Chỉ thị 24/CT-BYT tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

thuộc tính Chỉ thị 24/CT-BYT

Chỉ thị 24/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Cơ quan ban hành: Bộ Y tế
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:24/CT-BYT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Chỉ thị
Người ký:Nguyễn Thanh Long
Ngày ban hành:24/11/2020
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Y tế-Sức khỏe, COVID-19

TÓM TẮT VĂN BẢN

Tất cả người nhà bệnh nhân phải cài đặt và bật ứng dụng truy vết Covid-19

Ngày 24/11/2020, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị 24/CT-BYT về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không để ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng yêu cầu:

Trước hết, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh duy trì tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng, đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng.

Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân nằm điều trị tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng và nhân viên y tế; tăng cường tập huấn về công tác xét nghiệm, điều trị, sử dụng trang thiết bị máy thở, máy lọc máu và các thiết bị khác phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đáng chú ý, Bộ Y tế tiếp tục yêu cầu tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà đến thăm, chăm sóc bệnh nhân phải thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh. Đồng thời, Bộ khuyến khích mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đăng ký lịch khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, khám bệnh từ xa.

Xem chi tiết Chỉ thị24/CT-BYT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ Y TẾ

_______

Số: 24/CT-BYT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________

Hà Nội, ngày 24 tháng 11 năm 2020

 

 

 

CHỈ THỊ

Về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

__________________

 

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch bệnh đã bùng phát trở lại trong mùa đông xuân tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều quốc gia đặc biệt tại khu vực Châu Âu đã phải tái thiết lập việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội. Trong nước, tình dịch bệnh vẫn đang tiếp tục được kiểm soát. Cả nước đã tải qua hơn 80 ngày  không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng. Mặc dù vậy, các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 vẫn liên tục được ghi nhận trong thời gian vừa qua do đó nguy cơ dịch bệnh xuất hiện vẫn luôn thường trực đặc biệt nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, trong nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, công tác phòng, chống dịch được yêu cầu đặt trong tình trạng nghiêm ngặt với mức độ an toàn cao nhất. Để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không để ảnh hưởng sức khỏe của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị:

1. Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế ngành, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24/9/2020 về việc phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và trực tiếp chỉ đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan.

2. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị y tế chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức thực hiện các biện pháp phòng dịch nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, các hoạt động sản xuất, kinh doanh…

3. Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

- Tiếp tục thực hiện đánh giá theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế; trên cơ sở đó rà soát các vấn đề không an toàn và các nguy cơ tiềm ẩn được phát hiện, xây dựng kế hoạch khắc phục, giải pháp can thiệp nhằm tăng cường năng lực phòng, chống dịch của bệnh viện và cập nhật các tiêu chí an toàn Covid-19 đối với các cơ sở khám, chữa bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế lên bản đồ chung sống an toàn Covid-19.

- Duy trì tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng; tiếp tục đảm bảo công tác quản lý chất thải, vệ sinh môi trường…

- Tiếp tục mở rộng xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân nằm điều trị tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng và nhân viên y tế; tăng cường tập huấn về công tác xét nghiệm, điều trị, sử dụng trang thiết bị máy thở, máy lọc máu và các thiết bị khác phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tư vấn, khám, chữa bệnh; tiếp tục yêu cầu tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà đến thăm, chăm sóc phải thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh; có hình thức phân luồng ưu tiên đối với người đến khám, điều trị thực hiện việc cài đặt và bật ứng dụng truy vết. Mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đăng ký lịch khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, khám bệnh từ xa.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống Covid-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện.

- Cập nhật phác đồ điều trị, dự trữ thuốc, vật tư, thiết bị chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; chuẩn bị cơ sở điều trị dự phòng khi dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, khi phong tỏa bệnh viện.

4. Đối với các đơn vị y tế dự phòng:

- Thực hiện nghiêm các quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu; Yêu cầu tất cả người nhập cảnh bắt buộc phải khai báo y tế; giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; tổ chức phân loại các trường hợp phải cách ly phù hợp theo quy định ngay tại cửa khẩu; theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của người nhập cảnh hằng ngày trong thời gian cách ly, giám sát y tế. Rà soát, kiểm tra chặt chẽ giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ nước ngoài.

- Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng; đồng thời triển khai tốt các hoạt động y tế trong khu vực cách ly.

- Chuẩn bị kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng khi có yêu cầu về phòng chống dịch; tổ chức tập huấn, tăng cường đội ngũ lấy mẫu xét nghiệm, nâng cao năng lực giám sát, xét nghiệm, đáp ứng nhanh khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

5. Đối với các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc cơ quan, đơn vị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phân công quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực y tế:

- Xây dựng phương án thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập khẩu.

- Phối hợp lấy mẫu xét nghiệm các thực phẩm từ nguồn nhập khẩu trên địa bàn để xác định, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

6. Đối với Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

- Tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, thành phố; tiếp tục tham mưu để huy động việc đầu tư nguồn lực, thực hiện phương châm 4 tại chỗ khi dịch xảy ra trên địa bàn.

- Tiếp tục chỉ đạo quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh; xét nghiệm cho người nhập cảnh theo quy đinh, tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng, đặc biệt khi thực hiện cách ly tại các cơ sở lưu trú, khách sạn hay các đơn vị cách ly ngoài quân đội. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không thực hiện cách ly theo quy định.

- Chủ động xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản, diễn tập phòng chống dịch theo các tình huống cụ thể khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người trên địa bàn; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch đối với các địa điểm có nguy cơ cao; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện, phòng khám tư nhân tuyến huyện, tuyến xã thực hiện ngay việc cung cấp thông tin, cập nhật dữ liệu, khai báo, chấm điểm định kỳ dành cho bản đồ chung sống an toàn với dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; có hình thức xử lý đối với các cơ sở không thực hiện, không đảm bảo an toàn.

- Chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống lây nhiễm Covid-19 từ nguồn thực phẩm nhập khẩu.

- Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tránh tâm lý lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tham mưu cho chính quyền địa phương việc thực hiện các chế tài xử phạt hành chính với các trường hợp cố tình vi phạm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

- Xây dựng, chuẩn bị và triển khai phương án đảm bảo dự trữ đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống Covid-19.

- Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII theo đúng kế hoạch của Bộ Y tế.

7. Đối với các Viện nghiên cứu:

- Tiếp tục rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan để tham mưu các biện pháp chuyên môn kỹ thuật về giám sát, đáp ứng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình dịch và tiến bộ kỹ thuật của các nước trên thế giới, tiếp tục hướng dẫn, giám sát và hỗ trợ các địa phương thực hiện các hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật về giám sát phát hiện, khoanh vùng dập dịch, cách lý và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển vắc xin phòng bệnh Covid-19, các phương pháp xét nghiệm mới để sàng lọc, xác định SARS-CoV-2; tập trung hợp tác quốc tế với các quốc gia đã có kết quả thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng bệnh Covid-19.

8. Tổ chức thực hiện

Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Cục Y tế dự phòng trực tiếp đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện. Các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp triển khai theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nếu có phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế để xem xét chỉ đạo./.

 

Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương Đảng (để b/cáo);

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP (để B/cáo);

- Thành viên BCĐQG phòng, chống dịch COVID-19;

- VP TW Đảng, VP Chủ tịch nước, VP Quốc hội, BTGTW;

- Tỉnh ủy, Thành hủy, UBND tỉnh, TP trực thuộc TW;

- Các Đ/c Thứ trưởng BYT;

- Vụ, Cục, Tổng Cục, Thanh tra BYT;

- Các đơn vị trực thuộc BYT;

- UBND tỉnh, TP trực thuộc TW;

- SYT tỉnh; TP trực thuộc TW;

- TT. KSBT, YTDP tỉnh, TP;

- Chi Cục ATVSTP tỉnh, TP;

- Lưu: VT, VPB1.

BỘ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thanh Long

 

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF HEALTH

_______

No. 24/CT-BYT

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

Independence - Freedom - Happiness

_______________________

Hanoi, November 24, 2020

 

 

DIRECTIVE

On strengthening measures on prevention and control
of COVID-19 pandemic

___________________

 

Currently, the Covid-19 pandemic remains complicated. The pandemic broke out again during winter-spring in many parts of the world. Many countries, especially in the European region, had to re-establish the application of pandemic prevention and control measures and practice social distancing. The outbreaks in the country have been under control, and it has been 80 days since the last case was reported from community. However, the case of entry into Vietnam with positive test results for SARS CoV-2 have been continuously recorded in recent times, so the outbreak risk still remains, especially if pandemic prevention and control measures are not strictly implemented.

In the coming time, there will be many activities, important political events in the country, and the pandemic prevention and control are required to be in a strict state with the highest level of safety. In order to strengthen the strict implementation of pandemic prevention and control measures without affecting people s health and socio-economic development, the Minister of Health hereby directs:

1. Directors of Departments of Health of provinces and centrally-run cities, health units of sectors, heads of unit affiliated to the Ministry shall continue directing and organizing the strict implementation of the Prime Minister’s directions in the Official Telegram No. 1300/CD-TTg dated September 24, 2020, on the prevention and control of COVID-19 pandemic; continue providing advice for provincial and municipal party committees, People’s Councils and People’s Committees of provinces and cities to take pandemic prevention and control measures and direct the effective implementation of pandemic prevention and control measures according to directions of the National Steering Committee, the Ministry of Health and relevant ministries and sectors.

2. Heads of healthcare agencies and units shall be responsible for the pandemic prevention and control in their units and uphold the sense of responsibility, organize the strict implementation in accordance with instructions and guidance on COVID-19 prevention and control measures; request cadres, civil servants, public employees and workers in their agencies and units to strictly implement measures on prevention and control of the pandemic; organize the implementation of pandemic prevention and control measures in order to ensure safety when organizing events, crowded activities, production and business operations, etc.

3. With regard to medical examination and treatment establishments

- To continue the assessment according to the Hospital Criteria for the safety of COVID-19 pandemic and acute respiratory infection prevention attached to the Decision No. 3088/QD-BYT dated July 16, 2020 of the Ministry of Health; based on that ground, to review unsafe issues and potential risks that have been discovered, develop remedial plans and intervention solutions in order to strengthen the hospitals’ capacity to prevent and control the pandemic, and update the criteria for the safety of COVID-19 pandemic prevention for medical examination and treatment establishments according to the Ministry of Health’s instructions on the map of safe living with COVID-19 (www.antoancovid.vn).

- To maintain the strict implementation of procedures on screening, classification, and separation; to ensure the hospital infection control, prevent the cross infection in hospitals, especially in departments where patients with severe conditions are treated; continue ensuring the waste management and environmental hygiene, etc.

- To continue expanding the subject of testing, including suspected cases and patients being treated in departments for those in severe conditions and health staff; to increase training in testing, treatment and use of ventilator, dialysis equipment and other equipment for the treatment of COVID-19 patients.

- To promote the application of information technology in counseling, providing medical examination and treatment; to continue requesting health staff, patients, and their family members who come for visiting and taking care of them to install and turn on the tracing and health declaration applications, for those who use smart phones; to separate and give priority to patients those who had installed and turned on the tracing application. To widely apply information technology in registration for medical examination and treatment, health counseling and remote medical examination.

- To promote the inspection and surveillance of COVID-19 pandemic prevention and control in departments, divisions and units of a hospital.

- To update the treatment regimen, reserve drugs and equipment for the receipt and treatment of COVID-19 patients; to prepare available treatment establishments in case any COVID-19 case is reported in the locality and lockdown is applied to local hospitals.

4. With regard to preventive medicine units

- To strictly implement procedures on management of entry and medical quarantine at border gates; to request people on entry to make health declaration; to supervise and detect early suspected cases; to organize the classification of cases subject to quarantine as prescribed at border gates; to monitor and update health conditions of people on entry on a daily basis during the quarantine and medical surveillance period. To strictly review and examine documents of confirmation of negative with SARS-CoV-2, for experts entering Vietnam from other countries.

- To strengthen the supervision and early detect suspected cases in community; to promptly localize, quarantine and lock down the pandemic foci in order to prevent the pandemic from spreading and transmitting in community; at the same time, to carry out medical activities in the quarantine area.

- To prepare the plan of testing on wide scale upon request for pandemic prevention and control; to organize the training, strengthen teams of taking samples, to increase the capacity of supervising and testing, quick responding when any COVID-19 case is reported.

5. With regard to Sub-departments of Food Hygiene and Safety or agencies and units assigned to carry out state management of food hygiene and safety by People s Committees of provinces and centrally-run cities

- To develop plans on inspection, examination and supervision of imported food business establishments.

- To coordinate in taking samples from imported foods in areas to determine and evaluate the risk of COVID-19 transmission.

6. With regard to Departments of Health of provinces and centrally-run cities

- To advise local authorities to strengthen directing the strict implementation of pandemic prevention and control measures in the province and city; to continue advising to mobilize investment in resources, implementing the four on-the-spot motto when the pandemic occurs in the area.

- To continue directing the close management, monitoring and supervision of people on entry; to carry out tests for people on entry as prescribed, to prevent infection in quarantine establishments and community, especially for the case of quarantine in accommodation establishments, hotels or quarantine units other than those of military. To strictly handle those who make untruthful health declaration or fail to comply with quarantine measure as prescribed.

- To actively develop and prepare plans, scenarios and rehearsals for pandemic prevention and control according to specific situations when organizing events and crowded activities in the locality; to organize the inspection and supervision of the pandemic prevention and control in areas with high risks of outbreak; to strictly handle violation cases, especially those who fail to wear face masks in public or crowded places.

- To direct and provide guidance for hospitals and private clinics at district and commune levels to immediately provide information, update data, make declaration and give periodically scores on the map of safe living with COVID-19 according to the Ministry of Health’s instructions; to handle establishments failing to implement or ensure safety measures.

- To direct the inspection, supervision and implementation of food safety measures for COVID-19 pandemic prevention and control; to take measures to prevent COVID-19 transmission from imported foods.

- To continue performing the propaganda on COVID-19 pandemic prevention and control in the new normal, to propagandize the Ministry of Health’s 5K message in order to raise awareness for the people, not to be subjective in the pandemic prevention and control; to advise local authorities to impose administrative sanction on those who deliberately commit violations related to pandemic prevention and control measures.

- To develop, prepare and implement plans on ensuring adequate medical supplies and equipment for the prevention and control of COVID-19 pandemic.

- To direct health units in the locality to take COVID-19 pandemic prevention and control measures in service of the 13thNational Congress of the Communist Party in accordance with the Ministry of Health s plan.

7. With regard to research institutions

- To continue reviewing, coordinating with relevant units in proposing specialized technical measures on supervision and response to COVI-19 pandemic in compliance with the pandemic context and technical progress of other countries in the world; to continue guiding, supervising and supporting localities to follow specialized technical instructions on monitoring, localizing and handling of pandemic, quarantine and taking testing samples as prescribed.

- To continue promoting research and development of COVID-19 vaccines, new testing methods for screening and defining SARS-CoV-2; to focus on international cooperation with countries obtaining results from clinical trial with COVID-19 vaccines.

8. Implementation organization

Directors of Departments of Health of provinces and centrally-run cities, health units of sectors, heads of unit affiliated to the Ministry shall direct the implementation of this Directive. The Medical Services Administration and the General Department of Preventive Medicine shall directly urge, monitor and inspect the implementation. Authorities, Departments and Directorates, Ministry Inspectorate, Ministry Office and units affiliated to the Ministry shall coordinate in implementing the assigned tasks and functions. Any difficulties arising in the course of implementation should be promptly reported to the Minister of Health for direction./.

 

 

THE MINISTER

 

 

 

 

Nguyen Thanh Long

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Directive 24/CT-BYT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Directive 24/CT-BYT PDF
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất