Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn về việc xác nhận tờ khai nguồn gốc
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 5465/TCHQ-GSQL
Cơ quan ban hành: | Tổng cục Hải quan | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 5465/TCHQ-GSQL | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Văn Ngự |
Ngày ban hành: | 04/12/2001 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Đang cập nhật | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: |
tải Công văn 5465/TCHQ-GSQL
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CÔNG VĂN
CỦA TỔNG CỤC HẢI QUAN SỐ 5465/TCHQ-GSQL
NGÀY 04 THÁNG 12 NĂM 2001 VỀ VIỆC XÁC NHẬN TKNG
Kính gửi: Cục cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt
Trả lời Công văn 1337/C26(P4) ngày 19/11/2001 của quý Cục về việc xác nhận Tờ khai nguồn gốc xe ô tô nhập khẩu đổi với xe ô tô sát xi, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Việc xác nhận Tờ khai nguồn gốc xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn tại Công văn 2573/TCHQ-GSQL ngày 22/6/2001 và được thay thế bằng Công văn 4995/TCHQ-GSQL ngày 8/11/2001. Theo đó, quy định bộ linh kiện xe ôtô dạng CKD2 nhập khẩu không phải xác nhận Tờ khai nguồn gốc; căn cứ quy định các loại hình lắp ráp ôtô tại Quyết định 17/TĐC-QĐ ngày 17/12/1992 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và định nghĩa, phân loại kết cấu các loại xe ôtô sát xi tại Công văn 3019/KHCN ngày 07/9/2000 của Bộ Giao thông vận tải thì ôtô sát xi nhập khẩu chủ yếu để gia công đóng mới xe ôtô chở khách, chở hàng trong nước; về mặt kỹ thuật tương đương loại hình lắp ráp CKD2. Vì vậy, xe ôtô sát xi nhập khẩu không phải sử dụng Tờ khai nguồn gốc để khai báo nên Hải quan không xác nhận theo quy định tại điểm 2 Công văn số 2573/TCHQ-GSQL ngày 22/6/2001, quy định này được áp dụng từ khi Công văn 2573/TCHQ-GSQL có hiệu lực (nay được thay thế bằng Công văn 4995/TCHQ-GSQL ngày 8/11/2001).
Tổng cục Hải quan trả lời để quý Cục biết, phối hợp hướng dẫn thực hiện.