Quyết định 1649/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Kế hoạch - Tài chính

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 1649/QĐ-BHXH

Quyết định 1649/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Kế hoạch - Tài chính
Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội Việt NamSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:1649/QĐ-BHXHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Lê Bạch Hồng
Ngày ban hành:26/11/2012Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM

-------
-------
Số: 1649/QĐ-BHXH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2012

 
 
QUYẾT ĐỊNH
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Kế hoạch – Tài chính
------------------
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
 
 
Căn cứ Nghị định số 94/2008/NĐ-CP ngày 22/8/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tchức của Bảo him xã hội Việt Nam và Nghị định số 116/2011/NĐ-CP ngày 14/12/2011 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2008/NĐ-CP;
Xét đề nghị của Trưởng Ban Tổ chức cán bộ,
 
 
QUYẾT ĐỊNH:
 
 
Điều 1. Vị trí và chức năng
Ban Kế hoạch - Tài chính là tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc Bảo him xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc), có chức năng giúp Tổng Giám đốc xây dựng, quản lý công tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Ban Kế hoạch - Tài chính chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc xây dựng chiến lược, quy hoạch tổng hợp xây dựng kế hoạch Ngành hàng năm, 5 năm trình Chính phủ và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Hàng năm xây dựng, phân bổ và điều chỉnh dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản toàn Ngành; thm định dự toán, dự toán điều chỉnh, phương án phân bổ dự toán thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chi bảo hiểm xã hội, chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi quản lý bộ máy của các đơn vị trong Ngành, chi quản lý bộ máy Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân, Bảo hiểm xã hội Ban Cơ yếu Chính phủ, chi quản lý bộ máy bảo hiểm thất nghiệp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Ban Chi, Ban Thu và các Ban nghiệp vụ có liên quan lập để tổng hợp trình Tổng Giám đốc phê duyệt.
3. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc quản lý, điều hành việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được Chính phủ giao hàng năm của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
4. Nghiên cứu, đề xuất với Tổng Giám đốc tham gia với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý về công tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
5. Xây dựng trình Tổng Giám đốc ban hành các văn bản hướng dẫn về công tác kế hoạch, thống kê, đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở; tổ chức thực hiện các văn bản sau khi được phê duyệt.
6. Tham mưu giúp Tổng Giám đốc triển khai xây dựng quy hoạch cơ sở vật chất toàn Ngành và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, quản lý việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, dự án đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở và dự án đầu tư trang bị cơ sở vật chất trong toàn Ngành.
7. Tổ chức xây dựng, quản lý hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia của ngành Bảo hiểm xã hội; chủ trì xây dựng niên giám thống kê ngành Bảo hiểm xã hội; thực hiện công tác thống kê; bảo mật và thống nhất quản lý việc công bố thông tin thống kê cũng như cung cấp thông tin thống kê của Ngành cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về độ tin cậy của thông tin thống kê được phép công bố và cung cấp.
8. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã phân bổ hàng năm theo quy định tại Khoản 2 Điều này; nghiên cứu, đề xuất với Tng Giám đốc điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị phù hp vi tình hình thực tế.
9. Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ công tác kế hoạch, thống kê, xây dựng cơ bản, đầu tư ứng dụng mạng công nghệ thông tin hạ tầng cơ sở trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
10. Tham gia công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, tuyên truyền trong lĩnh vực được giao.
11. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo, thống kê theo quy định.
12. Quản lý viên chức theo phân cấp và tài sản được giao.
13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.
Điều 3. Chế độ quản lý và điều hành
1. Ban Kế hoạch - Tài chính do Trưởng ban quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban. Giúp việc Trưởng ban có các Phó Trưởng ban. Trưởng Ban và Phó Trưởng ban do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật.
2. Trưởng ban ban hành quy định về phân công nhiệm vụ, mối quan hệ công tác và lề lối làm việc của Ban; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện quy định đó.
3. Trưởng ban phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng ban giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng ban. Phó Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng ban phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng ban được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Cơ cấu tổ chức gồm 04 phòng:
a) Phòng Kế hoạch - Tổng hợp;
b) Phòng Thẩm định dự án;
c) Phòng Quản lý và Quyết toán vốn đầu tư;
d) Phòng Thống kê.
Chức năng, nhiệm vụ và quyn hạn của các phòng do Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính xây dựng trình Tổng Giám đốc quyết định.
Phòng do Trưởng phòng quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp việc Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo đề nghị của Trưởng ban.
2. Biên chế của Ban Kế hoạch - Tài chính do Tổng Giám đốc giao. Công chức, viên chức của Ban được tuyn dụng theo quy định hiện hành và làm việc theo Quy chế làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Điều 5. Trách nhiệm của Trưởng ban
1. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 2 Quyết định này.
2. Tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng trong quản lý, điều hành mọi hoạt động của Ban.
3. Quyết định các công việc thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Ban; quyết định các biện pháp cụ thể để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công chức, viên chức; chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hiện tượng tiêu cực khác trong Ban. Chịu trách nhiệm khi để xảy ra hành vi vi phạm.
4. Thực hiện quy định của pháp luật và của Tổng Giám đốc.
5. Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành có liên quan để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
Điều 6. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Bãi bỏ Quyết định số 624/QĐ-BHXH ngày 13/4/2010 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Kế hoạch - Tài chính.
Trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng, Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc Bảo hiểm xã hội: Bộ Quốc phòng, Công an nhân dân, Ban Cơ yếu Chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
 

 Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- HĐQL (để b/c);
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó TGĐ;
- Lưu: VT, TCCB (3)
TỔNG GIÁM ĐỐC




Lê Bạch Hồng

 
Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi