Chỉ thị 25/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện phân ban trung học phổ thông
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Chỉ thị 25/2006/CT-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 25/2006/CT-TTg |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: | 01/08/2006 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 25/2006/CT-TTg
CHỈ THỊ
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 25/2006/CT-TTg NGÀY 01 THÁNG 8 NĂM 2006
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN PHÂN BAN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QH10 của Quốc hội khoá X về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung chỉ đạo thí điểm phân ban nhằm thực hiện tốt mục tiêu giáo dục ở trung học phổ thông, tạo điều kiện giúp học sinh trong việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực và tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Để triển khai thực hiện phân ban trung học phổ thông trong cả nước bắt đầu từ năm học 2006 - 2007 đạt kết quả tốt, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tập trung thực hiện tốt một số việc sau đây:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp quản lý và các cơ sở giáo dục trung học phổ thông tổ chức phân ban phù hợp với điều kiện, năng lực của nhà trường và nhu cầu học tập của học sinh theo nội dung, kế hoạch phân ban trung học phổ thông năm học 2006 - 2007 và những năm tiếp theo.
b) Chỉ đạo triển khai thực hiện phân ban ngay từ năm học 2006 - 2007 đối với lớp 10; chuẩn bị và cung ứng đầy đủ, kịp thời, có chất lượng sách giáo khoa, thiết bị dạy học; làm tốt công tác bồi dưỡng, bố trí đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; thực hiện đổi mới căn bản, mạnh mẽ phương pháp dạy và học; nâng cao hiệu quả việc kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục.
c) Tăng cường theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện phân ban trung học phổ thông và định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp giáo dục; nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các chế độ chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục phù hợp với yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và phân ban trung học phổ thông.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính theo thẩm quyền chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch tài chính, hướng dẫn thực hiện, đảm bảo việc mua sắm thiết bị dạy học, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, đáp ứng yêu cầu phân ban trung học phổ thông.
4. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác phân ban trung học phổ thông trên địa bàn, phù hợp với tình hình địa phương và các nội dung hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ, ngành có liên quan.
5. Các cơ quan thông tin đại chúng ở trung ương và địa phương cần phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội về việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và phân ban trung học phổ thông; huy động toàn xã hội xây dựng sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây