Quyết định 3041/QĐ-BCT 2019 Bộ tiêu chí, mẫu thiết kế Biển hiệu cho điểm bán sản phẩm OCOP
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Quyết định 3041/QĐ-BCT
Cơ quan ban hành: | Bộ Công Thương |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3041/QĐ-BCT |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định |
Người ký: | Cao Quốc Hưng |
Ngày ban hành: | 08/10/2019 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 08/10/2019, Bộ Công Thương đã ra Quyết định 3041/QĐ-BCT ban hành và áp dụng Bộ tiêu chí, mẫu thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương.
Các tiêu chí bắt buộc của Bộ tiêu chí gồm: Tính mới được thể hiện ở việc không lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các thiết kế biển hiệu dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, tổ chức, cá nhân…; chưa được công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
Tính đặc trưng phải thể hiện được đặc thù của sản phẩm nông thôn mới thuộc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”; Tính khái quát thể hiện thiết kế phải đơn giản, dễ hiểu nhưng có ý nghĩa khái quát cao. Tiêu chí chất liệu phải đảm bảo thích ứng với môi trường, khí hậu nơi đặt biển hiệu, trong đó đề xuất chất liệu sử dụng là Aluminium.
Yêu cầu về nội dung thông tin trong biển hiệu: Trong phạm vi ¾ diện tích (tính từ trên xuống), phải có logo OCOP (Theo mẫu), tên đơn vị chủ quản.
Hình ảnh về sản phẩm OCOP của mỗi địa phương là tiêu chí không bắt buộc.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 08/10/2019.
Xem chi tiết Quyết định3041/QĐ-BCT tại đây
tải Quyết định 3041/QĐ-BCT
BỘ CÔNG THƯƠNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành và áp dụng Bộ tiêu chí, mẫu thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng
cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương
---------
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số 98/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16 tháng 4 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020;
Căn cứ Quyết định số 1242/QĐ-BCT ngày 14 tháng 5 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Đề cương và Dự toán nhiệm vụ "Xây dựng, thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP";
Căn cứ Quyết định số 1998/QĐ-BCT ngày 31 tháng 7 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thành lập Hội đồng tư vấn, thẩm định bộ tiêu chí thiết kế biển hiệu, đánh giá mẫu thiết kế, yêu cầu hoàn thiện sản phẩm và nghiệm thu, chính thức nhiệm vụ "Xây dựng, thiết kế Biển hiệu Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP";
Căn cứ Biên bản đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ "Xây dựng, thiết kế Biển hiệu/Biểu tượng cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP";
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước,
QUYẾT ĐỊNH:
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
BỘ TIÊU CHÍ VÀ MẪU THIẾT KẾ BIỂN HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO
ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3041/QĐ-BCT ngày 08 tháng 10 năm 2019
của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
I. BỘ TIÊU CHÍ
1. Tiêu chí bắt buộc
- Tính mới: Không trùng lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các thiết kế biển hiệu dấu hiệu đặc trưng của quốc gia, cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới; chưa được công bố công khai trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
- Tính đặc trưng: Phải thể hiện được tính đặc trưng, đặc thù của sản phẩm nông thôn mới thuộc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”.
- Tính khái quát: Thiết kế phải đơn giản, dễ hiểu, nhưng có ý nghĩa khái quát cao về sản phẩm nông thôn mới.
- Tính thẩm mỹ: Đạt được những yêu cầu về thiết kế mỹ thuật như có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét đặc trưng của Việt Nam.
- Tính pháp lý: Phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông và quy định khác của pháp luật có liên quan; Không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và thuần phong mỹ tục.
- Đảm bảo dễ thể hiện trong in ấn, phóng to, thu nhỏ,... trên các chất liệu thông thường.
- Phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương, bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.
- Bảo đảm tính ổn định, công khai, minh bạch và khả thi.
- Chất liệu: phải đảm bảo thích ứng với môi trường, khí hậu nơi đặt biển hiệu tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, không bị biến dạng dưới tác động của tự nhiên và khí hậu; không gây ô nhiễm môi trường.
+ Đề xuất chất liệu sử dụng (không bắt buộc): Aluminium.
- Lý do đề xuất: chất liệu này có các tính năng ưu việt đáp ứng các điều kiện về vật liệu xây dựng như:
• Cứng/ trọng lượng nhẹ; Màu sắc đa dạng;
• Không bị tác động nhiều từ nhiệt độ ngoài trời;
• Không bị ăn mòn;
• Không có tính độc hại;
• Tái chế ước đạt 100%;
• Cắt xét dễ dàng;
•Tuổi thọ cao;
• Có cả bề mặt mờ và bóng;
• Chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt.
- Kích cỡ biển hiệu: sử dụng modul đơn vị vuông, với tỉ lệ vàng là 1 : 1,61 hoặc tỉ lệ 1:10.
- Màu sắc phông nền và thông tin trong biển hiệu thiết kế nên dựa trên màu sắc đặc trưng của thương hiệu OCOP (theo mẫu thiết kế gửi kèm theo).
- Nội dung thông tin trong biển hiệu:
Trong phạm vi 3/4 diện tích biển hiệu (tính từ trên xuống), phải có Logo OCOP (theo mẫu đã được Thủ tưóng Chính phủ phê duyệt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang làm các thủ tục để đăng ký quyền sở hữu theo quy định), tên đơn vị chủ quản (Bộ Công Thương, UBND...).
+ Dòng chữ Logo OCOP phải có kích cỡ lớn nhất so với các dòng chữ khác trong biển hiệu.
Phải có các thông tin về địa chỉ, điện thoại liên lạc của đơn vị, tổ chức, cá nhân trực tiếp quản lý, sử dụng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; Vị trí các thông tin này nằm trong phạm vi 1/4 diện tích biển hiệu (tính từ dưới lên).
2. Tiêu chí không bắt buộc:
- Hình ảnh về sản phẩm OCOP của mỗi địa phương.
II. MẪU THIẾT KẾ BIỂN HIỆU/BIỂU TƯỢNG CHO ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây