Thông tư 104/2013/TT-BTC về chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở

thuộc tính Thông tư 104/2013/TT-BTC

Thông tư 104/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định 66/2013/NĐ-CP ngày 17/06/2013 của Chính phủ, điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định 73/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ
Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:104/2013/TT-BTC
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Thông tư
Người ký:Phạm Sỹ Danh
Ngày ban hành:02/08/2013
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Lao động-Tiền lương

TÓM TẮT VĂN BẢN

Hướng dẫn chi trả kinh phí điều chỉnh mức lương cơ sở

Ngày 02/08/2013, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 104/2013/TT-BTC hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định 66/2013/NĐ-CP ngày 17/06/2013 và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định 73/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013.
Theo hướng dẫn của Thông tư này, các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện thì hướng dẫn các đơn vị và cấp ngân sách trực thuộc chủ động sử dụng các nguồn để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, trợ cấp tăng thêm đối với cán bộ xã nghỉ việc và phụ cấp tăng thêm cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, cán bộ thú y cấp xã; riêng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chủ động sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để bổ sung nguồn kinh phí thực hiện cho các đơn vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu. Bên cạnh đó, trong trường hợp các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nhu cầu kinh phí thực hiện lớn hơn nguồn kinh phí thì báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Tài chính sẽ tiến hành thẩm định và thông báo bổ sung kinh phí, đảm bảo đủ nguồn để thực hiện.
Thông tư cũng chỉ rõ, trong khi chờ bổ sung kinh phí, ngân sách cấp trên thực hiện ứng trước kinh phí cho ngân sách cấp dưới chưa đảm bảo đủ nguồn thực hiện; các đơn vị sử dụng ngân sách được chủ động sử dụng dự toán ngân sách năm 2013 đã được giao để kịp thời chi trả tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang …Số kinh phí đã ứng trước và số đã sử dụng sẽ được hoàn lại nguồn bằng số bổ sung kinh phí để thực hiện tiền lương, trợ cấp tăng thêm của cấp có thẩm quyền.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/09/2013.

Xem chi tiết Thông tư104/2013/TT-BTC tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
--------

Số: 104/2013/TT-BTC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 02 tháng 08 năm 2013

THÔNG TƯ

Hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 66/2013 ngày 17/06/2013 của Chính phủ, điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 73/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ

-------------------------

Căn cứ Nghị định số 66/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ quy định mức lương cơ sở (sau đây viết tắt là Nghị định số 66/2013/NĐ-CP);

Căn cứ Nghị định số 73/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc (sau đây viết tắt là Nghị định số 73/2013/NĐ-CP);

Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27/11/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước;

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng dẫn việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở (thay thế mức lương tối thiểu) và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc năm 2013 theo các Nghị định nêu trên như sau:

Điều 1. Quy định chung
1. Thông tư này quy định về việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện:
a) Điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 66/2013/NĐ-CP của Chính phủ đối với các đối tượng làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Điều 1 và Điều 2 Nghị định này.
b) Điều chỉnh quỹ phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố theo mức khoán quy định tại Nghị định số 29/2013/NĐ-CP ngày 08/4/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
c) Điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết định số 130-CP ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính phủ và Quyết định số 111-HĐBT ngày 13/10/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (sau đây viết tắt là trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc) theo quy định tại Nghị định số 73/2013/NĐ-CP.
2. Căn cứ quy định tại các Nghị định số 66/2013/NĐ-CP, Nghị định số 73/2013/NĐ-CP và các quy định tại Thông tư này, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương (sau đây viết tắt là các Bộ, cơ quan Trung ương) và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm:
a) Tổ chức, hướng dẫn, tổng hợp nhu cầu kinh phí và nguồn kinh phí để thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở của các cơ quan, đơn vị và các cấp trực thuộc; điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc, điều chỉnh quỹ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố theo mức khoán, gửi Bộ Tài chính theo quy định.
b) Xác định, bố trí nguồn thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở và nguồn hỗ trợ của ngân sách nhà nước (nếu có) để thực hiện chi trả tiền lương mới cho cán bộ, công chức, viên chức; trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc; phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố đúng chế độ quy định và theo các quy định tại Thông tư này.
Điều 2. Xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 66/2013/NĐ-CP và điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định số 73/2013/NĐ-CP
1. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ xã đã nghỉ việc để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP, số 73/2013/NĐ-CP là số thực có mặt tại thời điểm báo cáo (số có mặt tại thời điểm 01/7/2013).
Đối với số cán bộ, công chức, viên chức, không vượt quá tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) năm 2013.
Đối với số người làm việc theo chế độ hợp đồng, chỉ tổng hợp số người làm việc theo chế độ hợp đồng không thời hạn trong cơ quan hành chính nhà nước theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp (sau đây gọi tắt là Nghị định số 68/2000/NĐ-CP); số người làm việc theo chế độ hợp đồng không thời hạn trong cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội áp dụng theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP (không bao gồm người lao động hợp đồng trong đơn vị sự nghiệp) để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP.
Đối với số biên chế tăng thêm trong năm 2013 so với số biên chế có mặt tại thời điểm 01/7/2013 (nếu có), nếu trong phạm vi tổng mức biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) tại thời điểm báo cáo thì nhu cầu kinh phí tăng thêm thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP của số biên chế này được các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp báo cáo bổ sung để Bộ Tài chính xem xét giải quyết (đối với các Bộ, cơ quan Trung ương) hoặc tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện tiền lương năm sau (đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).
Đối với số biên chế vượt so với tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) tại thời điểm báo cáo thì nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định về điều chỉnh mức lương cơ sở của số biên chế này do cơ quan, đơn vị tự đảm bảo từ các nguồn kinh phí theo quy định của pháp luật; không tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định về điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2013 của các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao (hoặc phê duyệt) cụ thể của các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được xác định tương tự như đã quy định tại tiết 1.1.1, 1.1.2 điểm 1.1 khoản 1 mục II Thông tư số 02/2005/TT-BTC ngày 06/01/2005 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (sau đây viết tắt là Thông tư số 02/2005/TT-BTC). Riêng đối với biên chế cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã được xác định trong phạm vi định biên theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ.
2. Nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định số 66/2013/NĐ-CP được xác định căn cứ vào mức lương theo ngạch, bậc, chức vụ; phụ cấp lương theo chế độ quy định (không kể tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ và các khoản phụ cấp được quy định bằng mức tuyệt đối); mức khoán quỹ phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố theo mức khoán quy định tại Nghị định số 29/2013/NĐ-CP; các khoản đóng góp theo chế độ (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn); mức tiền lương cơ sở tăng thêm quy định tại Nghị định số 66/2013/NĐ-CP so với Nghị định số 31/2012/NĐ-CP theo số biên chế quy định tại khoản 1 Điều 2 nêu trên.
3. Nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP của các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm cả kinh phí tăng thêm thực hiện các chế độ, chính sách sau:
a) Đóng bảo hiểm y tế cho thân nhân sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an;
b) Chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với cấp uỷ viên các cấp theo Quy định số 169-QĐ/TW ngày 24/6/2008 của Ban Bí thư; chế độ bồi dưỡng hàng tháng phục vụ hoạt động cấp uỷ thuộc cấp tỉnh theo Quy định số 3115-QĐ/VPTW ngày 04/8/2009 của Văn phòng Trung ương Đảng;
c) Hoạt động phí tăng thêm của Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp;
d) Hỗ trợ quỹ phụ cấp tăng thêm đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố do điều chỉnh mức tiền lương cơ sở từ 1.050.000 đồng/tháng lên 1.150.000 đồng/tháng;
e) Hỗ trợ đối với tiền lương của giáo viên mầm non xã, phường, thị trấn làm việc theo chế độ hợp đồng theo Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ;
4. Nhu cầu kinh phí thực hiện các chế độ phụ cấp, trợ cấp tính trên lương, ngạch, bậc hoặc lương cơ sở được các cấp có thẩm quyền ban hành, hướng dẫn sau thời điểm 01/7/2013 của các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương (nếu có) được tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện cải cách tiền lương năm 2013 và xử lý nguồn thực hiện theo các quy định của Thông tư này.
Điều 3. Xác định nguồn để đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP, 73/2013/NĐ-CP
1. Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP trong năm 2013 của các Bộ, cơ quan Trung ương:
a) Đối với các cơ quan hành chính nhà nước, Đảng, đoàn thể:
- Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2013 đã được cấp có thẩm quyền giao đối với từng cơ quan.
- Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2013 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định số 31/2012/NĐ-CP, Nghị định số 34/2012/NĐ-CP, Nghị định số 22/2011/NĐ-CP, Nghị định số 57/2011/NĐ-CP); đối với số thu dịch vụ sử dụng 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ.
- Các nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2012 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2013 (nếu có).
b) Đối với các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước và của Đảng, đoàn thể:
- Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2013 đã được cấp có thẩm quyền giao đối với từng đơn vị sự nghiệp.
- Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2013; đối với số thu dịch vụ sử dụng 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ. Riêng ngành y tế sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao nếu đã kết cấu trong giá dịch vụ (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện các Nghị định về tiền lương, phụ cấp từ năm 2012 trở về trước);
- Các nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2012 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2013 (nếu có).
c) Trường hợp các nguồn theo quy định tại khoản 1 Điều 3 nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP năm 2013 theo quy định tại Điều 2 Thông tư này, ngân sách Trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các Bộ, cơ quan Trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
d) Trường hợp các nguồn theo quy định khoản 1 Điều 3 nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP năm 2013 theo quy định tại Điều 2 Thông tư này thì các Bộ, cơ quan Trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP năm 2013; phần còn lại chuyển sang năm 2014 để đảm bảo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng đủ 12 tháng; không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các mục tiêu khác.
2. Nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP, số 73/2013/NĐ-CP năm 2013 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Sử dụng tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2013; đối với số thu dịch vụ sử dụng 40% chênh lệch thu, chi từ hoạt động dịch vụ. Riêng ngành y tế sử dụng tối thiểu 35% số thu để lại theo chế độ sau khi trừ chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao nếu đã kết cấu trong giá dịch vụ (phần còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện các Nghị định về tiền lương, phụ cấp năm 2011 và năm 2012);
b) Sử dụng nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2013 đã được cấp có thẩm quyền giao (số tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2013 tăng so với dự toán năm 2012 sau khi đã tính cùng mặt bằng tiền lương, phụ cấp);
c) 50% tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) thực hiện năm 2012 so dự toán năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ giao (đối với nguồn tăng thu này, trường hợp địa phương khó khăn, tỷ lệ tự cân đối chi từ nguồn thu của địa phương thấp, số tăng thu năm 2012 so với dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao nhỏ và đối với các địa phương khi thực hiện cải cách tiền lương có khó khăn về nguồn do không điều hoà được tăng thu giữa các cấp ngân sách của địa phương, Bộ Tài chính sẽ xem xét cụ thể để xác định số tăng thu đưa vào nguồn thực hiện cải cách tiền lương trong năm 2013; đồng thời tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện);
d) 50% tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) dự toán năm 2013 so dự toán năm 2012;
e) Nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2012 (sau khi đã sử dụng để bù hụt thu NSĐP năm 2012) chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2013 (nếu có).
Trường hợp các nguồn theo quy định tại khoản 2 Điều 3 nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh phí thực hiện các Nghị định điều chỉnh tiền lương, trợ cấp năm 2013 theo quy định tại Điều 2 của Thông tư này, ngân sách Trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn theo quy định tại khoản 2 Điều 3 nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện các Nghị định điều chỉnh tiền lương, trợ cấp năm 2013 theo quy định tại Điều 2 của Thông tư này, thì các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện các Nghị định điều chỉnh tiền lương, trợ cấp năm 2013; phần còn lại chuyển sang năm 2014 để đảm bảo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng đủ 12 tháng; không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các mục tiêu khác.
Trường hợp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguồn còn dư lớn sau khi đảm bảo được nhu cầu kinh phí cải cách tiền lương theo lộ trình, thì có báo cáo Bộ Tài chính xem xét giải quyết theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 1, Quyết định số 383/QĐ-TTg ngày 03/4/2007 của Thủ tướng Chính phủ.
3. Số thu được để lại theo chế độ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 3 nêu trên không được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong trường hợp số thu này là thu từ các công việc, dịch vụ do Nhà nước đầu tư hoặc từ các công việc, dịch vụ thuộc đặc quyền của Nhà nước và đã được ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí cho hoạt động thu (số thu học phí để lại cho trường công lập,…). Số thu được để lại theo chế độ được trừ chi phí trực tiếp phục vụ cho công tác thu trong trường hợp số thu này là thu từ các công việc, dịch vụ do Nhà nước đầu tư hoặc từ các công việc, dịch vụ thuộc đặc quyền của Nhà nước, nhưng chưa được ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí hoạt động thu. Ngoài ra, chú ý một số điểm sau:
a) Đối với học phí học sinh chính quy học các trường công lập: 40% số thu để thực hiện chế độ cải cách tiền lương được tính trên toàn bộ số thu học phí của học sinh.
b) Đối với học phí từ các hoạt động đào tạo tại chức, liên doanh liên kết, các hoạt động đào tạo khác của các trường công lập: 40% số thu để thực hiện cải cách tiền lương được tính trên số thu học phí từ các hoạt động trên sau khi loại trừ các chi phí liên quan.
c) Đối với số thu dịch vụ, các hoạt động liên doanh liên kết và các khoản thu khác của đơn vị sự nghiệp (ngoài khoản thu theo Pháp lệnh Phí và Lệ phí): 40% số thu để thực hiện cải cách tiền lương được tính trên toàn bộ số thu của các hoạt động trên sau khi trừ các chi phí liên quan.
4. Kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xác định thời hạn trong các cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội áp dụng theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP do cơ quan, đơn vị tự đảm bảo từ dự toán ngân sách nhà nước được giao đầu năm và các nguồn thu hợp pháp khác.
5. Kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP đối với biên chế, lao động của hệ thống công đoàn các cấp được đảm bảo từ nguồn thu 2% kinh phí công đoàn; không tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện tiền lương, trợ cấp tăng thêm của các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
6. Kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP đối với biên chế, lao động của Ngân hàng Nhà nước, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và cán bộ thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp được đảm bảo từ nguồn chi quản lý bộ máy theo quy định.
7. Kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP đối với biên chế, lao động trong các cơ quan, đơn vị đã thực hiện khoán chi mà trong quyết định cho phép khoán chi của cấp có thẩm quyền đã quy định trong thời gian khoán đơn vị tự sắp xếp trong mức khoán để đảm bảo các chế độ, chính sách mới ban hành (như: cơ quan Thuế, Hải quan, Đài Truyền hình Việt nam,...) thì các cơ quan, đơn vị này phải tự đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm trong tổng mức kinh phí đã được khoán.
8. Năm 2014, các Bộ, cơ quan trung ương và các địa phương tiếp tục thực hiện cơ chế tạo nguồn cải cách tiền lượng như nêu trên để đảm bảo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng cho cả năm 2014; kinh phí bổ sung để thực hiện mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng trong năm 2014 (sau khi đơn vị đã sử dụng các nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương theo quy định) sẽ được bố trí trong dự toán chi ngân sách năm 2014 của các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Điều 4. Chế độ báo cáo về nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện Nghị định số 66/2013/NĐ-CP, số 73/2013/NĐ-CP
Tất cả các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (kể cả các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đảm bảo đủ nguồn để thực hiện) có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn, xét duyệt và tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện các Nghị định nêu trên trong năm 2013 gửi Bộ Tài chính chậm nhất trước ngày 15/8/2013.
(Các Bộ, cơ quan Trung ương gửi báo cáo nhu cầu và nguồn theo biểu mẫu số 1, 3a, 3b, 3c đính kèm; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo nhu cầu và nguồn theo biểu mẫu 2a, 2b, 2c, 2 d, 2đ, 2e, 2g, 2h.1, 2h.2, 2h.3, 4a, 4b, 4c đính kèm).
Điều 5. Phương thức chi trả kinh phí thực hiện các Nghị định số 66/2013/NĐ-CP, số 73/2013/NĐ-CP
1. Đối với các đơn vị sử dụng ngân sách có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí để thực hiện các Nghị định nêu trên thì được chủ động sử dụng các nguồn này để chi trả tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
2. Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nguồn kinh phí để thực hiện các Nghị định nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện:
a) Các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và cấp ngân sách trực thuộc có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện, chủ động sử dụng các nguồn để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, trợ cấp tăng thêm đối với cán bộ xã nghỉ việc và phụ cấp tăng thêm cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, cán bộ thú y cấp xã theo chế độ quy định.
b) Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên (phần giữ lại tập trung) để bổ sung nguồn kinh phí thực hiện cho các đơn vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn.
3. Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu kinh phí thực hiện các Nghị định nêu trên lớn hơn nguồn kinh phí theo quy định tại Thông tư này:
a) Đối với các Bộ, cơ quan Trung ương:
- Trên cơ sở báo cáo của các Bộ, cơ quan Trung ương, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung kinh phí để các Bộ, cơ quan Trung ương đủ nguồn để thực hiện.
- Sau khi nhận được thông báo của Bộ Tài chính, các Bộ, cơ quan Trung ương thông báo bổ sung kinh phí cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc để thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm theo chế độ quy định (sau khi sử dụng nguồn để thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm theo quy định mà vẫn còn thiếu nguồn).
- Các đơn vị dự toán cấp I có trách nhiệm phân bổ số thông báo bổ sung nêu trên cho các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc (sau khi sử dụng nguồn để thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm theo quy định mà vẫn còn thiếu nguồn). Các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện rút tiền tại Kho bạc nhà nước trong phạm vi số được bổ sung cùng với việc chủ động sử dụng nguồn thu được để lại theo chế độ, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để chi trả tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
b) Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Trên cơ sở báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung kinh phí để các địa phương đủ nguồn thực hiện cải cách tiền lương.
4. Trong khi chờ được cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí, ngân sách cấp trên thực hiện ứng trước kinh phí cho ngân sách cấp dưới chưa đảm bảo đủ nguồn thực hiện; đối với các địa phương có khó khăn về nguồn, có văn bản báo cáo gửi Bộ Tài chính để thực hiện ứng kinh phí cho địa phương; các đơn vị sử dụng ngân sách được chủ động sử dụng dự toán ngân sách năm 2013 đã được giao và nguồn thu được để lại theo chế độ để kịp thời chi trả tiền lương, phụ cấp, trợ cấp tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng khác theo quy định tại Thông tư này. Số kinh phí đã ứng trước và số đã sử dụng này được hoàn lại nguồn bằng số bổ sung kinh phí để thực hiện tiền lương, trợ cấp tăng thêm của cấp có thẩm quyền.
5. Kế toán và quyết toán: Việc kế toán, quyết toán kinh phí thực hiện tiền lương, phụ cấp, trợ cấp cho các đối tượng theo quy định tại Thông tư này thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật hiện hành.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
1. Căn cứ vào tình hình cụ thể của cơ quan, địa phương mình và các quy định tại Thông tư này, Thủ trưởng các Bộ, cơ quan Trung ương, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định về thời gian, biểu mẫu báo cáo cho các đơn vị và các cấp ngân sách trực thuộc phù hợp với quy định về việc tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính tại Thông tư này.
2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 9 năm 2013.
3. Các chế độ quy định tại Thông tư này được thực hiện kể từ ngày 01/7/2013.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương có báo cáo gửi Bộ Tài chính để kịp thời xem xét, giải quyết./

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Tổng bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Sở Tài chính, KBNN các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính,
- Lưu: VT, Vụ NSNN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Sỹ Danh

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF FINANCE

The Circular No. 104/2013/TT-BTC dated August 02, 2013 of the Ministry of Finance guiding the determination of demand, sources and methods of funding the adjustment ofthe basic wage level under the Decree No. 66/2013/ND-CP dated June 27, 2013 of the Government, and the adjustment of allowances for retired communal officials under the Decree No. 73/2013/ND-CP dated July 15, 2013 of the Government

Pursuant to the Decree No.66/2013/ND-CP dated June 27, 2013 of the Government promulgating the basic wage level for cadres, civil servants, public employees and armed forces (hereinafter abbreviated as the Decree No. 66/2013/ND-CP);

Pursuant to the Decree No.73/2013/ND-CP dated July 15, 2013 of the Government adjusting the retirement pension, social insurance allowance and monthly allowance for retired communal officials (hereinafter abbreviated as the Decree No. 73/2013/ND-CP);

Pursuant to the Decree No.118/2008/ND-CP dated November 27, 2008 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance;

At the proposal of the Director of the State Budget Department;

The Ministry of Finance promulgates the Circular guiding the determination of demand, sources and methods of funding the adjustment of the basic wage level (replacing the minimum wage level) and the adjustment of allowances for retired communal officials in 2013 under the above Decrees as follows:

Article 1. General provisions

1. This Circular specifies the determination of demand, sources and methods of funding:

a) Adjust the basic wage level according to the Decree No. 66/2013/ND-CP dated June 27, 2013 of the Government for subjects working in agencies, organizations, units as stipulated under Article 1 and Article 2 of this Decree.

b) Adjust the allowance fund for part-time officials in communes, hamlets and residential groups according to the presumptive level as stipulated under the Decree No. 29/2013/ND-CP dated April 08, 2013 of the Government on amending and supplementing a number of articles of the Decree No. 92/2009/ND-CP dated October 22, 2009 of the Government on titles, numbers, entitlements and policies for cadres and civil servants in communes, wards, townships and part-time cadres at communal level.

c) Adjust the allowances for retired communal officialsaccording to the Decision No. 130-CP dated June 20, 1975 of the Government Council and the Decision No. 11-HDBT dated October 13, 1981 of the Council of Ministers (hereinafter abbreviated as the allowance for retired communal officials) according to the Decree No. 73/2013/ND-CP.

2. Based on the regulations under the Decree No. 66/2013/ND-CP, the Decree No. 73/2013/ND-CP and regulations under this Circular, Ministries, ministerial-level agencies, Government-attached agencies, other agencies at the central level(hereinafter abbreviated as ministries, central agencies) andprovincial/municipal People s Committeesshall have the responsibility:

a) Organize, guide and summarize the demand and source of expenditure to adjust the basic wage level of agencies, units and levels under its management; adjust the allowance for retired cadres at communal level; adjust the allowance fund for part-time cadres in communes, hamlets and residential groups according to the contracted level; and send to the Ministry of Finance.

b) Determine, arrange the source to adjust the basic wage level and the supporting source of State Budget (if any) to pay the new wage for cadres, civil servants; pay the allowances for retired cadres at communal level; pay the allowance for part-time cadres in communes, hamlet, residential group as stipulated under this Circular.

Article 2. Determine the demand of funding the adjustment of basic wage level according to the Decree No. 66/2013/ND-CP and the adjustment of allowance level for retired cadres at communal level in accordance with the Decree No. 73/2013/ND-CP

1. The total number of retired officials, cadres, civil servants to determine the funding demand under the Decree No. 66/2013/ND-CP, the Decree No. 73/2013/ND-CP is the real number of people available at the time of reporting (the number of people are available at the time of July 01, 2013).

For officials, cadres, civil servants, the number of people must not exceed the total number of full time positions assigned (or approved) by the relevant authorities in 2013.

For part-time officials, the total number of people working under the contractual regime with indefinite term in the state administrative agencies as stipulated under the Decree No. 68/2000/ND-CP dated November 17, 2000 of the Government on the application of the contractual regime to a number of jobs in the state administrative agencies and public service units (hereinafter abbreviated as the Decree No. 68/2000/ND-CP); the number of people working under the contractual regime with indefinite term in the Party’s agencies, political and social organizations as stipulated under the Decree No. 68/2000/ND-CP (not including the employees working in public-service units) to determine the demand of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP.

For increased number of people who had been recruited into State payrolls in 2013 compared with the number available at the time of July 01, 2013 (if any), if it is in the scope of the arranged number of people in State payrolls at the time of reporting, the increased demand of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP of these regular staff shall be summarized and reported by the ministries,central agencies, provinces and centrally run cities, andsend to the Ministry of Finance for consideration and approval or it shall be summarized into demand of funding for the wage of the next year (for provinces or centrally-run cities).

For the regular staff that exceed the assigned (or approved) number of regular staff at the time of reporting, the demand of funding under the Decree on adjusting the basic wage level of the staff in state payrolls shall be ensured by organizations, units as stipulated; not summarize into the demand of funding under the Decree on adjusting the basic wage level 2013 of ministries, agencies at the central level and provinces, centrally-run cities.

The total number of staff in state payrolls as assigned (or approved) of ministries, centralagencies and provinces, centrally run cities shall be determined as similarly as the regulations under sub-point 1.1.1 and 1.1.2, point 1.1, Clause 1, Section II of the Circular No. 02/2005/TT-BTC dated January 06, 2005 of the Ministry of Finance on guiding the determination of demand, sources and modes of payment for the reform of salaries of the public employees, public servants and armed forces (hereinafter abbreviated as the Decree No. 02/2005/TT-BTC). Full time cadres at the communal level shall be determined within the estimated number of staff in state payrolls as stipulated under Clause 1 Article 4 of the Decree No. 92/2009/ND-CP dated October 22, 2009 of the Government.

2. The demand of funding for the basic wage level according to the Decree No. 66/2013/ND-CP shall be determined based on the scale of salaries, level of salary, function; allowances as stipulated (not including the salary for working overtime at night, working extra hours and allowances that are regulated by the absolute level); the presumptive level for the allowance fund for part time cadres in communes, hamlet and residential group shall be implemented in accordance with the regulations under the Decree No. 29/2013/ND-CP; other payment according to the regime (social insurance, unemployment insurance, health insurance, union fee); the increased basic wage level as stipulated under the Decree No. 66/2013/ND-CP in comparison with the Decree No. 31/2012/ND-CP according to the number of regular staff as stipulated under Clause 1 Article 2 mentioned above.

3. The demand of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP of ministries, agencies at the central and provincial level, province and centrally run cities including the increased expenditure to implement the following regimes and policies:

a) Pay the health insurance for relatives of officers, non-commissioned officers, soldiers in armed forces of the Ministry of National Defense and the Ministry of Public Security;

b) Pay the responsibility allowances for the party committee members at all levels according to the Regulation No. 169-QD/TW dated June 24, 2008 of the Secretariat; monthly bonus regime to serve for the executive committee of the party at the provincial level according to the Decision No. 3115-QD/VPTW dated August 04, 2009 of the Office of the Party Central Committee;

c) The increasing operating fee of deputies to the People s Councils of all levels;

d) Support the increasing allowance fund towards part time cadres in communes, wards, townships, hamlets, residential groups due to the adjustments of basic wage level from 1,050,000 dong/month to 1,150,000 dong/month;

e) Support the salary for kindergarten teachers in communes, wards, townships based on the contractual regime according to the Decision No. 60/2011/QD-TTg dated October 26, 2010 of the Prime Minister;

4. The expenditure demand to implement the allowance regime based on the salary, scale of salary or basic salary promulgated by relevant authorities and guided after July 01, 2013 of ministries,agencies at the central leveland localities (if any) shall be summarized into the expenditure demand for the 2013 wage reform and handle the implementation sources as stipulated under this Circular.

Article 3. Determine the source to ensure the demand of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP and the Decree No. 73/2013/ND-CP

1. The source of capital under the Decree No. 66/2013/ND-CP in 2013 of ministries, agencies at the central level:

a) For state administrative agencies, the Party:

- Using 10% of saved regular expenditures in accordance with the estimates in 2013 allocated by competent authorities to each agency.

- Using at least 40% of revenues allowed retaining according to the 2013 regime (the remaining after using to implement the Decree No. 31/2012/ND-CP, the Decree No. 34/2012/ND-CP, the Decree No. 22/2011/NĐ-CP and the Decree No. 57/2011/ND-CP); and for revenues from services, using at least 40% of differences between revenue and expenditure from service operation.

- The sources for the 2012 wage reform that are residual will be transferred to 2013 (if any).

b) For public service units of the State, the Party, and Unions:

-Using 10% of saved regular expenditures in accordance with the estimates in 2013 allocated by competent authorities to each public service unit.

-Using at least 40% of revenues allowed retaining according to the 2013 regime; for revenues from services, using at least 40% of differences between revenue and expenditure from service operation. Especially for health sector, using at least 35% of revenues that retained under regime after deducting expenses for medicines, blood, and infusion, chemicals, consumable and replacing supplies (the remaining after using to implement the Decrees on wage, allowances from 2012 onwards).

- The sources for the wage reform that are residual at the end of 2012 till the end of 2012 will be transferred to 2013 (if any).

c) In cases the sources as stipulated under Clause 1 Article 3 are less than the expenditure demand to implement the Decree No. 66/2013/ND-CP as regulated under Article 2 of this Circular, the State Budget shall provide the differences for ministries, agencies  at the central level to ensure the implementation.

d) In case the sources as stipulated under Clause 1 Article 3 mentioned above are more than the expenditure demand to implement the Decree No. 66/2013/ND-CP in 2013 as regulated under Article 2 of this Circular, ministries, agencies at the central level must ensure the budget under the Decree No.  66/2013/ND-CP in 2013l the remaining shall be transferred into 2014 to ensure the basic wage level 1,150,000 dong/month with 12 months; not using the remaining funding source for other purposes.

2. The funding sources under the Decree No. 66/2013/ND-CP and the Decree No. 73/2013/ND-CP in 2013 of provinces, centrally run cities:

a) Using at least 40% of revenues allowed retaining according to the 2013 regime; for revenues from services, using at least 40% of differences between revenue and expenditure from service operation;  Especially for health sector, using at least 35% of revenues that retained under regime after deducting expenses for medicines, blood, and infusion, chemicals, consumable and replacing supplies (the remaining after using to implement the Decrees on wage, allowances from 2012 onwards).

b) Using 10% of saved regular expenditures in accordance with the estimates in 2013 allocated by competent authorities (10% of saved regular expenditures with the estimates in 2013 increases compared with the estimation of 2012 after calculating with the same level of wage and allowance).

c) Using 50% of increased revenues of local budget (exclusive of increased revenue from land use levies) implemented in 2013 in comparison with the 2012 revenue estimate as assigned by the Prime Minister (for this revenue, if the locality meets difficulty and have not yet balanced sources, revenue in 2012 in comparison with the estimation assigned by the Prime Minister is small; for localities, when implementing the wage reform if they meet difficulty on sources due to the imbalance of revenue among levels of local budget, the Ministry of Finance shall consider and determine the increased revenue to put into the sources for the 2013 wage reform; at the same time, report the results to the Prime Minister).

d) 50% of the 2013 estimated increased revenues of local budget (not including increased revenue from land use levies) in comparison with the 2012 revenue estimate.

e) The funding sources for the wage reform until the end of 2012 (after using to compensate for local budget 2012) that are residual shall be transferred to 2013 (if any).

If sources as stipulated under Clause 2 Article 3 mentioned above  less than the demand of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP as regulated under Article 2 of this Circular, the State Budget shall provide additional differences for provinces, centrally run cities to ensure the implementation.

If the sources as stipulated under Clause 2 Article 3 mentioned above are more than the demand of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP in 2013 as regulated under Article 2 of this Circular, provinces, centrally run cities must ensure the under the Decrees on adjusting the wage, allowance 2013; the remaining shall be transferred into 2014 to ensure the basic wage level 1,150,000 dong/month within 12 months; not using the remaining funding source for other purposes.

If provinces, centrally run cities that have the big sources that are residual after ensuring the demand of funding for the wage reform according to the roadmap, must report to the Ministry of Finance for consideration and handle as stipulated under Point c Clause 2 Article 1 of the Decision No. 383/QD-TTg dated April 03, 2007 of the Prime Minister.

3. The collected revenues that are retained according to the regime as stipulated under Clause 1 and Clause 2, Article 3 mentioned above are not allowed deducting the direct expenditure to serve for the collection is revenues from work, service invested by the State or from work, services that are under the privilege of the State and ensured by the State Budget for collection expenditure (the tuition fees retained for private schools…) The revenues retained according to the regime shall be deducted in direct expenses to serve for the collection if this revenue is revenue from work, service invested by the State or from work, service that are under the privilege of the State, but haven’t yet ensured on expenditure for collection by the State Budget. Besides, it must be noted some following points:

a) For tuition fee for full time students at public schools: 40% of revenues are used for the wage reform regime counted on the total collected tuition fee.

b) For tuition fee from in service training activities, and co-operative training activities and other training activities of public schools: 40% of collected fee are used for the wage reform regime counted on the total collected tuition fee after deducting the related expenses.

c) For revenues from service, co-operative activities and other revenues of public service units (besides the revenues according to the Ordinance on charges and fees): 40% of revenues are used for the wage reform regime counted on the total collected revenue after deducting the related expenses.

4. The funding source under the Decree No. 66/2013/ND-CP for persons working under the contractual regime with definite term in state administrative agencies, party’s agencies, political and social agencies applied according to the regulation under the Decree No. 68/2000/ND-CP shall be ensured by agencies, units from the estimated state budget assigned at the beginning of the year and other legal revenues.

5. The funding source under the Decree No. 66/2013/ND-CP for permanent staff, employees in the union system at all levels shall ensure the revenue source 2% of union fund; not summarize into the expenditure demand for the increased wage, allowance of ministries, agencies at the central level and provinces, centrally run cities.

6. The funding sources under the Decree No. 66/2013/ND-CP for permanent staff, employees of the State Bank, Vietnam Social Insurance and officers implementing the unemployment insurance regime shall be ensured from the expenditure source for the management as stipulated.

7. The funding sources under the Decree No. 66/2013/ND-CP for permanent staff, employees in agencies, units that implement the presumptive expenditures but in the Decision, it allows the presumptive expenditures by the relevant authorities that regulates within the time of implementing the presumptive expenditures, units shall self-arrange the presumptive expenditure rate to ensure the new policies (such as: Tax agencies, Customs agencies, Vietnam Television Station…), these agencies, units must ensure the expenditure for the new increased wage regime in the total presumptive expenditures.

8. By 2014, ministries, agencies at the central and local level shall continue to implement the wage reform regime as mentioned above to ensure the wage level at 1,150,000 dong/month for the whole year 2014; the additional funding source to implement the basic wage level 1,150,000 dong/month in 2014 (after units use the funding sources for the wage reform as stipulated) shall be allocated in the 2014 expenditure estimation of ministries, agencies at the central level and provinces, centrally run cities.

Article 4. Reporting regime on the demand and source of funding under the Decree No. 66/2013/ND-CP and the Decree No. 73/2013/ND-CP

All ministries, agencies at the central level and provinces, centrally run cities (including ministries, agencies at the central level and provinces, centrally run cities that ensured the source to implement) shall have the responsibility to organize, guide, approve and summarize the demand and source of expenditure to implement these above decrees in 2013 and send to the Ministry of Finance no later than August 15, 2013.

(Ministries, agencies at the central level send the report on the demand and source of expenditure according to the attached forms No. 1, 3a, 3b, 3c; provinces,  centrally run cities send the report on the demand and source of expenditure according to the attached forms No. 2a, 2b, 2c, 2 d, 2dd, 2e, 2g, 2h.1, 2h.2, 2h.3, 4a, 4b, 4c).

Article 5. Modes of payment under the Decree No. 66/2013/ND-CP, the Decree No. 73/2013/ND-CP

1. Units using the budget that the expenditure source is higher than the expenditure demand to implement the above Decrees shall actively use these sources to pay the wage, allowance for cadres, public servants of units as stipulated.

2. Ministries, agencies at the central level, provinces, centrally run cities that the expenditure source to implement the above Decrees is higher than the expenditure demand:

a) Ministries, agencies at the central level, provinces, centrally run cities shall direct and guide units that the expenditure source is higher than the expenditure demand to use the sources to pay the increased wage for cadres, public servants, the increased redundancy for retired cadres at the communal level and the increased allowance for part time cadres in communes, hamlet, residential group and vets at the communal level as stipulated.

b) Provinces, centrally run cities actively use the increased revenues of local budget, using 10% of saved regular expenditures to provide additional expenditure source for estimation units at the same level that funding is still insufficient.

3. Ministries, agencies at the central level, provinces, centrally run cities that the expenditure demand to implement the above Decrees is higher than the expenditure source as stipulated under this Circular:

a) For ministries, agencies at the central level:

- Based on the report of the ministries, agencies at the central level, the Ministry of Finance shall verify and send the notice on providing additional fund for ministries, agencies at the central level to have sufficient fund to implement.

- After receiving the notice from the Ministry of Finance, ministries, agencies at the central level shall send the notice on providing additional fund to units using the budget for the wage, allowances, increase redundancy as stipulated (after using the source for the wage, allowance, increased redundancy payment as stipulated but funding is insufficient).

- The level 1 budget-estimating unit shall have the responsibility to allocate the additional notification for units using the budget (after using the source for the wage, allowance, increased redundancy payment as stipulated but funding is insufficient). Units using the budget that withdraw money from the State Treasury in the scope of additional capital and actively use the revenue sources retained according to the regime using 10% of saved regular expenditures for the wage, allowance, increased redundancy payment to cadres, public servants of units as stipulated.

b) For provinces, centrally run cities: Based on the report on the demand and source of expenditure of provinces, centrally run cities, the Ministry of Finance shall consider and make the notification on providing additional fund for localities to have sufficient fund to implement.

4. During the time of waiting for the approval of providing additional fund from relevant authorities, higher-level budget units shall make pre-payment for lower-level budget unit that funding is not sufficient; for localities that meet difficulties on sources report in writing to the Ministry of Finance on making pre-payment for localities; units using the budget shall actively use the 2013 budget estimation that are assigned and the revenue source shall be retained according to the regime to promptly pay the wage, allowances, increased redundancy for cadres, public servants in armed forces and other subjects as regulated under this Circular. The prepaid amount and used amount shall be refunded the source that is equal to the additional amount for the wage, allowance, and increased redundancy payment of relevant authorities.

5. Accounting and settlement: the accounting and settlement for the wage, allowance, and increased redundancy payment to subjects as stipulated under this Circular shall be implemented in accordance with the State Budget law and other current legal documents.

Article 6. Implementation organization

1. Based on the specific situation of agencies, localities and regulations under this Circular, the Heads of ministries, agencies at the central level, the chairperson of People’s Committees of provinces and centrally run cities shall regulate on time, reporting form for units and levels in accordance with the regulations on the summary and report of the Ministry of Finance.

2. This Circular takes effect on September 20, 2013.

3. The regimes under this Circular shall be implemented since July 01, 2013.

In the course of implementation, if there are any arising problems, ministries and agencies at the central and local level should report timely to the Ministry of Finance for consideration and guidance.

For the Minister of Finance

Deputy Minister

Pham Sy Danh

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Circular 104/2013/TT-BTC DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất