Thông tư 50/2020/TT-BTC mức thu, nộp phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong an toàn lao động
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 50/2020/TT-BTC
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 50/2020/TT-BTC |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Vũ Thị Mai |
Ngày ban hành: | 01/06/2020 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Thuế-Phí-Lệ phí, Lao động-Tiền lương, COVID-19 |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 01/6/2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 50/2020/TT-BTC về việc quy định mức thu, nộp phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.
Theo đó, từ ngày 01/6/2020 đến hết ngày 31/12/2020 các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp khi đề nghị thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động chỉ phải nộp 70% mức phí đã quy định. Từ ngày 01/01/2021, Các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nộp phí thẩm định theo mức quy định tại Điều 1 Thông tư 110/2017/TT-BTC.
Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/6/2020 đến hết ngày 31/12/2020.
Xem chi tiết Thông tư50/2020/TT-BTC tại đây
tải Thông tư 50/2020/TT-BTC
BỘ TÀI CHÍNH Số: 50/2020/TT-BTC |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 01 tháng 6 năm 2020 |
THÔNG TƯ
Quy định mức thu, nộp phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
____________
Căn cứ Luật Phí và lệ phí ngày 25 tháng 11 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 87/2017/NĐ-CP ngày 26 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế;
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy định mức thu, nộp phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.
Đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp khi đề nghị cơ quan quản lý nhà nước thực hiện thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động nộp phí như sau:
Trong thời gian có hiệu lực của Thông tư này, không nộp phí thẩm định điều kiện kinh doanh trong hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động theo mức thu quy định tại Điều 1 Thông tư số 110/2017/TT-BTC.
Nơi nhận: - Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng; - Văn phòng Tổng Bí thư; - Văn phòng Quốc hội; - Văn phòng Chủ tịch nước; - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; - Toà án nhân dân tối cao; - Kiểm toán nhà nước; - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; - Cơ quan Trung ương của các đoàn thể; - UBND, Sở Tài chính, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; - Công báo; - Cổng thông tin điện tử Chính phủ; - Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp); - Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; - Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính; - Lưu: VT, CST (CST5) |
KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Vũ Thị Mai |
THE MINISTRY OF FINANCE No. 50/2020/TT-BTC | THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM Hanoi, June 01, 2020 |
CIRCULAR
On prescribing the rates and the remittance of charges for appraisal of business conditions in the labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene
--------------------------
Pursuant to the November 25, 2015 Law on Charges and Fees;
Pursuant to the Government’s Decree No. 87/2017/ND-CP of July 26, 2017, on defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance;
Pursuant to the Prime Minister’s Directive No. 11/CT-TTg dated March 04, 2020 on urgent tasks and solutions to remove difficulties for production and business, ensure social security in response to the COVID-19 epidemic;
At the proposal of the Director of the Tax Policy Department,
The Minister of Finance hereby promulgates the Circular on prescribing the rates and the remittance of charges for appraisal of business conditions in the labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene.
Article 1. The rates and the remittance of charges for appraisal of business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene
A non-business unit or an enterprise that requests the state management agency for appraising business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene shall pay charges as follows:
1. From the effective date of this Circular to the end of December 31, 2020, the charge rates to be remitted shall be equal 70% of the charge rates specified in Article 1 of the Circular No. 110/2017/TT-BTC dated October 20, 2017 of the Minister of Finance on amending and supplementing the Charge Tariff for appraisal of business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene attached to the Circular No. 245/2016/TT-BTC dated November 11, 2016 of the Minister of Finance on prescribing the rates, the regime of collection, remittance, management and use of charges for appraisal of business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene (hereinafter referred to as the Circular No. 110/2017/TT-BTC).
During the effective period of this Circular, the charge rates for appraisal of business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene as prescribed in Article 1 of the Circular No. 110/2017/TT-BTC shall not be applied.
2. From January 01, 2021, the charge rates for appraisal of business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene as prescribed in Article 1 of the Circular No. 110/2017/TT-BTC shall be applied.
Article 2. Effect
1. This Circular takes effect from June 01, 2020 until the end of December 31, 2020.
2. Provisions on scope of regulations, subjects of application, charge payers, charge collectors; declaration and remittance of charge; management and use of charge; documents on the charge collection, publicity of charge collection regimes and other relevant regulations that are not prescribed in this Circular shall comply with the Circular No. 245/2016/TT-BTC dated November 11, 2016 of the Minister of Finance on prescribing the rates, the regime of collection, remittance, management and use of charges for appraisal of business conditions in labor safety technical inspection activities and training in occupational safety and hygiene.
3. Any problem arising in the course of implementation should be promptly reported to the Ministry of Finance to review and additional guidance./.
| FOR THE MINISTER THE DEPUTY MINISTER
Vu Thi Mai |
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây