Quyết định 2376/QĐ-BGTVT 2016 về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ tại các khu công nghiệp

thuộc tính Quyết định 2376/QĐ-BGTVT

Quyết định 2376/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt Đề án "Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn quốc"
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:2376/QĐ-BGTVT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Trương Quang Nghĩa
Ngày ban hành:29/07/2016
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực có khu công nghiệp
Ngày 29/07/2016, Bộ giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 2376/QĐ-BGTVT phê duyệt Đề án “Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn quốc”.
Đề án này đề ra mục tiêu giảm 5 - 10% số người chết hàng năm do tai nạn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cả nước; đến năm 2020, 100% lái xe cho các doanh nghiệp trong khu công  nghiệp, cụm công  nghiệp được tập huấn hàng năm về kỹ năng lái xe an toàn và đạo đức của người lái xe; xóa bỏ 100% các điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại các khu vực xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; 80 - 100% các khu công nghiệp, cụm công nghiệp quy mô lớn và vừa được kết nối xe buýt có điểm dừng, đỗ thuận tiện và an toàn trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Để hoàn thành mục tiêu trên, Đề án nhấn mạnh tới mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thong trong khu vực khu công nghiệp và cụm công nghiệp. Trong đó, ưu tiên cải tạo xóa bỏ các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ khu vực xung quanh khu công nghiệp, cụm công nghiệp; Ưu tiên đầu tư xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao và tổ chức giao thông phức tạp tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp…
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

 

Xem chi tiết Quyết định2376/QĐ-BGTVT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
Số: 2376/QĐ-BGTVT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 29 tháng 07 năm 2016
 
 
----------------------
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
 
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 28 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 26 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2013 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”;
Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế; Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 và Nghị định số 114/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 29/2008/NĐ-CP;
Căn cứ Quyết định số 1586/QĐ-TTg ngày 24 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
Quyết định số 1107/QĐ-TTg ngày 21 tháng 8 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg ngày 19 tháng 08 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông và Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải,
 
QUYẾT ĐỊNH:
 
1. Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, tiến tới bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ một cách bền vững tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất (sau đây viết tắt là khu công nghiệp, cụm công nghiệp) trên địa bàn toàn quốc.
2. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; trong đó trọng tâm là các Bộ, ngành quản lý trực tiếp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chính quyền địa phương, người đứng đầu chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, chủ sở hữu doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
3. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải, quy hoạch các khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn cả nước và các quy hoạch khác có liên quan.
4. Huy động tối đa các nguồn lực xã hội, đặc biệt từ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
5. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phải được thực hiện một cách nghiêm túc, thường xuyên và liên tục.
1. Mục tiêu tổng quát
- Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ quản lý, người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và người dân sống xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Nâng cao Điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước và sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm giảm 5 ÷ 10 % số người chết hàng năm do tai nạn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cả nước.
2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020
- 100% cán bộ quản lý và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và người dân sống xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông hàng năm.
- 100% lái xe cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp được tập huấn hàng năm về kỹ năng lái xe an toàn và đạo đức của người lái xe.
- Xóa bỏ 100% các Điểm đen và Điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- 100% hệ thống báo hiệu đường bộ được chuẩn hóa.
- 80 ÷ 100% các khu công nghiệp, cụm công nghiệp quy mô lớn và vừa được kết nối xe buýt có Điểm dừng, đỗ thuận tiện và an toàn trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
1. Quản lý nhà nước
- Rà soát và Điều chỉnh quy hoạch chi Tiết các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải, đặc biệt chú trọng đấu nối theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số Điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; xây dựng thêm đường gom và bãi đỗ xe trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Rà soát và Điều chỉnh quy hoạch tuyến xe buýt, bố trí các Điểm dừng, đỗ trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đặc biệt đối với các khu công nghiệp có quy mô trên 100 ha.
- Thực hiện Quyết định số 13/2015/QĐ-TTg ngày 05 tháng 5 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương có chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Các nhà đầu tư, nhà khai thác và các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải bố trí bộ phận làm đầu mối theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an toàn giao thông hoặc có người phụ trách về vấn đề này.
- Khuyến khích các doanh nghiệp, các khu công nghiệp áp dụng quy trình quản lý an toàn giao thông theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 39001.
- Bổ sung tiêu chí về an toàn giao thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen thưởng hàng năm đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
2. Kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông
Kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong khu vực khu công nghiệp và cụm công nghiệp phải tuân thủ các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về giao thông vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đảm bảo kết nối đồng bộ với hệ thống cơ sở hạ tầng khác tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Khu vực ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp:
- Ưu tiên cải tạo xóa bỏ các Điểm đen, Điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ khu vực xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Rà soát, Điều chỉnh, đảm bảo đấu nối của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vào quốc lộ theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
- Rà soát, cải tạo nâng cao Điều kiện an toàn giao thông tại các Điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm công nghiệp với quốc lộ, đường tỉnh, đường đô thị và đường huyện; ưu tiên các giải pháp lắp đèn tín hiệu giao thông, phân làn giao thông, sơn gờ giảm tốc, bố trí lối đi bộ sang đường.
- Ưu tiên đầu tư xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao và tổ chức giao thông phức tạp tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Đầu tư xây dựng đường gom tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp theo quy hoạch.
- Nghiên cứu phân luồng, hạn chế phương tiện bên ngoài khu công nghiệp tham gia giao thông đi qua khu công nghiệp vào các giờ cao Điểm.
Khu vực trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp:
- Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang xây dựng theo đúng quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT.
- Cải tạo Điều kiện an toàn giao thông tại các nút giao trong khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp; ưu tiên lắp đặt các biển cảnh báo, bổ sung vạch sơn và gờ giảm tốc.
- Cải tạo bảo đảm tầm nhìn, bán kính cong tại các đoạn rẽ, các nút giao trong các cụm công nghiệp.
- Xây dựng bãi đỗ xe ô tô trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Bố trí các Điểm đón, trả khách trong khu công nghiệp cho phương tiện đưa đón cán bộ, công nhân.
- Các khu công nghiệp có lưu lượng giao thông lớn vào giờ cao Điểm (vào ca, tan ca) nghiên cứu mở thêm cổng nếu có đủ Điều kiện an toàn; xem xét bố trí cổng dành riêng cho phương tiện vận tải hàng hóa.
- Cải tạo Điều kiện an toàn tại khu vực các cầu cảng đường thủy nội địa, đường ngang đường bộ và đường sắt trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
3. Phương tiện giao thông và hoạt động vận tải
- Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe ngay tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Rà soát và bố trí các tuyến xe buýt có Điểm dừng đón, trả khách trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp có nhu cầu. Nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm thời gian phù hợp với giờ hoạt động của khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Siết chặt công tác quản lý đối với phương tiện; xe ô tô đưa đón công nhân phải đảm bảo Điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và các Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo quy định.
- Khuyến khích các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp bố trí xe ô tô đưa đón công nhân, có phương án hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải hành khách để hỗ trợ đưa đồn cán bộ, công nhân về quê trong các đợt cao Điểm như ngày lễ, ngày tết.
- Các khu công nghiệp và cụm công nghiệp cần xây dựng và ban hành quy chế riêng về giao thông vận tải trong khu vực, phù hợp với từng Điều kiện thực tế của các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, bao gồm cả giao thông nội bộ và vận tải ra, vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
4. Tuyên truyền an toàn giao thông
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp với các nội dung như sau:
- Lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông vào các chương trình của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông cấp tỉnh và các hoạt động liên quan của địa phương. Chú trọng tuyên truyền về các chủ đề: đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy; không đi ngược chiều, không chở quá số người quy định, không chạy quá tốc độ quy định (đối với công nhân, tập trung tuyên truyền cho độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi) và không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không buôn bán trên lòng đường và lề đường (đối với người dân xung quanh khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp) theo hướng tăng cường bằng hình ảnh trực quan, sinh động.
- Đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào cùng với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy hàng năm của các doanh nghiệp.
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc họp giữa công nhân với chủ doanh nghiệp... có sự phối hợp với Ban An toàn giao thông, Liên đoàn lao động các địa phương.
- Xây dựng tài liệu tuyên truyền và cẩm nang tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thành lập đội tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cấp cơ sở trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và tiếp tục nhân rộng mô hình Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ.
- Trang bị tủ sách pháp luật, trong đó tăng cường tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ và tại khu ký túc xá của công nhân.
- Tập huấn nâng cao đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng lái xe an toàn cho các lái xe của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Xây dựng chương trình phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố với Ban Quản lý khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông theo từng năm.
- Biểu dương gương người tốt, việc tốt về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Không xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng dưới mọi hình thức đối với cán bộ, công nhân vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông.
5. Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm
- Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thường xuyên tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, đặc biệt là các chuyên đề về: đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định, đi không đúng làn đường, phần đường quy định...
- Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với phương tiện đưa đón công nhân vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông và các Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải.
- Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xóa bỏ chợ cóc, chợ tạm, chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường để kinh doanh, buôn bán, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thành lập Tổ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông tại các cụm công nghiệp với lực lượng nòng cốt là công an xã, phường, dân phòng...
- Huy động các lực lượng phối hợp, bao gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Công an, Dân phòng... tiến hành phân luồng, hướng dẫn giao thông trong giờ cao Điểm tại cổng và các vị trí có tình hình giao thông phức tạp tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp,
6. Nguồn nhân lực
- Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho các cán bộ thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động, cán bộ phụ trách an toàn của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cán bộ cấp huyện, xã khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp (như cán bộ phụ trách về giao thông vận tải, Công an xã, Dân phòng, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội Cựu chiến binh...).
- Đào tạo, tập huấn cho mạng lưới tuyên truyền viên cơ sở, tổ công nhân tự quản khu nhà trọ thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
7. Nguồn vốn
- Huy động tối đa mọi nguồn lực, đặc biệt nguồn kinh phí từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, kinh phí đóng góp của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để triển khai thực hiện Đề án, ưu tiên, tập trung nguồn kinh phí cho cải tạo, nâng cấp Điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Tranh thủ các nguồn vốn hợp pháp trong nước và ngoài nước, từ nhiều thành phần, dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó chú trọng đến nguồn kinh phí từ các tổ chức phi chính phủ, các quỹ hỗ trợ của các quốc gia có các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đào tạo nguồn nhân lực.
Cụ thể các nguồn kinh phí thực hiện Đề án:
- Kinh phí sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật: từ nguồn kinh phí quản lý hành chính hàng năm của Bộ Giao thông vận tải và UBND cấp tỉnh.
- Kinh phí rà soát, Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, quy hoạch tuyến xe buýt: từ kinh phí của UBND các tỉnh.
- Kinh phí thực hiện các giải pháp cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông khu vực ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp:
+ Trên phạm vi quốc lộ: kinh phí từ nguồn quỹ bảo trì đường bộ, kinh phí bảo đảm an toàn giao thông hàng năm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các nguồn khác;
+ Trên phạm vi đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị: kinh phí của UBND cấp tỉnh, kinh phí từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và của các doanh nghiệp.
- Kinh phí thực hiện các giải pháp về kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông khu vực trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp: kinh phí từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và của các doanh nghiệp.
- Kinh phí thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đào tạo nguồn nhân lực được huy động từ các nguồn:
+ Các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp;
+ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;
+ Kinh phí bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng năm của Bộ Giao thông vận tải;
+ Ban An toàn giao thông cấp tỉnh.
1. Vụ An toàn giao thông:
- Chủ trì tham mưu cho Lãnh đạo Bộ về công tác triển khai thực hiện Đề án; chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện Đề án;
- Chủ trì, đề xuất phối hợp, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại khu vực các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vào các chương trình, dự án tuyên truyền an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải;
- Phối hợp với các Ban An toàn giao thông và Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quá trình triển khai thực hiện Đề án;
- Tổng hợp, báo cáo và đề xuất với Lãnh đạo Bộ giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và phát sinh trong quá trình thực hiện Đề án.
2. Vụ Vận tải: Phối hợp với các Sở Giao thông vận tải đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt kết nối đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
3. Tổng cục Đường bộ Việt Nam:
- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành cải tạo xóa bỏ các Điểm đen, Điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường quốc lộ khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp;
- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành cải tạo Điều kiện an toàn giao thông tại các Điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm công nghiệp với quốc lộ;
- Phối hợp với các đơn vị liên quan đầu tư xây dựng các cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên quốc lộ tại các khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp có nhu cầu người sang đường cao và có tổ chức giao thông phức tạp.
4. Ban An toàn giao thông cấp tỉnh:
- Chủ trì xây dựng và ban hành quy chế phối hợp giữa Ban An toàn giao thông cấp tỉnh với Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và UBND cấp huyện trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
- Chủ trì lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các chương trình của Ban An toàn giao thông;
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành đào tạo, tập huấn cho mạng lưới tuyên truyền viên cơ sở, tổ công nhân tự quản khu nhà trọ thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
5. Sở Giao thông vận tải các tỉnh:
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND cấp tỉnh triển khai thực hiện các nội dung của Đề án phù hợp với tình hình của địa phương, trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ sau:
- Tiến hành cải tạo xóa bỏ các Điểm đen, Điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường tỉnh, đường đô thị khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp;
- Rà soát, cải tạo Điều kiện an toàn giao thông tại các Điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm công nghiệp với đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị;
- Đầu tư xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên các tuyến đường địa phương tại các khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp có nhu cầu người sang đường cao và có tổ chức giao thông phức tạp;
- Điều chỉnh quy hoạch xe buýt của địa phương, đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, bố trí các Điểm đón, trả cán bộ, công nhân trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp;
- Chủ trì, đề xuất UBND cấp tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp;
- Chủ trì, đề xuất UBND cấp tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện triển khai các nội dung của đề án đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn địa phương.
6. Ban Quản lý các khu công nghiệp:
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai thực hiện các nội dung của Đề án phù hợp với tình hình của địa phương, trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ sau:
- Rà soát và Điều chỉnh quy hoạch chi Tiết các khu công nghiệp phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải;
- Tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông;
- Yêu cầu các nhà đầu tư, nhà khai thác và các doanh nghiệp phải bố trí bộ phận làm đầu mối theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an toàn giao thông, hoặc có người phụ trách về vấn đề này;
- Bổ sung tiêu chí về an toàn giao thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen thưởng hàng năm đối với các doanh nghiệp;
- Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ trong các khu công nghiệp;
- Cải tạo Điều kiện an toàn giao thông tại các nút giao trong khu vực khu công nghiệp; xây dựng bãi đỗ xe ô tô trong các khu công nghiệp; bố trí các Điểm đón, trả khách trong khu công nghiệp;
- Khuyến khích các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp bố trí xe ô tô đưa đón công nhân;
- Khuyến khích các doanh nghiệp và các khu công nghiệp áp dụng quy trình quản lý an toàn giao thông theo tiêu chuẩn ISO 39001;
- Yêu cầu các khu công nghiệp xây dựng và ban hành quy chế riêng về giao thông vận tải trong khu vực, phù hợp với từng Điều kiện thực tế của các khu công nghiệp;
- Đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào cùng với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy hàng năm của các doanh nghiệp;
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc họp giữa công nhân với chủ doanh nghiệp.
(Danh Mục các nhiệm vụ thực hiện Đề án tại Phụ lục đính kèm theo Quyết định này)
 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Ủy ban ATGTQG;
- Bộ Công thương, Bộ Công an;
- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT;
- Văn phòng Đảng ủy Bộ GTVT;
- Viện Chiến lược và Phát triển GTVT;
- Trung tâm Công nghệ thông tin Bộ GTVT;
- Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Báo Giao thông;
- Lưu: VT, ATGT.
BỘ TRƯỞNG




Trương Quang Nghĩa
 
 
 

TT
Nội dung
Cơ quan chủ trì, phối hợp
Thời gian thực hiện
I
Quản lý nhà nước
 
 
1
Xây dựng chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp của địa phương.
Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông các tỉnh, Vụ Vận tải
2017
2
Rà soát, Điều chỉnh quy hoạch chi Tiết các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ủy ban nhân dân huyện
2017 -2018
3
Rà soát và Điều chỉnh quy hoạch xe buýt, bố trí các Điểm đón, trả cán bộ, công nhân trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông các tỉnh
2017-2018
4
Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố với Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện
2017-2018
5
Chương trình phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ủy ban nhân dân huyện
2017-2020
6
Bổ sung tiêu chí về an toàn giao thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen thưởng hàng năm các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ban Quản các khu công nghiệp
2017
II
Kết cấu hạ tầng giao thông
 
 
7
Cải tạo, xóa bỏ các Điểm đen, Điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý khu công nghiệp
Hàng năm
8
Rà soát, Điều chỉnh đảm bảo đấu nối của các khu công nghiệp vào quốc lộ phải theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải
2017 -2020
9
Cải tạo Điều kiện an toàn giao thông tại các, Điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm công nghiệp với quốc lộ, đường tỉnh, đường đô thị và đường huyện.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2020
10
Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ trong các khu công nghiệp đảm bảo theo đúng quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT.
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2018
11
Đầu tư xây dựng các cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường tại các khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp có nhu cầu cao.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải
2017-2020
12
Rà soát và đầu tư xây dựng các đường gom tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp theo quy hoạch.
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2020
13
Xây dựng các bãi đỗ xe ô tô trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2020
14
Bố trí các Điểm đón, trả cán bộ, công nhân trong và ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2020
15
Các khu công nghiệp có lưu lượng giao thông lớn nghiên cứu mở thêm cổng; xem xét bố trí cổng riêng cho phương tiện vận tải hàng hóa.
Ban Quản lý các khu công nghiệp; Các nhà đầu tư khu công nghiệp
2017-2020
III
Phương tiện giao thông và hoạt động vận tải
 
 
16
Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh
Hàng năm
17
Khuyến khích triển khai dịch vụ vận tải, đưa đón công nhân khu công nghiệp, cụm công nghiệp của địa phương.
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2020
IV
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
 
 
18
Đề xuất lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT vào các chương trình của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông và các hoạt động liên quan của địa phương.
Vụ An toàn giao thông, Ban An toàn giao thông các tỉnh
Hàng năm
19
Xây dựng chương trình phối hợp giữa Ban An toàn giao thông với Ban Quản lý khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ban quản lý khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, xã
Hàng năm
20
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT tại khu dân cư khu vực quanh khu công nghiệp và khu vực cụm công nghiệp.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, xã
Hàng năm
21
Xây dựng tài liệu tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Vụ An toàn giao thông
Hàng năm
22
Thành lập đội tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cấp cơ sở trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ban quản lý khu công nghiệp
2017-2018
23
Xây dựng tủ sách pháp luật tại khu nhà ở và nhà trọ của công nhân.
Ban Quản lý các khu công nghiệp, Doanh nghiệp
2017-2018
V
Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm
 
 
24
Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành định kỳ tiến hành kiểm tra theo chuyên đề.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an, Ban Quản lý các khu công nghiệp
2017-2020
25
Tuần tra, kiểm soát, xóa bỏ các chợ cóc, chợ tạm, chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường để kinh doanh, buôn bán tại khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
Thanh tra giao thông, Ủy ban nhân dân huyện, xã
Thường xuyên hàng năm
26
Thành lập Tổ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo đảm trật tự và giao thông tại các cụm công nghiệp.
Công an huyện, Ủy ban nhân dân xã
2017-2018
VI
Nguồn nhân lực
 
 
27
Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải các tỉnh
Hàng năm
28
Đào tạo, tập huấn cho mạng lưới tuyên truyền viên cơ sở.
Ban An toàn giao thông các tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp
2017 -2019
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF TRANSPORT

Decision No.2376/QD-BGTVTdated July 29,2016of the Ministry of Transport on granting approval for the project ““On reinforcement of measures to ensure road traffic order and safety in the areas of industrial zones, industrial complexes across the country”

Pursuant to the Law on Road traffic dated November 28, 2008;

Pursuant to the Law on investment dated November 26, 2014;

Pursuant to the Law on Enterprise dated November 26, 2014;

Pursuant to the Government s Decree No. 107/2012/ND-CP dated December 20, 2012, defining the functions, tasks, entitlements and organizational structure of the Ministry of Transport;

Pursuant to the Government’s Resolution No. 30/NQ-CP dated March 01, 2013 promulgating action program in the implementation of the Direction No. 18-CT/TW dated September 04, 2012 issued by the Secretariat of the Central Committee Communist Party of Vietnam on “reinforcement of  leadership of the Communist Party for assurance of order and safety of road, railway, inland waterways traffic and remedies to traffic congestion”;

Pursuant to the Government’s Decree No. 29/2008/ND-CP dated March 14, 2008 stipulating industrial zones, export processing zones and economic zones; the Government’s Decree No. 164/2013/ND-CP dated November 12, 2013 and Decree No. 114/2015/ND-CP dated November 09 amending a number of articles of the Decree No. 29/2008/ND-CP;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 1586/QD-TTg dated October 24, 2012 granting approval for national strategy for ensuring road traffic safety until 2020 and a vision to 2030;

The Prime Minister’s Decision No. 1107/QD-TTg dated August 21, 2006 granting approval for the planning for development of industrial zones in Vietnam until 2015 and a vision to 2020;

Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 105/2009/QD-TTG dated August 19, 2009 promulgating the Regulation on the management of industrial complexes;

At the request of general director of the Department of Traffic Safety and general director of the Transport Development & Strategy Institute,

DECISION

Article 1.Granting approval for the project “on reinforcement of measures to ensure road traffic order and safety in the areas around industrial zones, industrial complexes across the country” as follows:

I. VIEWPOINT

1.Reinforce measures to ensure traffic order and safety with the aim of minimizing traffic accidents and congestion, making progress toward to sustainable traffic order and safety in the areas around industrial zones, industrial complexes, economic zones and export processing zones (herein ‘industrial zones, complexes’) across the country.

2.The tasks of traffic order and safety in the areas around the industrial zones and complexes shall be responsibility of the entire political system from central to local government with great importance being attached to relevant ministries, departments, local authorities, enterprises in the industrial zones, complexes. 

3.Measures taken to ensure traffic order and safety in the areas around industrial zones, complexes should accord with the strategy and master plan for development of transport traffic, the master plan for industrial zones and complexes across the country and other relevant master plans.

4.Maximize mobilization of social forces, especially from enterprises operating in the industrial zones, complexes to ensure traffic order and safety.

5.Measures to ensure traffic safety should be taken in a serious, regular and constant way.

II.OBJECTIVES

1.General objectives

-Enhance awareness about compliance with laws on traffic safety among managers, employees in the industrial zones, complexes and residents thereabout.

-Improve safety conditions for traffic infrastructures in the areas around industrial zones, complexes.

-Increase state administration and cooperation among agencies, organizations and enterprises in the tasks of traffic safety with the aim of reducing from 5 – 10% of the number of traffic fatalities annually and minimize traffic congestion in the industrial zones, complexes across the country.

2.Particular objectives until 2020

-100% of administrative officers and employees working in the industrial zones, complexes and residents thereabout shall be allowed to disseminate and educate laws on traffic safety annually.

-100% of drivers for enterprises in the industrial zones, complexes shall be trained annually in safety driving skills and professional ethics.

-Eliminate 100% of blind spots and spots which are most likely to cause accidents in the areas around the industrial zones, complexes.

-100% of road traffic sign system shall be standardized.

-80 – 100% of large-and -medium-sized industrial zones, complexes shall be connected to bus routes with convenient and safe stops in the areas around industrial zones, complexes.

III.DUTIES AND MEASURES

1.State administration

-Check and revise detailed master plan for industrial zones, complexes in accordance with transport planning with great importance being attached to the connection as prescribed in the Minister of Transport’s Circular No. 50/2015/TT-BGTVT dated September 23, 2015 providing instructions on implementation of the Government’s Decree No. 11/2010/ND-CP dated February 24, 2010 stipulating management and protection of road infrastructure; construct more collector roads and parking lots in the industrial zones, complexes.

-Check and revise bus route planning, arrange bus stops appropriately in the industrial zones, complexes, especially industrial zones greater than 100 ha.

-In the implementation of the Prime Minister’s Decision No. 13/2015/QD-TTg dated May 05, 2015 on incentive mechanisms and policies for development of public bus transport, the central-affiliated provinces and cities shall issue incentive policies for development of bus routes to industrial zones, complexes.

-Reinforce dissemination of regulations, master plans, plans in relation to the tasks of traffic safety in industrial zones, complexes.

-Formulate and issue regulations on cooperation between traffic safety committees of central-affiliated provinces and cities and industrial zone authorities, provincial confederations of labor, the People’s committees of districts in the tasks of traffic safety in the industrial zones, complexes.

-Investors, developers and enterprises in the industrial zones, complexes shall arrange personnel to monitor and manage the tasks of ensuring traffic safety.

-Encourage enterprises, industrial zones to apply traffic safety management process according to ISO 39001;

-Add the traffic safety criteria to the annual enterprise evaluation criteria.

2.Traffic infrastructure and organization

Traffic infrastructure in the industrial zones, complexes should accord with regulations, standards on transport and traffic safety, and ensure synchronization with other infrastructure in the industrial zones, complexes.

Areas outside industrial zones, complexes:

-Prioritize elimination of blind spots and spots most likely to cause traffic accidents on the roads around industrial zones, complexes.

-Check and ensure connection of industrial zones, complexes to the national road according to the Minister of Transport’s Circular No. 50/2015/TT-BGTVT dated September 23, 2015.

-Check and improve traffic safety conditions at the connection point between industrial zones, complexes and national, provincial and district roads; prioritize installation of traffic lights, distribution of traffic lanes, painting of speed humps and arrangement of pedestrian paths.

-Prioritize investment and construction of bridges for pedestrians, bicycles and bikes crossing over national and provincial routes of high and complicated traffic flow around industrial zones, complexes.

-Invest and construct collector roads around industrial zones, complexes according to the master plan.

-Study distribution of traffic lanes and impose restrictions on passing of outside vehicles through the industrial zones at peak hours.

Areas inside industrial zones, complexes:

-Check and replace road traffic sign system in the industrial zones in operation and under construction in accordance with National technical regulation QCVN 41:2016/BGTVT on road symbol signs.

-Improve traffic safety conditions at intersections inside the industrial zones, complexes; prioritize installation of warning signs, addition of black and white stripes, and speed humps.

-Carry out innovations to ensure sight distance, curve radius at turning points, intersections inside industrial complexes.

-Construct parking lots inside the industrial zones, complexes.

-Arrange appropriate stops inside the industrial zones for vehicles to pick up and drop employees.

-For industrial zones with high traffic flow at peak hours (at the start or end of a shift work), study additional construction of gates; study construction of separate gates for cargo transport vehicles.

-Improve traffic safety conditions in the areas around the wharves on inland waterways, railroad crossings, roads and railroads inside the industrial zones, complexes.

3.Transport vehicles and transport activities

-Tighten control of vehicle weight at the industrial zones, complexes.

-Check and arrange bus routes with appropriate stops inside the industrial zones, complexes in case of need. Improve service quality and ensure compliance with operation hours of the industrial zones, complexes.

-Tighten management of vehicles; vehicles moving employees from home to work place and back (herein ‘employee buses’) should meet requirements for technical safety, environmental protection and conditions for transport business as prescribed.

-Encourage enterprises inside the industrial zones, complexes to contract in renting of vehicles for taking employees to their home countries during holidays, lunar new year events.

-The industrial zones, complexes should formulate and issue their own regulations on transport in the area in accordance with actual conditions of the industrial zones, complexes including internal traffic, transportation in and out of the industrial zones, complexes.

4.Traffic safety propaganda

Innovate and increase efficiency of dissemination and education about laws on traffic order and safety in the industrial zones, complexes as follows:

-Include dissemination and education about laws on traffic safety tonational, provincial traffic safety committees’ programs and other relevant programs.Attach great importance to dissemination of such issues as wearing helmets while riding bicycles, bikes; prohibitions on traveling in opposition to prescribed direction, carrying more than the number of people as stipulated, invasion of traffic safety corridors, organization of selling and buying activities on roadbeds, roadsides.

-Include dissemination and education about laws on traffic safety to the enterprises’ annual training programs for labor safety, fire prevention and combat.

-Include dissemination and education about laws on traffic safety to trade union’s meetings, meetings between workers and enterprise owners … in coordination with local traffic safety committees, confederations of labor.

-Formulate documents and guides to dissemination and education about laws on traffic safety in the industrial zones, complexes.

-Organize training to increase professional ethics and driving skills for drivers of the enterprises in the industrial zones, complexes.

-Formulate programs for cooperation between provincial, municipal traffic safety committees and industrial zone authorities, provincial confederations of labor and local authorities in the dissemination and education about laws on traffic safety annually.

5.Investigation and inspection

-Establish interdisciplinary inspectorates to carry out inspection, investigation, and supervision of the implementation of regulations, master plans and plans concerning the tasks of traffic safety in the industrial zones, complexes.

-Regularly carry out theme-based patrols and control in the industrial zones, complexes, especially in themes concerning wearing helmets, riding and driving speed, use of alcohol and beer, transport in excess of prescribed number of people, traveling in opposition to the prescribed direction, or in wrong lanes…

-Traffic police forces, traffic inspection units shall conduct regular patrols and controls and impose severe penalties on any employee bus that violates regulations on traffic safety and transport business conditions.

-Seek coordination with other forces including traffic police forces, police investigation units, police authorities… in distributing lanes and directing traffic at peak hours at the gates or in positions with complicated traffic in the industrial zones, complexes.

6.Human forces

-Provide training to enhance capacity in the tasks of ensuring traffic safety in industrial zones, complexes for personnel from industrial zone authorities, confederations of labor, enterprises in the industrial zones, complexes, and other relevant personnel.

-Provide training to the grassroots-level network of propagandists, autonomous work groups for the dissemination of the laws on traffic safety in the industrial zones, complexes.

7.Funds

-Maximize mobilization of all resources, especially funds from the investors for the industrial zones, complexes, financial contributions from the enterprises in the industrial zones, complexes for the implementation of the Project with priority given to innovation and upgrading of safety conditions of traffic infrastructure in the areas of industrial zones, complexes.

-Take advantage of domestic and foreign funds from multiple sectors and in different forms with great importance attached to financial contributions from non-governmental organizations, assistance funds from the countries the enterprises of which are operating in the industrial zones, complexes for the tasks of disseminating laws and training human forces.

Specific funds for the implementation of the Project as follows:

-Expenditures on amendments and supplements to legislative documents: annual administrative management funds from the Ministry of Transport and People’s Committees of provinces.

-Expenditures on checking and revising master plans for industrial zones, complexes, master plans for bus routes: funds from People’s committees of provinces.

-Expenditures on the implementation of measures aimed at improving traffic infrastructure and organizing traffic outside the industrial zones, complexes:

+ On a national road scale: Directorate for Roads of Vietnam’s annual budgets for road maintenance, traffic safety tasks and other sources;

+ On a provincial, district and urban scale: funds from People s committees of provinces, investors for industrial zones, complexes and enterprises.

-Expenditures on the implementation of measures aimed at improving traffic structure and organizing traffic in the areas of industrial zones, complexes: funds from investors for industrial zones, complexes and enterprises.

-Expenditures on dissemination and education about laws on traffic safety, human force training:

+ Funds from investors for the industrial zones, complexes and enterprises;

+ Funds fromNational Traffic Safety Committee;

+ The Ministry of Transport’s annual traffic safety funds;

+ Funds from provincial traffic safety committees.

IV.IMPLEMENTATION

1.The Department of Traffic Safety:

-Act as an advisor for ministerial leaders on the implementation of the Project; direct, inspect, supervise and speed up the implementation of the Project;

-Direct and propose cooperation and integration of traffic safety propagation activities in the areas of industrial zones, complexes into theNational Traffic Safety Committee and Ministry of Transport’sprograms and projects on traffic safety;

-Cooperate with traffic safety committees andthe Services of Transport of central-affiliated provinces, cities during the implementation of the Project;

-Report difficulties that arise during the implementation of the Project to the ministerial leaders for instructions.

2.The Department of Transport:Cooperate withthe Services of Transport in stepping up development of bus transport to the industrial zones, complexes.

3.Directorate for Roads of Vietnam:

-Cooperate with the Services of Transport ofcentral-affiliated provinces, cities in eliminating blind spots and spots likely to cause traffic accidents on the national road system around the industrial zones, complexes;

-Cooperate withthe Services of Transport of central-affiliated provinces and cities in improving traffic safety conditions at the connection points between the industrial zones, complexes and the national road;

-Cooperate with relevant organizations in constructing pedestrian bridges across national roads in the areas ofindustrial zones, complexes in case of need.

4.Provincial traffic safety committees:

-Preside over formulation and issuance of regulations on cooperation between traffic safety committees of provinces and industrial zone authorities, provincial confederations of labor, the People’s committees of districts in the tasks of traffic safety in the industrial zones, complexes.

-Direct integration of dissemination and education about laws on traffic safety into traffic safety committees’ programs;

-Preside over and cooperate with relevant organizations in organizing training to the grassroots-level network of propagandists, autonomous work groups for the dissemination of the laws on traffic safety in the areas of industrial zones, complexes.

5.The Services of Transport:

Act as an advisor for presidents of the People’s committees of provinces on the implementation of the Project in accordance with local circumstances with great importance being attached to following tasks:

-Prioritize elimination of blind spots and spots most likely to cause traffic accidents on provincial, urban roads around the industrial zones, complexes.

-Check and improve traffic safety conditions at the connection points between the industrial zones, complexes and provincial, district and urban roads;

-Construct pedestrian bridges across local roads in the areas of industrial zones, complexes in case of need.

-Revise bus planning in localities, step up development of bus transport to the industrial zones, complexes; arrange appropriate bus stops;

-Make proposals to the People’s committees of provinces for the establishment of interdisciplinary inspectorates for inspection, investigation, and supervision of the implementation of regulations, master plans and plans concerning the tasks of traffic safety in the industrial zones, complexes.

-Make proposals to the People’s committees of provinces for directing the People’s committees of districts to carry out contents of the Project with regard to industrial complexes in local administration division.

6.Industrial zone authorities:

Act as an advisor for presidents of the People’s committees of provinces on the implementation of the Project in accordance with local circumstances with great importance being attached to following tasks:

-Check and revise detailed master plans for industrial zones to suit transport master plan;

-Reinforce dissemination of regulations, master plans, plans in relation to the tasks of traffic safety;

-Request the investors, developers and enterprises in the industrial zones, complexes to arrange personnel to monitor and manage the tasks of ensuring traffic safety.

-Add the traffic safety criteria to the annual enterprise evaluation criteria.

-Check and replace road symbol signs in the industrial zones;

-Improve traffic safety conditions at intersections in the industrial zones; arrange parking lots, bus stops appropriately.

-Encourage enterprises in the industrial zones to contract in employee shuttling services;

-Encourage enterprises, industrial zones to apply traffic safety management process according to ISO 39001;

-Request industrial zones to formulate and issue their own regulations on transport in accordance with actual conditions of individual industrial zones;

-Include dissemination and education about laws on traffic safety to the enterprises’ annual training programs for labor safety, fire prevention and combat;

-Include dissemination and education of laws on traffic safety to trade union’s meetings, meetings between workers and enterprise owners;

(List of the Project s tasks is enclosed herewith)

Article 2.This Decision takes effect since the signing date.

Article 3.Chief of the Ministry Office, Chief Inspector of the Ministry, general directors of Directorate for Roads of Vietnam, ministerial-affiliated departments, the Transport Development & Strategy Institute, directors of the Services of Transport, heads of relevant organizations and individuals shall be responsible for executing this Decision./.

The Minister

Truong Quang Nghia

 

APPENDIX

LIST OF TASKS

(Attached with the Ministry of Transport s Decision No. 2376/QD-BGTVT)

No

Tasks

Agencies presiding over and collaborating

Implementation time

I

State administration

 

 

1

Issue incentive policies for development of bus transport to industrial zones, complexes in localities

The Services of Transport, provincial traffic safety committees, the Department of Transport

2017

2

Check and revise detailed master plan for industrial zones, complexes

Provincial traffic safety committees, industrial zone authorities, the People’s committees of districts

2017 -2018

3

Check and revise bus route planning, arrange bus stops in industrial zones, complexes

The Services of Transport, provincial traffic safety committees

2017-2018

4

Formulate and issue regulations on cooperation between traffic safety committees of provinces, cities and industrial zone authorities, provincial confederations of labor and local authorities in the tasks of traffic safety.

Provincial traffic safety committees, industrial zone authorities, provincial confederations of labor, the People’s committees of districts

2017-2018

5

Reinforce dissemination of regulations, master plans, plans in relation to the tasks of traffic safety

Industrial zone authorities, the People’s committees of districts

2017-2020

6

Add the traffic safety criteria to the annual enterprise evaluation criteria

Provincial traffic safety committees, industrial zone authorities

2017

II

Traffic infrastructure

 

 

7

Prioritize elimination of blind spots and spots most likely to cause traffic accidents on the roads around industrial zones, complexes

Directorate for Roads of Vietnam, the Services of Transport, industrial zone authorities

Annual

8

Check and ensure connection of industrial zones, complexes to the national road accord with the Minister of Transport’s Circular No. 50/2015/TT-BGTVT

Directorate for Roads of Vietnam, the Services of Transport

2017 -2020

9

Improve traffic safety conditions at the connection points between the industrial zones, complexes and national, provincial, district and urban roads

Directorate for Roads of Vietnam, the Services of Transport, industrial zone authorities

2017-2020

10

Check and replace road traffic sign system in the industrial zones in accordance with National technical regulation QCVN 41:2016/BGTVT

The Services of Transport, industrial zone authorities

2017-2018

11

Construct pedestrian bridges in the areas of industrial zones, complexes in case of need

Directorate for Roads of Vietnam, the Services of Transport

2017-2020

12

Invest and construct collector roads around industrial zones, complexes according to the master plan

The Services of Transport, industrial zone authorities

2017-2020

13

Construct parking lots inside the industrial zones, complexes

The Services of Transport, industrial zone authorities

2017-2020

14

Arrange bus stops inside and outside the industrial zones, complexes

The Services of Transport, industrial zone authorities

2017-2020

15

For industrial zones with high traffic flow at peak hours, study additional construction of gates; study construction of separate gates for cargo transport vehicles

Industrial zone authorities; investors

2017-2020

III

Transport vehicles and transport activities

 

 

16

Tighten inspection of road vehicle weight

The Services of Transport, provincial police authorities

Annual

17

Encourage development of employee shuttling services

The Services of Transport, industrial zone authorities

2017-2020

IV

Dissemination and education about laws

 

 

18

Include dissemination and education of laws on traffic safety to the programs by national traffic safety committee, local traffic safety committees and other relevant programs

The Department of Traffic Safety, provincial traffic safety committees

Annual

19

Formulate programs for cooperation between traffic safety committees and industrial zone authorities, provincial confederations of labor and local authorities in the dissemination and education about laws on traffic safety

Provincial traffic safety committees, industrial zone authorities, provincial confederations of labor, the People’s committees of communes

Annual

20

Disseminate laws on traffic safety in the residential areas in vicinity to the industrial zones, complexes

Provincial traffic safety committees, the People’s committees of communes

Annual

21

Formulate documents concerning dissemination and education of laws on traffic safety

The Department of Traffic Safety

Annual

22

Establish a grassroots network of propagandists of the laws on traffic safety in the industrial zones, complexes

Provincial traffic safety committees, industrial zone authorities

2017-2018

23

Construct a bookcase at the worker residency

Industrial zone authorities, enterprises

2017-2018

V

Investigation and inspection

 

 

24

Establish interdisciplinary inspectorates to conduct regular inspection

Provincial traffic safety committees, the Services of Transport, police authorities, industrial zone authorities

2017-2020

25

Carry out patrols, controls and eliminate temporary markets, illegal invasion of roadsides, roadbeds inside the industrial zones, complexes

Traffic investigation units, thePeople’s Committees of districts, communes

Annual

26

Establish a patrol team to carry out patrols and deal with acts in violation of traffic safety in the industrial complexes

District police authorities, the People’s committees of communes

2017-2018

VI

Human forces

 

 

27

Organize training to enhance human capacity of ensuring traffic safety in industrial zones, complexes

The Department of Traffic Safety, Directorate for Roads of Vietnam, traffic safety committees, the Services of Transport

Annual

28

Organize training for the grassroots network of propagandists

Provincial traffic safety committees, industrial zone authorities

2017 -2019

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Decision 2376/QD-BGTVT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất