Quyết định 371/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh

thuộc tính Quyết định 371/QĐ-TTg

Quyết định 371/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh
Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủ
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:371/QĐ-TTg
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Nguyễn Tấn Dũng
Ngày ban hành:03/04/2012
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Xây dựng, Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Quy hoạch hệ thống đường ngang nối đường Hồ Chí Minh qua địa phận 28 tỉnh
Ngày 03/04/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 371/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh.
Hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận 28 tỉnh, thành phố có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua, từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), bao gồm 108 tuyến đường bộ với tổng chiều dài hơn 10.000 km và được hình thành trên cơ sở các tuyến đường hiện có kết hợp với việc nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới một số đoạn phù hợp với chiến lược phát triển giao thông vận tải, các quy hoạch đã được phê duyệt và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh đã đi qua.
Dự kiến tổng quỹ đất cần thiết để thực hiện quy hoạch hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh này là khoảng 35.000 hecta.
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm quy hoạch sử dụng quỹ đất, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đáp ứng yêu cầu tiến độ triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang theo quy hoạch và tiến hành rà soát, điều chỉnh các quy hoạch trên địa bàn phù hợp với quy hoạch này…
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 03/04/2012.

Xem chi tiết Quyết định371/QĐ-TTg tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-----------------
Số: 371/QĐ-TTg
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------
Hà Nội, ngày 03 tháng 04 năm 2012
 
 
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CHI TIẾT HỆ THỐNG ĐƯỜNG NGANG
 NỐI VỚI ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
-----------------------
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
 
 
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị quyết số 38/2004/QH11 ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 6 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 242/QĐ-TTg ngày 15 tháng 02 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể đường Hồ Chí Minh;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,
 
 
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch chi tiết hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Quan điểm, mục tiêu
- Hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh bao gồm các tuyến đường bộ để kết nối giữa đường Hồ Chí Minh với các tuyến đường bộ quốc gia theo trục dọc Bắc - Nam (quốc lộ 1, đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đường bộ ven biển), các cửa khẩu quốc tế, cảng biển, cảng hàng không, các quốc lộ quan trọng và các trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tạo nên mạng lưới giao thông đường bộ hoàn chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư của đường Hồ Chí Minh đồng thời tạo thuận lợi trong việc ứng phó với thiên tai và tăng cường củng cố quốc phòng an ninh của quốc gia;
- Hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh được hình thành trên cơ sở các tuyến đường hiện có kết hợp với việc nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới một số đoạn phù hợp với chiến lược phát triển giao thông vận tải, các quy hoạch đã được phê duyệt và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh có tuyến đường đi qua; đảm bảo đáp ứng được nhu cầu vận tải trước mắt cũng như lâu dài và yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa;
- Quy hoạch chi tiết hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh nhằm đưa ra phương án phân kỳ đầu tư các tuyến đường ngang phù hợp với các giai đoạn của đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch được duyệt. Trước mắt tập trung xây dựng các đường ngang có nhu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả đầu tư, tiếp theo sẽ đầu tư các tuyến còn lại.
2. Nội dung quy hoạch
a) Phạm vi quy hoạch:
Hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận 28 tỉnh, thành phố có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua, từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau): Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và các tỉnh khác có tuyến quốc lộ đi qua nối với đường Hồ Chí Minh.
b) Danh mục và quy mô quy hoạch của các tuyến đường ngang:
Hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh bao gồm 108 tuyến đường bộ với tổng chiều dài khoảng 10.466 km và quy mô quy hoạch được nêu tại Phụ lục I kèm theo quyết định này, trong đó:
- Đường cao tốc (có kết hợp một số đoạn quốc lộ) gồm 8 tuyến với tổng chiều dài khoảng 1.313 km; quy mô 4 - 8 làn xe. Các tuyến đường này phù hợp với Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020;
- Quốc lộ gồm 37 tuyến với tổng chiều dài khoảng 5.867 km; các quốc lộ có quy mô quy hoạch tối thiểu đường cấp III. Riêng các quốc lộ đi qua khu vực địa hình khó khăn, quy mô tối thiểu đường cấp IV miền núi phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
- Đường tỉnh và đường huyện gồm 63 tuyến với tổng chiều dài khoảng 3.286 km; quy mô tối thiểu cấp IV 2 làn xe.
Quy mô chi tiết tại Phụ lục I là quy mô chung toàn tuyến. Một số đoạn cục bộ qua đô thị được mở rộng phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
c) Phân kỳ đầu tư:
- Giai đoạn từ nay đến năm 2015: Tập trung đầu tư các đường ngang cấp thiết nối đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 với quốc lộ 1, các khu kinh tế, cửa khẩu quốc tế để phát huy hiệu quả đường Hồ Chí Minh;
- Giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020: Đầu tư nâng cấp, cải tạo các quốc lộ quan trọng và các tuyến đường tỉnh theo quy mô của quy hoạch để tăng hiệu quả đường Hồ Chí Minh;
- Giai đoạn sau 2020: Tùy vào nguồn lực và nhu cầu vận tải để đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường còn lại theo quy mô của quy hoạch.
d) Nguồn vốn và nhu cầu vốn đầu tư:
Nguồn vốn đầu tư xây dựng hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh (bao gồm kinh phí xây dựng các tuyến đường thuộc các quy hoạch khác đã được phê duyệt) được huy động từ nguồn vốn ngân sách trung ương, vốn ngân sách địa phương, vốn trái phiếu Chính phủ và vốn huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác.
Nhu cầu vốn và phân kỳ đầu tư thực hiện quy hoạch tại Phụ lục II kèm theo quyết định này.
đ) Dự kiến quỹ đất:
Tổng quỹ đất cần thiết để thực hiện quy hoạch hệ thống đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh khoảng 35.086 ha (bao gồm các tuyến đường thuộc các quy hoạch khác đã được phê duyệt).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Bộ Giao thông vận tải
- Công bố quy hoạch phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tổ chức quản lý quy hoạch;
- Chủ trì đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc, các quốc lộ là đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh;
- Phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan liên quan trong việc xác định nguồn vốn đầu tư thực hiện quy hoạch;
- Kiểm tra việc thực hiện quy hoạch và đề xuất những giải pháp quản lý thực hiện, điều chỉnh quy hoạch khi cần thiết.
2. Các Bộ, ngành liên quan
Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đề xuất nguồn vốn, cơ chế chính sách để triển khai quy hoạch.
3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Tiến hành rà soát, điều chỉnh các quy hoạch trên địa bàn phù hợp với quy hoạch này;
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện đầu tư các tuyến đường do địa phương quản lý là đường ngang nối đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
- Quy hoạch sử dụng quỹ đất, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đáp ứng yêu cầu tiến độ triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang theo quy hoạch.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có các tuyến đường ngang nối với đường Hồ Chí Minh đi qua chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
 

 Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Văn phòng BCĐTW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh dọc tuyến đường Hồ Chí Minh;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Hội đồng Thẩm định Nhà nước;
- Ban QLDA đường Hồ Chí Minh;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTN (5b)
THỦ TƯỚNG




Nguyễn Tấn Dũng
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE PRIME MINISTER
-------

No. 371/QD-TTg

SOCIALISTREPUBLIC OF VIETNAM
Independence– Freedom – Happiness
---------------

Hanoi, April 3, 2012

 

DECISION

ON APPROVING THE DETAILED PLANNING ON TRANSVERSE ROADS CONNECTED WITH HO CHI MINH ROAD

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the December 25, 2001 Law on Organization of the Government;

Pursuant to the Resolution No. 38/2004/QH11 of December 3, 2004, of the of the XIthNational Assembly, at its 6thsession, on the guideline for investment in construction of Ho Chi Minh road;

Pursuant to the Decision No. 242/QD-TTg of February 15, 2007, of the Prime Minister on approving the overall planning on Ho Chi Minh road;

At the proposal of the Minister of Transport,

DECIDES:

 

Article 1.To approve the detailed planning on system of transverse roads connected with Ho Chi Minh road with the following major contents:

1. Viewpoints and objectives

- The system of transverse roads connected with Ho Chi Minh road includes roads linking Ho Chi Minh road with national highways along the North-South axis (national highway 1, North-South expressway and coastal roads), international border gates, seaports, airports, important national highways and economic, political and social centers under the planning approved by the Prime Minister, forming a complete road traffic network aiming to enhance the investment effectiveness of Ho Chi Minh road and facilitate for response to natural disasters as well as national defense and security consolidation;

- The system of transverse roads connected with Ho Chi Minh road is established on the basis of current routes combined with the upgrading, improving or new construction of a number of road sections in conformity with transport development strategies, approved planning and socio-economic development strategies of the provinces where have routes going pass, in order to satisfy the near-future and long-term transport needs as well as requirements of national industrialization and modernization;

- The detailed planning on transverse roads connected with Ho Chi Minh road aims to bring out investment-phasing plans on transverse roads in conformity with phases of Ho Chi Minh road under the approved planning. In the near future, focusing on constructing transverse roads with urgent needs to enhance the investment effectiveness, and the next, investing in remaining roads.

2. Contents of the planning

a/ Planning scope:

The system of transverse roads connected with Ho Chi Minh road will run through 28 provinces and cities having Ho Chi Minh road running through, from Pac Bo (Cao Bang) to Dai Mui (Ca Mau): Cao Bang, Bac Kan, Thai Nguyen, Tuyen Quang, Phu Tho, Hanoi, Hoa Binh, Thanh Hoa, Nghe An, Ha Tinh, Quang Binh, Quang Tri, Thua Thien Hue, Da Nang, Quang Nam, Kon Turn, Gia Lai, Dak Lak, Dak Nong, Binh Phuoc, Binh Duong, Tay Ninh, Long An, DongThap, Can Tho, Kien Giang, Bac Lieu, Ca Mau and other provinces having national highways connected with Ho Chi Minh road.

b/ List and planning scale of transverse routes:

The system of transverse roads connected with Ho Chi Minh road includes of 108 roads with the total length about of 10,466 km and a planning scale as mentioned in Appendix I enclosed in this Decision (not printed herein), including:

- Expressways (combined with a number of national highway sections) including 8 routes with the total length about of 1,313 km, with 4 or 8 lanes. These expressways will be in conformity with expressway network development planning of Vietnam till 2020 and a further vision;

- National highways including 37 routes with the total length about of 5,867 km; they have scale being minimum planned size of grade-III road. For national highways running through localities with difficult terrains, their scale being minimum planned of mountainous grade-IV road in conformity with road transport development planning of Vietnam till 2020 and orientated to 2030;

- Provincial roads and district roads including 63 routes with the total length about of 3,286 km; and the minimum scale of grade-IV road with 2 motor lanes.

The detailed scale in the Appendix I is the general one of the whole route. A number of local sections running through urban areas may be expanded in accordance with planning approved by competent authorities.

c/ Investment phasing:

- The phase from now to 2015: focusing on investment in urgent transverse roads linking Ho Chi Minh road (phase 1) with national highway 1, economic zones and international border gates in order to promote effectiveness of Ho Chi Minh road;

- The phase from 2015 to 2020: investing to upgrade and improve important national highways and provincial routes under the scale of planning in order to raise effectiveness of Ho Chi Minh road;

- The phase after 2020: Depending on capital sources and transport needs, upgrading and improving the remaining routes under the scale of planning.

d/ The capital sources and demand of investment capital:

The investment capital sources for construction of transverse roads connected with Ho Chi Minh road (inclusive of funds for construction of routes belonging to other approved planning) are mobilized from the central budget, local budgets, government bonds and other lawful capital sources.

The capital demand and phasing of investment in implementation of planning are stated in Appendix II enclosed to this Decision (not printed herein).

dd/ Expected land fund:

The total necessary land area for implementation of planning on transverse roads connected with Ho Chi Minh road is about 35,086 ha (inclusive of routes belonging to other approved planning).

Article 2.Organization of implementation

1. The Ministry of Transport shall:

- Publicize the planning and coordinate with ministries, branches and localities in managing planning;

- Assume the prime responsibility for building expressways and national highways used as transverse roads connected with Ho Chi Minh road;

- Coordinate with the Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance and concerned agencies in defining investment capital sources for implementing the planning;

- Inspect the implementation of the planning and propose solutions to manage the implementation and adjustment of the planning as necessary.

2. Concerned ministries and branches shall

Within their function, tasks and powers, coordinate with the Ministry of Transport and provincial-level People s Committees in suggesting capital sources, mechanisms and policies for implementing the planning.

3. Provincial-level People’s Committees shall:

- Review and adjust local planning suitable with this planning;

- Assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Transport and concerned ministries and branches to carry out investment in routes managed by localities which used as transverse roads connected with Ho Chi Minh road under the planning, ensure uniformity, synchronization with socio-economic development plans of localities;

- Planning on the use of land fund and implementing ground clearance to satisfy the requirement regarding to progress of investment in and construction of transverse roads under the planning.

Article 3.This Decision takes effect from the date of its signing.

Article 4.Ministries, heads of ministerial- level agencies, heads of government-attached agencies, and presidents of provincial-level People’s Committees of localities having transverse roads connected with Ho Chi Minh road shall implement this Decision.

 

 

THE PRIME MINISTER




Nguyen Tan Dung

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Decision 371/QD-TTg DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất