động, phương tiện thủy nội địa và sản phẩm công nghiệp sử dụng cho phương tiện thủy nội địa

Giao thông, Hàng hải

Thông tư 27/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 35/2019/TT-BGTVT ngày 09/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và Thông tư 42/2019/TT- BGTVT ngày 30/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định tiêu chí, kiểm tra, giám sát, đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải

Thông tư 27/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 35/2019/TT-BGTVT ngày 09/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và Thông tư 42/2019/TT- BGTVT ngày 30/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định tiêu chí, kiểm tra, giám sát, đánh giá, nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công bảo đảm an toàn hàng hải

Giao thông, Hàng hải

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi