Thông tư 04/2018/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 04/2018/TT-BXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 04/2018/TT-BXD |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Lê Quang Hùng |
Ngày ban hành: | 20/05/2018 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Xây dựng, Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 20/5/2018, Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời tại Thông tư 04/2018/TT-BXD.
Theo đó, ban hành kèm theo Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời" - QCVN 17:2018/BXD. Quy chuẩn này quy định những yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ khi xây dựng, lắp đặt các phương tiện quảng cáo ngoài trời đứng độc lập hoặc gắn/ốp vào công trình xây dựng có sẵn.
Phương tiện quảng cáo ngoài trời đứng độc lập hoặc gắn/ốp vào công trình xây dựng, trong quy chuẩn này bao gồm:
- Bảng quảng cáo; Hộp đèn;
- Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời; Biển hiệu;
- Phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng.
Cụ thể, nguyên tắc khi lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời: Biển hiệu phải đặt treo/gắn/ốp sát cổng hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Nếu biển hiệu treo ngang cổng hoặc lối vào phải đảm bảo khoảng cách thông thủy từ mép dưới biển xuống điểm cao nhất của mặt lối đi không nhỏ hơn 4,25 m...
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/11/2018.
Xem chi tiết Thông tư04/2018/TT-BXD tại đây
tải Thông tư 04/2018/TT-BXD
BỘ XÂY DỰNG Số: 04/2018/TT-BXD |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 20 tháng 5 năm 2018 |
THÔNG TƯ
BAN HÀNH QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG VÀ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
Căn cứ Nghị định số 81/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường,
Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về “Xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời”, mã số QCVN 17:2018/BXD.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG
|
QCVN 17:2018/BXD
QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG VÀ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
National technical regulations on the construction and installation of outdoor advertising facilities
Lời nói đầu
QCVN 17:2018/BXD do Viện Kiến trúc quốc gia biên soạn, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trình duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 04 /TT-BXD ngày 20 tháng 5 năm 2018.
QCVN 17:2018/BXD thay thế cho QCVN 17:2013/BXD ban hành kèm theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013.
Mục lục
1 QUY ĐỊNH CHUNG
1.1 Phạm vi điều chỉnh
1.2 Đối tượng áp dụng
1.3 Tài liệu viện dẫn
1.4 Giải thích từ ngữ
2 QUY ĐỊNH KỸ THUẬT
2.1 Nguyên tắc xây dựng, lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời
2.1.1 Nguyên tắc chung
2.1.2 Kết cấu
2.1.3 Vật liệu
2.1.4 Chiếu sáng - Cấp điện - Chống sét
2.1.5 An toàn cháy
2.2 Quy định cụ thể
2.2.1 Đối với bảng quảng cáo, hộp đèn
2.2.2 Đối với màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời
2.2.3 Đối với biển hiệu
2.2.4 Đối với các phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng
3 QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ
Phụ lục A
Phụ lục B
QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG VÀ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
National technical regulations on the construction and installation of outdoor advertising facilities
- Bảng quảng cáo; Hộp đèn;
- Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời; Biển hiệu;
- Phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng.
Quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng, lắp đặt các phương tiện quảng cáo ngoài trời đứng độc lập hoặc gắn/ốp vào công trình xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam.
Các tài liệu viện dẫn trong quy chuẩn này được áp dụng phiên bản được nêu ở dưới đây. Trường hợp tài liệu viện dẫn đã được thay thế bằng phiên bản khác, cần áp dụng phiên bản mới, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có):
QCVN 02:2009/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về số liệu điều kiện tự nhiên dùng trong xây dựng;
QCVN 10:2014/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng công trình đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng;
QCVN 12:2014/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống điện của nhà ở và nhà công cộng.
Trong quy chuẩn này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
Phương tiện quảng cáo
Phương tiện có chất liệu và kích thước khác nhau để thể hiện các sản phẩm quảng cáo.
Phương tiện quảng cáo ngoài trời đứng độc lập
Phương tiện quảng cáo được định vị cố định xuống mặt đất/nền đặt ngoài trời.
Đất của đường bộ
Phần đất trên đó công trình đường bộ được xây dựng và phần đất dọc hai bên đường bộ để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ.
Hành lang an toàn đường bộ
Dải đất dọc hai bên đất của đường bộ, tính từ mép ngoài đất của đường bộ ra hai bên để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.
CHÚ THÍCH: Đối với đường bộ có hành lang an toàn chồng lấn với hành lang bảo vệ đường thủy nội địa thì ranh giới hành lang an toàn là mép bờ tự nhiên.
Hành lang an toàn giao thông đường sắt
Phạm vi được xác định bởi khoảng không, vùng đất, vùng nước xung quanh liền kề với phạm vi bảo vệ đường sắt để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt; phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết và bảo đảm tầm nhìn cho người tham gia giao thông.
Hành lang an toàn bảo vệ luồng đường thủy nội địa
Phần giới hạn của vùng nước hoặc dải đất dọc hai bên luồng để lắp đặt báo hiệu, bảo vệ luồng và bảo đảm an toàn giao thông.
Hành lang bảo vệ đê điều
Phần giới hạn dải đất dọc hai bên chân đê để bảo đảm an toàn cho đê điều.
Hành lang an toàn lưới điện cao áp
Khoảng không gian giới hạn dọc theo đường dây tải điện hoặc bao quanh trạm điện và được quy định cụ thể theo từng cấp điện áp.
Đường đô thị
Đường bộ nằm trong phạm vi địa giới hành chính nội thành, nội thị.
Đường ngoài đô thị
Đường bộ nằm ngoài phạm vi địa giới hành chính nội thành nội thị.
Công trình thấp tầng
Công trình có chiều cao đến 07 tầng hoặc đến 28 m.
Công trình cao tầng
Công trình có chiều cao từ 08 tầng trở lên hoặc lớn hơn 28 m.
Tầng
Không gian nằm giữa một nền/sàn và trần ngay phía trên nó.
2.1.1.1 Phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được xây dựng, lắp đặt phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương.
2.1.1.2 Phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có địa điểm, kiểu dáng, kích thước, chất liệu, số lượng phù hợp với quy hoạch quảng cáo được phê duyệt và đảm bảo ở bên ngoài hành lang an toàn đường bộ, hành lang an toàn đường sắt, hành lang an toàn bảo vệ luồng đường thủy nội địa, hành lang bảo vệ đê điều, hành lang an toàn lưới điện cao áp.
2.1.1.3 Vị trí, địa điểm, khu vực xây dựng, lắp đặt và công tác quản lý các phương tiện quảng cáo ngoài trời phải tuân theo các yêu cầu sau:
Đảm bảo mỹ quan đô thị;
Đảm bảo tầm nhìn giao thông, không ảnh hưởng đến hoạt động giao thông và không che khuất tầm nhìn biển báo giao thông;
Đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, yêu cầu thoát nạn, yêu cầu cứu hộ cứu nạn, kết cấu xây dựng, trật tự an toàn xã hội;
Đảm bảo các hoạt động sản xuất, sinh hoạt bình thường của người dân và an toàn sinh mạng.
CHÚ THÍCH: Phạm vi không được phép xây dựng, lắp đặt phương tiện quảng cáo đối với cầu, hầm đường bộ xem Phụ lục A.
2.1.1.4 Các phương tiện quảng cáo ngoài trời không được che lấp nóc/mái nhà trừ các phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng.
2.1.2.1 Kết cấu của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được tính toán, thiết kế theo các yếu tố bất lợi nhất tác động lên chúng phù hợp với quy định số liệu tự nhiên trong QCVN 02:2009/BXD và các tiêu chuẩn kỹ thuật được lựa chọn.
2.1.2.2 Móng, kết cấu khung đỡ, mặt ngoài phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo an toàn, bền vững, đáp ứng được các yêu cầu sử dụng; phải ổn định trong suốt thời gian thi công và khai thác sử dụng.
2.1.2.3 Kết cấu của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa theo quy định của pháp luật về xây dựng hiện hành.
2.1.3.1 Vật liệu được sử dụng để chế tạo phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tuổi thọ của từng phương tiện quảng cáo.
2.1.3.2 Vật liệu được sử dụng để chế tạo phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo không bị biến dạng tự nhiên theo thời gian và các tác động bất lợi của môi trường; Tất cả các bề mặt và cạnh nhìn thấy của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải là vật liệu ít bị ăn mòn và không bị ảnh hưởng bởi sự bị ăn mòn lẫn nhau của bất cứ bộ phận nào xung quanh.
2.1.3.3 Các chất liệu sơn phủ, mực in, trang trí... và các chất kết dính trên bề mặt của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo an toàn, không gây độc hại cho môi trường xung quanh; Phải được sử dụng phù hợp cho vật liệu theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm.
2.1.3.4 Trường hợp phương tiện quảng cáo ngoài trời được làm từ những vật liệu không đồng chất với độ giãn nở nhiệt khác nhau, phải được tính toán để chừa các khe co giãn phù hợp giữa các cấu kiện không đồng chất.
2.1.3.5 Vật liệu của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế.
2.1.4.1 Chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải phù hợp với khu vực được chiếu sáng, đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, không được làm ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông và các hoạt động khác của đô thị.
a) Các thiết bị chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải sử dụng loại thiết bị có hiệu suất năng lượng chiếu sáng cao, tiết kiệm năng lượng, an toàn trong quản lý, vận hành và sử dụng;
b) Các thiết bị chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có độ bền và tính ổn định cao; sử dụng các cảm biến hoặc các biện pháp kỹ thuật giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng; sử dụng các lá chắn và nắp chụp tránh chập cháy;
c) Các thiết bị chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời sửa chữa hoặc thay thế.
2.1.4.2 Hệ thống điện chiếu sáng cho phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có nguồn cấp riêng và cầu dao, aptomat bảo vệ.
a) Hệ thống dây dẫn nguồn cấp điện phải có lớp vỏ cách điện để tránh bị gây chạm, chập điện từ dây nguồn, trong hộp đấu dây kỹ thuật do ảnh hưởng của thời tiết;
b) Các mối nối của hệ thống chiếu sáng bên trong phải đảm bảo yêu cầu cách điện, giảm thiểu tác dụng nhiệt tỏa ra từ các loại đèn chiếu sáng làm bắt lửa, gây cháy lan sang các bộ phận liền kề khác;
c) Hệ thống điện chiếu sáng cho phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời sửa chữa hoặc thay thế.
2.1.4.3 Phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có hệ thống chống sét phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật được lựa chọn.
2.1.4.4 Tính toán hệ thống cấp điện chiếu sáng, chống sét phương tiện quảng cáo ngoài trời phải tuân theo quy định trong QCVN 12:2014/BXD và phải chọn đúng cấp bảo vệ của aptomat và tiết diện dây dẫn để tránh sự cố do quá tải.
2.1.5.1 Xây dựng, lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời phải tuân theo các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn hiện hành.
2.1.5.2 Phương tiện quảng cáo ngoài trời được gắn/ốp vào mặt ngoài các công trình xây dựng phải đảm bảo các quy định an toàn điện; an toàn về kết cấu, vật liệu xây dựng; Không được gây ảnh hưởng, che lấp hoặc làm cản trở đến các lối thoát nạn và khả năng cứu hộ cứu nạn.
2.2.1 Đối với bảng quảng cáo, hộp đèn
2.2.1.1 Bảng quảng cáo, hộp đèn phải nằm trong quy hoạch quảng cáo được phê duyệt.
2.2.1.2 Bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập xây dựng, lắp đặt dọc các tuyến đường ngoài đô thị phải tuân theo các quy định trong Bảng 1.
2.2.1.3 Trên phần đường dành cho người đi bộ tại các tuyến đường đô thị, bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập phải tuân theo quy định tại 2.8.5 và 2.8.7 của QCVN 10:2014/BXD.
2.2.1.4 Dọc theo tuyến đường thủy nội địa, bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập chỉ được xây dựng, lắp đặt tại khu vực có kè ốp bờ; không được che khuất báo hiệu, tầm nhìn của người điều khiển phương tiện đường thủy; khoảng cách tối thiểu từ đỉnh kè đến cạnh gần nhất của bảng quảng cáo, hộp đèn (về phía bờ) là 10 m.
CHÚ THÍCH: Trường hợp luồng nằm trong khu vực đô thị thì bảng quảng cáo, hộp đèn phải tuân theo quy hoạch đô thị và quy chế quản lý kiến trúc đô thị.
2.2.1.5 Trong các công viên, bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập có chiều cao tối thiểu 5 m và tối đa 10 m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng quảng cáo, hộp đèn.
2.2.1.6 Trong khuôn viên các nhà ga, sân bay, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, bảng quảng cáo, hộp đèn có vị trí, kiểu dáng, kích thước phù hợp quy hoạch quảng cáo.
Bảng 1 - Quy định đối với bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập dọc các tuyến đường ngoài đô thị
Loại đường |
Diện tích tối đa một mặt bảng quảng cáo, hộp đèn m2 |
Khoảng cách tối thiểu từ mép đất của đường bộ đến cạnh gần đường nhất của bảng m |
Chiều cao tối thiểu từ điểm cao nhất của mặt đường giao thông tới mép dưới của bảng m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường thẳng m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường cong m |
Cao tốc |
250 |
25 |
15 |
300 |
200 |
Cấp I, II, III (Quốc lộ) |
200 |
25 |
15 |
200 |
150 |
Cấp III, IV, V (Tỉnh lộ) |
120 |
20 |
13 |
150 |
100 |
Cấp IV, V, VI (Huyện lộ) |
100 |
15 |
8 |
100 |
75 |
CHÚ THÍCH: Tùy vị trí cụ thể và địa hình của tuyến đường tại từng địa phương, khoảng cách giữa hai bảng liền kề có thể thay đổi, nhưng không vượt quá: - ±50 m đối với các tuyến đường quốc lộ, cao tốc; - ±25 m đối các tuyến đường tỉnh lộ; - ±20 m đối với các tuyến huyện lộ. |
2.2.1.7 Bảng quảng cáo, hộp đèn gắn/ốp cố định vào mặt ngoài các công trình thấp tầng phải đảm bảo các quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy, thoát nạn, cứu hộ cứu nạn; không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, kết cấu của công trình; phải liên kết cố định, chắc chắn với công trình và các quy định sau:
2.2.1.7.1 Mặt trước hoặc mặt sau: Mỗi tầng được đặt 01 (một) bảng quảng cáo ngang và 01 (một) bảng quảng cáo dọc liền kề biển hiệu (nếu có); Trường hợp không có biển hiệu cũng chỉ được đặt 01 (một) bảng quảng cáo ngang và 01 (một) bảng quảng cáo dọc:
a) Đối với bảng quảng cáo, hộp đèn ngang: nhô ra khỏi mặt ngoài công trình tối đa 0,2 m với chiều cao tối đa 2 m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang công trình;
b) Đối với bảng quảng cáo, hộp đèn dọc: ốp/gắn sát vào mặt ngoài công trình với chiều ngang tối đa 1 m, chiều cao tối đa 4 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình nơi đặt bảng quảng cáo.
2.2.1.7.2 Mặt bên: Bảng quảng cáo, hộp đèn phải liên kết chắc chắn, cố định sát vào mặt bên công trình. Số lượng và vị trí bảng quảng cáo, hộp đèn phải phù hợp với quy hoạch quảng cáo được phê duyệt và tuân theo quy định sau:
a) Diện tích bảng quảng cáo, hộp đèn chỉ cho phép tối đa bằng 50% diện tích mặt bên công trình với kích thước không vượt quá giới hạn mặt bên công trình tại vị trí đặt bảng;
b) Đối với công trình có chiều cao đến 4 tầng, chiều cao của bảng quảng cáo, hộp đèn không được nhô lên quá sàn mái 1,5 m;
c) Đối với công trình có chiều cao từ 5 tầng trở lên, toàn bộ diện tích bảng quảng cáo, hộp đèn không vượt quá giới hạn diện tích mặt bên công trình.
2.2.1.8 Bảng quảng cáo, hộp đèn gắn/ốp vào hàng rào/tường rào bao quanh công trình: Áp dụng quy định tại 2.2.1.7;
Chiều cao không vượt quá chiều cao hàng rào/tường rào;
Phải khảo sát, tính toán đảm bảo khả năng chịu lực của hàng rào/tường rào; Phải liên kết chắc chắn, cố định, sát vào hàng rào/tường rào.
2.2.2.1 Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời không được dùng âm thanh.
2.2.2.2 Màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời đứng độc lập có chiều cao tối thiểu tính từ điểm cao nhất của mặt đường đến cạnh dưới của màn hình là 5 m.
2.2.2.3 Trường hợp màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời gắn/ốp vào mặt ngoài công trình áp dụng quy định tại 2.2.1.7 và 2.2.1.8.
2.2.3.1 Vị trí: treo/gắn/ốp sát cổng hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân.
2.2.3.2 Trường hợp biển hiệu treo ngang cổng hoặc lối vào phải đảm bảo khoảng cách thông thủy từ mép dưới biển xuống điểm cao nhất của mặt lối đi không nhỏ hơn 4,25 m.
Phương tiện quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng áp dụng các quy định tại mục 2.2.1.
CHÚ THÍCH: Cách tính diện tích quy đổi xem Phụ lục B.
Phụ lục A
Phạm vi không được phép lắp đặt phương tiện quảng cáo đối với cầu, hầm đường bộ
CHÚ DẪN:
A : Giới hạn hành lang an toàn đối với cầu, hầm đường bộ (theo quy định về quản lý và bảo vệ hạ tầng giao thông đường bộ)
Phụ lục B
Cách tính diện tích quy đổi các phương tiện quảng cáo dạng chữ/hình/biểu tượng
Hình A.1 - Phương tiện quảng cáo dạng chữ gắn trực tiếp lên mặt ngoài công trình |
Hình A.2 - Phương tiện quảng cáo dạng hình/biểu tượng |
Hình A.3 - Phương tiện quảng cáo dạng chữ/hình/biểu tượng gắn lên mặt phẳng
CHÚ DẪN:
H : Chiều cao chữ/hình/biểu tượng S : Diện tích một chữ/hình/biểu tượng
B : Chiều rộng chữ/hình/biểu tượng ∑s : Diện tích quảng cáo
THE MINISTRY OF CONSTRUCTION
CircularNo. 04/2018/TT-BXD dated May 20, 2018 of the Ministry of Construction onNational technical Regulation on construction and installation of outdoor advertising facilities
Pursuant to the Government s Decree No. 81/2017/ND-CP dated July 17, 2017 on defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Construction;
Pursuant to the Government s Decree No. 127/2007/ND-CP dated August 01, 2007 detailing the implementation of a number of articles of the Law on Technical regulations and standards; At the request of the Director of the Department of Science – Technology and Environment,
The Minister of Construction promulgates a National Technical Regulation No. QCVN 17:2018/BXD on construction and installation of outdoor advertising facilities.
Article 1.QCVN 17:2018/BXD on construction and installation of outdoor advertising works is promulgated together with this Circular.
Article 2.This Circular takes effect on November 01, 2018 and replaces the National Technical Regulation on construction and installation of outdoor advertising works promulgated together with the Circular No. 19/2013/TT- BXD dated October 31, 2013 of the MinistryofConstruction.
Article 3.The Minister, Heads of ministerial agencies and Governmental agencies, President of the People’s Committees of provinces, relevant organizations and individuals are responsible for implementation of this Circular./.
For the Minister
The Deputy Minister
Le Quang Hung
QCVN 17:2018/BXD
NATIONAL TECHNICAL REGULATIONS ON THE CONSTRUCTION AND INSTALLATION OF OUTDOOR ADVERTISING FACILITIES
Foreword
QCVN 17:2018/BXD is compiled by Vietnam Institute of Architecture, submitted by the Department of Science, Technology and Environment, examined and promulgated by the Ministry of Science and Technology together with the Circular No. 04/TT-BXD dated May 20, 2018.
QCVN 17:2018/BXD replaces QCVN 17:2013/BXD promulgated together with Circular No. 19/2013/TT-BXD dated October 31, 2013.
TABLE OF CONTENTS
1 GENERAL PROVISIONS
1.1 Scope of regulation
1.2 Subjects of adjustment
1.3 References
1.4 Definitions
2 TECHNICAL PROVISIONS
2.1 Rules for construction and installation of outdoor advertising facilities
2.1.1 General rules
2.1.2 Structure
2.1.3 Materials
2.1.4 Lighting – Power supply - Lightning protection
2.1.5 Fire safety
2.2 Specific Provisions
2.2.1. Advertising boards and light boxes
2.2.2 Outdoor advertising screens
2.2.3 Signboards
2.2.4 Advertising facilities in the form of letters, shapes of symbols
3 MANAGEMENT
Appendix A
Appendix B
NATIONAL TECHNICAL REGULATIONS ON THE CONSTRUCTION AND INSTALLATION OF OUTDOOR ADVERTISING FACILITIES
1 GENERAL PROVISIONS
1.1 Scope of regulation
1.1.1This document specifies the compulsory requirements for design, construction and installation of any outdoor advertising facility that is a separate work or attached to an existing work (hereinafter referred to as “outdoor advertising facility”).
1.1.2Outdoor advertising facilities regulated by this document include:
- Advertising boards: Light boxes;
- Outdoor advertising screens; Signboard;
- Advertising facilities in the form of letters, shapes of symbols.
1.1.3Outdoor advertising facilities specified in this document shall comply with regulations of this document and current advertising regulations.
1.2 Subjects of application
This document applies to organizations and individuals involved in the construction and installation of outdoor advertising facilities in Vietnam.
1.3 References
The references used for this Regulation are mentioned below. If one of the referred document is replaced, the new document, including amendments, shall apply:
QCVN 02:2009/BXD - National Technical Regulation on data of natural conditions used for construction;
QCVN 10:2014/BXD - National Technical Regulation on accessibility of construction works;
QCVN 12:2014/BXD - National Technical Regulation on electricity system for private houses and public buildings.
1.4 Definitions
For the purpose of this document, the terms below are construed as follows:
1.4.1
Advertising facility
Any facility used for display of an advertisement various sizes and materials.
1.4.2
Separate outdoor advertising facility
An outdoor advertising facility that is fixed on the ground or floor.
1.4.3
Land of road
Land on which road is built, including the land along the road serving management, maintenance and protection of the road.
1.4.4
Road safety corridor
The strip of land along the roadside for assurance of road traffic safety.
NOTE: If the road safety corridor overlaps the inland waterway safety corridor, the boundary of the safety corridor is the natural banks.
1.4.5
Rail safety corridor
The space, land and water adjacent to the rail for assurance of rail safety, serving rescue and ensuring visibility of road users.
1.4.6
Inland waterway safety corridor
The area of water or land on the sides of the waterway for installation of signs, protection and assurance of traffic safety.
1.4.7
Dyke safety corridor
The area of land on the sides of the dyke for assurance of safety.
1.4.8
High-voltage line safety corridor
The space along the line or around the substation which varies according to the voltage.
1.4.9
Urban roads
Roads within the administrative boundary of an urban area.
1.4.10
Suburban roads
Roads outside the administrative boundary of an urban area.
1.4.11
Low-rise building
A building having up to 07 stories or not taller than 28 m.
1.4.12
High-rise building
A building having more than 07 stories or taller than 28 m.
1.4.13
Story
The space between a floor and its ceiling.
2 TECHNICAL PROVISIONS
2.1 Rules for construction and installation of outdoor advertising facilities
2.1.1 General rules
2.1.1.1Outdoor advertising facilities shall be built and installed in accordance with local construction planning.
2.1.1.2Locations, designs, dimensions, materials and quantity of outdoor advertising facilities shall comply with approved advertisement planning and must not violate road, rail, inland waterway, dyke and high-voltage safety corridors.
2.1.1.3Locations and management of outdoor advertising facilities shall satisfy the following requirements:
Conserve the urban landscape;
Do not affect the vision of road users; do not affect the traffic and block road signs;
Ensure fire safety, facilitate rescue operations and ensure social safety and order;
Ensure normal business, everyday life and safety of people.
NOTE: Areas of road bridges and tunnels in which advertising facilities are not permitted are specified in Appendix A.
2.1.1.4 Outdoor advertising facilities must not block the roofs except for those in the form of letters, shapes of symbols.
2.1.2 Structure
2.1.2.1The structure of a outdoor advertising facility must take into account the most adverse impacts according toQCVN 02:2009/BXD and selected technical standards.
2.1.2.2.The foundation, frame and outer side of a outdoor advertising facility must ensure safety and firmness, satisfy the established requirements and stays stable throughout the process of its installation and use.
2.1.2.3Outdoor advertising facilities shall be maintained and repaired in accordance with applicable regulations of law on construction.
2.1.3 Materials
2.1.3.1Materials of an outdoor advertising facility shall satisfy its technical requirements and service life.
2.1.3.2Materialsof an outdoor advertising facility shall not deform overtime and be able to avoid negative environmental impacts; The observable sides and surfaces of an outdoor advertising facility must be made of materials that are resistant to corrosion and are not corroded by surrounding parts.
2.1.3.3The paint, ink, decoration and other substances on the surface of the outdoor advertising facility must ensure health safety and environmental safety and be suitable for the materials according to the instructions on the package;
2.1.3.4.If the outdoor advertising facility is made of materials with inconsistent thermal expansion factors, there must be a small gap between layers of these materials;
2.1.3.5Materials of an outdoor advertising facility shall be frequently inspected or and promptly repaired or replaced in case of damage.
2.1.4 Lighting – Power supply - Lightning protection
2.1.4.1.The lighting of an outdoor advertising facility must be suitable for the area, ensure safety, fire safety and must not affect the traffic and other urban activities.
a) The outdoor advertising facility must be lighted by instruments that have high luminance, save energy and are safe for operation and management;
b) Lighting equipment of a outdoor advertising facility must be durable and stable; use sensors or otherwise reduce light pollution; use fire safety blocks and shades;
c) The lighting equipment must be frequently inspected and promptly repaired or replaced in case of damage.
2.1.4.2Anoutdoor advertising facilities shall have a separate power supply and circuit breaker.
a) The electrical wires shall be insulated to avoid short circuit in the wire or junction box caused by weather;
b) Connections of an internal lighting system must be insulated and protected from heat from the lights which may cause a fire that spreads to adjacent parts;
c) The lighting system of a outdoor advertising facility shall be frequently inspected and promptly repaired or replaced in case of damage.
2.1.4.3A outdoor advertising facility shall have a lightning protection system that selected technical standards.
2.1.4.4The lighting system and lightning protection system shall comply withQCVN 12:2014/BXD; the voltage-level and thickness of the wire must be adequate to avoid overloading.
2.1.5 Fire safety
2.1.5.1Construction and installation of outdoor advertising facilities shall comply with applicable regulations of law on fire safety and rescue.
2.1.5.2Outdoor advertising facilities attached to surfaces of other construction works shall comply with electricity, structural and construction safety; must not block or obstruct emergency exits and rescue routes.
2.2 Specific provisions
2.2.1. Advertising boards and light boxes
2.2.1.1Advertising boards and light boxes must comply with approved advertising planning.
2.2.1.2.Stand-alone advertising boards and light boxes installed along suburban roads shall comply with requirements in Table 1.
2.2.1.3Stand-alone advertising boards and light boxes installed along urban pedestrian walkways shall comply with2.8.5 and 2.8.7 of QCVN 10:2014/BXD.
2.2.1.4Stand-alone advertising boards and light boxes may only be installed along the parts of inland waterways that have embankments and must not block signs and vision of watercraft operators; the minimum distance from the embankment to the edge of the advertising board or light box is 10 m.
NOTE: Advertising boards and light boxes within urban areas shall comply with urban planning and urban architecture management regulations.
2.2.1.5The distance between the ground and bottom edge of an stand-alone advertising board or light box in a public park is 5 – 10 m.
2.2.1.6The location, design and size of advertising boards and light boxes in train stations, airports, bus stations and rest stops must comply with advertising planning.
Table 1. Technical requirements for stand-alone advertising boards and light boxes along suburban roads
Type of road | Maximum area of a side m2 | Minimum distance from the kerb edge to the closest side of the board m | Minimum distance from the road surface to the lower edge of the board m | Minimum distance between two boards along a straight segment m | Minimum distance between two boards along a curved segment m |
Freeway | 250 | 25 | 15 | 300 | 200 |
Class I, II, III | 200 | 25 | 15 | 200 | 150 |
Class III, IV, V (Inner-provincial roads) | 120 | 20 | 13 | 150 | 100 |
Class IV, V, VI (Inner-district) | 100 | 15 | 8 | 100 | 75 |
NOTE: The distance between two boards may vary according to terrain but shall not exceed: - ±50 m on highways and freeways; - ±25 m on inner-provincial roads; - ±20 m on inner-district roads; |
2.2.1.7Theadvertising boards and light boxes attached to outer sides of a low-rise building shall comply with fire safety and rescue requirements; must not affect the bearing capacity and structure of the building; must be firmly attached to the building and satisfy the following requirements:
2.2.1.7.1Front and rear sides: 01 horizontal board and 01 vertical board may be placed next to the signboard on each story;This also applies if there is no signboard.
a) For horizontal advertising board or light box: Maximum protrusion is 0.2 m; Maximum height is 2 m; its width must not exceed the width of the building;
b) For vertical advertising board or light box: Maximum width is 1 m; Maximum height is 4 m but must not exceed the height of the story to which the board/box is attached.
2.2.1.7.2The sides ofadvertising board or light box must be firmly attached to the building. The number and position of advertising board or light box must be in line with the approved advertising planning and comply with the following regulations:
a) The area of the advertising board or light box must not exceed 50% of the area of the building side and must not protrude from the sides of the building;
b) The advertising board or light box attached to a building having up to 4 stories must not protrude more than 1.5 m from the roof;
c) The area of the advertising board or light box attached to a building having at least 5 stories must not exceed the area of the building side.
2.2.1.8Advertising boards and light boxes attached to surrounding walls or fences of a building shall apply the requirements in2.2.1.7;
Their height must not exceed the height of the surrounding walls or fences;
The bearing capacity of the surrounding walls or fences must be carefully calculated; The advertising facilities must be firmly and tightly attached to the wall or fence.
2.2.2 Outdoor advertising screens
2.2.2.1Outdoor advertising screens must not have sounds.
2.2.2.2The minimum distance from the road surface to the lower edge of a stand-alone screen is 5 m.
2.2.2.3Advertising screens attached to buildings shall apply the requirements in2.2.1.7 and 2.2.1.8.
2.2.3 Signboards
2.2.3.1Position: Attached to the gate or front side of the business location.
2.2.3.2If the signboard is hung horizontally above the gate or entrance, the distance from the lower edge of the board and the ground must be at least 4.25 m.
2.2.4 Advertising facilities in the form of letters, shapes of symbols
Advertising facilities in the form of letters, shapes of symbols shall apply the requirements in 2.2.1.
NOTE: Area conversion in Appendix B.
3 MANAGEMENT
3.1Owners of outdoor advertising facilities shall carry out technical surveys and prepare reports; comply regulations on construction licensing and management of local construction authorities; carry out periodic inspection and maintenance; ensure safety throughout construction and use of the outdoor advertising facilities.
3.2 Transition
3.2.1Outdoor advertising facilities that are not conformable with this document but have been approved by a construction or advertising authority must be adjusted according to regulations of this document before installation.
3.2.2Existing outdoor advertising facilities whose location, sizes or designs are not conformable with this document must be removed upon expiration date of their advertising licenses.
3.2.3Existing outdoor advertising facilities that fail to fully satisfy the requirements in 2.1.2, 2.1.3, 2.1.4 and 2.1.5 hereof shall be rectified within 06 months from the effective date of this document.
Appendix A
Areas of road bridges and tunnels in which advertising facilities are not permitted
NOTES:
A: Limits of safety corridors of the road bridge or tunnel
Appendix B
Area conversion
Figure A.1 – An advertising facility in the form of letters directly attached to the outer side of a building | Figure A.2 – An advertising facility in the form of shapes of symbols |
Figure A.3 – An advertising facility in the form letters/shape/symbol on a flat surface
NOTES:
H : Height; S : Area
B : Width; ∑s : Total area of the advertisement
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây