Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 4249/TM-KHTK của Bộ Thương mại về việc thực hiện Quyết định số 908/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 4249/TM-KHTK
Cơ quan ban hành: | Bộ Thương mại | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 4249/TM-KHTK | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Hồ Huấn Nghiêm |
Ngày ban hành: | 22/10/2001 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: |
tải Công văn 4249/TM-KHTK
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CÔNG VĂN
CỦA BỘ THƯƠNG MẠI SỐ 4249/TM-KHTK NGÀY 22 THÁNG 10 NĂM 2001 VỀ VIỆC THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 908/QĐ-TTG
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Kính gửi: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Căn cứ Quyết định số 908/QĐ-TTg ngày 26 tháng 7 năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu, quản lý nhập khẩu trong 6 tháng cuối năm 2001; phúc Công văn số 5724/BKH-TMDV của Quý Bộ về việc thực hiện quyết định nói trên, Bộ Thương mại xin có một số đề xuất như sau:
Nhằm nâng cao một bước sức cạnh tranh của ngành vận tải biển Việt Nam trong những năm tới đây, Nhà nước cần thiết có biện pháp thích hợp nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thuê tài biển Việt Nam vận chuyển hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu; nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ này.
Bộ Thương mại cho rằng giải pháp hợp lý trong tình hình hiện nay là Tổng công ty Hàng hải sẽ giảm 10% giá cước vận tải cho các hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của Việt Nam. Để làm được điều này, đề nghị Nhà nước hỗ trợ giá cước vận tải hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu từ Quỹ hỗ trợ xuất khẩu theo một số cách như sau:
- Tổng công ty Hàng hải sẽ giảm 10% giá cước vận tải cho các hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của Việt Nam dựa trên cơ sở các hợp đồng vận tải giữa Tổng công ty và khách hàng Việt Nam; trong đó Nhà nước sẽ bù 5% số cước này cho Tổng công ty và Tổng công ty phấn đấu giảm 5% giá cước.
- Nhà nước sẽ trực tiếp bù 5% giá cước vận tải cho các khách hàng Việt Nam có hợp đồng vận tải với Tổng công ty ngay sau khi hợp đồng được thực hiện và có sự xác nhận của Tổng công ty.
- Nhà nước có chính sách thưởng 5% trên doanh thu tăng thêm của Tổng công ty do vận tải hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của Việt Nam mang lại.
Việc hỗ trợ 5% giá cước vận tải hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu sẽ do Quỹ hỗ trợ xuất khẩu, Bộ Tài chính thực hiện.
Để thực hiện chính sách trên một cách hiệu quả và chính xác, Bộ Thương mại đề nghị Chính phủ:
- Giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, đánh giá chính xác mức cước vận tải chuẩn trên thực tế, từ đó là cơ sở để nhà nước hỗ trợ 5% trên mức cước đó.
- Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thương mại, Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Hàng hải có dự toán cụ thể lượng cước phí mỗi năm cần được Nhà nước hỗ trợ.
- Giao Bộ Tài chính, Bộ Thương mại, Quỹ hỗ trợ xuất khẩu xây dựng quy trình và thủ tục xét bù cước vận tải biển.
Trên đây là một số ý kiến đóng góp của Bộ Thương mại, xin gửi tới quý Bộ để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ.