Chỉ thị 09/CT-BYT 2021 tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

thuộc tính Chỉ thị 09/CT-BYT

Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19
Cơ quan ban hành: Bộ Y tế
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:09/CT-BYT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Chỉ thị
Người ký:Nguyễn Thanh Long
Ngày ban hành:01/09/2021
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Y tế-Sức khỏe, COVID-19

TÓM TẮT VĂN BẢN

Bệnh viện tuyệt đối không từ chối tiếp nhận người bệnh nguy kịch

Ngày 01/09/2021, Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 09/CT-BYT về việc tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19.

Theo đó, nhằm tăng cường triển khai nghiêm, triệt để các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, nhất là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, Bộ Y tế chỉ thị người đứng đầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm COVID-19; sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh. Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng, nguy kịch tới khám và điều trị.

Thêm đó, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cần tăng cường tập huấn cho cán bộ y tế về chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19, hồi sức cấp cứu, sử dụng máy thở; tập huấn về lấy mẫu, xét nghiệm; thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm chéo. Chuẩn bị nhân lực sẵn sàng chi viện cho các địa phương.

Đối với các cơ sở y tế dự phòng, cần đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát trên diện rộng. Đối với vùng nguy cơ cao, nguy cơ rất cao phải xét nghiệm 2-3 ngày/lần; đối với vùng vàng, vùng xanh thực hiện xét nghiệm ít nhất 1 lần. Hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm để chuẩn bị cho trường hợp dịch bệnh lây lan rộng...

Xem chi tiết Chỉ thị09/CT-BYT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ Y TẾ
___________

Số: 09/CT-BYT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
__________

Hà Nội, ngày 01 tháng 09 năm 2021

 

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT DỊCH COVID-19

 

Tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường với sự lây lan mạnh mẽ của biến chủng Delta tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới. Trong nước, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát triệt để, nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; tại một số địa phương vẫn còn tình trạng người dân di chuyển, lưu thông với số lượng lớn, cùng với đó vẫn tiếp tục ghi nhận các ca bệnh trong cộng đồng.

Để tăng cường triển khai nghiêm, triệt để các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, nhất là trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, hạn chế tối đa nảy sinh các nguy cơ dịch bệnh lây lan, bùng phát, đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch từ kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị:

1. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

- Người đứng đầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm COVID-19; thực hiện sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh; tổ chức chăm sóc, điều trị người bệnh toàn diện. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống COVID-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện. Tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu, người bệnh nặng, nguy kịch tới khám và điều trị.

- Tổ chức trực cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19; tổ chức an toàn tiêm chủng tại bệnh viện. Đảm bảo nhân lực, vật tư, thiết bị y tế, thuốc phục vụ điều trị người bệnh theo các tình huống diễn biến dịch; có phương án vận chuyển, chuyển tuyến khi cần thiết.

- Các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 tiếp tục cập nhật, thực hiện các phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để điều trị người bệnh COVID-19, nhất là về nhân lực, giường bệnh, máy thở, ô xy y tế, thuốc điều trị... Tiếp tục thực hiện tốt công tác điều phối, chuyển tuyến đảm bảo kịp thời, hiệu quả, nhất là với các bệnh nhân có diễn biến nặng. Kịp thời báo cáo các vấn đề phát sinh để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc.

- Tăng cường tập huấn cho cán bộ y tế về chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19, hồi sức cấp cứu, sử dụng máy thở; tập huấn về lấy mẫu, xét nghiệm; thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm chéo. Chuẩn bị nhân lực sẵn sàng chi viện cho các địa phương.

2. Các cơ sở y tế dự phòng

- Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng; đồng thời triển khai tốt các hoạt động y tế trong khu vực cách ly.

- Đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát trên diện rộng, trước tiên tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách. Đối với vùng nguy cơ cao, nguy cơ rất cao phải xét nghiệm 2-3 ngày/lần; đối với vùng vàng, vùng xanh thực hiện xét nghiệm ít nhất 1 lần. Tiếp tục tổ chức tốt việc điều phối, lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm trong vòng 24 giờ để đảm bảo tiến độ xét nghiệm. Hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm để chuẩn bị cho trường hợp dịch bệnh lây lan rộng.

- Chủ động, sẵn sàng triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin ngay khi được phân bổ, đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ và an toàn tiêm chủng.

- Triển khai thực hiện nghiêm công tác ứng trực 24/24 để kịp thời bám sát diễn biến dịch bệnh; thực hiện đầy đủ, kịp thời các báo cáo dịch bệnh theo quy định hoặc các báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.

3. Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố xây dựng phương án phòng, chống dịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ 02/9 trên quan điểm quyết liệt triển khai các giải pháp trọng tâm, trong đó xác định thực hiện giãn cách nghiêm là biện pháp cơ bản, quan trọng và quyết định đến công tác kiểm soát dịch bệnh; thực hiện tốt an sinh xã hội là trọng yếu, thường xuyên; xét nghiệm là then chốt để phát hiện người nhiễm bệnh (F0) từ đó có hình thức quản lý, chăm sóc phù hợp, giảm nguồn lây nhiễm; giảm tử vong là ưu tiên hàng đầu và vắc xin là chiến lược lâu dài.

Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các địa phương đang triển khai các Trạm Y tế lưu động, tiếp tục tăng cường thực hiện và vận hành hiệu quả mô hình này; thực hiện tốt chương trình điều trị có kiểm soát người mắc COVID-19 tại nhà, cộng đồng và triển khai gói chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà. Các địa phương khác chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai Trạm Y tế lưu động; đảm bảo đủ máy thở, ô xy y tế, giường bệnh, thuốc điều trị... đối với các cơ sở điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn.

- Có kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản phòng chống dịch theo các tình huống cụ thể, nhất là các tình huống khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn trong thời gian nghỉ lễ.

- Chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện ứng trực 24/24 đối với các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh trước diễn biến dịch bệnh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

- Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác thu dung, điều trị các bệnh khác đảm bảo việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân kịp thời, hiệu quả.

- Tổ chức triển khai nghiêm công tác báo cáo, thống kê theo quy định, nhất là các báo cáo về tình hình giám sát, xét nghiệm, điều trị, hậu cần...; không để xảy ra tình trạng báo cáo chậm, muộn. Tăng cường triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ trong báo cáo tiêm chủng, chuyển tuyến người bệnh...

- Có chính sách, hoạt động cụ thể để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch về vật chất, tinh thần; đảm bảo đủ dinh dưỡng bữa ăn cho người tham gia chống dịch, dinh dưỡng cho người bệnh, nhất là người bệnh nặng.

4. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tiếp tục cập nhật phác đồ điều trị, rà soát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh để biên soạn, cập nhật, bổ sung theo hướng ngắn gọn, súc tích, đơn giản, dễ hiểu. Bám sát tình hình triển khai hoạt động của các cơ sở điều trị COVID-19 để kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc thu dung, điều trị các bệnh khác đảm bảo người dân được tiếp cận kịp thời, hiệu quả với các dịch vụ y tế.

5. Cục Y tế dự phòng tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát, xét nghiệm, tiêm chủng; tổng hợp các báo cáo về diễn biến dịch bệnh để kịp thời tham mưu Lãnh đạo Bộ về nhận định tình hình dịch bệnh, các mô hình, biện pháp kiểm soát dịch bệnh phù hợp với thực tế.

6. Cục Quản lý Môi trường y tế tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong công tác quản lý cách ly, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và cho các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng; cập nhật, điều chỉnh các hướng dẫn triển khai kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

7. Cục Phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình triển khai hoạt động của các Trạm Y tế lưu động, Tổ công tác y tế tại cộng đồng để cập nhật, điều chỉnh các hướng dẫn triển khai kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

8. Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tối đa các đơn vị nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước về quy trình thực hiện để đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm, sản xuất, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin; phối hợp với các địa phương triển khai hiệu quả chương trình điều trị có kiểm soát người mắc COVID-19 tại nhà, cộng đồng.

9. Cục Quản lý Dược phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất, cung ứng thuốc để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho các cơ sở điều trị người bệnh COVID-19; không để đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc.

10. Vụ Kế hoạch - Tài chính khẩn trương triển khai các hoạt động mua sắm vật tư, thiết bị y tế để cung cấp đủ cho các cơ sở điều trị người bệnh COVID-19; rà soát các chính sách để đề xuất hỗ trợ cho các cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

11. Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thông điệp 5T (Tuân thủ nghiêm 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy, thuốc đến tại gia - Test Covid tất cả - Tiêm chủng tại phường, xã) đối với các xã, phường tăng cường giãn cách xã hội; có các hình thức truyền thông hiệu quả để người dân quan tâm, ủng hộ, tự giác tham gia trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia giám sát, phát hiện, báo cáo các hành vi vi phạm quy định chống dịch.

12. Các Vụ, Cục, Đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế và Y tế các bộ ngành tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ được giao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức ứng trực và đảm bảo tiến độ các hoạt động được giao trong trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh 02/9; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

13. Tổ chức thực hiện

Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này. Văn phòng Bộ trực tiếp đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện. Các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp triển khai theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nếu có phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế để xem xét chỉ đạo./.

                     

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng (để báo cáo);
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- Các đ/c Phó Thủ tướng CP (để báo cáo);
- Thành viên BCĐQG phòng, chống dịch COVID-19;
- Văn phòng Chính phủ;
- UBND tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các Đ/c Thứ trưởng BYT;
- Vụ, Cục, Tổng cục, TTrB, VPB (để thực hiện);
- Các đơn vị trực thuộc BYT (để thực hiện);
- SYT tỉnh, TP trực thuộc TW (để thực hiện);
- Y tế các ngành (để thực hiện);
- Lưu: VT, VPB1.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Thanh Long

 

 

 

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF HEALTH

____

No. 09/CT-BYT

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

Independence - Freedom - Happiness

__________________

Hanoi, September 01, 2021

 

DIRECTIVE

On strengthening the implementation of measures to control
the COVID-19 pandemic

 

COVID-19 pandemic, with the rapid transmission of Delta variant, still remains complicated and unpredictable in many countries and areas all around the world. In Vietnam, the pandemic has not been controlled thoroughly, especially in localities currently placed under social distancing in line with the Prime Minister's Directive No. 16/CT-TTg dated March 31, 2020; there is still a large number of citizens moving and circulating in some localities, and many confirmed cases are recorded in the community.

In order to strictly and thoroughly implement measures to control the COVID-19 pandemic, especially in the National Day holiday (September 02), prevent the disease from spreading and minimize the outbreaks, and at the same time, draw experiences from the pandemic prevention and control during the last holiday of April 30, the Minister of Health hereby directs as follows:

1. Medical examination and treatment establishments

- Heads of medical examination and treatment establishments shall strengthen to direct the strict implementation to prevent COVID-19 transmission; conduct screening, classify, separate medical flows, and thoroughly control patients visiting for medical examination and treatment; organize to provide comprehensive care and treatment for patients. - To carry out inspection and surveillance of COVID-19 pandemic prevention and control in departments, divisions, and units of the hospitals. It is not allowed to refuse to accept emergency patients, seriously or critically ill patients who come for examination and treatment.

- To organize emergency services, medical examination, and treatment, receipt, and treatment of COVID-19 patients; organize safe vaccination at the hospitals. To ensure human resources, medical supplies, and equipment, medicines for the treatment of patients according to pandemic scenarios; develop plans on transportation and referral in case of necessity.

- COVID-19 treatment establishments shall continue to update and implement treatment regimens according to the Ministry of Health's instructions. To ensure necessary conditions for the treatment of COVID-19 patients; especially in terms of human resources, sickbeds, ventilators, medical oxygen, and drugs, etc. To continue to effectively implement the coordination and referral in a timely, effective manner, especially for patients with severe symptoms. To promptly report arising difficulties for timely handling.

- To strengthen training for health staff on caring and providing treatment for COVID-19 patients, resuscitation and emergency, use of ventilators; training on sampling and testing; take measures to prevent cross-infection. To prepare human resources ready to provide aid to localities.

2. Preventive health care facilities

- To strengthen the supervision and early detect suspected cases in the community and cases showing symptoms of cough, fever in order to promptly localize, quarantine, and handle thoroughly the outbreak, prevent it from spreading in the community; at the same time, to carry out medical activities in the quarantine areas.

- To step up the testing and screening on a large scale, first in the blocked, very high-risk, and high-risk areas in the provinces and cities currently placed under social distancing. For high-risk and very high-risk areas, the test must be conducted every 2-3 days; for yellow and green areas, the test shall be conducted at least once. To continue to effectively organize the coordination, sampling, and returning of test results within 24 hours to ensure the test schedule. To instruct citizens to take samples for testing by themselves to prepare for the case of widespread disease.

- To be proactive and ready to implement the vaccination plan immediately after being allocated, ensuring timely and safe vaccination as planned.

- To be on duty around the clock to promptly follow up the pandemic developments; fully and promptly make reports on pandemic development as prescribed or make ad hoc reports upon request.

3. Departments of Health of provinces and centrally-run cities

- To advise the People's Committees of provinces and cities to develop a plan for pandemic prevention and control, especially during the National Day holiday (September 02), with the view of drastically implementing key solutions, including determining the strict implementation of social distancing is the basic, important and decisive measure to disease control; effective implementation of social security is important and regular measure; testing is the key solution to detecting infected cases (F0 cases) so that appropriate forms of management and care can be taken to reduce the source of infection; reducing mortality is a priority and vaccination is the long-term strategy.

Ho Chi Minh City, Binh Duong Province, and localities that are deploying mobile health stations shall continue to strengthen the effective implementation and operation of this model; effectively implement the program of controlled treatment of confirmed cases at home and in the community and implement the home health care package for F0 cases. Other localities shall prepare to deploy the mobile health stations; ensure adequate ventilators, medical oxygen, sickbeds, and drugs, etc. for establishments providing treatment for COVID-19 patients in localities.

- To make and prepare plans and scenarios for pandemic prevention and control according to specific situations, especially situations when the pandemic breaks out in the locality during the holiday period.

- To direct and organize the 24/7 duty and response to the forces participating in the fight against the pandemic in the area in order to promptly detect and handle problems arising before the pandemic development; avoiding subjectivity, negligence, loss of vigilance.

- To continue to direct, organize the implementation and inspection of the receipt and treatment of other diseases ensuring timeliness and effectiveness.

- To organize the strict implementation of reports and statistics according to regulations, especially reports on monitoring, testing, treatment, logistic, etc., avoiding late reports. To strengthen to effectively deploy technology applications in vaccination reporting, patient referral, etc.

- To formulate specific policies and activities to support the frontline forces participating in pandemic prevention and control physically and mentally; ensure adequate nutrition for the participants in the fight against the pandemic, and nutrition for patients, especially the severe cases.

4. The Medical Services Administration shall continue to update the treatment regimens, review professional documents and instructions in medical examination and treatment to compile, update and supplement in a concise, simple, and easy-to-understand manner. To follow up on the implementation of activities of COVID-19 treatment establishments to timely take support measures. To continue to direct medical examination and treatment establishments in the receipt and treatment of other diseases to ensure that people have timely and effective access to health care services.

5. The General Department of Preventive Medicine shall strengthen to instruct and support localities in monitoring, testing, vaccination; synthesize reports on the pandemic development to timely advice leaders of ministries on the assessment of the pandemic situation, models, and measures to control the pandemic in accordance with reality.

6. The Health Environment Management Agency shall continue to guide and support localities in quarantine management, ensuring safety in pandemic prevention and control in industrial parks, production, and business establishments, permit other forces to participate in pandemic prevention and control in the community; update and adjust guidelines and timely implement them according to the actual situation in localities.

7. The Administration for HIV/AIDS Control shall continue to monitor and closely follow up the implementation of the mobile health stations and community-based health working groups to update and adjust guidelines and timely implement them according to the actual situation in localities.

8. The Administration of Science, Technology, and Training shall direct, coordinate and provide maximum support to domestic vaccine research and manufacture units on the implementation process to speed up testing, manufacturing, and transfer of vaccine production technology; coordinate with localities to effectively implement the program of controlled treatment of confirmed cases at home and in the community.

9. The Drug Administration of Vietnam shall closely coordinate with units manufacturing and supplying drugs to ensure sufficient drug supply to COVID1-9 treatment establishments, avoiding disrupting the drug supply chain.

10. The Department of Planning and Finance shall urgently carry out the procurement of sufficient medical supplies and equipment provided for COVID-19 treatment establishments; review policies to propose support for officers in charge of pandemic prevention and control.

11. The Department of Communications and Emulation shall promote propaganda on the strict compliance with 5K requirements and 5T messages (Strictly adhere to 5K requirements - Prepare sufficient food at home - Doctors brings medicines to each home - everybody must be tested for COVID-19 - Vaccination is organized at wards and communes) for communes and wards currently placed under social distancing with stricter restrictions; have effective forms of communication so that the people pay attention, support and voluntarily participate in pandemic prevention and control; at the same time, coordinate with functional agencies to monitor, detect and report violations against anti-pandemic regulations.

12. Departments, Authorities, units affiliated to the Ministry of Health, and medical units of ministries and branches shall continue to effectively and timely organize and implement assigned tasks on COVID-19 prevention and control; organize forces on duty and response to ensure the schedule during the National Day holiday (September 02); avoiding subjectivity, negligence, loss of vigilance.

13. Implementation organization

Directors of Departments of Health of provinces and centrally-run cities, health units of sectors, heads of units affiliated to the Ministry shall direct the implementation of this Directive. The Ministry Office shall directly urge, monitor, and inspect the implementation. Authorities, Departments and Directorates, Ministry Inspectorate, and units affiliated to ministries shall coordinate in implementing within the assigned tasks and functions. Any difficulties arising in the course of implementation should be promptly reported to the Minister of Health for direction./.
 

 

THE MINISTER


 

Nguyen Thanh Long

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Directive 09/CT-BYT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Directive 09/CT-BYT PDF
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất