Quyết định 16/2020/QĐ-TTg Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia

thuộc tính Quyết định 16/2020/QĐ-TTg

Quyết định 16/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia
Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủ
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:16/2020/QĐ-TTg
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Nguyễn Xuân Phúc
Ngày ban hành:15/05/2020
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Công nghiệp, Thương mại-Quảng cáo

TÓM TẮT VĂN BẢN

Không được dùng xăng dầu dự trữ quốc gia để kinh doanh

Ngày 15/5/2020, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 16/2020/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia.

Theo đó, xăng dầu dự trữ quốc gia phải được quản lý chặt chẽ về số lượng và chất lượng, bảo đảm bí mật, an toàn; chủ động đáp ứng kịp thời yêu cầu, mục tiêu dự trữ quốc gia. Việc sử dụng xăng dầu dự trữ quốc gia phải thực hiện đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật và không được sử dụng để kinh doanh. Xăng dầu dự trữ quốc gia sau khi xuất cấp phải được bù lại đầy đủ, kịp thời. Ngoài ra, các chi phí bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia hằng năm cũng phải được tính đúng, đủ theo quy định của pháp luật.

Danh mục các loại xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm: xăng ô tô, dầu Diesel, dầu mazut, nhiên liệu dùng cho quân sự, nhiên liệu dùng cho máy bay dân dụng, dầu thô và các loại xăng dầu theo quy định của Chính phủ. Kế hoạch dự trữ xăng dầu quốc gia sẽ được các bộ, ngành quản lý xây dựng hằng năm, 05 năm và được tổng hợp chung vào kế hoạch dự trữ quốc gia.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.

Xem chi tiết Quyết định16/2020/QĐ-TTg tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

___________

Số: 16/2020/QĐ-TTg

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________

Hà Nội, ngày 15 tháng 5 năm 2020

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia

_____________

 

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Dự trữ quốc gia ngày 20 tháng 11 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 94/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 8 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Dự trữ quốc gia;

Căn cứ Nghị định số 128/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 12 năm 2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung danh mục chi tiết hàng dự trữ quốc gia và phân công cơ quan quản lý hàng dự trữ quốc gia ban hành kèm theo Nghị định số 94/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 8 năm 2013 của Chính phủ;

Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính;

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia.

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 thay thế Quyết định số 31/2010/QĐ-TTg ngày 19 tháng 3 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ ban hành “Quy chế quản lý xăng dầu dự trữ nhà nước”.

Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương Đảng;

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;

- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;

- Văn phòng Tổng Bí thư;

- Văn phòng Chủ tịch nước;

- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;

- Văn phòng Quốc hội;

- Tòa án nhân dân tối cao;

- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;

- Kiểm toán Nhà nước;

- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;

- Ngân hàng Chính sách xã hội;

- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;

- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;

- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;

- Lưu: VT, KTTH (2).

THỦ TƯỚNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Xuân Phúc

 

 

 

 

 

 

 

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

___________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________

 

 

QUY CHẾ

Quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia
(Kèm theo Quyết định số 16/2020/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ)

______________

Chương I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nội dung quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia về danh mục chi tiết; tổ chức quản lý; kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước; mua, bán, nhập, xuất, luân phiên đổi hàng; bảo quản; sử dụng; quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh tế kỹ thuật; kho dự trữ quốc gia; cơ chế tài chính, chế độ kế toán, kiểm toán nhà nước; báo cáo thống kê.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc hình thành, quản lý, điều hành và sử dụng xăng dầu dự trữ quốc gia.

Điều 3. Nguyên tắc quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Xăng dầu dự trữ quốc gia phải được quản lý chặt chẽ về số lượng và chất lượng, bảo đảm bí mật, an toàn; chủ động đáp ứng kịp thời yêu cầu, mục tiêu dự trữ quốc gia; xăng dầu dự trữ quốc gia sau khi xuất cấp phải được bù lại đầy đủ, kịp thời.

2. Xăng dầu dự trữ quốc gia phải được sử dụng đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật; không được sử dụng xăng dầu dự trữ quốc gia để kinh doanh.

3. Tính đúng, tính đủ chi phí bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia hằng năm theo quy định.

 

Chương II. TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ DANH MỤC CHI TIẾT XĂNG DẦU DỰ TRỮ QUỐC GIA

 

Điều 4. Tổ chức quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều hành tập trung, thống nhất việc tổ chức quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia. Chính phủ phân công các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia.

2. Cơ quan dự trữ quốc gia về xăng dầu bao gồm: Các bộ, ngành được giao nhiệm vụ quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia theo phân công của Chính phủ.

3. Bộ, ngành được giao nhiệm vụ quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia phân công cho các đơn vị bảo quản hoặc ký hợp đồng thuê bảo quản theo quy định.

Điều 5. Danh mục chi tiết xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Xăng ô tô.

2. Dầu Diesel.

3. Dầu mazut.

4. Nhiên liệu dùng cho quân sự.

5. Nhiên liệu dùng cho máy bay dân dụng.

6. Dầu thô.

7. Các loại xăng dầu theo quy định của Chính phủ.

 

Chương III. KẾ HOẠCH VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

 

Điều 6. Kế hoạch xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Xây dựng kế hoạch xăng dầu dự trữ quốc gia

Các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia thực hiện xây dựng kế hoạch dự trữ quốc gia về xăng dầu 5 năm, hằng năm và được tổng hợp chung vào kế hoạch dự trữ quốc gia 5 năm, hằng năm.

2. Nội dung kế hoạch xăng dầu dự trữ quốc gia

a) Mức xăng dầu dự trữ quốc gia cuối kỳ là tổng giá trị xăng dầu dự trữ quốc gia tồn kho (gồm số lượng và giá trị từng mặt hàng) được xác định tại thời điểm 31 tháng 12 của năm kế hoạch hoặc năm cuối kỳ kế hoạch trên cơ sở tổng hợp kế hoạch nhập, xuất xăng dầu dự trữ quốc gia.

b) Kế hoạch tăng, giảm, luân phiên đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia

- Kế hoạch tăng xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm số lượng và giá trị xăng dầu nhập tăng đưa vào dự trữ quốc gia trong năm kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch được lập chi tiết từng mặt hàng theo quy cách, chủng loại, thời gian sản xuất.

- Kế hoạch giảm xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm số lượng và giá trị các mặt hàng xăng dầu xuất giảm do: Hao hụt theo định mức; không còn nhu cầu tiếp tục dự trữ quốc gia; thay đổi yêu cầu về số lượng, danh mục chi tiết xăng dầu dự trữ quốc gia trong năm kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch và được lập chi tiết từng mặt hàng xăng dầu theo quy cách, chủng loại, thời gian sản xuất, thời gian nhập kho dự trữ quốc gia.

- Kế hoạch luân phiên, đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm số lượng, giá trị những mặt hàng đến thời hạn xuất luân phiên, đổi hàng trong năm kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch để bảo đảm chất lượng xăng dầu dự trữ quốc gia, hoặc do hàng giảm chất lượng, hàng không còn phù hợp với tiến bộ kỹ thuật, hoặc do thay đổi danh mục chi tiết mặt hàng. Kế hoạch luân phiên, đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia được lập chi tiết từng mặt hàng theo quy cách, chủng loại, thời gian sản xuất, thời gian nhập kho dự trữ quốc gia.

- Kế hoạch đầu tư phát triển cơ sở vật chất - kỹ thuật xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm kế hoạch đầu tư xây dựng kho bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia.

- Kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ xăng dầu dự trữ quốc gia, bao gồm: Kế hoạch xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh tế - kỹ thuật, nghiên cứu đề tài khoa học cấp nhà nước và cấp ngành về xăng dầu dự trữ quốc gia; kế hoạch ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong công tác quản lý và bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia.

- Kế hoạch tài chính cho hoạt động quản lý, bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm kế hoạch kinh phí cho hoạt động quản lý, bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia của năm kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch.

3. Trình tự xây dựng kế hoạch xăng dầu dự trữ quốc gia

a) Các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia thực hiện xây dựng kế hoạch dự trữ quốc gia 5 năm, hằng năm theo danh mục chi tiết xăng dầu dự trữ quốc gia được giao và theo nội dung kế hoạch dự trữ quốc gia quy định tại Quyết định này.

b) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia xây dựng kế hoạch 5 năm về xăng dầu dự trữ quốc gia; thẩm định và tổng hợp chung trong kế hoạch 5 năm về dự trữ quốc gia gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ để trình Quốc hội phê duyệt.

c) Hằng năm, căn cứ kế hoạch 5 năm về dự trữ quốc gia được duyệt và kế hoạch của các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia lập, Bộ Tài chính chủ trì, tổng hợp gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

d) Khi đến hạn xuất luân phiên, đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia, trường hợp cần thiết thay đổi danh mục chi tiết để trình Chính phủ quyết định hoặc thay đổi chủng loại xăng dầu dự trữ quốc gia cho phù hợp với tiến bộ kỹ thuật hoặc do yêu cầu phải thay đổi chủng loại của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định, các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia phải có văn bản thuyết minh rõ lý do gửi Bộ Tài chính thẩm định, tổng hợp trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

đ) Thủ trưởng bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia lập kế hoạch đầu tư xây dựng kho bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia theo quy hoạch chi tiết mạng lưới kho dự trữ quốc gia đã được phê duyệt.

Kế hoạch đầu tư phát triển cơ sở vật chất - kỹ thuật xăng dầu dự trữ quốc gia được tổng hợp chung trong kế hoạch đầu tư công hằng năm của các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo Chính phủ trình Quốc hội quyết định phương án phân bổ vốn đầu tư xây dựng cho kho xăng dầu dự trữ quốc gia.

4. Giao kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm tra đối với xăng dầu dự trữ quốc gia

a) Hằng năm, căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước về dự trữ quốc gia, Thủ trưởng các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia chịu trách nhiệm phân bổ, giao kế hoạch cho các đơn vị dự trữ trực thuộc và tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện.

b) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra việc thực hiện kế hoạch xăng dầu dự trữ quốc gia của các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đề xuất, kiến nghị những giải pháp cho việc thực hiện kế hoạch xăng dầu dự trữ quốc gia.

Điều 7. Lập, phân bổ và giao dự toán ngân sách nhà nước đối với xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Cùng với việc lập kế hoạch 5 năm, hàng năm về dự trữ quốc gia, các bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia lập kế hoạch tài chính 5 năm và dự toán ngân sách chi cho dự trữ quốc gia về xăng dầu theo đúng nội dung kế hoạch dự trữ quốc gia và quy định của Luật Ngân sách nhà nước, bao gồm:

a) Ngân sách nhà nước chi cho mua xăng dầu dự trữ quốc gia và chi nghiệp vụ dự trữ quốc gia về xăng dầu được tổng hợp và gửi Bộ Tài chính để thẩm tra, tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;

Ngân sách nhà nước chi cho mua xăng dầu dự trữ quốc gia và chi nghiệp vụ dự trữ quốc gia về xăng dầu bao gồm: Chi hoạt động nhập, xuất, xuất cấp, bảo quản, bảo hiểm xăng dầu dự trữ quốc gia và các khoản chi khác phục vụ công tác bảo quản cho bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia; chi nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ bảo quản cho bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia;

b) Ngân sách nhà nước chi cho đầu tư kho bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia được gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp chung theo quy định về quản lý nhà nước về đầu tư công; bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia có trách nhiệm quản lý và sử dụng vốn đầu tư kho bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia theo quy định của pháp luật.

c) Ngân sách nhà nước chi cho hoạt động quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia bao gồm: Chi cho hoạt động của bộ máy quản lý; chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức làm công tác dự trữ quốc gia và các khoản chi khác theo quy định của pháp luật.

2. Căn cứ quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao dự toán ngân sách chi cho xăng dầu dự trữ quốc gia, Thủ trưởng bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia thực hiện phân bổ dự toán, đề nghị Bộ Tài chính cấp kinh phí chi cho mua xăng dầu dự trữ quốc gia, chi nghiệp vụ dự trữ quốc gia cho các đơn vị dự trữ quốc gia, doanh nghiệp được thuê bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia và tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện.

 3. Trường hợp trong năm phát sinh các nhiệm vụ đột xuất theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, được lập bổ sung dự toán ngân sách theo quy định của pháp luật về quản lý ngân sách nhà nước.

 

Chương IV. NHẬP, XUẤT, MUA, BÁN XĂNG DẦU DỰ TRỮ QUỐC GIA

 

Điều 8. Nguyên tắc nhập, xuất xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Đúng kế hoạch được giao, đúng quyết định của cấp có thẩm quyền; đúng thủ tục nhập xuất theo quy định của pháp luật.

2. Đúng chủng loại, số lượng, chất lượng, giá, đối tượng, địa điểm quy định.

3. Có đầy đủ hồ sơ, chứng từ theo chế độ quản lý tài chính và quy định bảo quản hiện hành.

Điều 9. Phương thức mua, bán xăng dầu dự trữ quốc gia

Phương thức mua, bán xăng dầu dự trữ quốc gia thực hiện theo quy định của Luật Dự trữ quốc gia và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Điều 10. Nhập, xuất xăng dầu dự trữ quốc gia theo kế hoạch, luân phiên đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia

Thủ trưởng bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch nhập, xuất, luân phiên đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia; chịu trách nhiệm về số lượng, chất lượng, ngân sách nhà nước không cấp bù chi phí phát sinh trong quá trình luân phiên đổi hàng xăng dầu dự trữ quốc gia; trường hợp chưa thực hiện xong trong năm kế hoạch, báo cáo Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Điều 11. Nhập, xuất xăng dầu dự trữ quốc gia trong các trường hợp khác

1. Nhập, xuất xăng dầu dự trữ quốc gia theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Khi giá cả thị trường tăng, giảm đột biến; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn; đáp ứng yêu cầu quốc phòng, an ninh.

2. Nhập, xuất xăng dầu dự trữ quốc gia trong các trường hợp khác: Thực hiện theo quy định tại Điều 39 Luật Dự trữ quốc gia.

Điều 12. Điều chuyển nội bộ xăng dầu dự trữ quốc gia

Thực hiện theo quy định tại Điều 38 Luật Dự trữ quốc gia.

 

Chương V. BẢO QUẢN, SỬ DỤNG XĂNG DẦU DỰ TRỮ QUỐC GIA

 

Điều 13. Nguyên tắc bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia

Thực hiện theo quy định tại Điều 51 Luật Dự trữ quốc gia.

Điều 14. Nguyên tắc sử dụng xăng dầu dự trữ quốc gia

Thực hiện theo quy định tại Điều 55 Luật Dự trữ quốc gia.

Điều 15. Trách nhiệm bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia phải tuân thủ các quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh tế - kỹ thuật đối với xăng dầu dự trữ quốc gia và các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước; trường hợp thuê bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia, bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia phải lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện theo quy định của Luật Dự trữ quốc gia và các văn bản pháp luật hiện hành.

2. Thủ trưởng bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia có trách nhiệm chỉ đạo việc tổ chức thực hiện, kiểm tra bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia; kịp thời ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm pháp luật về bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia;

3. Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý, bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia và người trực tiếp quản lý, bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia chịu trách nhiệm về số lượng, chất lượng xăng dầu dự trữ quốc gia được giao.

4. Bộ Tài chính có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra việc bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia của bộ, ngành, đơn vị quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia và tổ chức, doanh nghiệp bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia.

 

Chương VI. THẨM QUYỀN XÂY DỰNG, BAN HÀNH QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA, ĐỊNH MỨC KINH TẾ KỸ THUẬT QUỐC GIA

 

Điều 16. Thẩm quyền xây dựng, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Hàng năm, bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia lập kế hoạch xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu dự trữ quốc gia, bao gồm kế hoạch xây dựng mới và kế hoạch rà soát, sửa đổi, bổ sung kèm theo dự án xây dựng gửi Bộ Tài chính thẩm định, ban hành.

2. Bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia xây dựng dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu dự trữ quốc gia thuộc phạm vi quản lý gửi Bộ Tài chính thẩm tra, tổng hợp gửi cơ quan thẩm định.

3. Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu dự trữ quốc gia theo đề nghị của Bộ Tài chính.

Sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu dự trữ quốc gia.

Điều 17. Thẩm quyền xây dựng, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Hàng năm, bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia lập kế hoạch về xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật xăng dầu dự trữ quốc gia gửi Bộ Tài chính thẩm định, ban hành.

2. Bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia xây dựng dự thảo định mức kinh tế - kỹ thuật xăng dầu dự trữ quốc gia gửi Bộ Tài chính thẩm định, ban hành.

 

Chương VII. KHO XĂNG DẦU DỰ TRỮ QUỐC GIA

 

Điều 18. Hệ thống kho xăng dầu dự trữ quốc gia

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể hệ thống kho dự trữ quốc gia, quy hoạch sử dụng đất của địa phương và điều kiện tự nhiên có liên quan, Thủ trưởng bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia tổ chức xây dựng và phê duyệt quy hoạch chi tiết mạng lưới kho xăng dầu dự trữ quốc gia theo quy định tại Điều 59 Luật Dự trữ quốc gia sau khi thống nhất với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Điều 19. Yêu cầu đối với kho xăng dầu dự trữ quốc gia

1. Kho xăng dầu dự trữ quốc gia phải được xây dựng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; từng bước đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa, có công nghệ bảo quản tiên tiến, trang bị đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật cần thiết để thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa việc nhập, xuất, bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia.

2. Kho xăng dầu dự trữ quốc gia phải được tổ chức bảo vệ chặt chẽ, an toàn, bí mật theo quy định của pháp luật; trang bị đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật cần thiết cho quan sát, giám sát, phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn, hư hỏng, mất mát và các yếu tố khác có thể gây thiệt hại đến xăng dầu dự trữ quốc gia.

3. Căn cứ quy hoạch kho xăng dầu dự trữ quốc gia đã được phê duyệt, Thủ trưởng bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia huy động tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư xây dựng kho dự trữ quốc gia theo tiêu chuẩn kho được quy định tại Điều 62 Luật Dự trữ quốc gia để đơn vị dự trữ quốc gia thuê hoặc nhận hợp đồng thuê bảo quản xăng dầu dự trữ quốc gia.

4. Đối với kho xăng dầu dự trữ quốc gia thuê của các tổ chức, doanh nghiệp thì phải phù hợp với quy hoạch và tiêu chuẩn kho dự trữ quốc gia theo quy định của pháp luật.

 

Chương VIII. CƠ CHẾ TÀI CHÍNH, CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC, BÁO CÁO THỐNG KÊ XĂNG DẦU DỰ TRỮ QUỐC GIA

 

Điều 20. Cơ chế tài chính, chế độ kế toán, kiểm toán nhà nước

1. Cơ chế tài chính xăng dầu dự trữ quốc gia thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia có trách nhiệm kiểm tra, duyệt quyết toán ngân sách nhà nước đã cấp cho đơn vị bảo quản hàng dự trữ quốc gia và chịu trách nhiệm về quyết toán đã được duyệt; tổng hợp báo cáo quyết toán gửi Bộ Tài chính để thẩm định, tổng hợp quyết toán báo cáo Chính phủ.

Báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước về xăng dầu dự trữ quốc gia phải được kiểm toán theo quy định của pháp luật.

Điều 21. Chế độ báo cáo thống kê

1. Bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia lập các báo cáo thống kê theo mẫu biểu do Bộ Tài chính hướng dẫn, ban hành về dự trữ quốc gia.

2. Trường hợp thực hiện các nhiệm vụ đột xuất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ hoặc người được ủy quyền, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trong thời hạn 10 ngày, bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia phải báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

3. Trường hợp phải báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bộ, ngành quản lý xăng dầu dự trữ quốc gia phải thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định./.

 

 

THỦ TƯỚNG

 

 

 

 

Nguyễn Xuân Phúc

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE PRIME MINISTER

___________

No. 16/2020/QD-TTg

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

Independence - Freedom - Happiness

_______________________

Hanoi, May 15, 2020

 

DECISION

On providing the Regulation on management of national reserve petrol and oil

----------------

Pursuant to the Law on Organization dated June 19, 2015 of the Government;

Pursuant to the Law on the National Reserve dated November 20, 2012;

Pursuant to the Government’s Decree No. 94/2013/ND-CP dated August 21, 2013, detailing a number of articles of the Law on the National Reserve;

Pursuant to the Government’s Decree No. 128/2015/ND-CP dated December 15, 2015 on amending and supplementing the detail list of                 products and assignment to agencies to manage national reserve products issued together with the Decree No. 94/2013/ND-CP dated August 21, 2013 of the Government.

At the request of the Minister of Finance;

The Prime Minister hereby promulgate the Decision on providing the Regulation on the management of national reserve petrol and oil.

Article 1.To issue together with this Decision the Regulation on management of national reserve petrol and oil.

Article 2.This Decision takes effect on July 01, 2020 and replace the Decision No. 31/2010/QD-TTg dated March 19, 2010 of the Prime Minister on providing the “Regulation on management of national reserve petrol and oil”.

Article 3.Ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government agencies, presidents Incubate the People s Committees of provinces and centrally-run cities and the heads of agencies, relevant units shall responsible for the implementation of this Decision./.

The Prime Minister

Nguyen Xuan Phuc



THE PRIME MINISTER

___________

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

Independence - Freedom - Happiness

_______________________

 

REGULATION

On management of national reserve petrol and oil
(Attached to the Prime Minister s Decision No. 16/2020/QD-TTg dated May 15, 2020)

______________

Chapter I

GENERAL PROVISIONS

Article 1. Scope of regulation

This Regulation prescribes the contents of management of national reserve petrol and oil in detailed lists; organization of management; State budget plans and estimates; buying, selling, importing, exporting and rotating goods; preservation; use; national technical regulations, economic and technical norms; national reserve depots; financial mechanism, accounting and state audit regime; statistic report.

Article 2. Subjects of application

Agencies, organizations and individuals related to the formation, management, administration and use of national reserve petrol and oil.

Article 3. Principles of management of national reserve petrol and oil

1. The national reserve petrol and oil must be strictly controlled in terms of quantity and quality, ensuring confidentiality and safety; proactively responding to national reserve requirements and objectives; After reserve, the national reserve petrol and oil must be fully and promptly offset.

2. National reserve petrol and oil must be used for the right purposes and in accordance with the provisions of law; not to use national reserve petrol and oil for business.

3. To calculate accurately and sufficiently the annual national reserve petrol and oil preservation expenses in accordance with law provisions.

 

Chapter II

ORGANIZATION OF MANAGEMENT AND DETAILED LIST OF NATIONAL RESERVE PETROL AND OIL

 

Article 4. Organization of management of national reserve petrol and oil

1. The Government and the Prime Minister shall centrally and unify govern the organization of management of national reserve petrol and oil. The Government assigns ministries and agencies to manage national reserve petrol and oil.

2. The agency of national reserve petrol and oil include: The ministries and agencies assigned the task of managing national reserve petrol and oil in accordance with the assignment by the Government.

3. Ministries and agencies are assigned the task of managing national reserve petrol and oil shall assign to preservation units or sign preservation contracts in accordance with law provisions.

Article 5. Detailed list of national reserve petrol and oil

1. Automobile petrol.

2. Diesel.

3. Mazut oil

4. Military fuel.

5. Fuel for civil aircraft.

6. Crude oil.

7. Types of petrol and oil according to the Government s regulations.

 

Chapter III

STATE BUDGET PLANNING AND ESTIMATE

 

Article 6. National reserve petrol and oil plan

1. Formulating a national reserve petrol and oil plan

The ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil shall formulate the 5-year and annual national petroleum reserve plans which shall be integrated into the 5-year and annual national reserve plans.

2. Contents of a national reserve petrol and oil plan

a) The national reserve petrol and oil at the end of the period is the total value of the remain national reserve petrol and oil (including quantity and value of each item) determined at the time of December 31 of the planning year or the last year in planning period based on the summary of the plan on national reserve petrol and oil import and export.

b) Plans for increase, decrease and rotation of national reserve petrol and oil

- The plan for increasing national reserve petrol and oil, including the quantity and value of increasing import petrol and oil added to the national reserve the plan year or plan period, which is made in details of each item according to specifications, types and production time.

- The plan for reducing national reserve petrol and oil, including the quantity and value of exported petrol and oil products reduced due to: loss according to norms; no longer need to continue national reserves; to change the requirements on the quantity and detailed list of national reserve petrol and oil in the planning year or the planning period and to make detailed details of each petrol and oil item according to specifications, types, production time, and time enter the national reserve depot.

- The plan for rotation and exchange of national reserve petrol and oil, including the quantity and value of items up to the rotating export deadline, exchange in the plan year or plan period to ensure the quality of the national reserve petrol and oil, or because of reduced quality, the product is no longer in line with technical progress, or due to a change in the item detail list. Plans for rotation and exchange of national reserve petrol and oil are elaborated in details of each commodity according to specifications, types, production time, and the time of enter the national reserve petrol and oil depot.

- Plans for investment in and development of national reserve petrol and oil material and technical foundations, including plans for investment in and construction of national reserve petrol and oil depots.

- Plans for research and application of scientific and technological advances in national reserve petrol and oil, including: the plan to formulate national technical regulations, economic-technical norms, and scientific research projects national and sectoral levels of national reserve petrol and oil; plans on application of scientific and technological advances in the management and preservation of national reserve petrol and oil.

- Financial plans for management and preservation of national reserve petrol and oil, including funding plans for national reserve petrol and oil management and preservation activities of the plan year or plan period.

3. Order of elaboration of national reserve petrol and oil plan

a) The ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil shall elaborate the 5-year and annual national reserve plans according to the detailed list of assigned national reserve petrol and oil and the contents of the reserve plan specified in this Decision.

b) The Ministry of Finance shall assume the prime responsibility and coordinate with the Ministry of Planning and Investment in guiding ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil to formulate a 5-year plan on national reserve petrol and oil; appraise and synthesize in the 5-year plan on national reserves to submit to the Ministry of Planning and Investment for submission to the Government for submission to the National Assembly for approval.

c) Annually, based on the approved 5-year national reserve plan and the plan made by the national reserve petrol and oil managing ministries and agencies, the Ministry of Finance shall assume the prime responsibility and sum up and send it to the Ministry of Planning and Investment to make the general sum up in the socio-economic development plan, report to the Prime Minister for approval.

d) When the deadline for rotation of export and exchange of national reserve petrol and oil is due, in case of necessary to change the detailed list to submit to the Government for decision or change the category of national reserve gasoline to suit the technical advances or due to request for change of categories of competent state agencies to be submitted to the Prime Minister for decision, ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil must clearly explain the reasons therefor and send to the Ministry of Finance for evaluation and summation and submission to the Government and the Prime Minister.

dd) The head of the national reserve petrol and oil management ministry or agency shall draw up an investment plan to build the national reserve petrol and oil storage depot according to the approved detailed plan on national reserve network of storage depot.

Plans for investment in and development of national reserve petrol and oil material and technical foundations shall be summed up in the annual public investment plan of the national reserve petrol and oil management ministries and agencies and sent to the Ministry of Planning and Investment to sum up and report to the Government to submit to the National Assembly for decision on the plan of allocating construction investment capital to the national reserve petrol and oil depot.

4. To assign plans, organize the implementation and inspection of national reserve petrol and oil

a) Annually, on the basis of the Prime Minister s decision on the assignment of plans and state budget estimates for national reserves, the heads of the national reserve petrol and oil management ministries and agencies shall allocate and assign plans to affiliated reserve units and organize the direction, guidance and inspection for implementation.

b) The Ministry of Finance shall assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Planning and Investment in inspecting the implementation of national reserve petrol and oil plans by ministries and agencies managing national reserve petrol and oil, sum up and report to the Prime Minister;

Article 7. Formulation, allocation and assignment of state budget estimates for national reserve petrol and oil

1. Along with the 5-year and annual plans on national reserves, the ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil shall make 5-year financial plans and budget estimates for national reserves of petrol and oil strictly according to the contents of the national reserve plan and the provisions of the Law on State Budget, including:

a) The State budget spent on the purchase of national reserve petrol and oil and the specialized operation in national reserve petrol and oil shall be aggregated and sent to the Ministry of Finance for examination and compilation of state budget estimates and distribution plans supplement the central budget in accordance with the State Budget Law;

The State budget spent on the purchase of national reserve petrol and oil and the national reserve specialized operation activities on petrol and oil includes: Expenses for import, export, provision, preservation and insurance of national reserve petrol and oil, and other expenses in service of preservation for the national reserve petrol and oil management ministry or agency; expenses for research and application of scientific and technological advances to preservation for the national reserve petrol and oil management ministries and agencies;

b) The State budget spent on investment in the national reserve petrol and oil storage depot shall be sent to the Ministry of Planning and Investment to assume the prime responsibility for general synthesis according to the regulations on state management of public investment; ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil shall have to manage and use the capital for investment in the national reserve petrol and oil depots in accordance with law provisions.

c) State budget spent on the management of national reserve petrol and oil including: Expenses for the operation of the management apparatus; expenses for training and retraining of cadres, public servants working in the national reserve and other expenses in accordance with law provisions.

2. Pursuant to the decision of the State competent agency allocated budget estimates spending on national reserve petrol and oil, the heads of ministries and agencies manage national reserve petrol and oil shall implement budget allocation and propose to the Ministry of Finance for providing finance to spent on purchase of national reserve petrol and oil and specialized activities in national reserve for the units of national reserve, enterprises hired to preserve national reserve petrol and oil and organize the direction, guidance and inspection of the implementation.

3. In case the irregular tasks arising in the year in accordance with the decision of the competent authority, the supplement of budget estimates shall be allowed to elaborate in accordance with law provisions on management of state budget.

 

Chapter IV

IMPORT, EXPORT, PURCHASE, SALE OF NATIONAL RESERVE PETROL AND OIL

 

Article 8. Principles for import and export of national reserve petrol and oil

1. In accordance with the assigned plan and the decision of the competent authority; strictly comply with import and export procedures as prescribed by law.

2. Correct type, quantity, quality, price, subject and location as prescribed.

3. Having complete dossiers and documents according to the financial management regime and current preservation regulations.

Article 9. Methods of purchase and sale of national reserve petrol and oil

The method of purchase and sale of national reserve petrol and oil shall comply with the provisions of the Law on National Reserve and other relevant legal documents.

Article 10. Import and export of national reserve petrol and oil according to plans and rotation of national reserve petrol and oil

The heads of the national reserve petrol and oil management ministries and agencies shall organize the implementation of plans on import, export and rotation of national reserve petrol and oil; take responsibility for the quantity, quality and state budget shall not subsidize expenses incurred in the process of exchanging national reserve petrol and oil; in case of failure to complete in the plan year, report to the Ministry of Finance for submission to the Prime Minister for consideration and decision.

Article 11. Import and export of national reserve petrol and oil in other cases

1. Import and export of national reserve petrol and oil under decisions of the Prime Minister: In case of the market prices rise or fall suddenly; prevention and remedy of consequences of natural disasters, catastrophe, epidemics and fires; meeting national defense and security requirements.

2. Import and export of national reserve petrol and oil in other cases Comply with Article 39 of the Law on National Reserve.

Article 12. Internal transfer of national reserve petrol and oil

Comply with Article 38 of the Law on National Reserve.

 

Chapter V

PRESERVATION AND USE OF NATIONAL RESERVE PETROL AND OIL

 

Article 13. Principles for preservation of national reserve petrol and oil

Comply with Article 51 of the Law on National Reserve.

Article 14. Principles of using national reserve petrol and oil

Comply with Article 55 of the Law on National Reserve.

Article 15. Responsibility to preserve national reserve petrol and oil

1. Ministries and agencies managing national reserve petrol and oil shall have to comply with the regulations on national technical regulations, economic-technical norms for national reserve petrol and oil and the provisions of law on protect state secrets; in case of hiring for the national reserve petrol and oil preservation, the ministry or agency managing the national reserve petrol and oil must select organizations and enterprises that fully meet the conditions prescribed by the Law on National Reserve and current legal documents.

2. The heads of the national reserve petrol and oil management ministries and agencies have the responsibility to direct the organization of implementation and inspection of national reserve petrol and oil preservation; promptly prevent and handle acts of violation on national reserve petrol and oil;

3. The head of units directly managing and preserving national reserve petrol and oil and persons directly managing and preserving national reserve petrol and oil are responsible for the quantity and quality of assigned national reserve petrol and oil.

4. The Ministry of Finance shall take responsibility for inspecting and examining the preservation of national reserve petrol and oil of the ministries, agencies and units in charge of national reserve petrol and oil, and organizations and enterprises preserving national reserve petrol and oil.

 

Chapter VI

COMPETENCE TO FORMULATE, PROMULGATE NATIONAL TECHNICAL REGULATIONS, NATIONAL TECHNICAL ECONOMIC NORMS

 

Article 16. Competence to formulate and promulgate national technical regulations on national reserve petrol and oil

1. Annually, the national reserve petroleum management ministries and agencies shall draw up plans to formulate national technical regulations on national reserve petrol and oil, including new construction plans and plans for review and revision, supplemented with the formulation project and sent to the Ministry of Finance for evaluation and promulgation.

2. The national reserve petrol and oil management ministry or agency shall formulate a draft national technical regulation on national reserve petrol and oil under its management and send it to the Ministry of Finance for verification and synthesis and send it to the appraisal agency.

3. The Ministry of Science and Technology shall appraise national technical regulations on national reserve petrol and oil at the proposal of the Ministry of Finance.

After obtaining the Ministry of Science and Technology’s evaluation opinions, the Ministry of Finance shall promulgate a national technical regulation on national reserve petrol and oil.

Article 17. Competence to formulate and promulgate technical economic norms on national reserve petrol and oil

1. Annually, the national reserve petroleum management ministries and agencies shall draw up plans on formulation of technical economic norms on national reserve petrol and oil and submit to the Ministry of Finance for evaluation and promulgation.

2. The managing ministries and agencies of national reserve petrol and oil shall formulate draft the technical economic norms of national reserve petrol and oil for submission to the Ministry of Finance for evaluation and promulgation.

 

Chapter VII
NATIONAL RESERVE OIL AND PETROL DEPOT

 

Article 18. System of national reserve petrol and oil depots

On the basis of the overall planning of the national reserve warehouse system, the local land use planning and relevant natural conditions, the head of the national reserve petrol and oil management ministries and agencies shall organize the elaboration and approve the detailed planning of the national reserve petrol and oil network of depots as prescribed in Article 59 of the Law on National Reserve after reaching agreement with the Ministry of Finance and the Ministry of Planning and Investment.

Article 19. Requirements on national reserve petrol and oil depots

1. The national reserve petrol and oil depots must be built according to the planning already approved by competent authorities; step by step meet the requirements of modernization, possess advanced preservation technology, equip all necessary equipment and technical equipment to mechanize and automate the import, export and preservation of national reserve petrol and oil.

2. National reserve petrol and oil depots must be strictly protected, safe and confidential in accordance in accordance with law provisions; equipped with all facilities and technical equipment necessary for observation, surveillance, prevention and control of natural disasters, fire, damage, loss and other factors that may cause damage to national reserve petrol and oil.

3. Pursuant to the approved national reserve petrol and oil storage plannings, the heads of the national reserve petrol and oil management ministries and agencies shall mobilize organizations, enterprises and individuals to invest in the construction of national reserve depots according to the depot standards specified in Article 62 of the Law on National Reserve, hire or receipt the hire contract to preserve national reserve petrol and oil.

4. For national reserve petrol and oil depots rented by organizations or enterprises, they must conform to the national reserve depots standards and plans according to the provisions of law.

 

Chapter VIII

FINANCIAL MECHANISM, ACCOUNTING AND STATE AUDIT REGIME, STATISTICS REPORT ON NATIONAL RESERVE PETROL AND OIL

 

Article 20. Financial mechanism, accounting and state audit regime

1. The financial mechanism national reserve petrol and oil shall comply with the provisions of the Law on State Budget and other relevant law provisions.

2. The national reserve petrol and oil management ministry or agency shall inspect and approve the settlement of the State budget already granted to the preserving unit of national reserve goods and take responsibility for the approved settlement; sum up and finalize the report and send it to the Ministry of Finance for evaluation and finalization of report to the Government.

Reports on the State budget settlement of national reserve petrol and oil must be audited in accordance with law provisions.

Article 21. Statistical reporting regime

1. The national reserve petrol and oil management ministry and agency shall make the statistical reports according to the form guided and promulgated on national reserves by the Ministry of Finance.

2. In case of performing unexpected tasks under a decision of the Prime Minister or an authorized person, after completing the task, within 10 days, the national reserve petrol and oil management ministry or agency must report the results to the Prime Minister and concurrently to the Ministry of Finance and the Ministry of Planning and Investment.

3. In cases of necessary for irregular reports up on request of the Prime Minister or competent State agencies, the ministries and agencies managing the national reserve petrol and oil must strictly observe the reporting regime in accordance with law provisions.

The Prime Minister

Nguyen Xuan Phuc

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Decision 16/2020/QD-TTg DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Decision 16/2020/QD-TTg PDF
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất