Thông tư 02/2019/TT-BXD hướng dẫn về chế độ báo cáo định kỳ
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 02/2019/TT-BXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 02/2019/TT-BXD |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Nguyễn Văn Sinh |
Ngày ban hành: | 01/07/2019 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Xây dựng |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Theo đó, chậm nhất vào ngày 16/12 hằng năm, đơn vị quản lý vận hành nhà ở có trách nhiệm báo cáo các cơ quan quản lý nhà ở về tình hình quản lý, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước. Bên cạnh đó, chậm nhất ngày 20/12 hằng năm, các Bộ, ngành địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty Nhà nước có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình hoạt động của các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc phạm vi quản lý.
Cũng trong Thông tư này, Bộ Xây dựng yêu cầu chậm nhất ngày 20/12 hằng năm, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng về các hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng bao gồm các nội dung sau: Tình hình xóa bỏ các lò sản xuất gạch đất sét nung thủ công tại địa phương; Tình hình sử dụng vật liệu xây không nung tại địa phương; Đề xuất các chính sách phát triển vật liệu xây dựng tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm năng lượng;…
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/8/2019.
Thông tư này:
- Sửa đổi, bổ sung Thông tư 09/2015/TT-BXD; Thông tư 14/2016/TT-BXD; Thông tư 20/2016/TT-BXD...
- Làm hết hiệu lực một phần Thông tư 04/2014/TT-BXD; Thông tư 11/2015/TT-BXD; Thông tư 26/2016/TT-BXD và Thông tư 04/2017/TT-BXD.
Xem chi tiết Thông tư02/2019/TT-BXD tại đây
tải Thông tư 02/2019/TT-BXD
BỘ XÂY DỰNG Số: 02/2019/TT-BXD |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 01 tháng 7 năm 2019 |
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VỀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ; SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THAY THẾ MỘT SỐ ĐIỀU CỦA CÁC THÔNG TƯ LIÊN QUAN ĐẾN CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ XÂY DỰNG
Căn cứ Nghị định số 81/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ;
Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư hướng dẫn chi tiết về chế độ báo cáo định kỳ; sửa đổi, bổ sung, thay thế một số điều của các Thông tư liên quan đến chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
Chế độ báo cáo về tình hình hoạt động của các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quy định tại khoản 2 Điều 18 Thông tư số 16/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về hình thức tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng thực hiện như sau:
Chế độ báo cáo về tình hình quản lý chất lượng, an toàn lao động và giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng quy định tại Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26/10/2016 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30/3/2017 của Bộ Xây dựng Quy định về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình và Thông tư số 04/2014/TT-BXD ngày 22/4/2014 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn một số nội dung về giám định tư pháp trong hoạt động đầu tư xây dựng thực hiện như sau:
Chế độ báo cáo tình hình quản lý cây xanh đô thị quy định tại khoản 5 Điều 22, khoản 4 Điều 23 Nghị định số 64/2010/NĐ-CP ngày 11/6/2010 của Chính phủ về Quản lý cây xanh đô thị thực hiện như sau:
Chế độ báo cáo tình hình lập và quản lý cơ sở dữ liệu công trình ngầm quy định tại khoản 2, khoản 3 Thông tư số 11/2010/TT-BXD ngày 17/8/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn về quản lý cơ sở dữ liệu ngầm đô thị thực hiện như sau:
Chế độ báo cáo tình hình xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng quy định tại khoản 4 Điều 31 Nghị định số 23/2016/NĐ-CP ngày 5/4/2016 của Chính phủ về xây dựng, quản lý sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng thực hiện như sau:
Chế độ báo cáo về tình hình quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định số 79/2009/NĐ-CP ngày 28/9/2009 của Chính phủ về quản lý chiếu sáng đô thị thực hiện như sau:
Chế độ báo cáo về tình hình quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước của đơn vị quản lý vận hành nhà ở quy định tại điểm a khoản 1; khoản 2 Điều 47 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở thực hiện như sau:
Chậm nhất vào ngày 16 tháng 12 hằng năm, đơn vị quản lý vận hành nhà ở có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý nhà ở về tình hình quản lý, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
Chế độ báo cáo về tình hình quản lý hành nghề môi giới bất động sản và sàn giao dịch bất động sản quy định tại Thông tư số 11/2015/TT-BXD ngày 30/12/2015 của Bộ Xây dựng Quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sản giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản thực hiện như sau:
Chậm nhất vào ngày 20 tháng 12 hằng năm, Sở Xây dựng có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; tình hình đào tạo bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản và quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản theo Mẫu số 05 tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
“Điều 8. Quy định về báo cáo
1. Chậm nhất vào ngày 16 tháng 12 hằng năm, nhà thầu nước ngoài có trách nhiệm báo cáo cơ quan cấp giấy phép hoạt động xây dựng và Sở Xây dựng nơi có dự án về tình hình thực hiện hợp đồng theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chậm nhất vào ngày 20 tháng 12 hằng năm, Sở Xây dựng báo cáo cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng về tình hình cấp giấy phép hoạt động xây dựng và công tác quản lý hoạt động xây dựng của nhà thầu nước ngoài trên địa bàn mình quản lý theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.”
“Điều 17. Nội dung và chế độ báo cáo
1. Chậm nhất vào ngày 16 tháng 6 và ngày 16 tháng 12 hằng năm, đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý nhà ở công vụ về tình hình quản lý vận hành, bảo trì và quản lý cho thuê nhà ở công vụ theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chậm nhất vào ngày 20 tháng 6 và ngày 20 tháng 12 hằng năm, cơ quan quản lý nhà ở công vụ có trách nhiệm báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu về tình hình quản lý, bố trí, cho thuê nhà ở công vụ theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.”
3. Chậm nhất vào ngày 20 tháng 12 hằng năm, các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo bằng văn bản và gửi về Bộ Xây dựng về tình hình quản lý nhà ở công vụ theo Mẫu số 11 và Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.”
“1. Chậm nhất vào ngày 20 tháng 6 và ngày 20 tháng 12 hằng năm hoặc theo yêu cầu đột xuất, Sở Xây dựng có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình sở hữu nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.”
“4. Chậm nhất vào ngày 20 tháng 6 và ngày 20 tháng 12 hằng năm hoặc theo yêu cầu đột xuất, Sở Xây dựng có trách nhiệm báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Xây dựng về nhà ở xã hội trên địa bàn theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.”
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2019.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Bộ Xây dựng để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC MẪU BÁO CÁO
(Kèm theo Thông tư số: 02/2019/TT-BXD ngày 01/7/2019 của Bộ Xây dựng)
Mẫu số 01. Mẫu báo cáo về tình hình hoạt động của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
TÊN CƠ QUAN BÁO CÁO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /….. |
….., ngày … tháng …. năm… |
BÁO CÁO VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
Kính gửi: Bộ Xây dựng
I. Đánh giá chung về tình hình hoạt động của các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; khó khăn, vướng mắc, kiến nghị
II. Số liệu về các Ban quản lý dự án
1. Danh sách các Ban quản lý dự án chuyển đổi, thành lập theo quy định của Luật Xây dựng 2014 và Nghị định 59/2015/NĐ-CP
TT |
Tên BQLDA |
Địa chỉ liên lạc/Điện thoại/Mail |
Ngày quyết định thành lập |
Cơ quan thành lập BQLDA |
Thành lập mới |
Sáp nhập/ kiện toàn |
Tên các BQLDA trước khi sáp nhập/ kiện toàn |
Mô hình BQLDA |
Số lượng cán bộ công nhân viên |
||||
Chuyên ngành |
Khu vực |
Một dự án |
Tổng số |
Trình độ |
|||||||||
Đại học |
Cao đẳng, trung cấp |
||||||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Lưu ý: Sau khi BQLDA chuyển đổi, số lượng cán bộ, nhân viên tăng/giảm so với trước khi sáp nhập/kiện toàn
2. Danh sách các Ban quản lý dự án chưa chuyển đổi theo quy định của Luật Xây dựng 2014 và Nghị định 59/2015/NĐ-CP:
TT |
Tên BQLDA |
Địa chỉ liên lạc/Điện thoại/Mail |
Ngày quyết định thành lập |
Cơ quan thành lập BQLDA |
Lý do chưa chuyển đổi mô hình |
Mô hình BQLDA |
Số lượng cán bộ công nhân viên |
||||
Chuyên ngành |
Khu vực |
Một dự án |
Tổng số |
Trình độ |
|||||||
Đại học |
Cao đẳng, trung cấp |
||||||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐẠI DIỆN CƠ QUAN BÁO CÁO |
Mẫu số 02. Báo cáo về tình hình quản lý chất lượng, an toàn lao động, giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng
TÊN CƠ QUAN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ……./…….. |
……., ngày …… tháng …. năm …. |
BÁO CÁO
Về tình hình quản lý chất lượng, an toàn lao động và giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng do Bộ, ngành, địa phương quản lý năm...
Năm ………
Kính gửi: Bộ Xây dựng
Căn cứ Điều 53, Điều 54 của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng (Nghị định số 46/2015/NĐ-CP),
Căn cứ Điều 43 Luật Giám định tư pháp số 13/2012/QH13 ngày 20/6/2012,
Căn cứ Khoản 3 Điều 86 Luật An toàn, vệ sinh lao động số 84/2015/QH13 ngày 25/6/2015,
Bộ, ngành, địa phương báo cáo kết quả thực hiện năm ....như sau:
I. Tình hình quản lý chất lượng công trình xây dựng
1. Công tác hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng (Trả lời, giải đáp thắc mắc trong thực thi pháp luật; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức tập huấn, phổ biến văn bản QPPL; ...)
2. Kết quả kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất công tác quản lý chất lượng của các chủ thể tham gia xây dựng công trình
- Kết quả kiểm tra công tác công tác nghiệm thu công trình xây dựng theo thẩm quyền.
- Đánh giá chung về chất lượng và công tác quản lý chất lượng các công trình thuộc thẩm quyền quản lý.
3. Kết quả giám định chất lượng, giải quyết sự cố công trình xây dựng
- Công tác giám định chất lượng, giám định nguyên nhân sự cố đối với các công trình xây dựng theo thẩm quyền quy định tại Khoản 2, 3, 4 Điều 51 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.
- Kết quả giải quyết các sự cố thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 49 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.
II. Tình hình quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng
1. Tình hình sự cố về máy, thiết bị, vật tư, tai nạn lao động trong thi công xây dựng.
2. Kết quả kiểm tra an toàn lao động trong thi công xây dựng của cơ quan chuyên môn về xây dựng.
3. Đánh giá về tình hình tổ chức thực hiện công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng của các chủ thể tham gia hoạt động đầu tư xây dựng thuộc phạm vi quản lý.
III. Về tổ chức, hoạt động giám định tư pháp trong lĩnh vực xây dựng
(Chỉ áp dụng đối với báo cáo của UBND cấp tỉnh)
1. Danh sách các giám định viên tư pháp xây dựng, người giám định tư pháp xây dựng theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp xây dựng theo vụ việc, văn phòng giám định tư pháp xây dựng tính đến thời điểm báo cáo
a) Danh sách giám định viên tư pháp xây dựng:
TT |
Họ và tên |
Năm sinh |
Giới tính |
Kinh nghiệm (1) |
Thông tin liên hệ (2) |
Nội dung giám định (3) |
Loại công trình (4) |
Số quyết định bổ nhiệm (5) |
... |
……… |
…… |
……. |
………. |
………… |
………… |
|
…….. |
b) Danh sách người giám định tư pháp xây dựng theo vụ việc:
TT |
Họ và tên |
Năm sinh |
Giới tính |
Kinh nghiệm (1) |
Thông tin liên hệ (2) |
Nội dung giám định (3) |
Loại công trình (4) |
Số quyết định công bố/thời gian công bố (5) |
... |
……… |
…… |
……. |
………. |
………… |
………… |
|
…….. |
c) Danh sách tổ chức giám định tư pháp xây dựng theo vụ việc, văn phòng giám định tư pháp xây dựng:
TT |
Họ và tên |
Năm sinh |
Giới tính |
Kinh nghiệm (1) |
Thông tin liên hệ (2) |
Nội dung giám định (3) |
Loại công trình (4) |
Số quyết định công bố/thời gian công bố (5) |
... |
……… |
…… |
……. |
………. |
………… |
………… |
|
…….. |
2. Tình trạng nợ đọng chi phí giám định tư pháp xây dựng, tiền bồi dưỡng giám định tư pháp xây dựng và tham dự phiên tòa tính đến thời điểm báo cáo
a) Tổng số vụ việc nợ đọng chi phí giám định tư pháp xây dựng, tiền bồi dưỡng giám định tư pháp xây dựng và tham dự phiên tòa:
b) Thống kê vụ việc nợ đọng chi phí giám định tư pháp xây dựng, tiền bồi dưỡng giám định tư pháp xây dựng và tham dự phiên tòa:
TT |
Vụ việc giám định tư pháp nợ đọng (6) |
Thời gian hoàn thành kết luận giám định và đề nghị thanh toán (7) |
Lý do nợ đọng (8) |
Tên cơ quan trưng cầu giám định (9) |
1 |
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
… |
|
|
|
|
3. Số vụ việc giám định tư pháp xây dựng trên địa bàn tỉnh trong năm báo cáo
a) Tổng số vụ việc đã thực hiện và có kết luận giám định.
b) Tổng số vụ việc từ chối giám định khi nhận được quyết định trưng cầu và lý do từ chối giám định.
c) Tổng số vụ việc phải giám định bổ sung, giám định lại và lý do phải giám định bổ sung, giám định lại.
IV. Các nội dung báo cáo khác và kiến nghị (nếu có)
- Việc kiểm tra, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm tại đô thị (thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 15/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ).
- Về quản lý chất lượng các công trình tháp thu, phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình thuộc phạm vi quản lý.
- Các khó khăn, vướng mắc trong thực thi pháp luật.
- Đề xuất, kiến nghị.
|
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN |
Ghi chú:
(1) Số năm kinh nghiệm thực hiện giám định (từ năm .... đến năm ....).
(2) Địa chỉ, số điện thoại, email, số fax liên hệ.
(3) Nội dung đăng ký giám định gồm:
- Giám định tư pháp về sự tuân thủ các quy định của pháp luật trong đầu tư xây dựng.
- Giám định tư pháp về chất lượng khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình.
- Giám định tư pháp về chất lượng bộ phận công trình xây dựng, công trình xây dựng và sự cố công trình xây dựng.
- Giám định tư pháp về chất lượng vật liệu, sản phẩm xây dựng, thiết bị công trình.
- Giám định tư pháp về chi phí đầu tư xây dựng công trình, giá trị công trình và các chi phí khác có liên quan.
(4) Loại công trình đăng ký giám định gồm: Dân dụng, công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, hạ tầng kỹ thuật.
(5) Số quyết định bổ nhiệm, công bố: Số ……. Ngày.... Tháng…… năm …...
(6) Vụ việc đã được cá nhân, tổ chức giám định tư pháp hoàn thành và gửi kết luận giám định cho cơ quan trưng cầu, nhưng cơ quan trưng cầu đang nợ chi phí giám định tư pháp xây dựng, tiền bồi dưỡng giám định tư pháp xây dựng và tham dự phiên tòa.
(7) Ghi rõ thời gian hoàn thành gửi kết luận giám định cho cơ quan trưng cầu và thời gian đã đề nghị thanh toán.
(8) Lý do cơ quan trưng cầu nợ tiền bồi dưỡng, chi phí giám định.
(9) Tên cơ quan trưng cầu nợ tiền bồi dưỡng, chi phí giám định.
Mẫu số 03. Báo cáo về tình hình quản lý cây xanh đô thị của UBND cấp Huyện và Sở Xây dựng
UBND CẤP HUYỆN/ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ……/…… |
……., ngày …. tháng …. năm …. |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÂY XANH ĐÔ THỊ
Kính gửi: Sở Xây dựng/Bộ Xây dựng
1. Diện tích đất cây xanh
TT |
Thông số |
Đơn vị tính |
Chỉ tiêu |
1 |
Diện tích đất cây xanh toàn đô thị |
ha |
|
2 |
Diện tích đất cây xanh đô thị/người |
m2/người |
|
2. Lập quy hoạch cây xanh đường phố:
Có: □ Không: □
3. Ban hành quy định của địa phương về quản lý cây xanh đô thị
Có: □ Không: □
(Nếu có đề nghị gửi kèm theo báo cáo)
4. Đánh số cây xanh, số cây xanh gẫy đổ
Tổng số cây: ; trong đó:
- Cây cổ thụ:
- Cây có biển số:
- Cây chưa có biển số:
Tổng số cây gãy đổ: ;trong đó do bão, lũ:
5. Lập hồ sơ quản lý cây xanh
Có: □ Không: □
6. Tuân thủ các quy định về trồng cây xanh đô thị (kích thước chiều cao, đường kính, khoảng cách …….)
Có: □ Không: □
7. Giấy phép khi chặt hạ, dịch chuyển các loại cây xanh theo quy định:
Có: □ Không: □
8. Đơn vị được giao cấp phép chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị:
9. Phân cấp quản lý cây xanh đô thị:
10. Nhận xét và đánh giá việc tổ chức triển khai thực hiện quản lý cây xanh đô thị theo hướng dẫn của Nghị định 64:
11. Ý kiến đề xuất bổ sung hoặc sửa đổi Nghị định 64: (nếu có)
12. Các ý kiến khác:
|
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN |
Mẫu số 04. Báo cáo tổng hợp số liệu nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
(áp dụng đối với đơn vị quản lý vận hành nhà ở báo cáo cơ quan quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước)
ĐƠN VỊ QLVH NHÀ Ở |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /…. |
….., ngày … tháng … năm… |
BÁO CÁO
TỔNG HỢP SỐ LIỆU NHÀ Ở THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC
STT |
Loại nhà ở |
Tổng số nhà ở |
Số lượng nhà ở đang quản lý theo các hình |
Các trường hợp đã thu hồi nhà ở và tình hình quản lý sử dụng sau khi thu hồi |
Số tiền thu được |
ghi chú |
|||||
|
|
căn, nhà ở |
m2 |
Nhà ở cho thuê (căn, nhà ở) |
Nhà ở cho thuê mua (căn, nhà ở) |
Nhà ở đã bán (căn, nhà ở) |
|
nhà ở cho thuê (căn, nhà ở |
nhà ở cho thuê mua (căn, nhà ở) |
nhà ở đã bán (căn, nhà ở) |
|
I |
Nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Căn hộ chung cư |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Nhà ở riêng lẻ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II |
Nhà ở để phục vụ tái định cư |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Căn hộ chung cư |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Nhà ở riêng lẻ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III |
Nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 |
Biệt thự |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Căn hộ chung cư |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3 |
Nhà ở riêng lẻ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐẠI DIỆN CƠ QUAN BÁO CÁO |
Mẫu số 05. Báo cáo về tình hình đào tạo môi giới bất động sản và kết quả cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
SỞ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /…. |
….., ngày … tháng … năm … |
BÁO CÁO
VỀ TÌNH HÌNH ĐÀO TẠO MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN VÀ KẾT QUẢ CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN
Kính gửi: Bộ Xây dựng
Số lượng Chứng chỉ môi giới BĐS đã cấp trong năm |
Số lượng cơ sở đào tạo đăng ký trong năm |
Số lượng học viên đào tạo trong năm |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP BIỂU |
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ |
Mẫu số 06. Báo cáo số liệu về lĩnh vực Vật liệu xây dựng
BÁO CÁO
CÁC SỐ LIỆU VỀ LĨNH VỰC VẬT LIỆU XÂY DỰNG
(số liệu kèm theo báo cáo về các hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi Bộ Xây dựng)
TT |
Chủng loại vật liệu xây dựng |
Đơn vị tính |
Tổng số cơ sở sản xuất |
Tổng công suất |
Ghi chú |
|
Thiết kế |
Thực tế |
|
||||
1 |
Xi măng |
Triệu tấn |
|
|
|
|
2 |
Gạch ốp lát |
Triệu m2 |
|
|
|
|
3 |
Sứ vệ sinh |
Triệu SP |
|
|
|
|
4 |
Kính xây dựng |
triệu m2 (QTC) |
|
|
|
|
5 |
Vôi công nghiệp |
Tấn |
|
|
|
|
6 |
Vật liệu xây |
Tỷ viên |
|
|
|
|
- |
Vật liệu xây nung |
Tỷ viên |
|
|
|
|
- |
Vật liệu xây không nung |
Tỷ viên |
|
|
|
|
7 |
Tấm lợp fibro xi măng |
triệu m2 |
|
|
|
|
8 |
Đá ốp lát |
m2 |
|
|
|
|
9 |
Đá xây dựng |
m3 |
|
|
|
|
10 |
Cát xây dựng |
m3 |
|
|
|
|
Mẫu số 07. Báo cáo tình hình sử dụng vật liệu xây của bộ, ngành
TÊN BỘ, NGÀNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /…. |
….., ngày … tháng … năm … |
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG VẬT LIỆU XÂY
(Năm:...)
Kính gửi: Bộ Xây dựng
STT |
Công trình |
Địa điểm xây dựng |
Vật liệu sử dụng |
|
Ghi chú |
|||
Gạch xây |
Tấm tường |
|
||||||
|
|
|
ĐVT |
Gạch nung |
Gạch không nung |
ĐVT |
Khối lượng |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ |
Mẫu số 08. Báo cáo tình hình hoạt động của nhà thầu nước ngoài
(Kèm theo Thông tư số: /2019/TT-BXD ngày / /2019 của Bộ Xây dựng)
(Định kỳ và khi hoàn thành công trình)
TÊN NHÀ THẦU |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /… |
……, ngày tháng năm…. |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ THẦU NƯỚC NGOÀI
Kính gửi: Sở Xây dựng/ Cơ quan cấp giấy phép hoạt động xây dựng
I. Tên công ty:
Địa chỉ liên lạc tại Việt Nam:
Số điện thoại: Fax: E.mail:
Số tài khoản tại Việt Nam:
Tại Ngân hàng:
Số giấy phép hoạt động xây dựng: ngày cấp:
Cơ quan cấp giấy phép hoạt động xây dựng:
Người đại diện có thẩm quyền tại Việt Nam: Chức vụ:
II. Hợp đồng đã ký với chủ đầu tư:
1. Số Hợp đồng: Ngày ký:
2. Nội dung chính công việc nhận thầu:
3. Giá trị hợp đồng:
Tổng số giá trị hợp đồng:
Trong đó:
+ Giá trị tư vấn (thiết kế, quản lý xây dựng, giám sát...):
+ Giá trị cung cấp vật tư trang thiết bị:
+ Giá trị thầu xây dựng:
+ Giá trị thầu lắp đặt:
4. Thời hạn thực hiện Hợp đồng: từ…… đến……..
5. Tình hình thực hiện đến thời điểm báo cáo:
III. Hợp đồng đã ký với các thầu phụ:
1. Hợp đồng thầu phụ thứ nhất: ký với công ty……
1.1. Số hợp đồng: Ngày ký:
1.2. Nội dung chính công việc giao thầu phụ;
1.3. Giá trị hợp đồng:
2. Hợp đồng thầu phụ thứ 2: (Tương tự như trên)
3. Hợp đồng phụ thứ...
IV. Việc đăng ký chế độ kế toán tại cơ quan thuế:
1. Đã đăng ký chế độ kế toán tại cơ quan thuế:
2. Đăng ký kiểm toán tại công ty kiểm toán:
3. Đã thực hiện nộp thuế theo từng thời kỳ thanh toán: (có bản sao phiếu xác nhận nộp thuế của cơ quan thuế kèm theo)……
V. Những vấn đề khác cần trình bày về thành tích hoặc ý kiến đề nghị giúp đỡ của Bộ Xây dựng/Sở Xây dựng
|
……..,Ngày……tháng……năm…… |
Mẫu số 09. Báo cáo tình hình cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài và hoạt động của nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam
SỞ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /SXD…. |
….., ngày …. tháng ….năm…… |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CHO NHÀ THẦU NƯỚC NGOÀI VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ THẦU NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Kính gửi: Bộ Xây dựng
I. Số liệu Tổng hợp
TT |
Tên dự án Chủ đầu tư |
Số hiệu giấy phép cấp cho nhà thầu, ngày cấp |
Tên nhà thầu nước ngoài, quốc tịch, địa chỉ, vốn pháp định, vai trò nhận thầu công việc nhận thầu và giá hợp đồng |
Tên nhà thầu Việt Nam liên danh nhận thầu, hoặc làm thầu phụ; và giá trị nhận thầu (nếu có) |
Thời gian thực hiện thầu |
-Tình hình thực hiện - Các nhận xét khi kiểm tra |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
II. Khó khăn, vướng mắc và kiến nghị (nếu có)
|
GIÁM ĐỐC SỞ XÂY DỰNG |
Mẫu số 10. Báo cáo tình hình quản lý sử dụng nhà ở công vụ
(dành cho đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ và cơ quan quản lý nhà ở công vụ)
TÊN CƠ QUAN BÁO CÁO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /… |
….., ngày … tháng …. năm … |
BÁO CÁO
TỔNG HỢP TÌNH HÌNH QUẢN LÝ SỬ DỤNG NHÀ Ở CÔNG VỤ
Kính gửi: Tên Cơ quan quản lý nhà ở công vụ
I. Số liệu về nhà ở công vụ
TT |
Loại nhà ở công vụ |
Tổng số nhà ở công vụ hiện đang quản lý (căn) |
Tổng diện tích sử dụng nhà ở công vụ hiện đang quản lý (m2) |
Tổng số nhà ở công vụ đã bố trí cho thuê (căn) |
Tổng diện tích sử dụng nhà ở công vụ đã bố trí cho thuê (m2) |
Tổng số người đang thuê (người) |
Giá thuê nhà ở công vụ (nghìn đồng/m2) |
Ghi chú |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
1 |
Biệt thự |
|
|
|
|
|
|
|
2 |
Chung cư |
|
|
|
|
|
|
|
3 |
Nhà liền kề |
|
|
|
|
|
|
|
|
………. |
|
|
|
|
|
|
|
|
TỔNG CỘNG |
|
|
|
|
|
|
|
II. Khó khăn, vướng mắc và kiến nghị
Người lập biểu |
…….., ngày …tháng…năm…. ĐẠI DIỆN CƠ QUAN BÁO CÁO |
Ghi chú: Đối với nhà ở công vụ là biệt thự thì báo cáo thêm về diện tích đất khuôn viên của biệt thự.
Mẫu số 11: Mẫu Biểu báo cáo chi tiết tình hình quản lý sử dụng nhà ở công vụ
TÊN BỘ, NGÀNH/UBND CẤP TỈNH
TT |
Loại nhà ở công vụ và địa chỉ |
Diện tích sử dụng nhà ở công vụ (m2) |
Tên người ở thuê nhà ở công vụ |
Chức vụ, cơ quan, đơn vị công tác của người thuê nhà ở công vụ |
Thời gian bố trí theo hợp đồng |
Tiền thuê nhà hàng tháng |
Ghi chú |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
I |
Biệt thự |
|
|
|
|
|
|
……. |
|
|
|
|
|
|
|
II |
Chung cư |
|
|
|
|
|
|
…… |
|
|
|
|
|
|
|
III |
Nhà liền kề |
|
|
|
|
|
|
……. |
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu |
…….., ngày……tháng…..năm…… |
Ghi chú:
- Cột 3: Đối với nhà ở công vụ là biệt thự thì báo cáo thêm về diện tích đất khuôn viên của biệt thự;
- Cột 6: Ghi rõ thời gian thuê nhà ở theo hợp đồng ký kết từ ngày ...tháng...năm đến ngày...tháng...năm;
Mẫu số 12: Mẫu biểu báo cáo tổng hợp tình hình quản lý sử dụng nhà ở công vụ
TÊN BỘ, NGÀNH/UBND CẤP TỈNH
I. Số liệu về nhà ở công vụ
TT |
Loại nhà ở công vụ |
Tổng số nhà (căn) |
Tổng diện tích sử dụng nhà ở công vụ (m2) |
Tổng số người đang thuê (Người) |
Tổng số tiền thuê (đồng/tháng) |
ghi chú |
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
1 |
Biệt thự |
|
|
|
|
|
2 |
Chung cư |
|
|
|
|
|
3 |
Nhà liền kề |
|
|
|
|
|
|
………… |
|
|
|
|
|
|
TỔNG HỢP |
|
|
|
|
|
II. Khó khăn, vướng mắc và kiến nghị
Người lập biểu |
…….., ngày……tháng…..năm…… |
Ghi chú: Đối với nhà ở công vụ là biệt thự thì báo cáo thêm về diện tích đất khuôn viên của biệt thự.
Mẫu số 13. Báo cáo tình hình sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài
SỞ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /SXD…. |
….., ngày … tháng … năm ….. |
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH SỞ HỮU NHÀ Ở TẠI VIỆT NAM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NƯỚC NGOÀI
TT |
Đối tượng sở hữu |
Loại nhà ở sở hữu |
Ghi chú |
|
Căn hộ |
Nhà ở riêng lẻ |
|
||
I |
Tổ chức nước ngoài |
|
|
|
1 |
Quốc tịch A |
|
|
|
2 |
Quốc tịch B |
|
|
|
3 |
………. |
|
|
|
II |
Cá nhân nước ngoài |
|
|
|
1 |
Quốc tịch C |
|
|
|
2 |
Quốc tịch D |
|
|
|
3 |
……….. |
|
|
|
|
Tổng cộng |
|
|
|
|
GIÁM ĐỐC SỞ XÂY DỰNG |
Mẫu số 14. Báo cáo tổng hợp các dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp/công nhân khu công nghiệp
SỞ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BÁO CÁO
CÁC DỰ ÁN NHÀ Ở XÃ HỘI DÀNH CHO NGƯỜI THU NHẬP THẤP/CÔNG NHÂN KHU CÔNG NGHIỆP
STT |
Tên các dự án |
Loại nhà |
Địa điểm xây dựng |
Chủ đầu tư dự án |
Quy mô dự án |
Tiến độ triển khai dự án |
Số căn hộ/nhà ở đã bàn giao đưa vào sử dụng đến thời điểm báo cáo |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|||||||
Tổng diện tích đất dự án (ha) |
Diện tích đất NOXH (ha) |
Tổng số căn hộ/nhà ở |
Tổng diện tích sàn căn hộ/ nhà ở (m2) |
Khởi công |
Hoàn thành |
Đã tạm dừng triển khai |
|
|
|
|
|
|
|
|
||||||||
TNT |
CN |
|
|
|
|
|
|
|
Số căn |
m2 sàn |
|
|
|
|
|
|
|
|
||||
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6) |
(7) |
(8) |
(9) |
(10) |
(11) |
(12) |
(13) |
(14) |
(15) |
(16) |
|
|
|
|
|
|
|
I |
Các dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng |
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||||||
1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
... |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II |
Các dự án đang triển khai đầu tư xây dựng |
|
|
|
|
|
|
|
||||||||||||||
1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
….. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
GIÁM ĐỐC SỞ XÂY DỰNG |
THE MINISTRY ----------------- No. 02/2019/TT-BXD | THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM ------------ Hanoi, July 01, 2019 |
CIRCULAR
Providing detailed guidelines on periodical reporting regime; amending, supplementing and replacing a number of articles of the Circulars related to the periodical reporting regime under the scope of State governance of the Ministry of Construction
Pursuant to the Government s Decree No. 81/2017/ND-CP dated July 17, 2017 defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Construction;
Pursuant to the Government s Decree No. 09/2019/ND-CP dated January 24, 2019 on regulations on reporting regime of state administrative agencies;
At the request of the Chief of the Ministerial Office;
The Minister of Construction issues a Circular providing detailed guidelines on periodical reporting regime; amending, supplementing and replacing a number of articles of the Circulars related to periodical reporting regime under the scope of State governance of the Ministry of Construction.
Article 1. Approaches of submitting and receiving reports; time of completing data, deadline for submitting periodical reports
1. Approaches of submitting and receiving reports
a) In case a specialized reporting software system is available, reports shall be submitted and received via such specialized software system;
b) In other cases, the reports shall be presented in the form of a paper copy and submitted via one of the approaches including direct delivery, fax, and postal service while electronic versions of such reports shall be submitted to the email address of the receiving agencies.
2. Time for completing reported data regarding the periodical reporting regime shall comply with Article 12 of Government’s Decree No. 09/2019/ND-CP dated January 24, 2019 on regulations on reporting regime of State administrative agencies.
3. Deadline for submitting periodical reports
a) Monthly reports: from the 16th to the 25th day of the month within the reporting period;
b) Quarterly reports: from the 16th to the 25th day of the last month of the quarter within the reporting period;
c) Periodical reports for the first 6 months and the last 6 months: from June 16 to June 25 and from December 16 to December 25 within the reporting period;
d) Annual reports: from December 16 to December 25 within the reporting period.
4. For complicated reports which should be summarized through various intermediate agencies, the deadline for submitting periodical reports shall comply as follows:
a) Periodical reports of the commune-level People s Committees to the district-level People s Committees and the provincial/municipal Departments of Construction shall be submitted no later than the 16th day of the last month within the reporting period;
b) Periodical reports of the district-level People s Committees to the provincial/municipal Departments of Construction and provincial-level People s Committees shall be submitted no later than the 18th day of the last month within the reporting period;
c) Periodical reports of provincial Departments of Specialized Construction Management, provincial/municipal Departments of Construction, provincial-level People s Committees, ministries and branches to the Ministry of Construction shall be submitted no later than the 20th day of the last month within the reporting period.
Article 2. Reports on the operation of construction investment project management units
The regime of reporting on operation of construction investment project management units, as prescribed in Clause 2, Article 18 of the Ministry of Construction s Circular No. 16/2016/TT-BXD dated June 30, 2016 providing guidelines on implementing a number of articles of the Government s Decree No. 59/2015/ND-CP dated June 18, 2015 on organization and management of construction investment projects, shall be implemented as follows:
1. No later than December 20 every year, ministries, branches, localities, economic groups and State-owned corporations shall report to the Ministry of Construction on the operation of construction investment project management units under their management.
2. Contents of such reports: General assessment of the operation of construction investment project management units; difficulties, obstacles and recommendations; the data to be reported shall be made following Form No. 01 in the Appendix enclosed herewith this Circular.
Article 3. Reports on the quality management, labor safety and judicial expertise in the field of construction
The regime of reporting on the quality management, labor safety and judicial expertise in the field of construction, as prescribed in the Ministry of Construction’s Circular No. 26/2016/TT-BXD dated October 26, 2016 detailing a number of contents on quality management and maintenance of construction works, the Ministry of Construction s Circular No. 04/2017/TT-BXD dated March 30, 2017 on labor safety management in the execution of construction works and the Ministryof Construction’s Circular No. 04/2014/TT-BXD dated April 22, 2014 guiding a number of contents on judicial expertise in construction investment, shall be implemented as follows:
1. No later than December 20 every year, The ministries managing specialized construction works, the Ministry of National Defense and the Ministry of Public Security shall report on the quality management and labor safety in the execution of construction Works while the provincial-level People s Committees shall report on the quality management, labor safety and judicial expertise in the field of construction under their respective management.
2. The contents of such reports shall follow Form No. 02 in the Appendix enclosed herewith this Circular.
Article 4. Reports on urban greenery management
The regime of reporting on the urban greenery management as prescribed in Clause 5, Article 22 and Clause 4, Article 23 of the Government’s Decree No. 64/2010/ND-CP dated June 11, 2010 on urban greenery management shall be implemented as follows:
1. No later than December 16 every year, the district-level People s Committees shall have to report to the provincial/municipal Departments of Construction on the urban greenery management in their localities; No later than December 20, the provincial/municipal Departments of Construction shall report to the provincial-level People s Committees and the Ministry of Construction on the urban greenery management in the provinces.
2. The contents of such reports shall follow Form No. 03 in the Appendix enclosed herewith this Circular.
Article 5. Reports on the establishment and management of underground work database
The regime of reporting on the establishment and management of the database of underground Works, as prescribed in Clauses 2 and 3 of the Ministry of Construction’s Circular No. 11/2010/TT-BXD dated August 17, 2010 on urban underground database, shall be implemented as follows:
1. No later than December 16 every year, the People s Committees of provincial cities and towns shall report to the provincial/municipal Departments of Construction about establishment and management of the underground work database. Such reports shall include the following principal contents:
a) Situation of making and organizing the implementation of annual plans on collection and investigation of underground work data according to decentralization in localities under their management;
b) Summary of database of urban underground works according to decentralization in localities under their management as prescribed in Clauses 1, 2 and 3, Article 2 of the Ministry of Construction’s Circular No. 11/2010/TT-BXD dated August 17, 2010 guiding the management of database of urban underground works;
c) The management and exploitation of the database of underground works according to the management decentralization;
d) Situation of burying overhead power and telecommunication lines and cables in the localities;
dd) Difficulties and problems in management and exploitation of the databases in the localities and proposals of solutions.
2. No later than December 20 every year, the provincial/municipal Departments of Construction attached to the provincial-level People s Committees shall report to the Ministry of Construction on the establishment and management of databases of underground works. Such reports shall include the following principal contents:
a) Situation of promulgating regulations on management, decentralization of database management and provision of data about urban underground works in urban areas of the provinces;
b) Situation of elaborating and organizing the implementation of annual plans on collection, investigation and survey of data about urban underground works in urban areas of the provinces;
c) Situation of planning and implementing the burying of overhead power and telecommunication lines and cables in the localities;
d) Situation of guiding and inspecting the implementation of regulations on management and decentralization of management of underground work databases;
dd) Situation of organizing the storage, exploitation and use of documents of urban underground work databases according to the decentralization and law provisions on archives;
e) Difficulties and problems in the management and exploitation of the databases of underground Works in urban areas of the localities and proposals of solutions.
Article 6. Reports on construction, management and use of cemeteries and cremation facilities
The regime of reporting on the construction, management and use of cemeteries and cremation facilities, as prescribed in Clause 4, Article 31 of the Government’s Decree No. 23/2016/ND-CP dated April 5, 2016 on construction, management and use of cemeteries and cremation facilities, shall be implemented as follows:
1. No later than December 20 every year, the provincial-level People s Committees shall report to the Ministry of Construction on the construction, management and use of cemeteries and cremation facilities in the provinces.
2. Such reports shall include the following principal contents:
a) The planning and the implementation of construction investment, renovation, closure and relocation of the cemeteries according to such planning; management and use of cemeteries and cremation facilities; management of cemetery and cremation services’ prices and fees;
b) Area of existing cemetery land (ha)/planned area (ha); percentage of utilization of cremation (%); number of cremation facilities and cremators;
c) Regulations on management of cemeteries and cremation facilities; policies to support and encourage the utilization of cremation on the localities (if any);
d. Difficulties and problems in managing cemeteries, cremation facilities and proposals of solutions.
Article 7. Reports on the management and operation of the urban public lighting system
The regime of reporting on the management and operation of urban public lighting systems, as prescribed in Clause 2, Article 24 of the Government s Decree No. 79/2009/ND-CP dated September 28, 2009 on urban lighting system management shall be implemented as follows:
1. No later than December 16 every year, the units managing and operating the urban public lighting systems shall report on the management and operation of the urban public lighting systems to the urban authorities and professional agencies on management and operation of public lighting systems.
2. Such report shall include the following principal contents:
a) Investment plan for development of urban public lighting systems according to the approved urban planning or lighting scheme;
b) Situation of making and organizing the implementation of annual plans on construction, replacement, renovation and maintenance of urban public lighting systems;
c) The replacement and use of high-performance and electricity-saving lighting products in the localities;
d) The actual number of light bulbs in use by type of light source (Led, Sodium, high-pressure mercury...);
dd) The actual length of the illuminated urban roads (for roads at regional level or higher);
e) The actual length of illuminated residential roads and alleys.
Article 8, Reports on management and use of state-owned houses by housing operation and management units
The regime of reporting on management and use of state-owned houses by the housing operation and management unit, as prescribed at Point a, Clause 1; Clause 2, Article 47 of the Government s Decree No. 99/2015/ND-CP dated October 20, 2015 detailing and guiding the implementation of the Law on Housing, shall be implemented as follows:
No later than December 16 every year, the housing operation and management units shall report to the housing authorities on the management and use of state-owned houses following Form No. 04 in the Appendix enclosed herewith this Circular.
Article 9. Reports on management of real estate brokerage practice and real estate transaction centers
The regime of reporting on management of real estate brokerage and real estate transaction centers, as prescribed in the Ministry of Construction’s Circular No. 11/2015/TT-BXD dated December 30, 2015 on regulations on the granting of real estate brokerage practice certificates; guiding the training and retraining on real estate brokerage practice, administration of real estate transaction centers; establishment and operation of real estate transaction centers shall be implemented as follows:
No later than December 20 every year, the provincial/municipal Departments of Construction shall report to the Ministry of Construction on the situation of granting real estate brokerage practice certificates; situation of training and retraining real estate brokerage practice as well as managing and operating real estate transaction centers following Form No. 05 in the Appendix enclosed herewith this Circular.
Article 10. Reports on activities related to construction materials
1. No later than December 20 every year, the provincial-level People s Committees shall report to the Ministry of Construction on activities related to construction materials, including the following contents:
a) Situation of considering minerals to be used as construction materials;
b) Investment in and production of construction materials;
c) Situation of using unburnt construction materials in the localities;
d) Situation of eliminating manual clay brick furnaces in the localities;
dd) Proposal of policies on development of environment-friendly construction materials in line with saving mineral resources and energy.
e) The figures related to construction materials following Form No. 06.
2. No later than December 20 every year, the ministries and branches shall report to the Ministry of Construction on the use of construction materials of their ministries and branches following Form No. 07 in the Appendix enclosed herewith this Circular.
Article 11. Amending, supplementing and replacing a number of articles of Circulars related to periodical reporting regime
1. Replacing Article 8 of the Ministry of Construction’s Circular No. 14/2016/TT-BXD dated June 30, 2016 guiding the granting of construction operation licenses and the management of foreign contractors executing construction works in Vietnam, and Clause 2, Article 5 of the Ministry of Construction’s Circular No. 08/2018/TT-BXD dated October 5, 2018 guiding a number of contents on construction practice certificates, construction operation capability certificates, and management of foreign contractors executing construction works in Vietnam as follows:
"Article 8. Provisions on reporting
1. No later than on December 16 every year, foreign contractors shall report to agencies in charge of granting construction operation certificates and the provincial/municipal Departments of Construction of the localities where their projects situated on the implementation of the contracts following Form No. 08 in Appendix enclosed herewith.
2. No later than December 20 every year, the provincial/municipal Departments of Construction shall report to the Ministry of Construction’s specialized agencies on the situation of granting construction operation certificates as well as the construction and management of construction activities of foreign contractors in their respective localities following Form No. 09 in the Appendix enclosed herewith."
2. Amending and supplementing Article 17 of the Ministry of Construction’s Circular No. 09/2015/TT-BXD dated December 29, 2015 guiding the management and use of official residences as follows:
"Article 17. Contents of reports and regime of reporting
1. No later than June 16 and December 16 every year, official residence operation and management units shall report to official residence management agencies on the operation, maintenance and leasing management of official residences following Form No. 10 in the Appendix enclosed herewith.
2. No later than the June 20 and December 20 every year, official residence management agencies shall report to houseowners on the management, arrangement and lease of official residences following Form No. 10 in the Appendix enclosed herewith.
3. No later than December 20 every year, ministries, branches, central agencies and provincial-level People s Committees shall report in writing o the Ministry of Construction on official residence management following Form No. 11 and Form No. 12 in the Appendix enclosed herewith.”
3. Amending and supplementing Clause 1, Article 30 of the Ministry of Construction s Circular No. 19/2016/TT-BXD dated June 30, 2016 guiding the implementation of a number of contents of the Law on Housing and the Government’s Decree No. 99/2015/ND-CP dated October 20, 2015 detailing and guiding the implementation of a number of articles of the Law on Housing as follows:
“1. No later than June 20 and December 20 every year or upon unexpected request, the Department of Construction shall report to the Ministry of Construction on the housing ownership of foreign organizations and individuals in the localities following form No. 13 in the Appendix enclosed herewith.”
4. Amending and supplementing Clause 4, Article 13 of the Ministry of Construction s Circular No. 20/2016/TT-BXD dated June 30, 2016 guiding the implementation of a number of contents of the Government’s Decree No. 100/2015/TT-BXD dated October 20, 2015 on social housing development and management as follows:
“4. No later than June 20 and December 20 every year or upon unexpected request, the Department of Construction shall report to the provincial-level People s Committee and the Ministry of Construction on social housing in the localities following Form No. 14 in the Appendix enclosed herewith.”
Article 12. Annulling a number of provisions related to the periodical reporting regime
1. Annulling the content: "The reports on the situation of checking the pre-acceptance test and incidents of construction works submitted by the Ministries to the Ministry of Construction shall follow Form No. 01, Appendix VIII enclosed herewith" and the content: " The reports on the situation of checking the pre-acceptance test and incidents of construction works in the localities submitted to the Ministry of Construction shall follow Form No. 02, Appendix VIII enclosed herewith" prescribed in Clauses 2 and 3, Article 24 of the Ministry of Construction’s Circular No. 26/2016/TT-BXD dated October 26, 2016 detailing a number of contents on quality management and maintenance of construction works.
2. Annulling Clause 4, Article 23 of the Ministry of Construction’s Circular No. 04/2017/TT-BXD dated March 30, 2017 on labor safety management in the execution of construction works.
2. Annulling Point e, Clause 2, Article 17 of the Ministry of Construction s Circular No. 04/2014/TT-BXD dated April 22, 2014 guiding a number of contents on judicial expertise in construction investment activities.
3. Annulling Clause 9, Article 15 and the content "Every 6 months and every year, the Department of Construction shall report to the Ministry of Construction on the situation of training and retraining on real estate brokerage practice as well as management and administration of real estate transaction center” prescribed in Clause 2, Article 23 of the Ministry of Construction’s Circular No. 11/2015/TT-BXD dated December 30, 2015 on regulations on the granting of real estate brokerage practice certificates; guiding the training and retraining on real estate brokerage practice, administration of real estate transaction centers; establishment and operation of real estate transaction centers.
Article 13. Effect
This Circular takes effect on August 15, 2019.
In the course of implementation, if problems arise, agencies and units are requested to promptly report them to the Ministry of Construction for consideration, adjustment and supplementation accordingly.
| PP. THE MINISTER
(Signed)
Nguyen Van Sinh |
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây