Thông tư 30/2010/TT-BTC quản lý tài chính trong DV công ích lĩnh vực đường bộ, đường thuỷ

thuộc tính Thông tư 30/2010/TT-BTC

Thông tư 30/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý tài chính đối với nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích trong lĩnh vực đường bộ, đường thuỷ nội địa
Cơ quan ban hành: Bộ Tài chính
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:30/2010/TT-BTC
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Thông tư
Người ký:Phạm Sĩ Danh
Ngày ban hành:05/03/2010
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng, Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH

----------------

Số: 30/2010/TT-BTC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------------------------

Hà Nội, ngày 5  tháng 3  năm 2010

 

 

THÔNG TƯ

Hướng dẫn quản lý tài chính đối với nhiệm vụ cung ứng sản phẩm,

dịch vụ công ích trong lĩnh vực đường bộ, đường thuỷ nội địa

--------------------------------

 

Căn cứ Luật Đấu thầu số 61/2005/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2005 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn thực hiện;

Căn cứ Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 6 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật ngân sách nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 168/2003/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2003 quy định về nguồn tài chính và quản lý, sử dụng nguồn tài chính cho quản lý, bảo trì đường bộ;

Căn cứ Nghị định số 51/2005/NĐ-CP ngày 11 tháng 4 năm 2005 của Chính phủ quy định nguồn tài chính và quản lý, sử dụng nguồn tài chính cho quản lý, bảo trì đường thủy nội địa;

Căn cứ Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giá; Nghị định số 75/2008/NĐ-CP ngày 9 tháng 6 năm 2008 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giá;

Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 256/2006/QĐ-TTg ngày 9 tháng 11 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ, ban hành quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích;

Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý tài chính đối với nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích trong lĩnh vực đường bộ và đường thuỷ nội địa, như sau:

Điều 1.Quy định chung:

1. Phạm vi điều chỉnh: là các sản phẩm, dịch vụ công ích trong lĩnh vực đường bộ và đường thuỷ nội địa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch theo giá hoặc phí do Nhà nước quy định; được thanh toán từ nguồn ngân sách nhà nước.

2. Đối tượng áp dụng: Thông tư này áp dụng cho các đơn vị thực hiện đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích (là các đơn vị được Bộ Giao thông giao nhiệm vụ đối với đường quốc lộ, đường thuỷ nội địa quốc gia; Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giao nhiệm vụ đối với đường bộ và đường thuỷ nội địa địa phương); các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác và hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây viết tắt là các đơn vị cung ứng sản xuất dịch vụ công ích), có chức năng nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh phù hợp với hoạt động sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực đường bộ và đường thuỷ nội địa.

Các đơn vị cung ứng sản xuất dịch vụ công ích phải có đủ các điều kiện để thực hiện phương thức cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích quy định tại khoản 2 Điều 6, khoản 1 Điều 12 và điểm b khoản 1 Điều 17 Quyết định số 256/2006/QĐ-TTg ngày 9/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích.

3. Thực hiện đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch đối với công tác quản lý, bảo trì đường bộ; đường thuỷ nội địa theo tuyến đường bộ, tuyến đường thuỷ nội địa.

Việc quy định cụ thể độ dài tuyến đường bộ, tuyến đường thuỷ nội do Bộ Giao thông vận tải quy định đối với đường quốc lộ và đường thuỷ nội địa quốc gia; Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định đối với đường bộ và đường thuỷ nội địa địa phương.

4. Thời gian thực hiện phương thức cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích đối với quản lý, bảo trì đường bộ; đường thuỷ nội địa:

- Phương thức đấu thầu: Thực hiện đối với công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, thời gian là 3 năm

- Phương thức đặt hàng: Thời gian là 1 năm;

- Phương thức giao kế hoạch: Thời gian là 1 năm.

5. Tiêu chí phân loại đường đô thị, đường bộ vùng sâu, vùng xa do Bộ Giao thông vận tải quy định.

Điều 2.Các phương thức cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích:

1. Đấu thầu: Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác và hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp công lập.

a) Đối với đường bộ:

- Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo tuyến đường bộ (trừ bến phà và cầu phao đường bộ, hầm đường bộ và đường đô thị, đường bộ vùng sâu, vùng xa) có giá sản phẩm, dịch vụ công ích được duyệt (gọi tắt là giá sản phẩm, dịch vụ) theo giá phải tổ chức  đấu thầu theo quy định hiện hành.

Căn cứ điều kiện cụ thể của từng tuyến đường, Bộ Giao thông vận tải (đối với đường quốc lộ), Uỷ ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương (đối với đường địa phương) xem xét quyết định thực hiện phương thức đấu thầu. Trường hợp cần thiết Bộ Giao thông vận tải (đối với đường quốc lộ), Uỷ ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương (đối với đường địa phương) xem xét quyết định thực hiện phương thức đặt hàng.

- Sửa chữa định kỳ (sửa chữa vừa, sửa chữa lớn) đường bộ (trừ hầm đường bộ); sửa chữa khắc phục hậu quả bão lũ và các nguyên nhân khác để đảm bảo giao thông (thông xe bước 2) đối với công trình hoặc hạng mục công trình có giá sản phẩm, dịch vụ theo giá phải tổ chức  đấu thầu theo quy định hiện hành.

b) Đối với đường thuỷ nội địa:

Nạo vét chỉnh trị; thanh thải vật chướng ngại dưới lòng sông; sửa chữa lớn kè, công trình chỉnh trị dòng chảy; khôi phục các công trình và kết cấu hạ tầng giao thông đường thuỷ nội địa do hậu quả lụt, bão đối với công trình hoặc hạng mục công trình có giá sản phẩm, dịch vụ theo giá phải tổ chức  đấu thầu theo quy định hiện hành.

2. Đặt hàng hoặc giao kế hoạch:

2.1. Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác, hợp tác xã và đơn vị sự nghiệp công lập không thuộc Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải; thực hiện theo phương thức đặt hàng.

a) Đối với đường bộ:

- Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo tuyến đường bộ ở khu vực đường đô thị, đường bộ vùng sâu, vùng xa;

- Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo tuyến đường bộ (trừ đường đô thị, đường bộ vùng sâu, vùng xa) có giá sản phẩm, dịch vụ thấp hơn giá  phải tổ chức  đấu thầu theo quy định hiện hành.

- Hoạt động phục vụ vận chuyển người và phương tiện qua sông (bao gồm cả công tác bảo dưỡng thường xuyên: phương tiện vận chuyển, bến phà, cầu phao đường bộ);

- Sửa chữa khắc phục hậu quả lụt, bão và các nguyên nhân khác để đảm bảo giao thông (thông xe bước 1);

- Sửa chữa định kỳ (sửa chữa vừa, sửa chữa lớn); sửa chữa khắc phục hậu quả lụt, bão và các nguyên nhân khác để đảm bảo giao thông (thông xe bước 2) đối với công trình hoặc hạng mục công trình có giá sản phẩm, dịch vụ thấp hơn giá phải tổ chức  đấu thầu theo quy định hiện hành.

- Công tác quản lý tổ chức thu phí sử dụng đường bộ theo từng Trạm thu phí (bao gồm cả công tác bảo dưỡng thường xuyên);

- Quản lý, bảo trì hầm đường bộ;

- Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên: vật tư thiết bị và phương tiện dự phòng cho công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão để đảm bảo giao thông.

b) Đối với đường thuỷ nội địa:

- Quản lý, bảo trì thường xuyên theo tuyến đường thuỷ nội địa; thường trực cứu hộ, cứu nạn, chống va trôi các cầu mùa mưa lũ;

- Khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông đường thuỷ nội địa;

- Quản lý, bảo trì thường xuyên vật tư, thiết bị và phương tiện dự phòng cho công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông;

- Nạo vét chỉnh trị; thanh thải vật chướng ngại dưới lòng sông; sửa chữa lớn kè, công trình chỉnh trị dòng chảy; khôi phục các công trình và kết cấu hạ tầng giao thông đường thuỷ nội địa do ảnh hưởng lụt, bão đối với công trình hoặc hạng mục công trình có giá sản phẩm, dịch vụ thấp hơn giá  phải tổ chức  đấu thầu theo quy định hiện hành.

Trường hợp cần thiết có thể thực hiện theo phương thức đấu thầu, theo quy định.

2.2. Đối tượng áp dụng là các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Giao thông vận tải; Sở Giao thông vận tải; thực hiện theo phương thức đặt hàng hoặc giao kế hoạch.

Căn cứ chức năng nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp, yêu cầu công tác quản lý và các quy định hiện hành; Bộ Giao thông vận tải (đối với đường quốc lộ và đường thuỷ nội địa quốc gia), Uỷ ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương (đối với đường bộ địa phương và đường thuỷ nội địa địa phương) quyết định phương thức đặt hàng hoặc giao kế hoạch cho phù hợp.

a) Đối với đường bộ:

- Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo tuyến đường đường bộ (bao gồm cả tuyến đường bộ ở khu vực đường đô thị, đường bộ vùng sâu, vùng xa);

- Hoạt động phục vụ vận chuyển người và phương tiện qua sông (bao gồm cả công tác bảo dưỡng thường xuyên: phương tiện vận chuyển, bến phà, cầu phao đường bộ);

- Sửa chữa định kỳ (sửa chữa vừa); sửa chữa khắc phục hậu quả lụt, bão và các nguyên nhân khác;

- Quản lý tổ chức thu phí sử dụng đường bộ theo từng Trạm thu phí (bao gồm cả công tác bảo dưỡng thường xuyên);

- Quản lý, bảo trì Trạm kiểm tra tải trọng xe;

- Quản lý, bảo trì hầm đường bộ;

- Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vật tư; thiết bị; phương tiện dự phòng cho công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông;

b) Đối với đường thuỷ nội địa:

- Quản lý, bảo trì thường xuyên theo từng tuyến đường thuỷ nội địa; thường trực cứu hộ, cứu nạn, chống va trôi các cầu mùa mưa lũ;

- Khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông đường thuỷ nội địa;

- Quản lý, bảo trì thường xuyên vật tư; thiết bị; phương tiện dự phòng cho công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão giao thông đường thuỷ nội địa;

- Nạo vét chỉnh trị; thanh thải vật chướng ngại dưới lòng sông; sửa chữa lớn kè, công trình chỉnh trị dòng chảy; khôi phục các công trình và kết cấu hạ tầng giao thông đường thuỷ nội địa do ảnh hưởng lụt, bão đối với công trình hoặc hạng mục công trình có giá sản phẩm, dịch vụ thấp hơn giá  phải tổ chức đấu thầu theo quy định hiện hành.

Các đơn vị được giao kế hoạch thực hiện, trong khi triển khai thực hiện mà một nhiệm vụ, một phần hoặc một công đoạn của nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ không tự thực hiện được phải thuê ngoài thì phải thực hiện đấu thầu hoặc đặt hàng theo quy định tại Thông tư này.

3. Đối với nhiệm vụ sản xuất, xây dựng, mua sắm vật tư, công cụ, dụng cụ, trang thiết bị phương tiện và các tài sản khác: Trạm thu phí sử dụng đường bộ, Trạm kiểm tra tải trọng xe, dự phòng phục vụ công tác phòng chống khắc phục hậu quả bão lũ đảm bảo giao thông đường bộ; sản xuất, mua sắm: Báo hiệu, vật tư, công cụ, dụng cụ và các tài sản khác phục vụ công tác quản lý bảo trì và phòng chống khắc phục hậu quả bão lũ đảm bảo giao thông đường thuỷ nội địa. Sửa chữa lớn trang thiết bị phương tiện, trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe và các tài sản khác (đối với đường bộ); sửa chữa lớn trang thiết bị, phương tiện, nhà trạm và các tài sản khác (đối với đường thuỷ nội địa) thực hiện đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch theo quy định hiện hành của nhà nước.

Điều 3.Lập, trình, phê duyệt giá sản phẩm, dịch vụ công ích:

Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giá, Nghị định số 75/2008/NĐ-CP ngày 9/6/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giá và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải.

Điều 4.Thực hiện cung ứng sản phảm, dịch vụ công ích:

Trên cơ sở nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích và dự toán ngân sách nhà nước được giao, tuỳ theo từng nhiệm vụ, công trình cụ thể quy định tại Điều 2 của Thông tư này:

1. Đấu thầu: Trên cơ sở kế hoạch đấu thầu thực hiện nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đơn vị được giao nhiệm vụ, tổ chức đấu thầu theo quy định của Luật đấu thầu và các văn bản hướng dẫn hiện hành; Quyết định số 256/2006/QĐ-TTg ngày 9/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích.

Căn cứ kết quả đấu thầu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đơn vị được giao nhiệm vụ ký hợp đồng giao nhận thầu cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích với đơn vị trúng thầu theo quy định hiện hành.

2. Đặt hàng: Căn cứ nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích được cấp có thẩm quyền giao; đơn vị thực hiện ký hợp đồng đặt hàng cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác, hợp tác xã và các đơn vị sự nghiệp công lập.

3. Giao kế hoạch: Căn cứ nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích được cấp có thẩm quyền giao; đơn vị tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Điều 5.Điều chỉnh giá hợp đồng, giá thực hiện nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích:

Thực hiện theo Quyết định số 256/2006/QĐ-TTg ngày 9/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích: quy định tại Điều 10 đối với phương thức đấu thầu, Điều 14 đối với phương thức đặt hàng (hoặc chỉ định thầu), điều chỉnh giá đối với phương thức giao kế hoạch và theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải.

Điều 6.Thanh toán và quyết toán sản phẩm, dịch vụ công ích:

Thực hiện theo quy định tại Quyết định số 256/2006/QĐ-TTg ngày 9/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao kế hoạch thực hiện sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích; Thông tư Liên tịch số 10/2008/TTLT/BTC-BGTVT ngày 30/01/2008 của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh toán, quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế quản lý, bảo trì đường bộ; Thông tư Liên tịch số 09/2008/TTLT/BTC-BGTVT ngày 30/01/2008 của Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh toán, quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế quản lý, bảo trì đường thuỷ nội địa và các quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 7.Công tác kiểm tra:

Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tài chính cùng cấp tổ chức kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất việc sử dụng dự toán ngân sách nhà nước; kiểm tra giá thực hiện nhiệm vụ cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích; kiểm tra chi phí sản xuất sản phẩm, dịch vụ công ích thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định hiện hành về quản lý giá và văn bản hướng dẫn có liên quan.

Điều 8.Tổ chức thực hiện:

Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về Bộ Tài chính để nghiên cứu giải quyết./.

 

Nơi nhận:

- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;

- VP QH; VP CTN; VPCP;

- Viện KSNDTC, Toà án NDTC;

- VP ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng;

- Kiểm toán Nhà nước;

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;

- HĐND, UBND, Sở GTVT; Sở TC; KBNN các tỉnh, TP trực thuộc TW;

- Công báo;

- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);

- Website Chính phủ; Website Bộ Tài chính;

- Lưu: VT, Vụ HCSN.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

(Đã ký)

 

 

 

 

Phạm Sỹ Danh

 

 

 

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF FINANCE

 

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

Independence – Freedom - Happiness

No.: 30/2010/TT-BTC

Hanoi, March 05, 2010

 

CIRCULAR

GUIDING THE FINANCIAL MANAGEMENT OF THE TASK OF SUPPLYING PUBLIC-UTILITY PRODUCTS AND SERVICES IN ROAD AND INLAND WATERWAY TRANSPORT

 

THE MINISTRY OF FINANCE

 

Pursuant to November 29, 2005 Law No. 61/ 2005/QH11 on Bidding and its guiding documents;

Pursuant to the Government's Decree No. 60/ 2003/ND-CP of June 6, 2003, detailing and guiding the implementation of the Law on the State Budget;

Pursuant to the Government's Decree No. 168/2003/ND-CP of December 24, 2003, specifying financial sources and the management and use of financial sources for road management and maintenance;

Pursuant to the Government's Decree No. 51/ 2005/ND-CP of April 11, 2005, specifying financial sources and the management and use of financial sources for inland waterway management and maintenance;

Pursuant to the Government's Decree No. 170/2003/ND-CP of December 25, 2003, detailing the implementation of a number of articles of the Ordinance on Prices; Decree No. 75/2008/ND-CP of June 9, 2008, amending and supplementing a number of articles of the Government's Decree No. 170/2003/ND-CP of December25, 2003, detailing the implementation of a number of articles of the Ordinance on Prices;

Pursuant the Government's Decree No. 118/ 2008/ND-CP of November 27, 2008, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance;

Pursuant to the Prime Minister's Decision No. 256/2006/QD-TTg of November 9, 2006, promulgating the Regulation on bidding, placement of orders, and assignment of plans for the production and supply of public-utility products and services;

The Ministry of Finance guides the financial management of the task of supplying public-utility products and services in road and inland waterway transport as follows:

 

Article 1. General provisions

1. Scope of regulation: Public-utility products and services for road and inland waterway transport which are put up for bidding, supplied under orders placed or plans assigned by competent state agencies at prices or charge rates prescribed by the State. Payments for these products and services are covered by the state budget.

2. Subjects of application: This Circular applies to units holding bidding, placing orders or assigning plans for the supply of public-utility products and services (those tasked by the Ministry of Transport to take charge of national highways and national inland waterways, provincial-level People's Committees tasked to take charge of local roads and inland waterways); state enterprises, enterprises of other economic sectors, cooperatives, public non-business units (below collectively referred to as public-utility producers and service suppliers) whose functions, tasks or business registrations are relevant to the production and supply of public-utility products and services.

3. Public-utility product and service suppliers must fully meet the conditions for supplying public-utility products and services specified in Clause 2, Article 6; Clause 1, Article 12; and at Point 1, Article 17 of the Prime Minister's Decision No. 256/2006/QD-TTg of November 9,2006, promulgating the Regulation on bidding, placement of orders, and assignment of plans for the production and supply of public-utility products and services.

3. Bidding, placement of orders and assignment of plans shall be conducted for road and inland waterway management and maintenance work according to road or inland waterway routes.

The lengths of road and inland waterway routes shall be specified by the Ministry of Transport or provincial-level People's Committees for national highways and national inland waterways or local roads and inland waterways, respectively.

4. The duration of supplying public-utility products and services for road and inland waterway management and maintenance by different methods is as follows:

- Bidding: 3 years for road management and regular maintenance;

- Placement of orders: 1 year;

- Assignment of plans: 1 year.

5. Criteria for classification of urban roads and roads in remote and deep-lying areas shall be specified by the Ministry of Transport.

Article 2. Methods of supplying public-utility products and services

1. Bidding: This method applies to state enterprises and enterprises of other economic sectors and cooperatives; public non-business units.

a/ For roads:

- Management and regular maintenance of road routes (except ferry landings and pontoon bridges for roads, road tunnels and urban roads, roads in remote and deep-lying areas) at approved public-utility product prices or service charge rates (below referred to as product or service prices) which are subject to bidding under current regulations.

Based on the specific conditions of each road route, the Ministry of Transport (in case of national highways) or provincial-level People's Committees (in case of local roads) shall consider and decide on the application of the bidding method. In case of necessity, the Ministry of Transport (in case of national highways) or provincial-level People's Committees (in case of local roads) shall consider and decide on the application of the method of placing orders.

- Regular repair (medium repair or overhaul) of roads (except road tunnels); repair of damage caused by storms, floods or other disasters to restore traffic (second-step road opening to traffic) for works or work items with their product or service prices subject to bidding under current regulations.

b/ For inland waterways:

River dredge and regulation; clearance and removal of obstacles in riverbeds; overhaul of embankments and flow regulation works; restoration of inland waterway works and infrastructure facilities damaged by floods or storms, for works or work items with their product or service prices subject to bidding under current regulations.

2. Placement of orders or assignment of plans:

2.1. The method of placing orders applies to state enterprises and enterprises of other economic sectors, cooperatives and public non-­business units not under the Ministry of Transport or provincial-level Transport Departments.

a/ For roads:

- Management and regular maintenance of road routes in urban centers or remote or deep-lying areas;

- Management and regular maintenance of road routes (except those in urban centers or remote or deep-lying areas) with their product or service prices lower than those subject to bidding under current regulations.

- Cross-river transportation of passengers and vehicles (covering also regular maintenance of vehicles, ferry landings or pontoon bridges for roads);

- Repair of damage caused by storms, floods or other disasters to restore traffic (first-step road opening to traffic);

- Regular repair (medium repair or overhaul); repair of damages caused by storms, floods or other disasters to restore traffic (second-step road opening to traffic) for works or work items with their product or service prices lower than those subject to bidding under current regulations;

- Management and organization of the collection of road tolls at each toll booth (covering also regular maintenance);

- Management and maintenance of road tunnels;

- Management and regular maintenance of supplies, equipment and means reserved for flood or storm prevention, combat and road damage repair to assure uninterrupted traffic.

b/ For inland waterways:

- Management and regular maintenance of inland waterways; on-standby rescue and salvage and prevention of ship-bridge collision during the rainy and flood season;

- Repair of flood and storm-caused damage to assure uninterrupted navigation;

- Management and regular maintenance of supplies, equipment and means reserved for flood or storm prevention, combat and damage repair to assure uninterrupted navigation;

- River dredge and regulation; clearance and removal of obstacles in riverbeds; overhaul of embankments and current regulation works; restoration of inland waterway works and infrastructure facilities damaged by floods or storms, for works or work items with their product or service prices lower than those subject to bidding under current regulations.

When necessary, the method of bidding may apply under regulations.

2.2. The method of placing orders or assignment of plans apply to public non-business units of the Ministry of Transport or provincial-level Transport Departments.

Based on the functions and tasks of non-­business units, management requirements and pursuant to current regulations, the Ministry of Transport (in case of national highways and national inland waterways) or provincial-level Transport Departments (in case of local roads and inland waterways) shall decide on the application of the method of placing orders or assigning plans as appropriate.

a/ For roads:

-          Management and regular maintenance of road routes (including those in urban centers or remote or deep-lying areas);

-          Cross-river transportation of passengers and vehicles (covering also regular maintenance of vehicles, ferry landings or pontoon bridges for roads);

-          Regular repair (medium repair); repair of damage caused by storms, floods or other disasters;

-          Management and organization of the collection of road tolls at each toll booth (covering also regular maintenance);

-          Management and maintenance of vehicle weight-checking stations;

-          Management and maintenance of road tunnels;

-          Management and regular maintenance of supplies, equipment and means reserved for flood or storm prevention, combat and damage repair to assure uninterrupted traffic.

b/ For inland waterways:

-          Management and regular maintenance of inland waterways; on-standby rescue and salvage and prevention of ship-bridge collision during the rainy and flood season;

-          Repair of flood and storm-caused damage to assure uninterrupted navigation;

-          Management and regular maintenance of supplies, equipment and means reserved for flood or storm prevention, combat and damage repair to assure uninterrupted navigation;

-          River dredge and regulation; clearance and removal of obstacles in riverbeds; overhaul of

-          embankments and flow regulation works; restoration of inland waterway works and infrastructure facilities damaged by floods or storms, for works or work items with their product or service prices lower than those subject to bidding under current regulations.

-          In the course of implementation, if units assigned with plans are unable to perform by themselves a task of supplying products or services or a part or step thereof and have to hire other providers, they shall organize bidding or place orders under this Circular.

3. Road toll booths and vehicle weight-checking stations are tasked to produce, build or procure supplies, tools, instruments, equipment, means and other assets reserved for the prevention and combat of floods and storms and damage repair to assure uninterrupted road traffic; the production or procurement of signs, supplies, tools, instruments and other assets for the maintenance, prevention and combat of floods or storms and damage repair to assure uninterrupted inland waterway navigation. Overhaul of equipment, vehicles, road toll booths, vehicle weight-checking stations and other assets (for roads); and overhaul of equipment, vehicles, station houses and other assets (for inland waterways) are subject to bidding, placement of orders or assignment of plans under the State's current regulations.

Article 3. Elaboration, submission and approval of public-utility product or service prices

Elaboration, submission and approval of public-utility product or service prices comply with the Government's Decree No. 170/2003/ ND-CP of December 25. 2003, detailing a number of articles of the Ordinance on Prices; Decree No. 75/2008/ND-CP of June 9, 2008, amending and supplementing a number of articles of Decree No. 170/2003/ND-CP of December 25, 2003, and guiding documents of the Ministry of Finance and the Ministry of Transport.

Article 4. Supply of public-utility products and services

On the basis of the task of supplying public-utility products and services and assigned state budget estimates, and depending on each task or work specified in Article 2 of this Circular:

1. Bidding: Based on plans on bidding for performance of the task of supplying public-utility products and services approved by competent authorities, tasked units shall hold bidding under the Bidding Law and its current guiding documents; the Prime Minister's Decision No. 256/2006/QD-TTg of November 9,2006, promulgating the Regulation on bidding, placement of orders and assignment of plans for the production and provision of public-utility products and services.

Based on bidding results approved by competent authorities, tasked units shall sign contracts with bid winners for supplying public-utility products and services under current regulations.

2. Placement of orders: Based on the task of supplying public-utility products and services assigned by competent authorities, tasked units shall sign contracts to place orders for public-utility products and services with state enter­prises, enterprises of other economic sectors, cooperatives and public non-business units.

Assignment of plans: Based on the task of supplying public-utility products and services assigned by competent authorities, tasked units shall organize the performance of the task.

Article 5. Adjustment of contract prices or prices for performance of the task of supplying public-utility products and services

Adjustment of contract prices or prices for performance of the task of supplying public-utility products and services complies with the Prime Minister's Decision No. 256/2006/QD-TTg of November 9, 2006, promulgating the Regulation on bidding, placement of orders and assignment of plans for production and supply of public-utility products and services: Article 10 for the bidding method, Article 14 for the order-placing method (or contractor appointment), and price adjustment for the plan-assigning method; and guiding documents of the Ministry of Finance and the Ministry of Transport.

Article 6. Payment and financial settlement for public-utility products and services

Payment and financial settlement for public-utility products and services comply with the Prime Minister's Decision No. 256/2006/QD-TTg of November 9, 2006, promulgating the Regulation on bidding, placement of orders and assignment of plans for the production and supply of public-utility products and services; Joint Circular No. 10/2008/TTLT/BTC-BGTVT of January 30, 2008, of the Ministry of Finance and the Ministry of Transport, guiding the manage­ment, payment and settlement of non-business economic expenditures for road management and maintenance; Joint Circular No. 09/2008/TTLT/ BTC-BGTVT of January 30,2008, of the Ministry of Finance and the Ministry of Transport, guiding the management, payment and settlement of non­-business economic expenditures for inland waterway management and maintenance; and other current regulations of the State.

Article 7. Inspection


The Ministry of Transport and provincial-level Transport Departments shall coordinate with finance agencies of the same level in regularly or irregularly inspecting the use of state budget funds, observance of public-utility product and service prices and production costs of public-utility products and services under their management under current regulations on price management and relevant guiding documents.

Article 8. Organization of implementation

This Circular takes effect 45 days from the date of its signing. Any problems arising in the course of implementation should be reported to the Ministry of Finance for consideration and settlement. –

 

 

FOR THE MINISTER OF FINANCE

DEPUTY MINISTER

 

 

PHAM SY DANH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Circular 30/2010/TT-BTC DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất