Thông tư 22/2017/TT-BTC mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước

thuộc tính Thông tư 22/2017/TT-BTC

Thông tư 22/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước
Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:22/2017/TT-BTC
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Thông tư
Người ký:Trần Văn Hiếu
Ngày ban hành:15/03/2017
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng

TÓM TẮT VĂN BẢN

Quy định về mua lại trái phiếu Chính phủ

Ngày 15/03/2017, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 22/2017/TT-BTC quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước, nhấn mạnh tối thiểu 05 ngày làm việc trước ngày tổ chức mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước phải thông báo thông tin về đợt mua lại trái phiếu trên trang điện tử của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán.
Với mua lại trái phiếu theo hình thức đấu thầu, Thông tư quy định, đấu thầu mua lại trái phiếu được thực hiện theo hình thức đấu thầu cạnh tranh lãi suất hoặc đấu thầu kết hợp cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất. Trường hợp đợt đấu thầu được tổ chức theo hình thức kết hợp cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất thì tổng khối lượng trái phiếu mua lại từ thành viên dự thầu không cạnh tranh lãi suất đảm bảo không vượt quá 30% tổng khối lượng trái phiếu gọi thầu mua lại trong phiên đấu thầu.
Cũng theo Thông tư này, chậm nhất 05 ngày làm việc sau ngày mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước phải công bố trên trang điện tử của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán các thông tin về kết quả mua lại đối với mỗi mã trái phiếu mua lại, bao gồm: Ngày phát hành lần đầu, ngày đáo hạn, lãi suất danh nghĩa, phương thức thanh toán gốc, lãi; Ngày mua lại trái phiếu, lãi suất mua lại, khối lượng trái phiếu mua lại, phương thức mua lại trái phiếu.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/05/2017.

Xem chi tiết Thông tư22/2017/TT-BTC tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
--------

Số: 22/2017/TT-BTC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 15 tháng 3 năm 2017

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH MUA LẠI TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ TẠI THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Căn cứ Luật Quản lý nợ công ngày 17 tháng 6 năm 2009;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 06 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2013 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Căn cứ Nghị định số 01/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2011 về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương;

Căn cứ Quyết định số 56/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 21 tháng 12 năm 2012 ban hành Quy chế quản lý và xử lý rủi ro đối với danh mục nợ công;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính,

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước.

Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Thông tư này quy định việc mua lại trái phiếu Chính phủ (sau đây gọi tắt là trái phiếu) trước ngày đáo hạn tại thị trường trong nước.
2. Đối tượng áp dụng của Thông tư này là Kho bạc Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc mua lại trái phiếu.
Điều 2. Giải thích thuật ngữ
Ngoài các thuật ngữ đã được giải thích tại Nghị định số 01/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2011 về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương (sau đây gọi tắt là Nghị định số 01/2011/NĐ-CP) trong Thông tư này, các thuật ngữ được hiểu như sau:
1. “Mua lại trái phiếu” là việc Kho bạc Nhà nước mua lại trái phiếu trước ngày trái phiếu đáo hạn.
2. “Bán lại trái phiếu” là việc chủ sở hữu trái phiếu bán lại trái phiếu cho Kho bạc Nhà nước trước ngày trái phiếu đáo hạn.
3. “Ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu” là ngày cuối cùng chủ sở hữu trái phiếu hoặc tổ chức được chủ sở hữu trái phiếu ủy quyền thực hiện đăng ký tham gia bán lại trái phiếu theo thông báo của Kho bạc Nhà nước đối với từng đợt mua lại trái phiếu. Kho bạc Nhà nước quyết định ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu cho từng đợt mua lại trái phiếu nhưng phải đảm bảo tối thiểu ba (03) ngày làm việc trước ngày tổ chức mua lại trái phiếu.
4. “Ngày phong tỏa trái phiếu” là ngày Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam thực hiện phong tỏa trái phiếu trên tài khoản lưu ký của chủ sở hữu trái phiếu. Kho bạc Nhà nước quyết định ngày phong tỏa trái phiếu cho từng đợt mua lại nhưng phải đảm bảo tối thiểu hai (02) ngày làm việc trước ngày tổ chức mua lại trái phiếu.
5. “Ngày tổ chức mua lại trái phiếu” là:
a) Ngày Kho bạc Nhà nước đàm phán và ký hợp đồng mua lại trái phiếu đối với trái phiếu mua lại theo phương thức đàm phán.
b) Ngày Kho bạc Nhà nước tổ chức đấu thầu mua lại trái phiếu đối với trái phiếu mua lại theo phương thức đấu thầu.
6. “Ngày mua lại trái phiếu” là ngày Kho bạc Nhà nước thanh toán tiền mua lại trái phiếu cho chủ sở hữu trái phiếu.
7. “Trái phiếu được mua lại” là trái phiếu được Kho bạc Nhà nước phát hành và chưa đến ngày đáo hạn.
8. “Chủ sở hữu trái phiếu” là tổ chức, cá nhân nắm giữ trái phiếu theo quy định của pháp luật về phát hành và giao dịch trái phiếu Chính phủ.
9. “Đợt mua lại trái phiếu” là khoảng thời gian từ ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu theo thông báo của Kho bạc Nhà nước đến ngày Kho bạc Nhà nước mua lại trái phiếu.
10. “Lãi suất danh nghĩa của trái phiếu” là tỷ lệ phần trăm (%) lãi hàng năm tính trên mệnh giá trái phiếu mà Kho bạc Nhà nước phải thanh toán cho chủ sở hữu trái phiếu vào các kỳ trả lãi theo các điều kiện, điều khoản của trái phiếu khi trái phiếu đó được phát hành.
11. “Lãi suất mua lại trái phiếu” là lãi suất trúng thầu hoặc lãi suất thỏa thuận do Kho bạc Nhà nước quyết định trên cơ sở kết quả đấu thầu hoặc kết quả đàm phán mua lại trái phiếu theo quy định tại Thông tư này.
12. “Đấu thầu đơn giá” là phương thức xác định kết quả đấu thầu mà theo đó, mức lãi suất mua lại trái phiếu là mức lãi suất trúng thầu thấp nhất và được áp dụng chung cho các thành viên trúng thầu.
13. “Đấu thầu đa giá” là phương thức xác định kết quả đấu thầu mà theo đó, mức lãi suất trúng thầu mua lại trái phiếu đối với mỗi thành viên đúng bằng mức lãi suất dự thầu của thành viên đó.
14. “Kỳ trả lãi kế tiếp theo giả định” là kỳ trả lãi kế tiếp theo các điều kiện, điều khoản của trái phiếu trong trường hợp trái phiếu không được mua lại.
15. “Ngày thanh toán tiền lãi kế tiếp theo giả định” là ngày thanh toán tiền lãi kế tiếp theo các điều kiện, điều khoản của trái phiếu trong trường hợp trái phiếu không được mua lại.
Điều 3. Lãi suất mua lại trái phiếu
1. Bộ Tài chính quy định khung lãi suất tối thiểu mua lại trái phiếu cho từng thời kỳ hoặc cho từng đợt mua lại trái phiếu.
2. Căn cứ vào khung lãi suất tối thiểu quy định tại Khoản 1 Điều này, Kho bạc Nhà nước lựa chọn và quyết định lãi suất mua lại đối với từng đợt mua lại trái phiếu.
Điều 4. Mục đích mua lại trái phiếu
1. Cơ cấu lại danh mục nợ trái phiếu Chính phủ theo đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ thông qua việc hỗ trợ hình thành lãi suất chuẩn trên thị trường và tăng tính thanh khoản của thị trường.
Điều 5. Nguyên tắc mua lại trái phiếu
1. Thực hiện theo phương án mua lại trái phiếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Thông tư này.
2. Đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch trong tổ chức mua lại trái phiếu.
3. Tuân thủ các quy định tại Thông tư này và pháp luật có liên quan.
Điều 6. Điều kiện đối với trái phiếu được mua lại
1. Là loại trái phiếu do Kho bạc Nhà nước phát hành và chưa đến ngày đáo hạn.
2. Không bị ràng buộc trong các quan hệ về giao dịch đảm bảo kể từ thời điểm đăng ký bán lại trái phiếu của chủ sở hữu trái phiếu.
Điều 7. Phương thức mua lại trái phiếu
1. Việc mua lại trái phiếu được thực hiện theo một trong các phương thức sau:
a) Đàm phán trực tiếp với các chủ sở hữu trái phiếu;
b) Đấu thầu qua Sở giao dịch chứng khoán.
2. Kho bạc Nhà nước thông báo cụ thể phương thức mua lại trái phiếu đối với từng đợt mua lại trái phiếu trước khi tổ chức thực hiện.
Điều 8. Phương án mua lại trái phiếu
1. Căn cứ nhu cầu tái cơ cấu danh mục nợ trái phiếu Chính phủ và phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ, Kho bạc Nhà nước xây dựng phương án mua lại trái phiếu theo quy định tại Khoản 2 Điều này, báo cáo Bộ Tài chính để Bộ Tài chính phê duyệt hoặc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo thẩm quyền theo quy định tại Khoản 3 Điều này.
2. Nội dung cơ bản của phương án mua lại trái phiếu bao gồm:
a) Mục đích mua lại;
b) Điều kiện, điều khoản của các trái phiếu dự kiến mua lại gồm: mã trái phiếu, quy mô của mã trái phiếu, ngày phát hành lần đầu, ngày đáo hạn, kỳ hạn còn lại của trái phiếu tại thời điểm dự kiến tổ chức đợt mua lại trái phiếu, lãi suất danh nghĩa, phương thức thanh toán gốc, lãi trái phiếu, danh sách chủ sở hữu trái phiếu tại thời điểm xây dựng phương án;
c) Phương thức mua lại dự kiến;
d) Nguồn mua lại trái phiếu, chi phí thực hiện mua lại trái phiếu;
đ) Thời gian dự kiến tổ chức đợt mua lại trái phiếu.
3. Căn cứ vào thẩm quyền phê duyệt phương án mua lại quy định tại Điều 13 Quyết định số 56/2012/QĐ-TTg ngày 21/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và xử lý rủi ro đối với danh mục nợ công, Bộ Tài chính phê duyệt phương án mua lại hoặc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án mua lại theo thẩm quyền.
4. Căn cứ phương án mua lại được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Khoản 3 Điều này và nguồn mua lại được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước, Kho bạc Nhà nước tổ chức mua lại trái phiếu Chính phủ theo quy định tại Thông tư này.
Chương II
TỔ CHỨC MUA LẠI TRÁI PHIẾU ĐƯỢC ĐĂNG KÝ, LƯU KÝ TẠI TRUNG TÂM LƯU KÝ CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
Mục 1. ĐÀM PHÁN MUA LẠI TRÁI PHIẾU
Điều 9. Quy trình tổ chức đàm phán mua lại trái phiếu
1. Tối thiểu năm (5) ngày làm việc trước ngày tổ chức mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước thông báo thông tin về đợt mua lại trái phiếu trên trang điện tử của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán. Nội dung thông báo gồm:
a) Điều khoản các trái phiếu dự kiến được mua lại, bao gồm: mã trái phiếu, quy mô của mã trái phiếu, ngày phát hành lần đầu, ngày đáo hạn, lãi suất danh nghĩa, phương thức thanh toán gốc, lãi trái phiếu;
b) Khối lượng trái phiếu dự kiến mua lại đối với từng mã trái phiếu;
c) Ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu, ngày phong tỏa trái phiếu, ngày tổ chức mua lại trái phiếu và ngày mua lại trái phiếu dự kiến.
2. Căn cứ vào thông báo về đợt mua lại trái phiếu quy định tại Khoản 1 Điều này, chủ sở hữu trái phiếu hoặc tổ chức được chủ sở hữu trái phiếu ủy quyền thực hiện đăng ký bán lại trái phiếu với Kho bạc Nhà nước theo mẫu tại Phụ lục 1 Thông tư này. Các đơn đăng ký bán lại trái phiếu nộp sau ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu là không hợp lệ.
3. Sau ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu, căn cứ thông tin đăng ký bán lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước thông báo cho Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam để phong tỏa số trái phiếu đăng ký bán lại theo mẫu tại Phụ lục 2 Thông tư này. Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện phong tỏa số trái phiếu đăng ký bán lại của chủ sở hữu trái phiếu và thông báo cho Kho bạc Nhà nước về việc phong tỏa.
4. Vào ngày tổ chức mua lại trái phiếu, căn cứ vào thông tin đăng ký bán lại trái phiếu của chủ sở hữu trái phiếu, thông báo phong tỏa trái phiếu đăng ký bán lại của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Kho bạc Nhà nước thực hiện đàm phán, thống nhất với các chủ sở hữu trái phiếu hoặc tổ chức được chủ sở hữu trái phiếu ủy quyền về điều khoản mua lại trái phiếu. Nội dung đàm phán gồm:
a) Khối lượng trái phiếu mua lại đối với mỗi mã trái phiếu;
b) Mức lãi suất mua lại đối với mỗi mã trái phiếu theo quy định tại Điều 3 Thông tư này;
c) Ngày mua lại trái phiếu;
d) Giá một trái phiếu mua lại. Giá mua lại trái phiếu được xác định theo quy định tại Điều 14 Thông tư này;
đ) Tổng số tiền mua lại trái phiếu, được xác định bằng số lượng trái phiếu mua lại nhân với giá mua một (01) trái phiếu.
5. Trên cơ sở thống nhất kết quả đàm phán, Kho bạc Nhà nước và chủ sở hữu trái phiếu hoặc tổ chức được chủ sở hữu trái phiếu ủy quyền ký Hợp đồng về việc mua lại trái phiếu theo mẫu tại Phụ lục 3 Thông tư này ngay trong ngày tổ chức mua lại trái phiếu.
6. Chậm nhất một (01) ngày làm việc liền kề sau ngày tổ chức mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước thông báo cho Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch chứng khoán kết quả đàm phán mua lại theo mẫu tại Phụ lục 4 Thông tư này. Căn cứ thông báo của Kho bạc Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam tiếp tục phong tỏa đối với trái phiếu đã ký hợp đồng mua lại và ngừng phong tỏa đối với trái phiếu không được mua lại.
7. Vào ngày mua lại trái phiếu theo hợp đồng đã ký với chủ sở hữu trái phiếu, Kho bạc Nhà nước chuyển tiền mua lại trái phiếu theo quy định tại Điều 16 Thông tư này.
8. Việc hủy niêm yết, hủy đăng ký, rút lưu ký trái phiếu được mua lại thực hiện theo quy định tại Điều 17 Thông tư này.
9. Kết thúc đợt mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước công bố thông tin về kết quả mua lại trái phiếu theo quy định tại Điều 18 Thông tư này.
Mục 2. ĐẤU THẦU MUA LẠI TRÁI PHIẾU
Điều 10. Nguyên tắc đấu thầu, hình thức đấu thầu và phương thức xác định giá trúng thầu
1. Nguyên tắc đấu thầu.
a) Bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ giữa các thành viên đấu thầu trái phiếu Chính phủ theo đúng quy định của pháp luật;
b) Bảo mật mọi thông tin dự thầu của thành viên đấu thầu trái phiếu Chính phủ.
2. Hình thức đấu thầu.
Đấu thầu mua lại trái phiếu được thực hiện theo một (01) trong hai (02) hình thức, gồm:
a) Đấu thầu cạnh tranh lãi suất;
b) Đấu thầu kết hợp cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất.
Trường hợp đợt đấu thầu được tổ chức theo hình thức kết hợp cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất thì tổng khối lượng trái phiếu mua lại từ thành viên dự thầu không cạnh tranh lãi suất đảm bảo không vượt quá 30% tổng khối lượng trái phiếu gọi thầu mua lại trong phiên đấu thầu.
3. Phương thức xác định giá trúng thầu.
Kết quả đấu thầu trái phiếu được xác định theo một (01) trong hai (02) phương thức sau:
a) Đấu thầu đơn giá;
b) Đấu thầu đa giá.
4. Kho bạc Nhà nước thông báo cụ thể về hình thức đấu thầu, phương thức xác định kết quả đấu thầu đối với mỗi đợt đấu thầu mua lại trái phiếu.
Điều 11. Đối tượng được tham gia đấu thầu mua lại trái phiếu
1. Là thành viên đấu thầu trái phiếu Chính phủ theo thông báo hàng năm của Bộ Tài chính.
2. Thành viên đấu thầu bán lại trái phiếu thuộc sở hữu của mình hoặc bán lại hộ trái phiếu của khách hàng theo ủy quyền của chủ sở hữu trái phiếu.
Điều 12. Quy trình mua lại trái phiếu
1. Tối thiểu năm (5) ngày làm việc trước ngày tổ chức mua lại trái phiếu, theo đề nghị của Kho bạc Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán gửi thông báo về việc mua lại trái phiếu tới toàn bộ thành viên đấu thầu và công bố thông tin trên trang tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán. Nội dung thông báo bao gồm:
a) Điều khoản của trái phiếu dự kiến được mua lại, bao gồm: mã trái phiếu, quy mô của mã trái phiếu, ngày phát hành lần đầu, ngày đáo hạn, lãi suất danh nghĩa, phương thức thanh toán gốc, lãi trái phiếu;
b) Khối lượng trái phiếu dự kiến  mua lại  đối với từng mã trái phiếu;
c) Ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu, ngày phong tỏa trái phiếu, ngày tổ chức mua lại trái phiếu và ngày mua lại trái phiếu;
d) Hình thức đấu thầu, phương thức xác định kết quả đấu thầu.
2. Căn cứ vào thông báo về việc mua lại trái phiếu theo quy định tại Khoản 1 Điều này, thành viên đấu thầu trái phiếu Chính phủ gửi Sở Giao dịch Chứng khoán bản đăng ký bán lại trái phiếu theo mẫu quy định tại Phụ lục 5 Thông tư này. Các bản đăng ký bán lại trái phiếu nộp sau ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu là không hợp lệ.
3. Sau ngày cuối cùng đăng ký bán lại trái phiếu, căn cứ thông tin đăng ký bán lại trái phiếu của thành viên đấu thầu trái phiếu Chính phủ tại Khoản 2 Điều này, Sở Giao dịch Chứng khoán thông báo cho Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam để phong tỏa số trái phiếu đăng ký bán lại theo mẫu tại Phụ lục 6 Thông tư này. Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện phong tỏa số trái phiếu đăng ký bán lại của chủ sở hữu trái phiếu và thông báo cho Sở Giao dịch Chứng khoán, Kho bạc Nhà nước việc phong tỏa trái phiếu.
4. Chậm nhất vào 10 giờ 30 phút ngày tổ chức mua lại trái phiếu, các thành viên đấu thầu gửi Sở Giao dịch chứng khoán thông tin dự thầu theo quy trình và mẫu đăng ký dự thầu do Sở Giao dịch Chứng khoán quy định. Mỗi thành viên đấu thầu và mỗi khách hàng của thành viên đấu thầu dự thầu cạnh tranh lãi suất được phép đặt tối đa năm (05) mức dự thầu trên một phiếu dự thầu đối với mỗi mã trái phiếu gọi thầu, mỗi mức đặt thầu bao gồm lãi suất dự thầu (tính đến 2 chữ số thập phân) và khối lượng trái phiếu dự thầu tương ứng. Đối với trường hợp đấu thầu hộ cho khách hàng, thành viên đấu thầu phải cung cấp đầy đủ tên khách hàng, mức lãi suất và khối lượng dự thầu tương ứng của mỗi khách hàng.
5. Chậm nhất mười lăm (15) phút sau thời gian đăng ký dự thầu cuối cùng quy định tại Khoản 4 Điều này, Sở Giao dịch Chứng khoán mở thầu, tổng hợp thông tin dự thầu và gửi cho Kho bạc Nhà nước.
6. Căn cứ vào thông tin dự thầu tổng hợp nhận từ Sở Giao dịch Chứng khoán, Kho bạc Nhà nước xác định mức lãi suất mua lại đối với mỗi mã trái phiếu gọi thầu và thông báo cho Sở Giao dịch Chứng khoán để xác định kết quả đấu thầu trái phiếu theo quy định tại Điều 13 Thông tư này.
7. Kết thúc phiên đấu thầu mua lại trái phiếu, Sở Giao dịch chứng khoán thông báo kết quả đấu thầu cho thành viên đấu thầu bằng dữ liệu điện tử thông qua hệ thống đấu thầu trái phiếu điện tử.
8. Kết thúc phiên đấu thầu mua lại trái phiếu, Sở Giao dịch Chứng khoán thông báo kết quả đấu thầu mua lại trái phiếu cho Kho bạc Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam theo mẫu tại Phụ lục 7 Thông tư này. Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam tiếp tục phong tỏa trái phiếu đã trúng thầu mua lại và ngừng phong tỏa trái phiếu không trúng thầu mua lại trong ngày tổ chức mua lại trái phiếu.
9. Vào ngày mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước thực hiện chuyển tiền mua lại trái phiếu theo quy định tại Điều 16 Thông tư này.
10. Việc hủy niêm yết, hủy đăng ký, rút lưu ký trái phiếu thực hiện theo quy định tại Điều 17 Thông tư này.
11. Kết thúc đợt mua lại trái phiếu, các đơn vị thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Điều 18 Thông tư này.
Điều 13. Xác định kết quả đấu thầu
1. Căn cứ để xác định lãi suất trúng thầu, khối lượng trúng thầu và giá mua lại trái phiếu:
a) Khối lượng trái phiếu gọi thầu mua lại;
b) Lãi suất và khối lượng trái phiếu dự thầu;
c) Khung lãi suất tối thiểu mua lại trái phiếu theo quy định tại Điều 3 Thông tư này.
2. Phương pháp xác định lãi suất trúng thầu:
a) Đối với phương thức đấu thầu đơn giá
Lãi suất trúng thầu là mức lãi suất dự thầu thấp nhất, áp dụng chung cho tất cả các thành viên trúng thầu (cạnh tranh và không cạnh tranh lãi suất) và được xét chọn theo thứ tự từ cao đến thấp của lãi suất dự thầu, thỏa mãn đồng thời hai (02) điều kiện sau:
- Trong khung lãi suất tối thiểu do Bộ Tài chính quy định;
- Khối lượng trái phiếu mua lại tính lũy kế đến mức lãi suất trúng thầu không vượt quá khối lượng trái phiếu thông báo mua lại.
b) Đối với phương thức đấu thầu đa giá
- Lãi suất trúng thầu áp dụng cho mỗi thành viên trúng thầu cạnh tranh lãi suất là mức lãi suất dự thầu của thành viên đó và được xét chọn theo thứ tự từ cao đến thấp của lãi suất dự thầu, thỏa mãn đồng thời hai (02) điều kiện sau:
+ Bình quân gia quyền các mức lãi suất trúng thầu không thấp hơn khung lãi suất tối thiểu mua lại trái phiếu do Bộ Tài chính quy định;
+ Khối lượng trái phiếu mua lại tính lũy kế đến mức lãi suất trúng thầu thấp nhất không vượt quá khối lượng trái phiếu gọi thầu.
- Lãi suất trúng thầu áp dụng cho các thành viên đặt thầu dưới hình thức không cạnh tranh lãi suất là bình quân gia quyền của các mức lãi suất trúng thầu, được làm tròn xuống tới hai (02) chữ số thập phân.
3. Phương pháp xác định khối lượng trái phiếu trúng thầu cho từng thành viên đấu thầu:
a) Đối với trái phiếu được đấu thầu dưới hình thức cạnh tranh lãi suất:
Khối lượng trái phiếu mua lại cho mỗi thành viên dự thầu cạnh tranh lãi suất tương đương với khối lượng trái phiếu dự thầu của thành viên đó. Trường hợp tại mức lãi suất trúng thầu thấp nhất, khối lượng trái phiếu dự thầu tính lũy kế đến mức lãi suất trúng thầu thấp nhất vượt quá khối lượng trái phiếu gọi thầu thì sau khi đã trừ đi khối lượng trái phiếu dự thầu ở các mức lãi suất cao hơn, phần dư còn lại của khối lượng trái phiếu gọi thầu được phân bổ cho các thành viên dự thầu tại mức lãi suất trúng thầu thấp nhất theo tỷ lệ tương ứng với khối lượng trái phiếu dự thầu. Khối lượng trái phiếu phân bổ cho các thành viên được làm tròn xuống hàng 10.000 (mười nghìn) đơn vị trái phiếu.
b) Đối với trái phiếu được đấu thầu dưới hình thức kết hợp cạnh tranh lãi suất và không cạnh tranh lãi suất:
- Khối lượng trái phiếu mua lại từ mỗi thành viên dự thầu cạnh tranh lãi suất tương đương với khối lượng trái phiếu dự thầu của thành viên đó. Trường hợp tại mức lãi suất trúng thầu thấp nhất, khối lượng trái phiếu dự thầu tính lũy kế đến mức lãi suất trúng thầu thấp nhất vượt quá khối lượng trái phiếu gọi thầu thì sau khi đã trừ đi khối lượng trái phiếu dự thầu ở các mức lãi suất cao hơn và khối lượng trái phiếu mua lại từ các thành viên dự thầu không cạnh tranh lãi suất, phần dư còn lại được phân bổ cho các thành viên dự thầu tại mức lãi suất trúng thầu thấp nhất theo tỷ lệ tương ứng với khối lượng trái phiếu dự thầu và được làm tròn xuống hàng 10.000 (mười nghìn) đơn vị trái phiếu.
- Khối lượng trái phiếu mua lại từ mỗi thành viên dự thầu không cạnh tranh lãi suất tương đương với khối lượng trái phiếu dự thầu của thành viên đó. Trường hợp tổng khối lượng dự thầu vượt quá giới hạn quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 10 Thông tư này, khối lượng trái phiếu mua lại cho mỗi thành viên dự thầu không cạnh tranh lãi suất được phân bổ theo tỷ lệ tương ứng với khối lượng trái phiếu dự thầu của thành viên đó và được làm tròn xuống hàng 10.000 (mười nghìn) đơn vị trái phiếu.
- Trường hợp tất cả các thành viên dự thầu cạnh tranh lãi suất không trúng thầu, trái phiếu sẽ không được mua lại từ các thành viên dự thầu không cạnh tranh lãi suất.
4. Tổng số tiền mua lại trái phiếu được xác định bằng khối lượng trái phiếu mua lại từ chủ sở hữu trái phiếu nhân với giá mua một (01) trái phiếu. Giá mua lại một (01) trái phiếu được xác định theo Điều 14 Thông tư này.
Điều 14. Xác định giá mua lại một (01) trái phiếu
1. Xác định giá mua lại một (01) trái phiếu không thanh toán lãi định kỳ:
Thông tư 22/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước
 
Trong đó:
GG       =          Giá mua lại một (01) trái phiếu (được làm tròn về đơn vị đồng)
MG       =          Mệnh giá trái phiếu
a          =          Số ngày kể từ ngày mua lại trái phiếu cho đến ngày thanh toán tiền lãi kế tiếp theo giả định
E          =          Số ngày trong kỳ trả lãi giả định mà trái phiếu được mua lại
t           =          Số lần trả lãi giả định kể từ ngày mua lại trái phiếu đến ngày trái phiếu đáo hạn
Lt         =          Lãi suất mua lại trái phiếu (%/năm)
2. Xác định giá mua lại một (01) trái phiếu có lãi suất danh nghĩa cố định, thanh toán lãi định kỳ và có các kỳ trả lãi bằng nhau:
a) Đối với trường hợp ngày mua lại trái phiếu trước hoặc vào ngày đăng ký cuối cùng của kỳ trả lãi kế tiếp theo giả định, giá mua lại một (01) trái phiếu được xác định như sau:

GG =

b) Đối với trường hợp ngày mua lại trái phiếu sau ngày đăng ký cuối cùng của kỳ trả lãi kế tiếp theo giả định, giá mua lại một (01) trái phiếu được xác định như sau:
Thông tư 22/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước
 
Trong đó:
GG       =          Giá mua lại một (01) trái phiếu (được làm tròn đến đơn vị đồng)
MG       =          Mệnh giá trái phiếu
Lc         =          Lãi suất danh nghĩa trái phiếu (%/năm).
k          =          Số lần thanh toán lãi định kỳ trong 1 năm
d          =          Số ngày thực tế giữa ngày mua lại trái phiếu và ngày thanh toán tiền lãi kế tiếp theo giả định
E          =          Số ngày thực tế trong kỳ trả lãi mà trái phiếu được mua lại
t           =          Số lần thanh toán lãi trái phiếu giữa ngày mua lại trái phiếu và ngày đáo hạn của trái phiếu.
Lt         =          Lãi suất mua lại trái phiếu (%/năm)
3. Xác định giá mua lại một (01) trái phiếu có lãi suất danh nghĩa cố định, thanh toán lãi định kỳ và có kỳ trả lãi đầu tiên ngắn hơn hoặc dài hơn so với các kỳ trả lãi tiếp theo:
a) Trường hợp ngày mua lại trái phiếu trước hoặc vào ngày đăng ký cuối cùng để nhận được tiền lãi trái phiếu của kỳ trả lãi đầu tiên:
- Đối với trường hợp số ngày thực tế từ ngày mua lại trái phiếu đến ngày thanh toán tiền lãi của kỳ trả lãi đầu tiên ngắn hơn một (01) kỳ trả lãi thông thường, giá mua một (01) trái phiếu được xác định như sau:
Thông tư 22/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước
 
- Đối với trường hợp số ngày thực tế từ ngày mua lại trái phiếu đến ngày thanh toán tiền lãi của kỳ trả lãi đầu tiên dài hơn so với một (01) kỳ trả lãi thông thường, giá mua một (01) trái phiếu được xác định như sau:
Thông tư 22/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước
GG       =          Giá mua một (01) trái phiếu (được làm tròn đến đơn vị đồng)
GL1      =          Số tiền thanh toán lãi của một (01) trái phiếu đối với kỳ trả lãi đầu tiên theo điều khoản của trái phiếu khi phát hành lần đầu
MG       =          Mệnh giá trái phiếu
Lt          =          Lãi suất mua lại trái phiếu (%/năm)
Lc         =          Lãi suất danh nghĩa trái phiếu (%/năm)
k          =          Số lần thanh toán lãi định kỳ trong 1 năm
a1         =          Số ngày thực tế giữa ngày mua lại trái phiếu và ngày thanh toán tiền lãi trái phiếu đầu tiên theo điều khoản của trái phiếu khi phát hành lần đầu
a2         =          Số ngày thực tế từ ngày mua lại trái phiếu đến ngày thanh toán tiền lãi thông thường theo giả định
E          =          Số ngày trong kỳ trả lãi thông thường theo điều khoản của trái phiếu khi phát hành lần đầu
t           =          Số lần thanh toán lãi giữa ngày mua lại trái phiếu và ngày đáo hạn của trái phiếu
b) Trường hợp ngày mua lại trái phiếu sau ngày đăng ký cuối cùng để nhận được tiền lãi trái phiếu của kỳ trả lãi đầu tiên, giá mua lại một (01) trái phiếu được xác định theo công thức như đối với trường hợp trái phiếu có các kỳ trả lãi bằng nhau theo quy định tại Khoản 2 Điều này.
4. Trường hợp lãi suất danh nghĩa trái phiếu là lãi suất thả nổi, Bộ Tài chính thông báo cách xác định lãi suất và giá mua lại trái phiếu tại từng đợt mua lại.
Mục 3. THANH TOÁN TIỀN MUA LẠI TRÁI PHIẾU, HỦY LƯU KÝ, ĐĂNG KÝ, NIÊM YẾT TRÁI PHIẾU VÀ CÔNG BỐ THÔNG TIN
Điều 15. Nguồn tổ chức mua lại trái phiếu
Nguồn mua lại trái phiếu và chi phí tổ chức mua lại trái phiếu do ngân sách trung ương chi trả theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Quản lý nợ công và các văn bản hướng dẫn.
Điều 16. Thanh toán tiền mua lại trái phiếu
1. Đối với trái phiếu mua lại theo phương thức đàm phán:
Chậm nhất vào 11 giờ 30 phút ngày mua lại trái phiếu theo hợp đồng mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước phải đảm bảo toàn bộ tiền mua lại trái phiếu đã được thanh toán và ghi có vào tài khoản của chủ sở hữu trái phiếu. Kho bạc Nhà nước thông báo cho Sở Giao dịch chứng khoán sau khi hoàn thành việc thanh toán để thực hiện hủy niêm yết trái phiếu theo quy định tại Điều 17 Thông tư này.
2. Đối với trái phiếu mua lại theo phương thức đấu thầu:
a) Chậm nhất vào 11 giờ 30 phút ngày mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước phải đảm bảo toàn bộ tiền mua lại trái phiếu (bao gồm cả tiền mua lại trái phiếu của khách hàng của thành viên đấu thầu) đã được thanh toán và ghi có vào tài khoản của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.
b) Trong ngày mua lại trái phiếu, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam thực hiện chuyển tiền thanh toán cho chủ sở hữu trái phiếu theo danh sách thông báo của Kho bạc Nhà nước. Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam thông báo cho Sở Giao dịch chứng khoán sau khi hoàn thành việc thanh toán để thực hiện hủy niêm yết trái phiếu theo quy định tại Điều 17 Thông tư này.
Điều 17. Hủy niêm yết, hủy đăng ký và rút lưu ký trái phiếu
1. Sở Giao dịch chứng khoán thực hiện hủy niêm yết đối với trái phiếu trúng thầu mua lại trong ngày mua lại trái phiếu sau khi nhận được xác nhận hoàn tất thanh toán của Kho bạc Nhà nước (đối với trường hợp mua lại theo phương thức đàm phán) hoặc của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (đối với trường hợp mua lại theo phương thức đấu thầu). Sau khi hủy niêm yết, Sở Giao dịch chứng khoán thông báo cho Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam để hủy đăng ký, rút lưu ký đối với các trái phiếu được mua lại trong cùng ngày.
2. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam thực hiện hủy đăng ký, rút lưu ký đối với các trái phiếu sau khi nhận được thông báo hủy niêm yết trái phiếu của Sở Giao dịch chứng khoán.
3. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam gửi văn bản thông báo hủy đăng ký trái phiếu được mua lại đến Kho bạc Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán và thành viên lưu ký.
Điều 18. Công bố thông tin
1. Chậm nhất năm (05) ngày làm việc sau ngày mua lại trái phiếu, Kho bạc Nhà nước công bố trên trang điện tử của Bộ Tài chính, Kho bạc nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán các thông tin về kết quả mua lại đối với mỗi mã trái phiếu mua lại, bao gồm:
a) Ngày phát hành lần đầu, ngày đáo hạn, lãi suất danh nghĩa, phương thức thanh toán gốc, lãi;
b) Ngày mua lại trái phiếu, lãi suất mua lại, khối lượng trái phiếu mua lại, phương thức mua lại trái phiếu.
2. Sở Giao dịch Chứng khoán thông báo trên trang điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán về việc hủy niêm yết trái phiếu được mua lại theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Thông tư này.
3. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam thông báo trên trang điện tử của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam về việc hủy đăng ký trái phiếu được mua lại theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Thông tư này.
Chương III
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN
Điều 19. Trách nhiệm của Bộ Tài chính
1. Phê duyệt hoặc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án mua lại trái phiếu của Kho bạc Nhà nước theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Thông tư này.
2. Bố trí kinh phí mua lại trái phiếu Chính phủ từ ngân sách Trung ương.
3. Quy định khung lãi suất tối thiểu mua lại trái phiếu trong từng thời kỳ hoặc từng đợt mua lại theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư này.
Điều 20. Trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước
1. Xây dựng và báo cáo Bộ Tài chính phương án mua lại trái phiếu theo quy định của Thông tư này.
2. Tổ chức thực hiện mua lại trái phiếu Chính phủ theo quy định tại Thông tư này.
3. Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo và hạch toán kế toán liên quan đến việc mua lại trái phiếu theo quy định tại Thông tư này và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.
4. Phối hợp với Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán công bố thông tin theo quy định tại Thông tư này.
Điều 21. Trách nhiệm của Sở Giao dịch chứng khoán
1. Tổ chức đấu thầu mua lại trái phiếu theo quy định tại Thông tư này.
2. Lưu giữ, bảo quản các thông tin liên quan đến các đợt đấu thầu mua lại trái phiếu theo chế độ quy định.
3. Thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Thông tư này.
4. Thực hiện hủy niêm yết trái phiếu theo các quy định tại Thông tư này.
Điều 22. Trách nhiệm của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam
1. Thực hiện phong tỏa, ngừng phong tỏa, hủy đăng ký, rút lưu ký trái phiếu theo các quy định tại Thông tư này.
2. Thanh toán tiền mua lại trái phiếu cho chủ sở hữu theo quy định tại Thông tư này.
3. Thực hiện công bố thông tin theo quy định tại Thông tư này.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 23.Điều khoản thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 05 năm 2017.
2. Kho bạc Nhà nước được áp dụng quy trình đàm phán mua lại trái phiếu quy định tại Khoản 4 Điều 9 Thông tư này để thực hiện mua lại đối với trái phiếu không được đăng ký, lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.
3. Quyết định số 2346/QĐ-BTC ngày 28 tháng 09 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Quy chế mua lại trái phiếu Chính phủ trước hạn hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.
Điều 24. Tổ chức thực hiện
1. Chánh Văn phòng Bộ Tài chính, Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước, Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán, Tổng giám đốc Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành theo quy định tại Thông tư này.
2. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, Kho bạc Nhà nước và các đơn vị có liên quan báo cáo kịp thời về Bộ Tài chính để xem xét và có hướng dẫn cụ thể./.

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương & các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng bí thư;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- HÐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng BCĐ phòng chống tham nhũng;
- Sở Tài chính, KBNN các tỉnh, thành phố;
- Công báo;
- Website Chính phủ, BTC;
- Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, Vụ TCNH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Văn Hiếu

Phụ lục 1. Mẫu đăng ký bán lại trái phiếu Chính phủ theo phương thức đàm phán

(Ban hành kèm theo Thông tư số  22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 03 năm 2017)

 

TÊN ĐƠN VỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
V/v đăng ký bán trái phiếu Chính phủ theo phương thức đàm phán

………, ngày... tháng... năm......

 

Kính gửi: Kho bạc Nhà nước

 

Căn cứ Thông báo số …. ngày …./…/…. của Kho bạc Nhà nước về đợt mua lại trái phiếu theo phương thức đàm phán, chúng tôi xin đăng ký bán lại trái phiếu Chính phủ như sau:

Thông tin về trái phiếu đăng ký bán lại

Thông tin về việc bán lại trái phiếu

TT

Chủ sở hữu trái phiếu

Số tài khoản lưu ký trái phiếu

Số tài khoản nhận tiền thanh toán bán lại trái phiếu

Khối lượng trái phiếu sở hữu

Khối lượng đăng ký bán lại

Đơn vị đại diện đàm phán bán lại

(*)

I. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

A

 

 

 

 

 

2

B

 

 

 

 

 

3

C

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

II. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

G

 

 

 

 

 

2

H

 

 

 

 

 

3

K

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

(*) Ghi rõ trái phiếu thuộc sở hữu của đơn vị hay đơn vị đàm phán bán lại cho khách hàng.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT
, ...

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên và đóng dấu)

Phụ lục 2. Mẫu thông báo phong tỏa trái phiếu Chính phủ đăng ký bán lại theo phương thức đàm phán

(Ban hành kèm theo Thông tư số  22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 03 năm 2017)

 

KHO BẠC NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
V/v thông báo phong tỏa trái phiếu đăng ký bán lại theo phương thức đàm phán

………, ngày... tháng... năm......

 

Kính gửi: Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam

Căn cứ danh sách đăng ký bán lại trái phiếu Chính phủ của chủ sở hữu trái phiếu, Kho bạc Nhà nước đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam phong tỏa số trái phiếu đăng ký bán lại từ ngày ... tháng ... năm ... đến ngày ... tháng ... năm ...., cụ thể như sau:

Thông tin về trái phiếu đăng ký bán lại

Thông tin về việc phong tỏa trái phiếu đăng ký bán lại

TT

Chủ sở hữu trái phiếu

Số tài khoản lưu ký trái phiếu

Khối lượng trái phiếu sở hữu

Khối lượng trái phiếu đăng ký bán lại đề nghị phong tỏa

Đơn vị đại diện đàm phán bán lại

(*)

I. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

A

 

 

 

 

2

B

 

 

 

 

3

C

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

II. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

G

 

 

 

 

2

H

 

 

 

 

3

K

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

(*) Ghi rõ trái phiếu thuộc sở hữu của đơn vị hay đơn vị đàm phán bán lại cho khách hàng.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở GDCK (để theo dõi);
- Lưu: VT, ...

TỔNG GIÁM ĐỐC
(Ký tên và đóng dấu)

Phụ lục 3. Mẫu hợp đồng mua, bán lại trái phiếu theo phương thức đàm phán giữa Kho bạc Nhà nước và chủ sở hữu trái phiếu

(Ban hành kèm theo Thông tư số 22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 03 năm 2017)

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

 

HỢP ĐỒNG MUA LẠI TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ

Số: ... /HĐ

 

- Căn cứ Nghị định số 01/2011/NĐ-CP ngày 05/1/2011 của Chính phủ về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãi và trái phiếu chính quyền địa phương;

- Căn cứ Thông tư số      /2017/TT-BTC ngày     tháng    năm 2017 của Bộ Tài chính quy định mua lại trái phiếu Chính phủ tại thị trường trong nước;

Hôm nay, ngày ... tháng ... năm..., tại ...

Chúng tôi gồm:

I. Bên mua lại trái phiếu Chính phủ (sau đây gọi là Bên mua)

- Tên tổ chức mua lại trái phiếu Chính phủ: Kho bạc Nhà nước

- Địa chỉ:

- Người đại diện hợp pháp: (Họ tên, chức vụ, địa chỉ)

II. Bên bán lại trái phiếu Chính phủ (sau đây gọi là Bên bán)

- Tên tổ chức bán lại trái phiếu Chính phủ:

- Địa chỉ:

- Người đại diện hợp pháp: (Họ tên, chức vụ, địa chỉ)

Sau khi thống nhất, hai bên cùng nhau ký kết Hợp đồng bán lại trái phiếu Chính phủ với các nội dung sau đây:

Điều 1. Kết quả mua lại trái phiếu

Bên bán đồng ý bán lại trái phiếu cho Bên mua với các điều khoản như sau:

Điều khoản, điệu kiện của trái phiếu thống nhất mua lại

Khối lượng trái phiếu thống nhất mua lại

Lãi suất mua lại

Giá mua lại một trái phiếu

Tổng số tiền mua lại trái phiếu

Ngày mua lại trái phiếu

Tài khoản nhận tiền thanh toán mua lại trái phiếu

Mã trái phiếu

Ngày phát hành lần đầu

Ngày đáo hạn

Lãi suất danh nghĩa

Phương thức thanh toán gốc, lãi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều 2. Trách nhiệm của các bên

1. Trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước

Thanh toán tiền mua lại trái phiếu theo Điều 1 Hợp đồng này và quy định tại Khoản 1 Điều 16 Thông tư số ...../2017/TT-BTC ngày ..../..../2017.

2. Trách nhiệm của bên bán lại trái phiếu Chính phủ:

Bán lại trái phiếu đã được thỏa thuận tại Điều 1 Hợp đồng này.

Điều 3. Trái phiếu được mua lại thực hiện hủy niêm yết, hủy đăng ký, rút lưu ký theo quy định tại Điều 17 Thông tư số ...../2017/TT-BTC ngày ..../..../2017.

Điều 4. Hiệu lực thi hành

- Hợp đồng này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Hợp đồng này được lập 02 bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ 01 bản.

 

CHỦ SỞ HỮU TRÁI PHIẾU/TỔ CHỨC ĐƯỢC CHỦ SỞ HỮU TRÁI PHIẾU ỦY QUYỀN
(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

KHO BẠC NHÀ NƯỚC
(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

Phụ lục 4. Mẫu thông báo đề nghị tiếp tục phong tỏa đối với trái phiếu đã ký hợp đồng mua lại và ngừng phong tỏa trái phiếu không thống nhất mua lại theo phương thức đàm phán

(Ban hành kèm theo Thông tư số 22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 03 năm 2017)

 

KHO BẠC NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
V/v thông báo tiếp tục phong tỏa/ngừng phong tỏa trái phiếu đăng ký bán lại theo phương thức đàm phán

………, ngày... tháng... năm......

 

Kính gửi: Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam

 

Căn cứ kết quả đàm phán mua lại trái phiếu ngày ... tháng ... năm, Kho bạc Nhà nước đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam tiếp tục phong tỏa số trái phiếu đã ký hợp đồng mua lại và ngừng phong tỏa số trái phiếu không thống nhất mua lại, cụ thể như sau:

1. Khối lượng trái phiếu đã ký hợp đồng mua lại đề nghị tiếp tục phong tỏa và khối lượng trái phiếu không thống nhất mua lại đề nghị ngừng phong tỏa như sau:

Thông tin về trái phiếu đăng ký bán lại

Thông tin về việc tiếp tục phong tỏa/ngừng phong tỏa trái phiếu

TT

Chủ sở hữu trái phiếu

Số tài khoản lưu ký trái phiếu

Số tài khoản nhận tiền thanh toán bán lại trái phiếu

Khối lượng trái phiếu sở hữu

Khối lượng trái phiếu đăng ký bán lại đã đề nghị phong tỏa

Đề nghị tiếp tục phong tỏa/ngừng phong tỏa trái phiếu

Khối lượng trái phiếu đề nghị tiếp tục phong tỏa

Khối lượng trái phiếu đề nghị ngừng phong tỏa

I. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành đầu tiên:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

A

 

 

 

 

 

 

2

B

 

 

 

 

 

 

3

C

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

 

II. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành đầu tiên:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

G

 

 

 

 

 

 

2

H

 

 

 

 

 

 

3

K

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

                         

 

2. Đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán tiếp tục phong tỏa trái phiếu theo Mục 1 nêu trên cho đến ngày Kho bạc Nhà nước thông báo cho Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam về việc đã hoàn tất việc thanh toán tiền mua lại trái phiếu cho chủ sở hữu trái phiếu. Sau khi Sở Giao dịch chứng khoán thông báo việc hủy niêm yết trái phiếu, đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam rút lưu ký trái phiếu theo quy định.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở GDCK (để theo dõi);
- Lưu: VT, ...

TỔNG GIÁM ĐỐC
(Ký tên và đóng dấu)

Phụ lục 5. Mẫu đăng ký bán lại trái phiếu Chính phủ theo phương thức đấu thầu

(Ban hành kèm theo Thông tư số  22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 3 năm 2017)

 

TÊN ĐƠN VỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
V/v đăng ký bán trái phiếu Chính phủ

 

 

Kính gửi: Sở Giao dịch chứng khoán

 

Căn cứ Thông báo số …. ngày …./…/…. của Sở Giao dịch chứng khoán về đợt mua lại trái phiếu theo phương thức đấu thầu, chúng tôi xin đăng ký bán lại trái phiếu Chính phủ như sau:

Thông tin về trái phiếu đăng ký bán lại

Thông tin về việc bán lại trái phiếu

TT

Chủ sở hữu trái phiếu

Số tài khoản lưu ký trái phiếu

Số tài khoản nhận tiền thanh toán bán lại trái phiếu

Khối lượng trái phiếu sở hữu

Khối lượng đăng ký bán lại

Ghi chú

(*)

I. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

A

 

 

 

 

 

2

B

 

 

 

 

 

3

C

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

II. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

G

 

 

 

 

 

2

H

 

 

 

 

 

3

K

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

(*) Ghi rõ trái phiếu thuộc sở hữu của đơn vị hay đơn vị bán lại cho khách hàng.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT
, ...

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên và đóng dấu)

Phụ lục 6. Mẫu thông báo phong tỏa trái phiếu Chính phủ đăng ký bán lại theo phương thức đấu thầu

(Ban hành kèm theo Thông tư số 22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 03 năm 2017)

 

SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
V/v thông báo phong tỏa trái phiếu đăng ký bán lại

………, ngày... tháng... năm......

 

Kính gửi: Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam

 

Căn cứ đơn đăng ký bán lại trái phiếu Chính phủ của chủ sở hữu trái phiếu, Sở Giao dịch chứng khoán đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam phong tỏa số trái phiếu đăng ký bán lại từ ngày ... tháng ... năm ... đến ngày ... tháng ... năm ...., cụ thể như sau:

Thông tin về trái phiếu đăng ký bán lại

Thông tin về việc đăng ký bán lại trái phiếu

TT

Chủ sở hữu trái phiếu

Số tài khoản lưu ký trái phiếu

Số tài khoản nhận tiền thanh toán bán lại trái phiếu

Khối lượng trái phiếu sở hữu

Khối lượng đăng ký bán lại đề nghị phong tỏa

Ghi chú

(*)

I. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

A

 

 

 

 

 

2

B

 

 

 

 

 

3

C

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

II. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

G

 

 

 

 

 

2

H

 

 

 

 

 

3

K

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

(*) Ghi rõ trái phiếu thuộc sở hữu của đơn vị hay đơn vị bán lại cho khách hàng.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- KBNN (để theo dõi);
- Lưu: VT, ....

TỔNG GIÁM ĐỐC
(Ký tên và đóng dấu)

Phụ lục 7. Mẫu thông báo kết quả đấu thầu mua lại trái phiếu Chính phủ

(Ban hành kèm theo Thông tư số 22/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 03 năm 2017)

 

SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
V/v thông báo kết quả đấu thầu mua lại trái phiếu

………, ngày... tháng... năm......

 

Kính gửi: Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam
Kho bạc Nhà nước

 

Căn cứ kết quả đấu thầu mua lại trái phiếu ngày ... tháng ... năm, Sở Giao dịch chứng khoán đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam tiếp tục phong tỏa số trái phiếu trúng thầu mua lại và ngừng phong tỏa số trái phiếu không trúng thầu mua lại, cụ thể như sau:

1. Đề nghị Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam tiếp tục phong tỏa/ngừng phong tỏa các trái phiếu đã đăng ký bán lại như sau:

Thông tin về trái phiếu đăng ký bán lại

Thông tin về việc tiếp tục phong tỏa/ngừng phong tỏa trái phiếu

TT

Chủ sở hữu trái phiếu

Số tài khoản lưu ký trái phiếu

Số tài khoản nhận tiền thanh toán bán lại trái phiếu

Khối lượng trái phiếu sở hữu

Khối lượng trái phiếu đăng ký bán lại đã đề nghị phong tỏa

Đề nghị tiếp tục phong tỏa/ngừng phong tỏa trái phiếu

Khối lượng trái phiếu trúng thầu đề nghị tiếp tục phong tỏa

Khối lượng trái phiếu không trúng thầu đề nghị ngừng phong tỏa

I. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

A

 

 

 

 

 

 

2

B

 

 

 

 

 

 

3

C

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

 

II. Mã trái phiếu:

- Ngày phát hành lần đầu:

- Ngày đáo hạn:

- Lãi suất danh nghĩa:

- Phương thức thanh toán gốc, lãi

1

G

 

 

 

 

 

 

2

H

 

 

 

 

 

 

3

K

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán tiếp tục phong tỏa trái phiếu theo Mục 1 nêu trên đến ngày Kho bạc Nhà nước thanh toán tiền mua lại trái phiếu và ghi có vào tài khoản của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam. Sau khi Sở Giao dịch chứng khoán thông báo việc hủy niêm yết trái phiếu, đề nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam rút lưu ký trái phiếu theo quy định.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của đơn vị./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT
, ....

TỔNG GIÁM ĐỐC
(Ký tên và đóng dấu)

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF FINANCE

Circular No. 22/2017/TT-BTC dated March 15, 2017 of the Ministry of Finance stipulating on re-purchase of Government bonds in domestic market

Pursuant to the Law on Public Debt Management dated June 17, 2009;

Pursuant to the Law on State Budget dated June 25, 2015;

Pursuant to the Decree No. 215/2013/ND-CP dated December 23, 2013 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance;

Pursuant to the Decree No. 01/2011/ND-CP dated January 05, 2011on issuance of government bond,government-guaranteed bonds and local government bonds;

Pursuant to the Decision No. 56/2012/QD-TTg of the Prime Minister dated December 21, 2012 promulgating a regulation of management and handling of risks to the list of public debts;

At the proposal of the Director of Department of Banking and Financial Institutions;

The Minister of Finance promulgates the Circular onre-purchase of Government bonds in domestic market;

Chapter I

GENERAL PROVISIONS

Article 1. Scope of application and subjects of application

1. This Circular regulatesre-purchase of Government bonds (hereinafter referred to as bonds) before maturity date in domestic market.

2. Subjects of application are the State Treasury, Stock Exchange, Vietnam Securities Depository, Organizations and individuals related to re-purchase of bonds.

Article 2.Interpretation of terms

 In addition to termed interpreted under the Decree No. 01/2011/ND-CP dated January 05, 2011 on issuance of government bond, government-guaranteed bonds and local government bonds (hereinafter referred to as the Decree No. 01/2011/ND-CP) under this Circular, terms shall be interpreted as follows:

1. “Re-purchase of bonds” is the re-purchase of bonds processed by the State treasury before the maturity date.

2. “Resale of bonds” is that the bondholder re-sells bonds to the State Treasury before the maturity date.

3. “The last day to register for resale of bonds” is the last day that bondholders or organizations authorized to register resale of bonds by bondholders according to the notifications issued by the State Treasury for each period of repurchase of bonds. The State Treasury shall decide on the last day of registering for resale of bonds in each period of bond repurchase but it must be at least 3 working days before the date of bond repurchase is held.

Article 3.Interest rates of bond repurchase

1. The Ministry of Finance shall decide on the minimum interest rate frame of bond repurchase for each period or in each time of bond repurchase.

2. Based on the minimum interest rate frame as stipulated under Clause 1 of this Article, the State Treasury shall select and decide on repurchase interest rate for each period of bond repurchase.

Article 4.Purposes of bond repurchase

1. To restructure the list of Government bond debts according to the scheme approved by competent agencies;

2. To develop the market for Government bonds through developing standard interest in the market and increase market liquidity.

Article 5. Principles of bond repurchase

1. Implementing according to the plan on bond repurchase as approved by competent agencies as stipulated under Clause 3 Article 8 of this Circular.

2. Ensuring the accuracy

3. Complying with regulations under this Circular and other laws.

Article 6.Conditions for repurchased bonds

1. Being bonds issued by the State Treasury and not at the maturity date;

2. Not being bound in

Article 7. Methods of repurchasing bonds

1. Repurchasing bonds shall be processed according to one of the following methods:

a) To negotiate directly with bondholders;

b) To auction through the Stock Exchange;

2. The State Treasury shall notify the method of repurchasing bonds for each period before it is held;

Article 8. Plans on repurchasing bonds

1. Based on demand of restructuring the list of Government bond debts and development of Government bonds, the State Treasury shall build the plan on repurchasing bonds as stipulated under Clause 2 of this Article, report to the Ministry of Finance for approval or submit to the Prime Minister for approval as stipulated under Clause 3 of this Article.

2. Basic contents of plans on repurchasing bonds include:

a) Purposes;

b) Conditions, provisions of bonds that are going to be repurchased including: code, scale of bond code, date of the first issuance, maturity date, remaining term of the bond at the tentative time of repurchasing bonds, notational interest rate, method of payment, bond interest, list of bondholders at the time of building the plan;

c) Tentative methods of repurchasing;

d) Source of repurchasing bonds, expenses for repurchasing bonds;

dd) Tentative time of repurchasing bonds;

3. Based on competence of approving the plan on repurchasing bonds as stipulated under Article 13 of the Decision No. 56/2012/QD-TTg dated December 21, 2012 of the Prime Minister promulgating a regulation of management and handling of risks to the list of public debts, the Ministry of Finance shall approve the plan on repurchasing bonds or submit to the Prime Minister for approval under its competence;

4. Based on the plan of repurchasing bonds approved by competent agencies as stipulated under Clause 3 of this Article and sources of repurchasing that are allocated in the estimation of state budget, the State Treasury shall repurchase Government bonds as stipulated under this Circular;

Chapter II

REPURCHASING BONDS THAT ARE REGISTERRED AND DEPOSITTED AT VIETNAM SECURITIES DEPOSITORY

Section 1

NEGOTION ON REPURCHASING BONDS

Article 9.Procedures of negotiating on repurchasing bonds

1. No more than 5 working days before the day of repurchasing bonds, the State Treasury shall notify information on repurchasing bonds on the Portal of the Ministry of Finance, the State Treasury and the Stock Exchange. The content of notification includes:

a) Provisions of tentative repurchased bonds including: bond code, scale of bond code, date of first issuance, maturity date, notational interest, method of payment of the principal, bond interest;

b) Quantity of tentative repurchased bonds for each code of bonds;

c) The last day of registering on resale of bonds, date of blocking bonds, date of repurchasing bonds and tentative date of repurchasing bonds;

2. Based on notification on repurchasing bonds as stipulated under Clause 1 of this Article, bondholders or authorized organizations shall register to resell bonds to the State Treasury according to the Form under Appendix 1 of this Circular. Applications on reselling bonds that apply after the last day of registering to resell bonds are invalid.

3. After the last day of registering to resell bonds, based on the information on registration of reselling bonds, the State Treasury shall notify to Vietnam Securities Depository to block numbers of bonds registered to resell according to the Form according to Appendix 2 of this Circular. Vietnam Securities Depository shall block numbers of bonds of bondholders registered to resell and notify to the State Treasury on blockage.

4. On the day of repurchasing bonds, based on information registered on reselling bonds of bondholders, notification on blockage of bonds registered to resell issued by Vietnam Securities Depository, the State Treasury shall negotiate and reach an agreement with bondholders or authorized organizations on provisions on repurchasing bonds. Contents of negotiation include:

a) Number of bonds repurchased for each bond code;

b) Interest rate of repurchasing for each bond code as stipulated under Article 3 of this Circular;

c) Date of repurchasing bonds;

d) Price of a bond repurchased; the price of repurchased bonds shall be determined as stipulated under Article 14 of this Circular;

dd) The total number of repurchasing bonds shall be determined by the number of bonds repurchased multiplied by the price of a bond;

5. On the basis of reaching an agreement on results of negotiation, the State Treasury and bondholders or authorized organizations shall sign the contract on repurchasing bonds according to the Form under Appendix 3 of this Circular on the date of repurchasing bonds.

6. No later than 01 day since the date of repurchasing bonds is done, the State Treasury shall notify to Vietnam Securities Depository and the Stock Exchange on results of negotiation on repurchasing bonds according to the Form under Appendix 4 of this Circular. Based on the notification sent by the State Treasury, Vietnam Securities Depository shall block bonds that are signed to repurchase and stop blocking bonds that are not repurchased.

7. On the date of repurchasing bonds as the contract signed with bondholders, the State Treasury shall transfer money for repurchasing bonds as stipulated under Article 16 of this Circular;

8. Cancellation of listing, registration and removal of depository of repurchased bonds shall be implemented according to Article 17 of this Circular;

9. At the end of repurchasing bonds, the State Treasury shall publish information on results of repurchasing bonds as stipulated under Article 18 of this Circular.

Section 2

AUCTION ON REPURCHASING BONDS

Article 10. Principles of auction, forms of auction and methods of determining the winning price

1. Principles of auction

a) Equality on rights and obligations among auction members in accordance with the law;

b) Security on joining the auction of members;

c) Forms of auction

Auction on repurchasing bonds shall be implemented in one or two forms as follows:

a) Competitive auction on interest;

b) Auction combining with competitive interest and non-competitive interest.

If auction is organized in the form of competitive interest and non-competitive interest, total number of bonds repurchased from auction members with non-competitive interest shall not exceed 30% of the total repurchased bonds in the auction;

3. Methods of determining the winning price

Results of the auction shall be determined in one or two forms as follows:

a) One-price auction;

b) Multiple price auctions;

4. The State Treasury shall notify on forms of auction, methods of determining results for each period of repurchasing bonds;

Article 11. Subjects of joining the auction on repurchasing bonds

1. Being members of actions on Government bonds according to the annual notification issued by the Ministry of Finance;

2. Being members of auction on reselling bonds under their ownership or being authorized to sell bonds;

Article 12. Procedures on repurchasing bonds

1. No later than 5 working days before the date of repurchasing bonds, at the proposal of the State Treasury, the Stock Exchange shall notify on repurchasing bonds to all members joining the auction and publish information on the Portal of the Stock Exchange. The content of the notification includes:

a) Provisions of bonds that are going to be repurchased, including: code of bond, scale of bond code, date of the first issuance, maturity date, notational interest, method of payment for the principal, bond interest;

b) Tentative quantity of repurchased bonds for each code of bonds;

c) The last day of registering to resell bonds, date of blocking bonds, date of repurchasing bonds and date of organizing to repurchase bonds;

d) Forms of auction, methods of determining results of auction;

2. Based on the notifications on repurchasing bonds as stipulated under Clause 1 of this Article, members auctioning Government bonds shall send the registration application on reselling bonds according to the Form as stipulated under Appendix 5 of this Circular. The registration application on reselling bonds that is applied after the last day of registering on reselling bonds is not valid.

3. After the last day of registering to resell bonds, based on information registered by members auctioning Government bonds under Clause 2 of this Article, the Stock Exchange shall notify to Vietnam Securities Depository to block bonds registered to resell according to the Form as stipulated under Appendix 6 of this Circular. Vietnam Securities Depository shall block number of bonds registered to resell and notify to the Stock Exchange and the State Treasury on the blockage of bonds.

4. No later than 10h30 at the day of organizing to repurchase bonds, auctioning members shall send information on joining the auction to the Stock Exchange as stipulated and the application form on joining the auction as stipulated by the Stock Exchange. Each member joining the auction and each customer of members joining the auction with competitive interest shall be entitled to put 5 rates over one

5. No later than 15 minutes after the last application on registration to join the auction as stipulated under Clause 4 of this Article, the Stock Exchange shall open the bid, summarize information on tenders and send to the State Treasury.

6. Based on information on joining the auction received from the Stock Exchange, the State Treasury shall determine repurchasing interest rate for each bond code and notify to the Stock Exchange to determine on the result of bidding as stipulated under Article 13 of this Circular.

7. At the end of the auction, the Stock Exchange shall notify results of the auction to members joining the auction by electronic data through electronic bond auction system.

8. After finishing the auction on repurchasing bonds, the Stock Exchange shall notify results of the auction on repurchasing bonds to the State Treasury, Vietnam Securities Depository according to the Form as stipulated under Appendix 7 of this Circular. Vietnam Securities Depository shall continue to block bonds that win the bid and stop blocking bonds that fail to repurchase at the date of organizing to repurchase bonds.

9. At the date of repurchasing bonds, the State Treasury shall transfer money to repurchase bonds as stipulated under Article 16 of this Article.

10. Cancellation of listing, cancellation of registration and removal of depository of bonds shall be implemented according to Article 17 of this Circular.

11. When repurchasing bonds is finished, units shall publish information as stipulated under Article 18 of this Circular.

Article 13.Determination on results of the auction

1. Basis to determinebid-winning volume andinterest rate, price of repurchasing bonds:

a) Volume of bonds repurchased;

b) Interest and volume of bonds bidding;

c) Minimum interest frame of repurchasing bonds as stipulated under Article 3 of this Article;

2. Methods of determining bid-winning interest:

a) For one-price bidding:

Bid-winning interest rate is the minimum bidding rate applied for all members winning the bid (competitive and non-competitive interest) and shall be selected in orders from the highest to lowest of bidding interest rate, and satisfies 2 following conditions:

- Within the minimum interest frame as stipulated by the Ministry of Finance;

- Volume of repurchased bonds is accumulated to the bid-winning interest shall not exceed volume of bonds that are notified to repurchase;

b) For multiple – price bidding:

- Bid – winning interest applied for each bid-winning member with competitive interest is the bidding rate of that member and shall be selected in orders from the highest to lowest of the bidding interest and satisfies 2 following conditions:

+ Weighted average of bid-winning interest rate is not lower than the minimum interest frame of repurchasing bonds as stipulated by the Ministry of Finance;

+ Volume of repurchased bonds accumulated to the lowest bid-winning interest shall not exceed volume of bonds called for bidding.

- Bid – winning interest applied for members joining the bid under the form of non-competitive interest is weighted average of bid-winning interest and shall be rounded to 02 decimal numbers.

3. Methods of determining volume of bid-winning bonds for each member of bidding:

Chapter IV

IMPLEMENTATION PROVISIONS

Article 23. Implementation provisions

1. This Circular takes effect on May 01, 2017.

2. The State Treasury is entitled to apply negotiation procedures on re-purchase of bonds as stipulated under Clause 4 Article 9 of this Circular to re-purchase bonds that are not registered and deposited at Vietnam Securities Depository.

3. The Decision No. 2346/QD-BTC dated September 28, 2009 of the Minister of Finance promulgating Regulations on re-purchase Government bonds shall be ceased to be effective since this Circular takes effect.

Article 24. Implementation organization

1. The Head of the Office of the Ministry of Finance, Director of Department of Banks and Financial organizations, General Director of the State Treasury, General Director of the Stock Exchange, and General Director of Vietnam Securities Depository and heads of related units shall implement this Circular.

2. In the course of implementing this Circular, any arising problems should be reported promptly to the Ministry of Finance by the State Treasury and related units for research and guidelines./.

For The Minister

Deputy Minister

Tran Van Hieu

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Circular 22/2017/TT-BTC DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 26/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính bãi bỏ Thông tư 132/2016/TT-BTC ngày 18/8/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chuẩn bị và tổ chức Hội nghị cấp cao Hợp tác chiến lược kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mê Công lần thứ bảy, Hội nghị cấp cao Hợp tác bốn nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam lần thứ tám và Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Mê Công tại Việt Nam

Tài chính-Ngân hàng, Chính sách

văn bản mới nhất