Quyết định 2192/QĐ-BHXH 2019 Quy chế tổ chức và hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Quyết định 2192/QĐ-BHXH
Cơ quan ban hành: | Bảo hiểm xã hội Việt Nam |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2192/QĐ-BHXH |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định |
Người ký: | Đào Việt Ánh |
Ngày ban hành: | 10/12/2019 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Hành chính, Bảo hiểm |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 10/12/2019, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra Quyết định 2192/QĐ-BHXH về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành Bảo hiểm xã hội.
Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các hình thức sau:
Thứ nhất, trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Thứ hai, thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ qua đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thì cơ quan BHXH vẫn tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo đúng quy định của Quy chế này và quy định của pháp luật liên quan.
Thứ ba, trực tuyến tại Cổng dịch vụ công ngành BHXH hoặc thông qua Tổ chức I-VAN (Tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin được BHXH Việt Nam ký hợp đồng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH).
Ngay sau khi tiếp nhận đối với hồ sơ giấy, viên chức Bộ phận Một cửa chuyển kịp thời hồ sơ kèm Phiếu kIểm soát quá trình giải quyết hồ sơ đến Bộ phận nghiệp vụ, cập nhật vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 16 giờ hàng ngày.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Quyết định này làm hết hiệu lực Quyết định 999/QĐ-BHXH.
Xem chi tiết Quyết định2192/QĐ-BHXH tại đây
tải Quyết định 2192/QĐ-BHXH
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động
của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành Bảo hiểm xã hội
___________
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Nghị định số 01/2016/NĐ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 166/2016/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế,
QUYẾT ĐỊNH:
Nơi nhận: |
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC |
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
TRONG NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2192/QĐ-BHXH ngày 10 tháng 12 năm 2019
của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam)
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Quy chế này quy định về tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận Một cửa) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là BHXH cấp tỉnh) và BHXH các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là BHXH cấp huyện) trong ngành BHXH.
Quy chế này áp dụng đối với công chức, viên chức có liên quan trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (thủ tục giải quyết công việc đối với cá nhân, tổ chức) thuộc thẩm quyền của BHXH Việt Nam.
Thực hiện theo quy định tại điều 4 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Nghị định số 61).
Thực hiện theo quy định tại khoản 1 điều 5 Nghị định số 61.
TỔ CHỨC, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA,
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC LIÊN QUAN
- Danh mục và nội dung các hồ sơ, giấy tờ mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi giải quyết thủ tục hành chính;
- Quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính;
- Cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính khi tổ chức, cá nhân yêu cầu theo quy định của pháp luật;
- Hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận một cửa;
- Hướng dẫn thông qua tổng đài hoặc số điện thoại chuyên dùng đã công bố công khai;
- Hướng dẫn trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công ngành BHXH hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép;
- Bằng văn bản được gửi qua dịch vụ bưu chính;
- Qua bộ hồ sơ điền mẫu, qua video hướng dẫn mẫu dựng sẵn (nếu có) hoặc bằng các cách thức khác. Nội dung hướng dẫn được lưu tại tại Bộ phận một cửa.
Bộ phận Một cửa của BHXH huyện trình Giám đốc BHXH huyện phê duyệt danh sách nhân sự cử ra Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện.
Các tổ nghiệp vụ thuộc BHXH huyện hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra viên chức tiếp nhận, thẩm định hoặc phối hợp thẩm định hồ sơ có liên quan trình Giám đốc BHXH huyện phê duyệt hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân qua Bộ phận Một cửa.
QUY TRÌNH TIẾP NHẬN HỒ SƠ, GIẢI QUYẾT
VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các hình thức sau:
Viên chức tại Bộ phận Một cửa tiếp nhận hồ sơ do đơn vị dịch vụ bưu chính công ích chuyển đến, thực hiện kiểm đếm hồ sơ theo danh mục ghi trên Phiếu gửi hồ sơ đảm bảo phù hợp với số lượng hồ sơ thực tế tại thời điểm giao nhận:
Thời điểm xác định cá nhân, tổ chức đã nộp hồ sơ chính xác, đầy đủ tại Bộ phận Một cửa được tính kể từ khi Phiếu Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số 01) được ký xác nhận giữa nhân viên bưu chính với viên chức tại Bộ phận Một cửa.
Việc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công của Ngành BHXH được thực hiện theo quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN tại Quyết định số 838/QĐ-BHXH ngày 29 tháng 5 năm 2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và các văn bản khác có liên quan (nếu có).
Việc thông báo, hướng dẫn các nội dung liên quan đến tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính được thực hiện thông qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới tổ chức, cá nhân của Cổng dịch vụ công ngành BHXH.
Viên chức Bộ phận Một cửa chuyển kịp thời hồ sơ kèm Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (Mẫu số 05) đến Bộ phận nghiệp vụ ngay sau khi tiếp nhận, cập nhật vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 16 giờ hằng ngày.
Trường hợp Bộ phận Một cửa của BHXH huyện tiếp nhận hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH tỉnh thì chuyển kịp thời hồ sơ kèm Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (Mẫu số 05) về Phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh để giải quyết, đồng thời gửi Bộ phận Một cửa thuộc Văn phòng BHXH tỉnh 01 bản để theo dõi, tổng hợp.
Thực hiện theo Quyết định số 838/QĐ-BHXH ngày 29 tháng 5 năm 2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.
Viên chức Bộ phận nghiệp vụ thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Cụ thể:
Thời gian gửi thông báo trả lại hồ sơ không quá 50% thời gian giải quyết của từng quy trình kể từ ngày hẹn trả kết quả. Thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau khi nhận đủ hồ sơ.
Quá trình thẩm tra, xác minh phải được lập thành hồ sơ, lưu thông tin vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử và lưu tại cơ quan giải quyết.
Bộ phận nghiệp vụ chủ trì giải quyết hồ sơ hoặc Bộ phận Một cửa (trong trường hợp được ủy quyền) trình Lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH huyện ký văn bản phối hợp xử lý gửi các cơ quan, tổ chức có liên quan, trong đó nêu cụ thể nội dung lấy ý kiến, thời hạn lấy ý kiến. Quá trình lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan phải được cập nhật thường xuyên, đầy đủ về nội dung, thời hạn, cơ quan lấy ý kiến trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử;
Trường hợp quá thời hạn lấy ý kiến mà cơ quan, tổ chức được lấy ý kiến chưa có văn bản giấy hoặc văn bản điện tử trả lời thì Bộ phận nghiệp vụ chủ trì giải quyết hồ sơ thông báo cho Bộ phận Một cửa về việc chậm trễ đồng thời báo cáo Lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH huyện để phối hợp xử lý.
Trường hợp hồ sơ đã giải quyết xong nhưng không phát sinh trả thì Bộ phận nghiệp vụ giải quyết thông báo cho viên chức Bộ phận Một cửa biết, chuyển lại Phiếu Tiếp nhận và Trả kết quả để lưu.
- Hồ sơ của cá nhân: trả kết quả theo hình thức đăng ký trên Phiếu Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Hồ sơ của tổ chức: Trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thực hiện theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Trong quá trình thực hiện Quy chế này, BHXH tỉnh và các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam kịp thời phản ánh những vướng mắc, bất cập hoặc đề xuất giải pháp, gửi về BHXH Việt Nam (qua Vụ Pháp chế) để tổng hợp, báo cáo Tổng Giám đốc xem xét, quyết định./.
PHỤ LỤC BIỂU MẪU
(Kèm theo Quyết định số 2192/QĐ-BHXH ngày 10 tháng 12 năm 2019
của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam)
STT |
Tên biểu mẫu |
Ký hiệu |
1 |
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả |
Mẫu số 01 |
2 |
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
Mẫu số 02 |
3 |
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ |
Mẫu số 03 |
4 |
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả |
Mẫu số 04 |
5 |
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ |
Mẫu số 05 |
6 |
Sổ theo dõi hồ sơ trực tuyến |
Mẫu số 06 |
7 |
Phiếu đánh giá về tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính (dành cho tổ chức, cá nhân) |
Mẫu số 07 |
8 |
Báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính |
Mẫu số 08 |
Chữ ký số của Tổ chức |
Mẫu số 01 (Mã vạch đối với trường hợp hồ sơ
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH.... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ………/BPTNTKQ |
………...., ngày …… tháng …… năm …… |
GIẤY TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ
Mã hồ sơ: ..............
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính thuộc BHXH
…….....……………………………………………………………………………
Địa chỉ:……………………………..….................. Số điện thoại:……...………..
Đã tiếp nhận hồ sơ ông /bà:........................ ………....……………………………
Địa chỉ:……………………………….............….... Số điện thoại:……...……….
Nội dung yêu cầu giải quyết:……………………………………………………...
1. Thành phần hồ sơ nộp gồm:
STT |
Tên giấy tờ |
Số lượng |
Ghi chú |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
… |
|
|
|
2. Thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định là: .......... ngày
3. Thời gian nhận hồ sơ: .....giờ.... phút, ngày … tháng ... năm..........
4. Thời gian trả kết quả : .....giờ.... phút, ngày … tháng ... năm..........
5. Đăng ký nhận kết quả tại: (Đánh dấu x cần chọn)
□ Tại cơ quan BHXH |
□ Tại TT Phục vụ HCC |
□ Qua dịch vụ bưu chính |
6. Đối với kết quả là tiền giải quyết chế độ, đề nghị nhận: (Đánh dấu x cần chọn)
□ Tại cơ quan BHXH Mang theo giấy tờ tùy thân có ảnh; trường hợp chuyển cho người khác lĩnh thay, đề nghị mang theo Giấy ủy quyền theo quy định |
□ Qua tài khoản Ngân hàng Số tài khoản:............................................. Ngân hàng................................................ Tên chủ tài khoản:................................... |
□ Qua dịch vụ bưu chính:
Địa chỉ nhận:……………………………………………………………
Người nộp hồ sơ |
Người tiếp nhận hồ sơ
|
Đã nhận kết quả giải quyết vào ngày .........tháng ............năm........
Người nhận
(Ký và ghi rõ họ tên)
Chữ ký số của Tổ chức |
Mẫu số 02 |
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH.... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …../HDHS |
………...., ngày …… tháng …… năm …… |
PHIẾU YÊU CẦU BỔ SUNG, HOÀN THIỆN HỒ SƠ
Mã hồ sơ:…………….
Hồ sơ của:............................................................................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết: …………………………………………………..
Địa chỉ: …………………………………………………………………………
Số điện thoại…………………………..Email:…………………………………
Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những nội dung sau:
1............................................................................................................................
2…………………………………………………………………………………
3............................................................................................................................
4………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………..
Lý do: …………………………………………………………………………
Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nếu có vướng mắc, Ông/Bà liên hệ với ……………………….. số điện thoại ………………………. để được hướng dẫn./.
|
NGƯỜI HƯỚNG DẪN |
Chữ ký số của Tổ chức |
Mẫu số 03 |
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH.... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ……/TB |
………...., ngày …… tháng …… năm …… |
PHIẾU TỪ CHỐI TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Hồ sơ của:...............................................................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết: …………………………………………..
Địa chỉ: ……………………………………………………………………
Số điện thoại…………………………..Email:… …………………………
Qua xem xét, Phòng/ BHXH huyện….. xin thông báo không tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ này với lý do cụ thể như sau:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Xin thông báo cho Ông/Bà được biết./.
|
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ |
Chữ ký số của Tổ chức |
Mẫu số 04 |
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH.... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …../PXL |
………...., ngày …… tháng …… năm …… |
PHIẾU XIN LỖI VÀ HẸN LẠI NGÀY TRẢ KẾT QUẢ
Kính gửi:................................................................................
Ngày......tháng…...năm ..., Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính (tên thủ tục hành chính) của Ông/Bà/Tổ chức); mã số: ……..
Thời gian hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ: …....giờ…..., ngày...... tháng….. năm............
Tuy nhiên đến nay, Phòng/Bộ phận nghiệp vụ………… chưa trả kết quả giải quyết hồ sơ của Ông/Bà/Tổ chức đúng thời hạn quy định ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
Lý do:.......................................................................................................
Sự chậm trễ này đã gây phiền hà, tốn kém chi phí, công sức của Ông/Bà/Tổ chức.
Phòng/ Bộ phận nghiệp vụ xin lỗi Ông/Bà/Tổ chức và sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ cho Ông/Bà/Tổ chức vào ngày ……. tháng ….. năm ……
Mong nhận được sự thông cảm của Ông/Bà/Tổ chức vì sự chậm trễ này./.
|
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ |
Chữ ký số của Tổ chức |
Mẫu số 05 |
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH.... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …../BPTNTKQ |
………...., ngày …… tháng …… năm …… |
PHIẾU KIỂM SOÁT QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
- Tên TTHC:…………………………………………………….
- Các mã hồ sơ gồm: …………………………………………….
TT |
TÊN PHÒNG, BỘ PHẬN NGHIỆP VỤ |
|
TÌNH TRẠNG (Trước hạn/đúng hạn/quá hạn) |
|
1. GIAO: |
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả |
...giờ...phút,ngày...tháng ... năm.... |
|
|
2. NHẬN: |
|
Người giao |
Người nhận |
|
3. GIAO: |
|
...giờ...phút,ngày...tháng ... năm.... |
|
|
4. NHẬN: |
|
Người giao |
Người nhận |
|
5. GIAO: |
|
...giờ...phút,ngày...tháng ... năm.... |
|
|
6. NHẬN: |
|
Người giao |
Người nhận |
|
7. GIAO: |
|
...giờ...phút,ngày...tháng ... năm.... |
|
|
8. NHẬN: |
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả |
Người giao |
Người nhận |
|
Ghi chú:
- Trường hợp hồ sơ được chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg thì thời gian giao, nhận hồ sơ và việc ký nhận thể hiện trong hóa đơn của cơ quan Bưu chính;
- Kết quả giải quyết hồ sơ do bên nhận nhập thông tin ghi khi nhận bàn giao hồ sơ.
- Phiếu được lập cho các hồ sơ TTHC cùng loại
Mẫu số 06
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH.... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …../ BPTNTKQ |
|
SỔ THEO DÕI HỒ SƠ
STT |
Số hồ sơ |
Tên TTHC |
Tên tổ chức, cá nhân |
Địa chỉ, số điện thoại |
Đơn vị chủ trì giải quyết |
Nhận và Trả kết quả |
|||
Ngày nhận hồ sơ |
Ngày hẹn trả kết quả |
Ngày trả kết quả thực tế |
Phương thức nhận kết quả |
||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Mẫu số 07
PHIẾU ĐÁNH GIÁ
VỀ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT, TRẢ KẾT QUẢ TTHC
(Dành cho tổ chức, cá nhân)
Thưa Quý khách!
Kính mong Quý khách dành thời gian để đánh giá về công tác tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH ………….. mà quý khách đã hoặc đang thực hiện. Sự góp ý của quý khách sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH.
Xin chân thành cảm ơn!
BẢNG CÂU HỎI
(Với mỗi câu hỏi sau đây đề nghị Quý khách lựa chọn, đánh dấu X vào ô tương ứng; Phần điểm đánh giá và tổng điểm do cơ quan BHXH thực hiện)
TT |
Nội dung câu hỏi |
Điểm đánh giá |
1 |
Thời gian thực hiện của cơ quan BHXH trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC so với quy định |
|
□ |
Thời gian xử lý ngắn hơn so với thời hạn quy định |
2 |
□ |
Thời gian xử lý bằng thời hạn quy định |
1 |
□ |
Thời gian xử lý dài hơn so với thời hạn quy định |
0 |
2 |
Số lần Quý khách phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến) |
|
□ |
Không phải liên hệ |
2 |
□ |
Chỉ liên hệ 01 lần |
1 |
□ |
Liên hệ nhiều hơn 01 lần (trừ trường hợp nguyên nhân do lỗi của người nộp hồ sơ) |
0 |
3 |
Công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa |
|
□ |
Công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định pháp luật bằng 2 hình thức niêm yết và điện tử |
2 |
□ |
Công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định pháp luật bằng 01 trong 02 hình thức niêm yết hoặc điện tử |
1 |
□ |
Không công khai chính xác, đầy đủ, kịp thời |
0 |
4 |
Thái độ của công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ; giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả |
|
□ |
Tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ sớm hơn thời hạn quy định; không có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật. |
2 |
□ |
Tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ đúng thời hạn quy định và không có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật. |
1 |
□ |
Có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật. (Trừ trường hợp phản ánh, kiến nghị được cơ quan có thẩm quyền xác minh, kết luận là không đúng hoặc vu cáo thì không được tính vào đánh giá này) |
0 |
5 |
Các nội dung khác cần góp ý |
|
|
Tổng điểm |
|
Ghi chú: Mẫu này được thực hiện đối với từng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
Mẫu số 08
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM |
|
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Kỳ báo cáo:............
(Từ ngày......tháng......năm...... đến ngày.....tháng.....năm......)
I. TÌNH HÌNH TIẾP NHẬN, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC
Đơn vị tính: Số hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân
STT |
LĨNH VỰC, CÔNG VIỆC GIẢI QUYẾT |
SỐ HỒ SƠ TIẾP NHẬN |
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT |
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG |
|||||||||||||
Tổng số |
Trong đó |
Số hồ sơ đã giải quyết |
Số hồ sơ đang giải quyết |
Tổng số tiếp nhận |
Số hồ sơ đã giải quyết |
Số hồ sơ đang giải quyết |
|||||||||||
Qua giao dịch điện tử |
Trực tiếp |
Số kỳ trước chuyển qua |
Tổng số |
Đúng thời hạn |
Quá thời hạn |
Tổng số |
Chưa đến hạn |
Quá thời hạn |
Đúng thời hạn |
Quá thời hạn |
|||||||
Tại Bộ phận một cửa |
Qua dịch vụ bưu chính |
Tại Trung tâm phục vụ HCC |
|||||||||||||||
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
(10) |
(11) |
(12) |
(13) |
(14) |
(15) |
(16) |
(17) |
(18) |
I |
Thực hiện chính sách BHXH |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Tại BHXH tỉnh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Tại BHXH huyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II |
Thực hiện chính sách BHYT |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Tại BHXH tỉnh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Tại BHXH huyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III |
Thu BHXH, BHYT, BHTN |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Tại BHXH tỉnh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Tại BHXH huyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV |
Chi trả BHXH, BHYT |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Tại BHXH tỉnh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Tại BHXH huyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
V |
Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Tại BHXH tỉnh |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Tại BHXH huyện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. Số lượng Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả gửi tổ chức, cá nhân:
a) Tại BHXH tỉnh:
b) Tại BHXH huyện:
2. Giao dịch điện tử:
a) Số lượng tổ chức thực hiện giao dịch điện tử:
Tỷ lệ (% )Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử so với tổng số tổ chức tham gia BHXH, BHYT, BHTN:
b) Số lượng cá nhân thực hiện giao dịch điện tử:
c) Số lượng hồ sơ giao dịch điện tử:............. (của tổ chức: ........; của cá nhân: ..........)
3. Dịch vụ bưu chính
a) Số lượng tổ chức sử dụng dịch vụ bưu chính:............. (để gửi hồ sơ:...........tổ chức; để nhận kết quả TTHC:.........tổ chức)
b) Số lượng cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính:............. ( để gửi hồ sơ:........ cá nhân; để nhận kết quả TTHC:........cá nhân)
c) Số lượng hồ sơ TTHC tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính:..........., trong đó:
- Số hồ sơ TTHC của cá nhân: gửi: ..........; nhận...........;
- Số hồ sơ TTHC của tổ chức: gửi: ............; nhận.............;
II. NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN VÀ PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT (nếu có)
Nêu tóm tắt nguyên nhân chủ yếu/ khách quan/chủ quan gây ra sự chậm trễ trong giải quyết TTHC và đề xuất phương án giải quyết (nếu có).
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP GHI MẪU SỐ 08
BÁO CÁO TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Đơn vị tính: là số lượng hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân đề nghị giải quyết. Ví dụ: đơn vị A nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC về cấp sổ BHXH cho 20 lao động thì ghi số lượng là 20 hồ sơ.
2. Cột 1: Đánh số thứ tự liên tiếp theo ví dụ tại mẫu
3. Cột 2: Ghi tên lĩnh vực có TTHC; các cấp giải quyết TTHC.
4. Cột 3: Ghi tổng số hồ sơ TTHC tiếp nhận để giải quyết; Cột 3 = Cột 4 + Cột 5 + Cột 6 + Cột 7+ Cột 8
5. Cột 4, 5, 6, 7, 7: Ghi tổng số hồ sơ TTHC đã nhận để giải quyết tương ứng với nội dung phát sinh;
6. Cột 8: Ghi số hồ sơ TTHC tồn đọng từ kỳ báo cáo trước chuyển qua.
7. Cột 9: Ghi tổng số hồ sơ đã được giải quyết; Cột 9 = Cột 10 + Cột 11
8. Cột 10, 11: Ghi tổng số hồ sơ theo nội dung phát sinh thực tế; Số lượng hồ sơ đã giải quyết bao gồm: hồ sơ đã giải quyết có phát sinh trả và không phát sinh trả.
9. Cột 12: Ghi tổng số hồ sơ đang giải quyết; Cột 12 = Cột 13 + Cột 14
10. Cột 13,14: Ghi tổng số hồ sơ theo nội dung phát sinh thực tế
11. Cột 15: Ghi tổng số hồ sơ thuộc diện giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông đã tiếp nhận; Cột 15 = Cột 16 + Cột 17
12. Cột 18: Ghi số hồ sơ đang giải quyết; Cột 18 = Cột 15 - (Cột 16 + Cột 17)
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây