Quyết định 580/QĐ-BNV thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nội vụ

thuộc tính Quyết định 580/QĐ-BNV

Quyết định 580/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ
Cơ quan ban hành: Bộ Nội vụ
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:580/QĐ-BNV
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Trần Anh Tuấn
Ngày ban hành:15/07/2015
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hành chính

TÓM TẮT VĂN BẢN

Hướng dẫn hồ sơ thực hiện thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
Ngày 15/07/2015, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định 580/QĐ-BNV về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ.

Cụ thể, hồ sơ thực hiện thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập cấp Trung ương gồm những loại giấy tờ sau đây:

Thứ nhất, đề án về thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.

Thứ hai, văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).

Thứ ba, ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.

Thứ tư, báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ cũng quy định trình tự thực hiện các thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện liên quan đến việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định580/QĐ-BNV tại đây

tải Quyết định 580/QĐ-BNV

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ NỘI VỤ
-------

Số: 580/QĐ-BNV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 15 tháng 07 năm 2015

 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ NỘI VỤ

----------

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

 

Căn cứ Nghị định số 58/2014/NĐ-CP ngày 16/6/2014 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế và Vụ trưởng Vụ Pháp chế.

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này các thủ tục hành chính về thẩm định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1171/QĐ-BNV ngày 06/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ.

Điều 3. Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Cục KSTTHC, Bộ Tư pháp;
- Trung tâm thông tin (đăng tải website);
- Lưu: VT, Vụ TCBC (03), Vụ Pháp chế (03).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Anh Tuấn

 

DANH MỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ NỘI VỤ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 580/QĐ-BNVngày 15 tháng 07 năm 2015)

 

TT

TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

LĨNH VỰC

CƠ QUAN THỰC HIỆN

I. Thủ tục hành chính cấp Trung ương

1.

Thủ tục thẩm định việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

2.

Thủ tục thẩm định việc tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

3.

Thẩm định việc giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

II. Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1.

Thủ tục thẩm định việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

2.

Thủ tục thẩm định việc tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

3.

Thẩm định việc giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

II. Thủ tục hành chính cấp huyện

1.

Thủ tục thẩm định việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

2.

Thủ tục thẩm định việc tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

3.

Thẩm định việc giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Vụ Tổ chức - Biên chế

 

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ NỘI VỤ

I. Thủ tục hành chính cấp Trung ương

1. Thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Bộ Nội vụ;

- Bước 2: Bộ Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Bộ Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Thủ tướng Chính phủ.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định.

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai hoạt động của tổ chức

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

2. Thủ tục thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Bộ Nội vụ;

- Bước 2: Bộ Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Bộ Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Tờ trình đề án tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Thủ tướng Chính phủ.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ Nội vụ

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Có phương án về lãnh đạo chủ chốt, sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở vật chất để triển khai thực hiện quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

3. Thủ tục thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Bộ Nội vụ;

- Bước 2: Bộ Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Bộ Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Tờ trình đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Thủ tướng Chính phủ.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ Nội vụ

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Có phương án xử lý các vấn đề về số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, tài chính, tài sản, đất đai và các vấn đề khác có liên quan

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

II. Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1. Thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Sở Nội vụ;

- Bước 2: Sở Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Sở Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Sở Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định.

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai hoạt động của tổ chức.

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

2. Thủ tục thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Sở Nội vụ;

- Bước 2: Sở Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Sở Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Sở Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Tờ trình đề án tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Có phương án về lãnh đạo chủ chốt, sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở vật chất để triển khai thực hiện quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

3. Thủ tục thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Sở Nội vụ;

- Bước 2: Sở Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Sở Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Sở Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Tờ trình đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Có phương án xử lý các vấn đề về số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, tài chính, tài sản, đất đai và các vấn đề khác có liên quan

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

III. Thủ tục hành chính cấp huyện

1. Thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Phòng Nội vụ;

- Bước 2: Phòng Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Phòng Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định.

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Đảm bảo các điều kiện cần thiết để triển khai hoạt động của tổ chức.

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

2. Thủ tục thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Phòng Nội vụ;

- Bước 2: Phòng Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Phòng Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án về tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Tờ trình đề án tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Có phương án về lãnh đạo chủ chốt, sắp xếp tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở vật chất để triển khai thực hiện quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

3. Thủ tục thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

1.

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ tại Phòng Nội vụ;

- Bước 2: Phòng Nội vụ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Phòng Nội vụ gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3;

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ;

- Bước 4: Văn bản thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.

2.

Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Phòng Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính

3.

Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Hồ sơ bao gồm:

+ Đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Tờ trình đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4.

Thời hạn giải quyết

- Thẩm định trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục).

5.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ.

6.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức

7.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không

8.

Phí, lệ phí

Không

9.

Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

10

Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính

- Có phương án xử lý các vấn đề về số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, tài chính, tài sản, đất đai và các vấn đề khác có liên quan

11

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập

 

 

 

 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất