Quyết định 1501/QĐ-BGTVT 2021 về chủ trương Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT

thuộc tính Quyết định 1501/QĐ-BGTVT

Quyết định 1501/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:1501/QĐ-BGTVT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Lê Anh Tuấn
Ngày ban hành:13/08/2021
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Đầu tư, Xây dựng, Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Đầu tư hơn 420 tỷ đồng Dự án cải tạo luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT

Ngày 13/8/2021, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định 1501/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT do Ban Quản lý dự án Hàng hải làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư của Dự án là 421.408.996.000 đồng, dự kiến hoàn thành năm 2024. Dự án có quy mô đầu tư như sau: chiều dài tuyến luồng 7.000 m từ phao số 0 đến vũng quay tàu bến số 1; bề rộng luồng 140 m, chiều sâu chạy tàu 14,23 m, cao động đáy luồng -13,0 m; khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 3.050.000 m3;…

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Hàng hải có trách nhiệm thực hiện các nội dung thẩm định tại Báo cáo thẩm định 876/KHĐT; tổ chức triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật vê xây dựng, pháp luật về đấu thầu và các quy định liên quan của pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả sử dụng nguồn vốn Dự án.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định1501/QĐ-BGTVT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

__________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________________________

Số: 1501/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 13 tháng 08 năm 2021

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình
Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT

_______________

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

 

Căn cứ Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 ngày 13 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18 tháng 6 năm 2014; Luật số 62/2020/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng;

Căn cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ Quy định chức năng nhiệm vụ quyền hạn của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 40/2020/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2020 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công; số 15/2021/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng;

Căn cứ Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030;

Căn cứ Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 29 tháng 7 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025;

Căn cứ các Quyết định của Bộ Giao thông vận tải: số 2370/QĐ-BGTVT ngày 29 tháng 7 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Nam Trung Bộ (Nhóm 4) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; số 1937/QĐ-BGTVT ngày 17 tháng 10 năm 2019 về việc giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án Hàng hải tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án nhóm B dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; số 839/QĐ-BGTVT ngày 04 tháng 5 năm 2020 về việc phê duyệt Đề án đổi mới công tác quản lý đầu tư xây dựng trong lĩnh vực giao thông vận tải; số 986/QĐ-BGTVT ngày 19 tháng 5 năm 2020 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của ban Quản lý dự án Hàng hải; số 1038/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 5 năm 2020 về việc quy định về phân cấp, ủy quyền trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn đầu tư công do Bộ Giao thông vận tải quản lý;

Căn cứ văn bản số 5743/BKHĐT-TH ngày 14 tháng 8 năm 2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025;

Xét đề nghị của Ban Quản lý dự án Hàng hải tại tờ trình số 331/TTr-BQLDAHH ngày 22 tháng 7 năm 2020 xin phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT và văn bản số 620/BQLDAHH-KHTĐ ngày 03 tháng 12 năm 2020 giải trình ý kiến tham gia của các cơ quan kèm theo Hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư tại Báo cáo thẩm định số 862/KHĐT ngày 09 tháng 8 năm 2021.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT với các nội dung chính như sau:

1. Tên dự án: Cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT.

2. Địa điểm: tỉnh Bình Định.

3. Mục tiêu đầu tư

Cải tạo luồng, vũng quay tàu luồng hàng hải Quy Nhơn cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT (đầy tải) hoặc lớn hơn (đảm bảo điều kiện an toàn hàng hải) đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa của khu vực.

4. Quy mô đầu tư

- Chiều dài tuyến luồng 7.000 m từ phao số 0 đến vũng quay tàu bến số 1; bề rộng luồng 140 m; chiều sâu chạy tàu 14,23 m; cao độ đáy luồng -13,0 m (Hải đồ); mái dốc m = 5; đường kính vũng quay tàu dùng chung 400 m phục vụ tàu trọng tải đến 50.000 DWT (đầy tải) hoặc lớn hơn (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải); mực nước chạy tàu +1,65 m (Hải đồ), tần suất P=50%.

- Khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 3.050.000 m3.

5. Sơ bộ tổng vốn đầu tư dự kiến: 421.408.996.000 đồng (bốn trăm hai mươi mốt tỷ bốn trăm linh tám triệu chín trăm chín mươi sáu nghìn đồng).

6. Nhóm dự án: nhóm B.

7. Nguồn vốn: Nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn năm 2021 - 2025.

8. Thời gian thực hiện dự kiến: hoàn thành năm 2024.

9. Dự kiến kế hoạch bố trí vốn: giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 421,4 tỷ đồng.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Cấp quyết định đầu tư: Bộ Giao thông vận tải.

2. Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án Hàng hải.

3. Ban Quản lý dự án Hàng hải có trách nhiệm

- Thực hiện các nội dung thẩm định tại Báo cáo thẩm định số 862/KHĐT ngày 09 tháng 8 năm 2021 của Vụ Kế hoạch - Đầu tư (gửi kèm Quyết định này).

- Tổ chức triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và các quy định liên quan của pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả sử dụng nguồn vốn Dự án.

Điều 3. Điều khoản thi hành

1. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

2. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ; Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Khoa học công nghệ; Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông; Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Giám đốc Ban Quản lý dự án Hàng hải và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- Bộ trưởng (để b/c);

- Văn phòng Chính phủ;

- Các Bộ: KH&ĐT, Tài chính;

- UBND tỉnh Bình Định;

- Kho bạc NN TW;

- Lưu VT, KHĐT (Thành 03).

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

 

 

Lê Anh Tuấn

 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất

Thông tư 42/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 04/2021/TT-NHNN ngày 05/4/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về tái cấp vốn đối với tổ chức tín dụng sau khi tổ chức tín dụng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP vay và việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, trích lập dự phòng rủi ro đối với khoản nợ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Tài chính-Ngân hàng, Chính sách, COVID-19