Chỉ thị 2690/CT-CHK của Cục hàng không Việt Nam về việc đảm bảo an toàn bay
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Chỉ thị 2690/CT-CHK
Cơ quan ban hành: | Cục Hàng không Việt Nam |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 2690/CT-CHK |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Người ký: | Đinh Việt Thắng |
Ngày ban hành: | 25/07/2014 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 25/07/2014, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 2690/CT-CHK về việc đảm bảo an toàn bay nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả, an toàn hoạt động bay khi có ảnh hưởng của bão nhiệt đới, yêu cầu các hãng hàng không khi lập Kế hoạch bay phải xác định ít nhất 01 sân bay dự bị hạ cánh; trong trường hợp điều kiện thời tiết phức tạp như có bão, sương mù dày đặc trên diện rộng, phải chọn thêm sân bay dự bị thứ hai nằm ngoài vùng ảnh hưởng của khu vực thời tiết phức tạp.
Đối với tổ lái, Cục Hàng không yêu cầu không được thực hiện quá 02 lần tiếp cận hạ cánh; đồng thời, khi gặp điều kiện thời tiết phức tạp, tổ lái phải thông báo ngay cho cơ quan kiểm soát không lưu để kịp thời cảnh báo cho các máy bay đang hoạt động trong khu vực hoặc dự kiến sẽ hoạt động trong khu vực; đặc biệt, nghiêm cấm thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh, cất cánh trong điều kiện thời tiết dưới tiêu chuẩn cho phép đối với sân bay, máy bay và người lái đã được phê chuẩn.
Cục Hàng không cũng quán triệt nguyên tắc an toàn là ưu tiên cao nhất; việc triển khai các giải pháp hạn chế chậm, hủy chuyến không được làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn bay. Trường hợp các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy vì lý do an toàn, các hãng hàng không có trách nhiệm kịp thời xin lỗi và thông báo rõ nguyên nhân với khách hàng.
Bên cạnh đó, Cục hàng Không Việt Nam cũng ban hành Quy trình phối hợp điều hành, điều phái chuyến bay ảnh hưởng bão nhiệt đới. Theo đó, khi quyết định chậm, hủy chuyến bay, cần phải phân tích đầy đủ các bản tin TAF, METAR có hiệu lực đối với khung giờ bão ảnh hưởng. Đặc biệt, trường hợp bão trực tiếp đổ bộ vào căn cứ chính, mức độ và phạm vi ảnh hưởng lịch bay lớn, cần cập nhật các bản tin TAF/METAR chậm nhất 05 giờ trước chuyến bay đầu tiên bị ảnh hưởng, đảm bảo công tác thông báo cho hành khách cũng như lựa chọn phương án tốt nhất tại thời điểm quyết định.
Xem chi tiết Chỉ thị2690/CT-CHK tại đây
tải Chỉ thị 2690/CT-CHK
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM ------- Số: 2690/CT-CHK
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- Hà Nội, ngày 25 tháng 07 năm 2014
|
Nơi nhận:
- Cục Trưởng (để báo cáo); - Các CV Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam; - TCTHKVN, VASCO, JPA, VJC, VNH, VNHN, VNHS; - TCT QLBVN, TCT CHKVN; - Văn phòng, QLHĐB, QLC; - Lưu VT, TCATB. |
KT.CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG Đinh Việt Thắng |
STT
|
Phân loại
|
Tốc độ
|
Mầu hiển thị
|
Ký hiệu
|
1
|
Tropical Depression
|
Ø 34 kts
|
Trắng
|
|
2
|
Tropical Storm
|
35 kts - 64 kts
|
Vàng
|
|
3
|
Hurricane/Typhoon/Tropical Cyclone
|
Ø 64 kts
|
Đỏ
|
Cấp Beaufort
|
Vận tốc gió ở 10 m trên mực nước biển (kts / km/h)
|
Mô tả
|
Tình trạng mặt biển
|
Tình trạng đất liền
|
0-3
|
0-10kts/0-19km/h
|
Gió nhẹ
|
Không ảnh hưởng
|
Không gây nguy hại
|
4
|
11-15/20-28
|
Gió TB
|
Biển hơi động, thuyền đánh cá bị ảnh hưởng
|
Cây cối nhỏ lây động
|
5
|
16-20/29-38
|
Gió TB
|
Biển hơi động, thuyền đánh cá bị ảnh hưởng
|
Cây cối nhỏ lây động
|
6
|
21-26/39-49
|
Gió mạnh
|
Biển động, nguy hiểm đến tầu thuyền
|
Cây cối rung chuyển
|
7
|
27-33/50-62
|
Gió mạnh
|
Biển cuộn sóng và bọt bắt đầu có vệt.
|
Cây to chuyển động. Phải có sự gắng sức khi đi ngược gió.
|
8
|
34-39/63-74
|
Gió mạnh hơn
|
Sóng cao vừa phải với ngọn sóng gãy tạo ra nhiều bụi. Các vệt bọt nước.
|
Cành nhỏ gãy khỏi cây.
|
9
|
40-47/75-88
|
Gió rất mạnh
|
Sóng cao (2,75 m) với nhiều bọt hơn. Ngọn sóng bắt đầu cuộn lại. Nhiều bụi nước.
|
Một số công trình xây dựng bị hư hại nhỏ.
|
10
|
48-55/89-102
|
Gió bão
|
Sóng rất cao. Mặt biển trắng xóa và xô mạnh vào bờ. Tầm nhìn bị giảm.
|
Cây bật gốc. Một số công trình xây dựng hư hại vừa phải.
|
11
|
56-63/103-117
|
Gió bão dữ dội
|
Sóng cực cao.
|
Nhiều công trình xây dựng hư hỏng.
|
12
|
64-71/118-133
|
Gió bão cực mạnh
|
Các con sóng khổng lồ. Không gian bị bao phủ bởi bọt và bụi nước. Biển hoàn toàn trắng với các bụi nước. Nhìn gần cũng không rõ.
|
Nhiều công trình hư hỏng nặng.
|
13
|
72-80 /134-149
|
Gió bão cực mạnh
|
Sóng biển cực kỳ mạnh, đánh đắm tầu có trọng tải lớn
|
Sức phá hoại cực kỳ lớn
|
14
|
81-89/150-166
|
|||
15
|
90-98/167-183
|
|||
16
|
99-108/184-201
|
|||
17
|
109-119/202-220
|
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây