Thông tư 12/2008/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008 của Chính phủ về chống thư rác
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 12/2008/TT-BTTTT
Cơ quan ban hành: | Bộ Thông tin và Truyền thông |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 12/2008/TT-BTTTT |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Lê Doãn Hợp |
Ngày ban hành: | 30/12/2008 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Thông tin-Truyền thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư 12/2008/TT-BTTTT
THÔNG TƯ
CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG SỐ 12/2008/TT-BTTTT
NGÀY 30 THÁNG 12 NĂM 2008 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MỘT SỐ NỘI DUNG CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 90/2008/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 08 NĂM 2008
CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHỐNG THƯ RÁC
Căn cứ Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ về chống thư rác;
Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông,
Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn chi tiết thực hiện việc cấp, gia hạn, thu hồi mã số quản lý; trách nhiệm của các đối tượng có liên quan và chế độ báo cáo, thống kê như sau:
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (sau đây gọi là Trung tâm VNCERT) - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Mẫu Bản khai đăng ký mã số quản lý được cung cấp trên trang thông tin điện tử http://www.vncert.gov.vn.
Tổ chức, cá nhân được cấp, gia hạn mã số quản lý có trách nhiệm nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.
Khi có sự thay đổi thông tin đăng ký mã số quản lý, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo cho Trung tâm VNCERT bằng văn bản và thư điện tử. Đối với các thông tin được liệt kê tại Mục 5 của Phụ lục 1 thì thời hạn thông báo ít nhất là 05 ngày trước khi tiến hành thay đổi.
Người quảng cáo có trách nhiệm:
- Loại thông tin, sản phẩm, dịch vụ quảng cáo;
- Số lượng thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo tối đa có thể gửi trong một khoảng thời gian nhất định và thời gian có thể gửi quảng cáo.
Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo có trách nhiệm:
Nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet có trách nhiệm:
Trước ngày 10 hàng tháng, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet báo cáo bằng thư điện tử các thông tin đã lưu giữ về yêu cầu từ chối và xác nhận yêu cầu từ chối của tháng trước đó.
- Báo cáo tháng: thực hiện trước ngày 10 hàng tháng;
- Báo cáo năm: thực hiện trước ngày 15 tháng 01 hàng năm;
- Báo cáo đột xuất: khi có yêu cầu của Trung tâm VNCERT.
Trung tâm VNCERT - Bộ Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
Email: baocao@vncert.vn.
Thông tin chi tiết về cách thức báo cáo được đăng tải trên thông tin điện tử của Trung tâm VNCERT http://www.vncert.gov.vn.
BỘ TRƯỞNG
Lê Doãn Hợp
PHỤ LỤC 1: MẪU BẢN KHAI ĐĂNG KÝ, GIA HẠN MÃ SỐ QUẢN LÝ
TÊN DOANH NGHIỆP…………… ……………………………………... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
BẢN KHAI ĐĂNG KÝ, GIA HẠN MÃ SỐ QUẢN LÝ
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………..………………………………………………………….
1. Đề nghị của doanh nghiệp
(Đánh dấu vào ô o đối với mỗi đề nghị)
o Cấp mới
o Gia hạn
2. Mã số quản lý đã được cấp (Đối với mã số quản lý cần gia hạn)
∎ Mã số quản lý cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn: ………;
Thời hạn: từ ngày …………. đến ngày ………….
∎ Mã số quản lý cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử: ………;
Thời hạn: từ ngày …………. đến ngày ………….
∎ Mã số quản lý cung cấp dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet: ………;
Thời hạn: từ ngày …………. đến ngày ………….
3. Thông tin về doanh nghiệp
∎ Tên viết tắt doanh nghiệp: ....................................................................................
∎ Giấy phép kinh doanh số: .....................................................................................
∎ Điện thoại: ............................................................................................................
∎ Fax: .......................................................................................................................
∎ Email: ...................................................................................................................
∎ Website: ..............................................................................................................
4. Loại hình dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
(Đánh dấu vào ô o đối với mỗi loại dịch vụ)
o Dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn
o Dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử
o Dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet
5. Thông tin kỹ thuật
(Doanh nghiệp đăng ký, gia hạn mã số quản lý cho dịch vụ nào thì điền thông tin vào mục của dịch vụ đó)
a) Dịch vụ thư điện tử quảng cáo
∎ Tên miền của các máy chủ gửi thư quảng cáo (mail server): ................................. .......................................................................................................................................
∎ Địa chỉ IP của các máy chủ gửi thư quảng cáo: ...................................................... ....................................................
∎ Các địa chỉ thư điện tử dùng để gửi thư điện tử quảng cáo: ………….………..... .......................................................................................................................................
∎ Địa chỉ URL hệ thống từ chối: ................................................................................
∎ Địa chỉ email từ chối: ..............................................................................................
∎ Số điện thoại từ chối: ..............................................................................................
b) Dịch vụ tin nhắn quảng cáo
∎ Các số thuê bao gửi tin nhắn quảng cáo: ................................................................. ...................................................
∎ Số thuê bao nhận tin nhắn từ chối: ..........................................................................
∎ Số điện thoại từ chối:...............................................................................................
c) Dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet
∎ Tên miền của các website gửi tin nhắn: ................................................................... ....................................................
∎ Địa chỉ IP của các máy chủ gửi tin nhắn:................................................................. ......................................................
∎ Thông tin cụ thể về hệ thống tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ chối:………..……….. ..........................................................
6. Đầu mối liên hệ chống thư rác
∎ Họ và tên: ...............................................................................................................
∎ Chức vụ: .................................................................................................................
∎ Địa chỉ liên hệ: .......................................................................................................
∎ Số điện thoại/Fax: ...................................................................................................
∎ Email: ......................................................................................................................
Tổ chức đăng ký cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về chống thư rác.
......., ngày ....... tháng ....... năm .......
Xác nhận của chủ thể đăng ký
(Ký tên, đóng dấu)
PHỤ LỤC 2A: MẪU BÁO CÁO THÁNG CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG THƯ ĐIỆN TỬ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO THÁNG
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG THƯ ĐIỆN TỬ
Tháng:…./20..…
Tên doanh nghiệp: ……………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
Mã số quản lý……. Cấp ngày ……….. có hiệu lực đến ngày…………
1. Thống kê khách hàng đang sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử trong tháng
STT |
Tên khách hàng |
Số thông điệp quảng cáo (1) |
Số thư điện tử quảng cáo gửi đi |
|
|
|
|
|
(1) Thông điệp quảng cáo là một bản tin (mẫu) quảng cáo
- Tổng số khách hàng quảng cáo bằng thư điện tử trong tháng là:……………..
- Tổng số thông điệp quảng cáo trong tháng là: ……………..
- Tổng số thư điện tử quảng cáo gửi đi trong tháng là: ……………..
2. Thống kê về yêu cầu từ chối và xử lý yêu cầu từ chối trong tháng
Phương thức tiếp nhận Số lượng |
Qua trang web (2) |
Bằng thư điện tử (3) |
Gọi điện thoại (4) |
Tổng số (2)+(3)+(4) |
Yêu cầu từ chối |
|
|
|
|
Xác nhận yêu cầu từ chối |
|
|
|
|
Yêu cầu từ chối đã được xử lý |
|
|
|
|
Yêu cầu từ chối không xử lý được do bất khả kháng |
|
|
|
|
Liệt kê các lý do bất khả kháng không thể xử lý được yêu cầu từ chối của người nhận
…………………………………………………………………………………………………………………..
PHỤ LỤC 2B: MẪU BÁO CÁO NĂM CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG THƯ ĐIỆN TỬ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO NĂM
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG THƯ ĐIỆN TỬ
Năm 20…
Tên doanh nghiệp: ……………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
Mã số quản lý……. Cấp ngày ……….. có hiệu lực đến ngày…………
1. Tổng doanh thu và mức độ tăng trưởng từ dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử trong năm
- Tổng doanh thu trong năm:………………………………
- Mức độ tăng trưởng so với năm trước …………………….
2. Tổng hợp thống kê về dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử trong năm
Khách hàng |
Thông điệp quảng cáo (1) |
Thư điện tử quảng cáo |
|||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
|
|
Chú thích: Các cột Tăng giảm thể hiện % mức độ tăng/giảm so với năm trước. Dấu (+) thể hiện tăng, dấu (-) thể hiện giảm
(1) Thông điệp quảng cáo là một bản tin (mẫu) quảng cáo
3. Tổng hợp về yêu cầu từ chối và xử lý yêu cầu từ chối thư điện tử quảng cáo trong năm
Phương thức tiếp nhận Số lượng |
Qua trang web (2) |
Bằng thư điện tử (3) |
Gọi điện thoại (4) |
Tổng số (2)+(3)+(4) |
Yêu cầu từ chối |
|
|
|
|
Xác nhận yêu cầu từ chối |
|
|
|
|
Yêu cầu từ chối đã được xử lý |
|
|
|
|
Yêu cầu từ chối không xử lý được do bất khả kháng |
|
|
|
|
4. Kiến nghị
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
PHỤ LỤC 3A: MẪU BÁO CÁO THÁNG CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG TIN NHẮN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO THÁNG
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG TIN NHẮN
Tháng…./20……
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
Mã số quản lý……. Cấp ngày ……….. có hiệu lực đến ngày…………
1. Thống kê khách hàng đang sử dụng dịch vụ trong tháng
STT |
Tên khách hàng |
Số thông điệp quảng cáo (1) |
Số tin nhắn quảng cáo gửi đi |
|
|
|
|
|
(1) Thông điệp quảng cáo là một bản tin (mẫu) quảng cáo
- Tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn trong tháng là:……………..
- Tổng số thông điệp quảng cáo trong tháng là: ……………..
- Tổng số tin nhắn quảng cáo gửi đi trong tháng là: ……………..
2. Thống kê về yêu cầu từ chối và xử lý yêu cầu từ chối trong tháng
Phương thức tiếp nhận Số lượng |
Bằng tin nhắn (2) |
Gọi điện thoại (3) |
Tổng số (2)+(3) |
Yêu cầu từ chối |
|
|
|
Xác nhận yêu cầu từ chối |
|
|
|
Yêu cầu từ chối đã được xử lý |
|
|
|
Yêu cầu từ chối không xử lý được do bất khả kháng |
|
|
|
Liệt kê các lý do bất khả kháng không xử lý được yêu cầu từ chối của người nhận
……………………………………………………………………………………………………………………………………
PHỤ LỤC 3B: MẪU BÁO CÁO NĂM CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG TIN NHẮN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO NĂM
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BẰNG TIN NHẮN
Năm 20……
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
Mã số quản lý……. Cấp ngày ……….. có hiệu lực đến ngày…………
1. Tổng doanh thu và mức độ tăng trưởng từ dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn trong năm
- Tổng doanh thu trong năm:………………………………
- Mức độ tăng trưởng so với năm trước …………………….
2. Tổng hợp thống kê về dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn trong năm
Khách hàng |
Thông điệp quảng cáo (1) |
Tin nhắn quảng cáo |
|||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
|
|
Chú thích: Các cột Tăng giảm thể hiện % mức độ tăng/giảm so với năm trước. Dấu (+) thể hiện tăng, dấu (-) thể hiện giảm
(1) Thông điệp quảng cáo là một bản tin (mẫu) quảng cáo
3. Tổng hợp thống kê việc tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ chối tin nhắn quảng cáo trong năm
Phương thức tiếp nhận Số lượng |
Bằng tin nhắn (2) |
Gọi điện thoại (3) |
Tổng số (2)+(3) |
Yêu cầu từ chối |
|
|
|
Xác nhận yêu cầu từ chối |
|
|
|
Yêu cầu từ chối đã được xử lý |
|
|
|
Yêu cầu từ chối không xử lý được do bất khả kháng |
|
|
|
4. Kiến nghị
………………………………………………………………………………………………………………………
PHỤ LỤC 4A: MẪU BÁO CÁO THÁNG CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TIN NHẮN QUA MẠNG INTERNET
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO THÁNG
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TIN NHẮN QUA MẠNG INTERNET
Tháng…./20……
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
Mã số quản lý……. Cấp ngày ……….. có hiệu lực đến ngày…………
1. Thống kê khách hàng đang sử dụng dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet trong tháng
Tổng số tài khoản trên hệ thống |
Tổng số tin nhắn |
Số tin nhắn quảng cáo |
||
Gửi từ người quảng cáo (1) |
Gửi từ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo (2) |
Tổng số (1)+ (2) |
||
|
|
|
|
|
2. Liệt kê các khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn trong tháng
STT |
Tên nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn |
Mã số quản lý |
Số lượng tin nhắn quảng cáo gửi đi |
|
|
|
|
Tổng số khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trong tháng là:…………………………………………
3. Thống kê về tin nhắn rác trong tháng
Tổng số tin nhắn rác phát hiện được |
Tổng số báo cáo tin nhắn rác nhận được |
Tổng số báo cáo đã được xử lý |
|
|
|
PHỤ LỤC 4B: MẪU BÁO CÁO NĂM CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TIN NHẮN QUA MẠNG INTERNET
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO NĂM
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TIN NHẮN QUA MẠNG INTERNET
Năm 20……
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
Mã số quản lý……. Cấp ngày ……….. có hiệu lực đến ngày…………
1. Tổng doanh thu và mức độ tăng trưởng từ dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet trong năm
- Tổng doanh thu trong năm:………………………………
- Mức độ tăng trưởng so với năm trước …………………….
2. Tổng hợp thống kê khách hàng đang sử dụng dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet trong năm
Tài khoản trên hệ thống |
Tổng số tin nhắn |
Tin nhắn quảng cáo |
|||||||
Từ người quảng cáo (1) |
Từ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo (2) |
Tổng số (1)+ (2) |
|||||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Tổng hợp thống kê về khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn trong năm
Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn |
Số lượng tin nhắn quảng cáo gửi đi |
||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
4. Tổng hợp thống kê về tin nhắn rác trong năm
Tin nhắn rác phát hiện được |
Báo cáo tin nhắn rác nhận được |
Báo cáo đã được xử lý |
|||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
|
|
Chú thích: Các cột Tăng giảm thể hiện % mức độ tăng/giảm so với năm trước. Dấu (+) thể hiện tăng, dấu (-) thể hiện giảm
5. Kiến nghị
……………………………………………………………………………………………………………………………............................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................
……………………………………………..………………………………………………………………...................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………………
PHỤ LỤC 5: MẪU BÁO CÁO NĂM CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯ ĐIỆN TỬ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO NĂM
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯ ĐIỆN TỬ
Năm 20……
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………………..
1.Tổng hợp thống kê về tình hình trao đổi thư điện tử trong năm
Số tài khoản trên hệ thống |
Số thư điện tử |
Số thư điện tử quảng cáo |
|||||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Gửi đi |
Nhận |
Từ người quảng cáo |
Từ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo |
||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử trong năm 20…… :………………….
2. Tổng hợp thống kê về tình hình thư điện tử rác trong năm
Số báo cáo thư điện tử rác nhận được |
Lượng thư rác đã được ngăn chặn |
||||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Số lượng đã được xử lý |
Tổng số |
Tăng giảm |
Lượng thư điện tử chặn sai (4) |
||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
||||
|
|
|
|
|
|
|
|
Chú thích: Các cột Tăng giảm thể hiện % mức độ tăng/giảm so với năm trước. Dấu (+) thể hiện tăng, dấu (-) thể hiện giảm
(1) Thư điện tử gửi tới các tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử
(2) Thư điện tử gửi đi từ các tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử
(3) Thư điện tử có nhãn dạng [QC Mã số quản lý]
(4) Thư điện tử bị chặn sai (bị nhầm là thư rác) do người dùng phản ánh
3.……………………………………………...............................................................................……………………………………………………………
PHỤ LỤC 6: MẪU BÁO CÁO NĂM CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TIN NHẮN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO NĂM
CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TIN NHẮN
Năm 20……
Tên doanh nghiệp: ………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………………..
1.Tổng hợp thống kê về tình hình trao đổi tin nhắn trong năm
Thuê bao |
Tin nhắn |
Tin nhắn quảng cáo |
|||||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Gửi đi (1) |
Nhận (2) |
Từ người quảng cáo |
Từ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo (3) |
||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng số khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn trong năm 20…… :………………….
2. Tổng hợp thống kê về tình hình tin nhắn rác trong năm
Số báo cáo tin nhắn rác nhận được |
Tin nhắn rác đã được ngăn chặn |
|||||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Số lượng đã được xử lý |
Tổng số |
Tăng giảm |
Lượng tin nhắn chặn sai (4) |
|||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chú thích: Các cột Tăng giảm thể hiện % mức độ tăng/giảm so với năm trước. Dấu (+) thể hiện tăng, dấu (-) thể hiện giảm
(1) Tin nhắn gửi tới các thuê bao của nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn
(2) Tin nhắn đi từ các thuê bao của nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn
(3) Tin nhắn có nhãn dạng [QC Mã số quản lý]
(4) Tin nhắn chặn sai do người dùng phản ánh
3. Kiến nghị
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
PHỤ LỤC 7: MẪU BÁO CÁO NĂM VỀ TÌNH HÌNH THƯ RÁC CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TRUY NHẬP INTERNET (ISP)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
….….….…., ngày ………. tháng….….…. năm ….….….
Kính gửi: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam
BÁO CÁO NĂM
VỀ TÌNH HÌNH THƯ RÁC CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TRUY NHẬP INTERNET (ISP)
Năm 20……
Tên doanh nghiệp:………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………….
1. Tổng hợp thống kê tình hình thư rác trong năm
Thư rác có nguồn gửi từ trong nước |
Thư rác có nguồn gửi từ nước ngoài |
Số báo cáo thư rác nhận được |
Số báo cáo đã được xử lý |
||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
|
|
|
|
2.Tổng hợp thống kê về hoạt động ngăn chặn thư rác trong năm
Số địa chỉ IP đã ngăn chặn trong năm |
Số tên miền đã ngăn chặn trong năm |
||||||
Địa chỉ IP trong nước |
Địa chỉ IP quốc tế |
Tên miền Việt Nam (.vn) |
Tên miền quốc tế |
||||
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
Tổng số |
Tăng giảm |
|
|
|
|
|
|
|
|
Chú thích: Các cột Tăng giảm thể hiện % mức độ tăng/giảm so với năm trước. Dấu (+) thể hiện tăng, dấu (-) thể hiện giảm
3. Kiến nghị
……………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
THE MINISTRY OF INFORMATION AND COMMUNICATION | SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM |
No. 12/2008/TT-BTTTT | Hanoi, December 30, 2008 |
CIRCULAR
GUIDING THE IMPLEMENTATION OF A NUMBER OF PROVISIONS OF THE GOVERNMENT'S DECREE NO. 90/2008/ND-CP OF AUGUST 13, 2008, AGAINST SPAM
Pursuant to the Government's Decree No. 90/ 2008/ND-CP of August 13, 2008, against spasm;
Pursuant to the Government's Decree No. 187/2007/ND-CP of December 25, 2007, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Information and Communication;
The Ministry of Information and Communication guides in detail the issuance, extension and withdrawal of management codes; responsibilities of relevant parties and reporting and statistics regulations as follows:
I. INTERPRETATION OF TERMS
1. Internet-based text messaging service provider means an Internet service-providing enterprise engaged in providing the service of sending text messages from the Internet to mobile and fixed telecommunications networks;
2. Email service provider means an Internet service-providing enterprise engaged in providing email services;
3. Text messaging service provider means a mobile or fixed telecommunications enterprise engaged in providing text messaging services.
II. ISSUANCE. EXTENSION AND WITHDRAWAL OF MANAGEMENT CODES
1. Agency issuing management codes
The Vietnam Computer Emergency Response Team (VNCERT) under the Ministry of Information and Communication.
2. Registration, extension of management codes
2.1. Advertising email service providers, advertising text messaging service providers, and Internet-based text messaging service providers (below referred to as enterprises) shall make registration so as to be issued management codes before providing services.
2.2. Enterprises shall send a management code registration declaration, made according to a set form, to VNCERT.
The form of management code registration declaration is provided on the website http:// www.vncert.gov.vn.
2.3. A management code is valid for 03 years from the date of issuance. For Internet-based text massaging service providers, the validity of its management code corresponds with that of its Internet service provision license and must not exceed 03 years.
2.4. Extension of management codes
a/ At least 30 days before the expiration of its management code, an enterprise shall send a management code extension declaration, made according to a set form, to VNCERT.
b/ A management code may be extended for 03 years at most.
3. Time of issuance and extension of management codes
3.1. VNCERT shall consider and issue or extend a management code within 15 working days from the date of receipt of a valid declaration. In case of refusal to issue a management code, VNCERT shall notify in writing the enterprise of the reason.
3.2. An issued or extended management code shall be notified in writing to the enterprise concerned and posted on the website http:// www.vncert.gov.vn.
4. Fees for issuance or extension of management codes
Organizations and individuals that are issued a management code or have it extended shall pay a fee according to the law on charges and fees.
5. Change of management code registration information
Upon any change in management code registration information, an enterprise shall notify it in writing and via email to VNCERT. For information listed in Section 5 of Appendix 1 (not printed herein), it must be notified at least 5 days before the change is effected.
6. Withdrawal of management codes
6.1. An issued management code shall be withdrawn in the following cases:
a/ Extension is not permitted upon its expiration;
b/ The enterprise makes a written request for its withdrawal;
c/ The enterprise is dissolved or has its business registration certificate or investment certificate revoked or is forced to terminate its advertisement business under decision of a competent state agency;
d/ The enterprise is subjected to an administrative sanction involving the management code withdrawal measure.
6.2. The withdrawal of a management code shall be notified in writing by VNCERT to the concerned enterprise and posted on the website http://www.vncert.gov.vn.
6.3. On the date of having its management code withdrawn, an enterprises shall stop using that code.
III. RESPONSIBILITIES OF ADVERTISERS AND ADVERTISEMENT SERVICE PROVIDERS
1. Advertisers
1.1. An advertiser has the following responsibilities: 1.1. When sending on its own an advertising email or text message, an advertiser:
a/ May send an advertising email or text message after obtaining the recipient's consent to:
- The type of advertised information, products and services;
- The maximum number of advertising emails and text messages sent within a given period of time and the time of sending advertisements.
b/ Shall store information on recipients' consent and supply it to a competent state agency upon request.
c/ In case of sending on its own Internet-based advertising emails, may only use the services of an Internet-based text messaging service provider that has a management code issued by VNCERT and posted on the website http://www.vncert.gov.vn.
1.2. When using the advertising email and text messaging service and Internet-based text messaging service, advertisers may only use those of advertisement service providers or Internet-based text messaging service providers that have management codes issued by VNCERT and posted on the website http://www.vncert.gov.vn.
2. Advertisement service providers
An advertisement service provider shall:
2.1. Keep information on opt-out requests and confirmations of opt-out requests at least for 60 last working days of the system;
2.2. Store the details of advertising emails for at least 60 days from the date of sending them.
2.3. Observe the reporting and statistics regime prescribed in Section VI of this Circular;
2.4. In case of sending advertising emails via the Internet, only use the services of Internet-based text messaging service providers that have a management code issued by VNCERT and posted on the website http://www.vncert.gov.vn.
IV. RESPONSIBILITIES OF INTERNET-BASED TETX MESSAGING SERVICE ROVIDERS
An Internet-based text messaging service provider shall:
1. Mark all text messages sent from its system and place such a mark at the beginning of the content of a text message.
1.1. For an email without advertising content, its mark takes the form of [management code), which is the one issued by the Ministry of Information and Communication to the Internet-based text messaging service provider.
1.2. For an advertising text message sent by an advertiser, its mark takes the form of IQC management code], with the management code being the one issued by the Ministry of Information and Communication to the Internet-based text messaging service provider.
1.3. For an advertising text message sent by an advertising text messaging service provider, its mark takes the form of [QC management code], with the management code consisting of the management code of the Internet-based text messaging service provider and that of the advertising text message service provider, which are separated by a comma.
2. Store:
2.1. Information on opt-out requests and confirmations of opt-out requests for at least 60 last operation days of the system;
2.2. Contents of advertising text messages with a QC mark for at least 60 days from the date of sending;
3. Observe the reporting and statistics regime prescribed in Section VI of this Circular.
V. RESPONSIBILITIES OF EMAIL SERVICE PROVIDERS. INTERNET SERVICE PROVIDERS AND TEXT MESSAGING SERVICE PROVIDERS
1. Responsibilities of email service providers
1.1. To provide the function for service users to choose to receive emails right from the receiving server based on marks and management codes of advertising emails. IP addresses and domain names of sending servers, and IP addresses and email addresses of email senders.
1.2. To take measures for preventing wrong blocking of emails by users, including:
a/ Allowing users to designate a list of reliable email exchangers:
b/ Notifying and receiving user feedback on cases of blocking emails doubted to be spam:
c/ Restoring wrongly blocked emails within at least 07 days from the date of receiving them.
1.3. To provide free of charge the function of receiving spam notices from users, including:
a/ Notifying by marking spam right in the online mailbox;
b/ Notifying by forwarding spam to one or more than one email address already specified.
1.4. To promptly handle spam notices of users; continuously update spam information on the spam-blocking system.
1.5. To take measures for limiting spam, including:
a/ Preventing spam sent from email servers;
b/ Preventing spam sent to email servers.
1.6. To notify their anti-spam focal points to VNCERT
1.7. To observe the reporting and statistics regime prescribed in Section VI of this Circular.
2. Responsibilities of Internet service providers (ISP)
2.1. To specify email addresses for receiving spam notices; to provide free of charge the function of receiving spam notices by forwarding spam to specified addresses.
2.2. To promptly handle spam notices of users: continuously update spam information on the spam-blocking system.
2.3. To take measures for limiting spam, including:
a/ Preventing spam sent from the service provision networks;
b/ Preventing spam sent to the service provision networks.
2.4. To notify their anti-spam focal points to VNCERT.
1.5. To observe the reporting and statistics regime prescribed in Section VI of this Circular.
3. Responsibilities of text messaging service providers
3.1. To specify subscriber telephone numbers for receiving spam text messages; to provide free of charge the function of receiving spam text message notices by forwarding spam text messages to specified subscriber telephone numbers.
3.2. To promptly handle spam text message notices of users; continuously update information on spam text messages on the spam text message-blocking system.
3.3.To notify their anti-spam focal points to VNCERT.
3.4. To observe the reporting and statistics regime prescribed in Section VI of this Circular.
VI. REPORTING AND STATISTICS REGIME
1. Reporting and statistics regime
1.1. Advertising email service providers shall make monthly and annual reports and statistics according to set forms.
1.2. Advertising text messaging service providers shall make monthly and annual reports and statistics according to set forms.
1.3. Internet-based text messaging service providers shall make monthly and annual reports and statistics according to set forms.
1.4. Email service providers shall make annual reports and statistics according to a set form.
1.5. Text messaging service providers shall make annual reports and statistics according to a set form.
1.6. Internet service providers shall make annual reports according to a set form.
2. Reports on stored information
Prior to the 10,h every month, advertising email service providers, advertising text messaging service providers and Internet-based text messaging service providers shall send by email reports on the previous month's stored information on opt-out requests and confirmations of opt-out requests
3. Reporting time:
- Monthly reports: Before the 10,h every month;
- Annual reports: Before January 15 every year;
- Irregular reports: Upon request of VNCERT.
4. Report recipient:
VNCERT, the Ministry of Information and Communication
Address: 18 Nguyen Du, Hai Ba Trung district, Hanoi city.
Email: baocao@vncert.vn
Detailed information on reporting is posted in the VNCERT's website http:// www.vncert.gov.vn.
VII. ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION
1. This Circular takes effect 15 days after its publication in "CONG BAO".
2. Any problems arising in the course of implementation should be reported to VNCERT, the Ministry of Information and Communication, for consideration and settlement.
| MINISTER OF INFORMATION AND COMMUNICATION |
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem Nội dung MIX.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây