Quyết định 2332/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc giai đoạn đến năm 2020, có xét đến năm 2025”

thuộc tính Quyết định 2332/QĐ-BCT

Quyết định 2332/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc phê duyệt "Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc giai đoạn đến năm 2020, có xét đến năm 2025”
Cơ quan ban hành: Bộ Công Thương
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:2332/QĐ-BCT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Hồ Thị Kim Thoa
Ngày ban hành:12/04/2013
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Thương mại-Quảng cáo

TÓM TẮT VĂN BẢN

Năm 2015, cả nước có 1000 thương nhân bán buôn thuốc lá

Xác định thuốc lá là hàng hóa hạn chế kinh doanh, không khuyến khích tiêu dùng và cần kiểm soát chặt chẽ, ngày 12/04/2013, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 2332/QĐ-BCT phê duyệt Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc giai đoạn đến năm 2020 có xét đến năm 2025.
Theo đó, Bộ trưởng dự kiến đến năm 2015, cả nước có khoảng 1.000 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá; trong đó, miền Bắc chiếm khoảng 50%, miền Trung, Tây nguyên chiếm khoảng 24% và miền Nam chiếm khoảng 26%; đến năm 2020, dự kiến có khoảng 350 thương nhân phân phối, khoảng  1.760 thương nhân bán buôn với yêu cầu tối thiểu khoảng 2.460 chiếc xe có tải trọng từ 500 kg và năng lực tài chính tối thiểu khoảng 2.460 tỷ đồng...
Đối với việc quy hoạch mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá, Bộ trưởng cũng quy định cụ thể các tiêu chí, căn cứ để lựa chọn thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá; trong đó, thương nhân kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên do Bộ Công Thương cấp phép, được xác định không quá 01 thương nhân/250.000 dân, phải có kho hàng tối thiểu từ 100m2 trở lên, 02 xe có tải trọng từ 500 kg trở lên và tối thiểu 02 tỷ đồng (có xác nhận của ngân hàng); thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn 01 tỉnh do Sở Công Thương cấp phép, được xác định theo nguyên tắc không quá 01 thương nhân/50.000 dân, có kho hàng tối thiểu từ 50m2 trở lên, 01 xe có tải trọng từ 500 kg trở lên và tối thiểu 01 tỷ đồng (có xác nhận của ngân hàng).
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định2332/QĐ-BCT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ CÔNG THƯƠNG
-----------------
Số: 2332/QĐ-BCT
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
Hà Nội, ngày 12 tháng 4 năm 2013
 
 
QUYẾT ĐỊNH
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn
 sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc giai đoạn đến năm 2020,
có xét đến năm 2025”
----------------
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
 
 
Căn cứ Nghị định số 95/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ và Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP về việc lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;
Căn cứ Thông tư số 17/2010/TT-BCT ngày 05 tháng 5 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phát triển ngành thương mại;
Quyết định số 6318/QĐ-BCT ngày 01 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Đề cương và Dự toán chi phí lập “Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc giai đoạn 2010-2020, có xét đến năm 2025”;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước,
 
 
QUYẾT ĐỊNH
 
 
Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc giai đoạn đến năm 2020, có xét đến năm 2025” với những nội dung chủ yếu như sau:
I. QUAN ĐIỂM QUY HOẠCH
1. Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá được tiến hành trên nguyên tắc xác định thuốc lá là hàng hóa hạn chế kinh doanh, không khuyến khích tiêu dùng. Nhà nước kiểm soát chặt chẽ sự phát triển và phân bố của mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá.
2. Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá mang tính hệ thống, đồng bộ từ khâu sản xuất đến bán buôn và các hoạt động cung ứng dịch vụ.
3. Phát triển lực lượng doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá có năng lực,đáp ứng và luôn tuân thủcác điều kiện, quy định của nhà nước về kinh doanh sản phẩm thuốc lá.
II. MỤC TIÊU QUY HOẠCH
1. Mục tiêu chung
Từng bước xây dựng, sắp xếp lại mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá theo hướng xây dựng một cấu trúc hợp lý với sự tham gia của các thành phần kinh tế và loại hình tổ chức nhằm hình thành một hệ thống các thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá chuyên nghiệp, có năng lực, có khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng (bao gồm các sản phẩm thuốc lá sản xuất trong nước và sản phẩm thuốc lá nhập khẩu) theo từng khu vực địa bàn trong phạm vi cả nước, nâng cao khả năng cạnh tranh trong điều kiện kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước và hội nhập kinh tế quốc tế; hạn chế kinh doanh tự phát, kinh doanh không có giấy phép; kiểm soát được chất lượng sản phẩm, giá cả hàng hoá; kiểm soát và hạn chế việc kinh doanh thuốc lá nhập lậu; góp phần tích cực vào việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
2. Mục tiêu cụ thể
Tổ chức, sắp xếp lại các thương nhân bán buôn trên địa bàn các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là tỉnh) trên cơ sở mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá hiện có theo hướng:
a. Thời kỳ đến năm 2015
Cơ bản giữ nguyên mạng lưới kinh doanh hiện tại, gồm có thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên do Bộ Công Thương cấp phép, thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn 01 tỉnh do Sở Công Thương cấp phép và thương nhân kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá trên địa bàn quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi tắt là huyện) do Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế hạ tầng (sau đây gọi tắt là Phòng Công Thương) cấp phép;ưu tiên xem xét, bổ sung thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá tại những khu vực địa bàn rộng có nhu cầu tiêu dùng lớn; tập trung nâng cao năng lực, cơ sở vật chất kỹ thuật của thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá để tạo điều kiện xây dựng mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá cho giai đoạn sau.
Dự kiến đến năm 2015 cả nước có khoảng 1.000 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá (trong đó có khoảng 200 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên, khoảng 800 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn 01 tỉnh), trong đó miền Bắc chiếm khoảng 50%; miền Trung, Tây Nguyên chiếm khoảng 24% và miền Nam chiếm khoảng 26%.
b. Giai đoạn 2016-2020
Thực hiện quy hoạch mạng lưới kinh doanh sản phẩm thuốc lá gồm có thương nhân kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc lá (thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên do Bộ Công Thương cấp phép), thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá (thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá trên địa bàn 01 tỉnh do Sở Công Thương cấp phép), thương nhân kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá (thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá trên địa bàn huyện do Phòng Công Thương cấp phép) dựa trên nguyên tắc xác định số lượng thương nhân kinh doanh phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá theo dân số, theo năng lực tài chính, theo khả năng vận tải, theo hệ thống kho bãi và theo khả năng thâm nhập thị trường của từng thương nhân để cung cấp sản phẩm thuốc lá tới khách hàng được tốt nhất.
Trong giai đoạn đến năm 2020 cả nước dự kiến có khoảng 350 thương nhân kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc lá, khoảng 1.760 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá (trong đó miền Bắc chiếm khoảng 45%; miền Trung, Tây Nguyên chiếm khoảng 27% và miền Nam chiếm khoảng 28%).
Trong giai đoạn này cần phải có diện tích tối thiểu khoảng 123.000 m2, phương tiện vận tải tối thiểu khoảng 2.460 chiếc xe có tải trọng từ 500kg năng lực tài chính tối thiểu khoảng 2.460 tỷ Việt Nam đồng.
c. Giai đoạn 2021 - 2025
Tiếp tục sắp xếp lại số thương nhân đã tham gia phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá trong giai đoạn trước để điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội và yêu cầu quản lý đặt ra trong thời kỳ này.
Trong giai đoạn này cả nước dự kiến có khoảng 300 thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá, khoảng 1.500 thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá (trong đó miền Bắc chiếm khoảng 40%; miền Trung, Tây Nguyên chiếm khoảng 30% và miền Nam chiếm khoảng 30%).
III. QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI BÁN BUÔN SẢN PHẨM THUỐC LÁ
1. Căn cứ xác định quy hoạch
Quy hoạch mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc được xác định theo những căn cứ sau:
a)     Căn cứ lựa chọn và kiểm soát các thương nhân:
Tại mỗi tỉnh, thành phố lựa chọn một số thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá dựa trên căn cứ về dân số, diện tích, khoảng cách, loại đô thị, khả năng tài chính, khả năng vận tải, hệ thống kho bãi và kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Căn cứ lựa chọn thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá:
- Căn cứ lựa chọn thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá:
+ Thương nhân kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên được xác định theo số dân trên cả nước theo nguyên tắc không quá một (01) thương nhân kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc lá trên hai trăm năm mươi nghìn (250.000) dân­­.
+ Có kho hàng (hoặc hệ thống kho hàng) thuộc sở hữu hoặc đồng sở hữu theo hợp đồng liên doanh, liên kết góp vốn hoặc có hợp đồng thuê kho hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp (tối thiểu tổng diện tích phải từ 100 m2 trở lên) đáp ứng yêu cầu bảo quản được chất lượng của sản phẩm thuốc lá trong thời gian lưu kho.
+ Có phương tiện vận tải thuộc sở hữu hoặc đồng sở hữu theo hợp đồng liên doanh, liên kết góp vốn hoặc có hợp đồng thuê phương tiện vận tải phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp (tối thiểu phải có hai (02) xe có tải trọng từ 500kg trở lên) đáp ứng yêu cầu bảo quản được chất lượng của sản phẩm thuốc lá trong thời gian vận chuyển.
+ Có năng lực tài chính bảo đảm cho toàn bộ hệ thống phân phối của doanh nghiệp hoạt động bình thường (có Giấy xác nhận của ngân hàng tối thiểu hai (02) tỷ Việt Nam đồng trở lên).
+ Có hệ thống phân phối sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên (tại địa bàn mỗi tỉnh phải có tối thiểu từ hai (02) thương nhân đã kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá hoặc dự kiến sẽ trở thành thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá).
+ Có kinh nghiệm, khả năng xâm nhập thị trường để kinh doanh mặt hàng thuốc lá (thường là các thương nhân đã kinh doanh sản phẩm thuốc lá hoặc các mặt hàng tiêu dùng khác).
- Căn cứ lựa chọn thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá:
+ Thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn 01 tỉnh được xác định trên địa bàn tỉnh theo nguyên tắc không quá một (01) thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên năm mươi nghìn (50.000)­­ dân.
+ Có kho hàng (hoặc hệ thống kho hàng) thuộc sở hữu hoặc đồng sở hữu theo hợp đồng liên doanh, liên kết góp vốn hoặc có hợp đồng thuê kho hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp (tối thiểu tổng diện tích phải từ 50 m2 trở lên) đáp ứng yêu cầu bảo quản được chất lượng của sản phẩm thuốc lá trong thời gian lưu kho.
+ Có phương tiện vận tải thuộc sở hữu hoặc đồng sở hữu theo hợp đồng liên doanh, liên kết góp vốn hoặc có hợp đồng thuê phương tiện vận tải phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp (tối thiểu phải có một (01) xe có tải trọng từ 500kg trở lên) đáp ứng yêu cầu bảo quản được chất lượng của sản phẩm thuốc lá trong thời gian vận chuyển.
+ Có năng lực tài chính bảo đảm cho toàn bộ hệ thống phân phối của doanh nghiệp hoạt động bình thường (có Giấy xác nhận của ngân hàng tối thiểu một (01) tỷ Việt Nam đồng trở lên).
+ Có hệ thống bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn tỉnh nơi thương nhân đặt trụ sở chính (phải có tối thiểu từ hai (02) thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá trở lên).
+ Có kinh nghiệm, khả năng xâm nhập thị trường để kinh doanh mặt hàng thuốc lá (thường là các thương nhân đã kinh doanh sản phẩm thuốc lá hoặc các mặt hàng tiêu dùng khác).
2. Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá
a) Giai đoạn đến năm 2015
Đến năm 2015 cả nước có khoảng 1.000 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá (trong đó có khoảng 200 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn từ 02 tỉnh trở lên, khoảng 800 thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên địa bàn 01 tỉnh), trong đó miền Bắc chiếm khoảng 50%; miền Trung, Tây Nguyên chiếm khoảng 24% và miền Nam chiếm khoảng 26%.
b) Giai đoạn 2016-2020
Đến năm 2020 cả nước dự kiến có khoảng 350 thương nhân phân phối, khoảng 1.760 thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá (trong đó miền Bắc chiếm khoảng 45%; miền Trung, Tây Nguyên chiếm khoảng 27% và miền Nam chiếm khoảng 28%).
Trong giai đoạn này cần phải có kho hàng, phương tiện vận tải và năng lực tài chính, cụ thể như sau:
- Kho hàng trong giai đoạn này cần phải có diện tích tối thiểu khoảng 123.000 m2 trở lên, trong đó:
+ Thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá cần phải có diện tích tối thiểu khoảng 35.000 m2 trở lên;
+ Thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá cần phải có diện tích tối thiểu khoảng 88.000 m2 trở lên.
- Phương tiện vận tải trong giai đoạn này cần phải có tối thiểu khoảng 2.460 chiếc xe có tải trọng từ 500kg trở lên, trong đó:
+ Thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá cần phải có phương tiện vận tải tối thiểu khoảng 700 xe trở lên;
+ Thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá cần phải có phương tiện vận tải tối thiểu khoảng 1.760 xe trở lên.
- Năng lực tài chính trong giai đoạn này cần phải có tối thiểu khoảng 2.460 tỷ Việt Nam đồng trở lên, trong đó:
+ Thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá cần phải có năng lực tài chính tối thiểu khoảng 700 tỷ Việt Nam đồng trở lên;
+ Thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá cần phải có năng lực tài chính khoảng 1.760 tỷ Việt Nam đồng trở lên.
c) Giai đoạn 2021 - 2025
            Sắp xếp lại số thương nhân phân phối, bán buôn đã kinh doanh sản phẩm thuốc lá để điều chỉnh trong giai đoạn này có khoảng 300 thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá, khoảng 1.500 thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá (trong đó miền Bắc chiếm khoảng 40%; miền Trung, Tây Nguyên chiếm khoảng 30% và miền Nam chiếm khoảng 30%) theo nguyên tắc:
- Xem xét, sắp xếp, điều chỉnh lại thương nhân phân phối sản phẩm thuốc lá, thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá hợp lý theo đề nghị của các nhà cung cấp, nhu cầu của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng và tuân thủ các nguyên tắc đặt ra trong giai đoạn này.
- Quản lý được hệ thống bán lẻ sản phẩm thuốc lá chặt chẽ hơn theo quy hoạch của địa phương, phân cấp quản lý xuống cấp xã, phường.
           
IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN QUY HOẠCH
1. Đối với nhà nước
a) Tiến hành xây dựng và trình Chính phủ phê duyệt, ban hành Nghị định mới hướng dẫn Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá để thay thế Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về sản xuất và kinh doanh thuốc lá và Dự thảo Thông tư mới thay thế Thông tư số 02/2011/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2011 của Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 119/2007/NĐ-CP ngày 18 tháng 07 năm 2007 của Chính phủ về sản xuất và kinh doanh thuốc lá.
b) Tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ các điều kiện kinh doanh, các quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm thuốc lá đối với các thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá nhằm tạo một hệ thống kinh doanh ổn định để chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường.
c) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định hiện hành của pháp luật về kinh doanh sản phẩm thuốc lá tới các thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá và tới các cơ quan chức năng có liên quan.
d) Đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển các loại hình kinh doanh sản phẩm thuốc lá hiện đại. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở kinh doanh sản phẩm thuốc lá đã được hình thành trong giai đoạn vừa qua.
2. Đối với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá
a) Xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường phù hợp với yêu cầu kiểm soát, quản lý của nhà nước. Tổ chức nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng để có giải pháp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại từng khu vực thị trường.
b) Xây dựng và kiểm soát hệ thống thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá thành một mạng lưới kinh doanh sản phẩm thuốc lá ổn định.
3. Đối với Hiệp hội thuốc lá Việt Nam
a) Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh sản phẩm thuốc lá.
b) Tập hợp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm thuốc lá để hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm xây dựng và kiểm soát mạng lưới kinh doanh sản phẩm thuốc lá.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Bộ Công Thương
Bộ Công Thương có trách nhiệm công bố quy hoạch, chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Sở Công Thương các tỉnh thực hiện Quyết định này, tập trung vào những công việc chủ yếu sau đây:
a) Tổ chức theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy hoạch.
b) Chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh rà soát, điều chỉnh, bổ sung hoặc xây dựng mới quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá của các địa phương phù hợp với Quy hoạch này và các văn bản pháp luật có liên quan.
c) Hướng dẫn, kiểm tra các tỉnh trong việc quản lý và kiểm tra mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá đã được cấp phép.
d) Rà soát cơ chế, chính sách và pháp luật có liên quan để sửa đổi, bổ sung và ban hành theo thẩm quyền hoặc thống nhất với các Bộ, ngành liên quan trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.
e) Xây dựng và trình Chính phủ phê duyệt Đề án quốc gia về chống buôn lậu thuốc lá.
2. Trách nhiệm của các Bộ, ngành
Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công Thương triển khai thực hiện các giải pháp, chính sách trong Quy hoạch này.
3. Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Tham gia cùng các Bộ, ngành kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện quy hoạch này, chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan trong địa bàn triển khai một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
a) Đối với các tỉnh đã có Quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực thi hành, tiến hành rà soát, nếu chưa phù hợp với Quy hoạch mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc phải tiến hành điều chỉnh quy hoạch.
b) Đối với các tỉnh chưa có Quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá, căn cứ quy hoạch này để xây dựng chi tiết quy hoạch bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá trên địa bàn.
Số lượng thương nhân kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá tại mỗi địa phương được xác định dựa trên căn cứ về dân số, diện tích điểm bán, khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm bán, nhu cầu của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,…. khả năng tài chính và kinh nghiệm kinh doanh của thương nhân.
c) Áp dụng các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ đối với hoạt động kinh doanh sản phẩm thuốc lá trên địa bàn, tránh để thất thu ngân sách nhà nước cũng như đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.
d) Báo cáo định kỳ về Bộ Công Thương tình hình và kết quả thực hiện quy hoạch này.
e) Trong quá trình tổ chức thực hiện Quy hoạch mạng lưới bán buôn sản phẩm thuốc lá, các địa phương căn cứ vào Quyết định phê duyệt Quy hoạch này để cấp phép cho các thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá trên địa bàn tỉnh. Trong từng thời kỳ quy hoạch, nếu xét thấy cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với nhu cầu, sự phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển thương mại của từng địa phương thì kiến nghị Bộ Công Thương xem xét, quyết định.
4. Trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá
a) Phối hợp với Bộ Công Thương, các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến Quy hoạch, hướng dẫn các doanh nghiệp trong hệ thống của mình chấp hành Quy hoạch này và các quy định khác của pháp luật.
b) Xem xét, lựa chọn các thương nhân kinh doanh phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá có đủ năng lực, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm thuốc lá.
5. Trách nhiệm của Hiệp hội thuốc lá Việt Nam
a) Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến Quy hoạch, hướng dẫn các doanh nghiệp trong Hiệp hội chấp hành Quy hoạch này và các quy định khác của pháp luật.
b) Nghiên cứu, đề xuất và tổ chức việc phối hợp giữa các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá với các thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá nhằm nâng cao tính hợp tác, liên kết trong việc tiêu thụ sản phẩm thuốc lá.
c) Nghiên cứu, đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp, cơ chế chính sách đối với ngành thuốc lá để thực hiện quy hoạch được phê duyệt.
Điều 2.Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
 

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng (để b/c);
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c); 
- Văn phòng Tổng bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;         
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Bộ Công Thương: Bộ trưởng, Các Thứ trưởng,
 Văn phòng Bộ, các Vụ, Cục, Viện, Tổng cục thuộc Bộ;
- Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam;
- Viện Nghiên cứu Thương mại;
- Cổng TTĐT Văn phòng Chính phủ;
- Công báo; Website Bộ Công Thương;
- Lưu: VT, TTTN (4).
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
 
(đã ký)
 
 
 
Hồ Thị Kim Thoa
 
   

Phụ lục
Số lượng thương nhân kinh doanh sản phẩm thuốc lá
dự kiến giai đoạn đến năm 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2332 /QĐ-BCT ngày 12 tháng 4 năm 2013
của Bộ Trưởng Bộ Công Thương)
1. Số lượng thương nhân kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc lá trên phạm vi cả nước đến năm 2020 tối đa là 350 thương nhân.
2. Số lượng thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi cả nước đến năm 2020 tối đa là 1.760 thương nhân.
3. Bảng kê số lượng thương nhân kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá tối đa trên địa bàn từng tỉnh, thành phố đến năm 2020, cụ thể như sau:
STT
Tên tỉnh,thành phố
Số lượng thương
nhân bán buôn sản
phẩm thuốc lá tối đa
Ghi chú
Tổng số lượng của cả nước
1.760
 
Đồng bằng sông Hồng
381
 
1
Hà Nội
138
 
2
Hải Phòng
38
 
3
Vĩnh Phúc
20
 
4
Bắc Ninh
21
 
5
Hải Dương
34
 
6
Hưng Yên
23
 
7
Hà Nam
16
 
8
Nam Định
37
 
9
Thái Bình
36
 
10
Ninh Bình
18
 
Đông Bắc
193
 
11
Hà Giang
15
 
12
Cao Bằng
10
 
13
Lào Cai
13
 
14
Bắc Kạn
6
 
15
Lạng Sơn
15
 
16
Tuyên Quang
15
 
17
Yên Bái
15
 
18
Thái Nguyên
23
 
19
Phú Thọ
27
 
20
Bắc Giang
31
 
21
Quảng Ninh
23
 
STT
Tên tỉnh,thành phố
Số lượng thương
nhân bán buôn sản
phẩm thuốc lá tối đa
Ghi chú
Tây Bắc
57
 
22
Lai Châu
8
 
23
Điện Biên
10
 
24
Sơn La
22
 
25
Hoà Bình
16
 
Bắc Trung Bộ 
203
 
26
Thanh Hoá
68
 
27
Nghệ An
59
 
28
Hà Tĩnh
25
 
29
Quảng Bình
17
 
30
Quảng Trị
12
 
31
Thừa Thiên Huế
22
 
Duyên hải Nam Trung Bộ 
143
 
32
Đà Nẵng
19
 
33
Quảng Nam
28
 
34
Quảng Ngãi
24
 
35
Bình Định
30
 
36
Phú Yên
17
 
37
Khánh Hoà
23
 
Tây Nguyên 
106
 
38
Kon Tum
9
 
39
Gia Lai
26
 
40
Đắk Lắk
35
 
41
Đắk Nông
10
 
42
Lâm Đồng
24
 
Đông Nam Bộ 
338
 
43
TP. Hồ Chí Minh
155
 
44
Ninh Thuận
11
 
45
Bình Phước
18
 
46
Tây Ninh
22
 
47
Bình Dương
34
 
48
Đồng Nai
53
 
49
Bình Thuận
23
 
50
Bà Rịa - Vũng Tàu
21
 
Đồng bằng sông Cửu Long
345
 
51
Long An
29
 
52
Đồng Tháp
33
 
53
An Giang
43
 
STT
Tên tỉnh,thành phố
Số lượng thương
nhân bán buôn sản
phẩm thuốc lá tối đa
Ghi chú
54
Tiền Giang
34
 
55
Hậu Giang
15
 
56
Vĩnh Long
21
 
57
Bến Tre
25
 
58
Kiên Giang
34
 
59
Cần Thơ
24
 
60
Trà Vinh
20
 
61
Sóc Trăng
26
 
62
Bạc Liêu
17
 
63
Cà Mau
24
 
 
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF INDUSTRY AND TRADE

Decision No. 2332/QD-BCT dated April 12, 3013 of the Ministry of Industry and Trade approving the “Planning for nationwide tobacco wholesale network to 2020 and with the vision to 2025”

Pursuant to the Decree No. 95/2012/ND-CP dated November 12, 2012 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Industry and Trade;

Pursuant to the Decree No. 92/2006/ND-CP dated September 07,  2006 of the Government and the Decree No. 04/2008/ND-CP dated January 11, 2008 on the amendments to the Decree No. 92/2006/ND-CP of the Government on the establishment, approval, and management of the socio-economic development planning;

Pursuant to the Circular No. 17/2010/TT-BCT dated May 05, 2010 of the Minister of Industry and Trade on the contents, order and procedure for formulating and approving trade development planning;

The Decision No. 6318/QD-BCT dated December 01, 2010 of the Minister of Industry and Trade, approving the outlines and estimates for the “Tobacco wholesale network planning nationwide during 2010 – 2020, and the orientation towards 2025”;

At the proposal of the Director of Domestic Market Department,

DECIDES

Article 1. To approve the “Planning for nationwide tobacco wholesale network to 2020 and with the vision to 2025”, in particular:

I. PLANNING VIEWPOINTS

1. The planning for tobacco wholesale network is carried out on the principle that tobacco is restricted from trade and its use is not encouraged. The State strictly control the development and spread of tobacco wholesale network

2. The planning for tobacco wholesale network is to ensure the systematic and synchronous tobacco wholesaling from the production to the wholesaling and service provision.

3. Develop capable tobacco wholesalers that always satisfy conditions and regulations of the State on the trade in tobaccos.

II. PLANNING TARGET

1. General targets

Step by step build up and rearrange the tobacco wholesale network towards a reasonable structure participated by all economic sectors in order to establish a system of professional tobacco sellers capable of satisfying demands (including domestic and imported tobaccos) in each locality nationwide, raise the competitiveness in the market economy under the management of the State and international economic integration; limit spontaneous businesses and unlicensed businesses; control the product quality, prices, control and restrict cigarette smuggling; contribute to the prevention and suppression of tobacco harm and protection of consumers’ interests.

2. Specific targets

Rearrange the wholesalers in central-affiliated cities and provinces (hereinafter called provinces) based on the existing tobacco wholesale network as follows:

a) By 2015

Maintain the existing network, including tobacco wholesalers in at least 02 provinces licensed by the Ministry of Industry and Trade, tobacco wholesalers within 01 province licensed by Industry and Trade Departments, and tobacco retailers in districts, towns, and cities affiliated to provinces (hereinafter referred to as districts) licensed by Industry and Trade or Departments of Economics and Infrastructure (hereinafter called Industry and Trade Department); prioritize the tobacco wholesalers in localities with high demands; focus on improving the capability and facilities of tobacco wholesalers in order to facilitate the establishment of the tobacco wholesale network of succeeding stages.

It is estimated that there are approximately 1,000 tobacco wholesalers nationwide by 2015 (including 200 tobacco wholesalers in at least 02 province, 800 tobacco wholesalers in 01 province), 50% of which Is in the North, 24% of which is in the Middle and Tay Nguyen, and 26% of which is in the South.

b.  From 2016 - 2020

Establish the tobacco sale network including tobacco distributors (tobacco sellers in at least 02 provinces, licensed by the Ministry of Industry and Trade), tobacco wholesalers (tobacco seller in 01 province, licensed by Industry and Trade Departments), and tobacco retailers (tobacco sellers within a district, licensed by Departments of Industry and Trade) by determining the number of tobacco distributors, wholesalers, and retailers according to the population, financial capability, transportation capability, according to the storage system and the ability to break into the market of each seller to supply tobaccos to their customers.

It is estimated that there are approximately 350 tobacco distributors, 1,760 tobacco wholesalers nationwide by 2020 (45% of which is in the North, 27% of which is in the Middle and Tay Nguyen, and 28% of which is in the South).

An area of at least 123,000 m2, 2,460 trucks capable of at least 500 kg, and 2,460 billion VND are needed during this period.

c. 2021 - 2025

Keep rearranging the tobacco distributors, wholesalers, and retailers in the previous period to match the socio-economic development and management requirements in this period.

It is estimated that there are approximately 300 tobacco product distributors, 1,500 tobacco wholesalers in this period (40% of which is in the North, 30% of which is in the Middle and Tay Nguyen, and 30% of which is in the South).

III. PLANNING FOR TOBACCO WHOLESALE NETWORK

1. Bases for defining the planning

The tobacco wholesale network is established on the following bases:

a) Bases for selecting and controlling sellers:

Tobacco sellers shall be selected in each province based on the population, area, distance, and type of city, financial capacity, transport conditions, storage system, and their experience.

b) Bases for selecting tobacco sellers:

- Bases for selecting tobacco distributors:

+ The number of tobacco distributors in at least 02 provinces depends on the country’s population: no more than 01 tobacco distributor for every 250,000 people

+ Distributors must have warehouses (or warehouse system) under their ownership or co-ownership, according to the joint venture or contribution agreements or warehouse lease contracts that match their scale (the area of at least 100 m2) and meet the demand for preserving the quality of tobaccos in storage.

+ Distributors must have vehicles under their ownership or co-ownership, according to the joint venture or contribution agreements or have vehicle lease contracts that match their scale (at least 02 vehicles capable of at least 500 kg) and meet the demand for preserving the quality of tobacco products in transit.

+ The financial capacity is able to ensure the normal operation of the distribution system (a written certification of at least 02 billion VND in their account).

+ There is a tobacco distribution system in at least 02 provinces (there are at least 02 sellers have sold tobaccos wholesale or are expected to become tobacco wholesalers in each province).

+ Distributors must have experience and ability to break into the tobacco market (usually the sellers that have sold tobaccos or other consumables)

- Bases for selecting tobacco wholesalers:

+ The number of tobacco product wholesalers within 01 province depends on the country’s population: no more than 01 tobacco product wholesaler for every 50,000 people

+ Wholesalers must have warehouses (or warehouse system) under their ownership or co-ownership according to the joint venture or contribution agreements, or have warehouse lease contracts that match their scale (the area of at least 50 m2) and meet the demand for preserving the quality of tobacco products in storage.

+ Wholesalers must have vehicles under their ownership or co-ownership, according to the joint venture or contribution agreements or have vehicle lease contracts that match their scale (at least 01 vehicle capable of at least 500 kg) and meet the demand for preserving the quality of tobacco products in transit.

+ The financial capacity is able to ensure the normal operation of the distribution system (a written certification of at least 01 billion VND in their account).

+ There is a tobacco wholesaling system in the province where there head office is situated (at least 02 tobacco retailers).

+ Wholesalers must have experience and ability to break into the tobacco market (usually the sellers that have sold tobacco products or other consumables)

2. Planning for tobacco wholesale network

a) By 2015

It is estimated that there are 1,000 nationwide tobacco wholesalers by 2015 (including 200 tobacco wholesalers in at least 02 province, 800 tobacco wholesalers within 01 province), 50% of which is in the North, 24% of which is in the Middle and Tay Nguyen, and 26% of which is in the South.

b) 2016 - 2020

It is estimated that there are approximately 350 tobacco product distributors, 1, 760 tobacco wholesalers by 2020 (45% of which is in the North, 27% of which is in the Middle and Tay Nguyen, and 28% of which is in the South).

Warehouses, vehicles, and finance needed in this period:

- An area of at least 123,000 m2 is needed in this period, including:

+ An area of at least 35,000 m2 is needed by tobacco distributors;

+ An area of at least 88,000 m2 is needed by tobacco product wholesalers;

- At least 2,460 vehicles capable of at least 500 kg are needed in this period, including:

+ At least 700 vehicles are needed by tobacco product distributors;

+ At least 1,760 vehicles are needed by tobacco product wholesalers;

- At least 2,460 billion VND is needed in this period, including:

+ 700 billion VND is needed by tobacco product distributors;

+ 1,760 billion VND is needed by tobacco product wholesalers;

c) 2021 - 2025

Rearrange the tobacco distributors and wholesalers so that there are approximately 300 tobacco distributors, 1,500 tobacco wholesalers in this period (40% of which is in the North, 30% of which is in the Middle and Tay Nguyen, and 30% of which is in the South). In particular:

- Rearrange tobacco distributors and tobacco wholesalers according to the requests of suppliers, the demands of the market, and the tendency of consumers, and comply with the principles established in this period.

- Manage the tobacco retailing system more strictly according to local planning.

IV. SOLUTIONS FOR PLANNING IMPLEMENTATION

1. For the State, the State shall:

a) Formulate and request the Government to promulgate a new Decree, providing guidance on the Law on Prevention and suppression of harmful effects of tobacco, to supersede the Government s Decree No. 119/2007/ND-CP dated July 18, 2007 on the production and sale of tobacco; draft a new Circular to supersede the Circular No. 02/2011/TT-BCT dated January 28, 2001 of the Ministry of Finance, providing guidance on the implementation of the Government s Decree No. 119/2007/ND-CP dated July 18, 2007 on the production and sale of tobacco.

b) Enhance the inspection of the compliance of tobacco sellers with business conditions and the laws on selling tobacco in order to create a stable sale system to prevent smuggling and substandard products from circulating in the market.

c) Provide knowledge about current laws on selling tobacco for tobacco sellers and relevant authorities.

d) Boost the establishment and development of modern modalities of tobacco selling. Improve the efficiency of tobacco sellers established over this period.

2. Tobacco manufacturers shall:

a) Formulate strategies for business and market development in conformity with the management requirements of the State. Survey the market and customers’ tendency to provide solutions for satisfying the demands of each market.

b) Develop and control the system of tobacco sellers to from a stable tobacco selling network.

3. Vietnam Tobacco Association (VTA) shall:

a) Cooperate with competent authorities in disseminating the laws on tobacco selling.

b) Provide instructions and experience of developing and controlling the stable tobacco product selling network for tobacco product manufacturers and sellers.

V. IMPLEMENTATION ORGANIZATION

1. The Ministry of Industry and Trade shall:

Announce the planning and cooperate with relevant Ministries in providing guidance for Industry and Trade Departments on the implementation of this Decision, in particular:

a) Monitor and inspect the implementation of the Planning.

b) Provide guidance for provincial governments on reviewing, amending, or making new planning for local tobacco retailing networks in conformity with this Planning and relevant laws.

c) Provide instruction and inspect the management of licensed tobacco wholesale networks of provincial governments.

d) Review the relevant mechanism, policies, and laws to make necessary amendments or request competent authorities to make amendments after reaching agreements with relevant Ministries.

e) Establish and request the Government to approve the National Project on Prevention of cigarette smuggling.

2. Responsibilities of other Ministries:

The Ministry of Finance, the Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Health, and relevant Ministries, within their competence, shall cooperate with the Ministry of Industry and Trade in implementing the solutions and policies in this Planning.

3. Provincial People’s Committees shall:

Cooperate with Ministries in inspecting and supervising the implementation of the Planning; provide instructions for Industry and Trade Departments on cooperate with local units in performing the following tasks:

a) Review the tobacco wholesaling and retailing network planning of the provinces that already have them before this Decision takes effect, and make amendments if they are not conformable with the national tobacco wholesale network planning.

b) Elaborate local tobacco wholesaling and retailing planning for the products that have not had the tobacco wholesaling and retailing network planning.

The number of tobacco retailers in each province is determined based on the population and areas of the tobacco shops, the distance between two shops, demand of the market, tendency of consumers, the local socio-economic development, the financial capacity and experience of sellers.

c) Take appropriate measures for strictly controlling the sale of tobacco; avoid loss of the State budget as well as ensuring the health of consumers.

d) Send periodic reports on the implementation of this Planning to the Ministry of Industry and Trade.

a) Local governments shall issue licenses to tobacco sellers within their province based on the Decision to approve this Planning during the course of implementation of the tobacco wholesale network planning. Request the Ministry of Industry and Trade to make amendments to the planning that are necessary for suiting the demand, socio-economic development of each locality

4. Tobacco product manufacturers shall:

a) Cooperate with The Ministry of Industry and Trade and local governments in disseminating this Planning and providing guidance for enterprises within their systems on the implementation of this Planning and other laws.

b) Select capable tobacco distributors, wholesalers, and retailers; comply with the laws on selling tobacco.

5. VTA shall:

a) Cooperate with The Ministry of Industry and Trade and local governments in disseminating this Planning and providing guidance for enterprises in VTA on the implementation of this Planning and other laws.

b) Suggest and organize the cooperation between tobacco manufacturers and tobacco sellers in order to improve the connection in selling tobaccos.

c) Make suggestions on solutions, mechanisms, and policies serving the implementation of the approved planning.

Article 2.This Decision takes effect on the signing date.

Article 3.Ministers, Heads of ministerial agencies, the Chairmen of the provincial People’s Committees, involved organizations and individuals shall implement this Decision./.

For the Minister

Deputy Minister

Ho Thi Kim Thoa

 

APPENDIX

PLANNED NUMBER OF TOBACCO PRODUCT SELLERS BY 2020
(Attached with the Decision No. 2332 /QD-BCT dated April 12, 2013 of the Minister of Industry and Trade)

1. The maximum number of nationwide tobacco distributors by 2020 is 350.

2. The maximum number of nationwide tobacco wholesalers by 2020 is 1,760.

3. Maximum numbers of tobacco wholesalers in each province and city by 2020:

No.

Provinces/Cities

Maximum number of tobacco

Notes

Total number nationwide

1,760

 

Red River Delta

381

 

1

Hanoi

138

 

2

Hai Phong

38

 

3

Vinh Phuc

20

 

4

Bac Ninh

21

 

5

Hai Duong

34

 

6

Hung Yen

23

 

7

Ha Nam

16

 

8

Nam Dinh

37

 

9

Thai Binh

36

 

10

Ninh Binh

18

 

North East

193

 

11

Ha Giang

15

 

12

Cao Bang

10

 

13

Lao Cai

13

 

14

Bac Kan

6

 

15

Lang Son

15

 

16

Tuyen Quang

15

 

17

Yen Bai

15

 

18

Thai Nguyen

23

 

19

Phu Tho

27

 

20

Bac Giang

31

 

21

Quang Ninh

23

 

North West

57

 

22

Lai Chau

8

 

23

Dien Bien

10

 

24

Son La

22

 

25

Hoa Binh

16

 

North Central

203

 

26

Thanh Hoa

68

 

27

Nghe An

59

 

28

Ha Tinh

25

 

29

Quang Binh

17

 

30

Quang Tri

12

 

31

Thua Thien Hue

22

 

South Central Coast

143

 

32

Da Nang

19

 

33

Quang Nam

28

 

34

Quang Ngai

24

 

35

Binh Dinh

30

 

36

Phu Yen

17

 

37

Khanh Hoa

23

 

Tay Nguyen

106

 

38

Kon Tum

9

 

39

Gia Lai

26

 

40

Dak Lak

35

 

41

Dak Nong

10

 

42

Lam Dong

24

 

South East

338

 

43

Ho Chi Minh city

155

 

44

Ninh Thuan

11

 

45

Binh Phuoc

18

 

46

Tay Ninh

22

 

47

Binh Duong

34

 

48

Dong Nai

53

 

49

Binh Thuan

23

 

50

Ba Ria – Vung Tau

21

 

Mekong Delta

345

 

51

Long An

29

 

52

Dong Thap

33

 

53

An Giang

43

 

54

Tien Giang

34

 

55

Hau Giang

15

 

56

Vinh Long

21

 

57

Ben Tre

25

 

58

Kien Giang

34

 

59

Can Tho

24

 

60

Tra Vinh

20

 

61

Soc Trang

26

 

62

Bac Lieu

17

 

63

Ca Mau

24

 

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Decision 2332/QD-BCT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất