Thông tư 19/2013/TT-BXD Quy chuẩn quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 19/2013/TT-BXD
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 19/2013/TT-BXD |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Nguyễn Thanh Nghị |
Ngày ban hành: | 31/10/2013 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Xây dựng, Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 31/10/2013, Bộ Xây dựng đã ra Thông tư số 19/2013/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời, quy định những yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ khi thiết kế, xây dựng, lắp đặt các phương tiện quảng cáo ngoài trời thể hiện trên các công trình quảng cáo, băng rôn, đặt cố định hoặc di động.
Cụ thể như: Vị trí, địa điểm, khu vực lắp đặt và công tác quản lý các phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo mỹ quan đô thị; đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, kết cấu xây dựng, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo tầm nhìn giao thông, không ảnh hưởng đến hoạt động giao thông và không che khuất tầm nhìn biển báo giao thông; không lắp đặt công trình quảng cáo trong hành lang an toàn đối với cầu, hầm đường bộ hoặc trong phạm vi hành lang an toàn đường cao tốc; không lắp đặt bảng quảng cáo trên các cột đèn chiếu sáng đô thị...
Đặc biệt, các trường hợp xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 m2 kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn; xây dựng bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 m2 trở lên hoặc màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 m2 trở lên phải xin Giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương. Việc xin cấp Giấy phép này phải tuân theo quy định về cấp phép và quản lý xây dựng theo Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng tại địa phương.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/05/2014.
Xem chi tiết Thông tư19/2013/TT-BXD tại đây
tải Thông tư 19/2013/TT-BXD
BỘ XÂY DỰNG Số: 19/2013/TT-BXD |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2013 |
Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 21/6/2012;
Căn cứ Nghị định số 62/2013/NĐ-CP ngày 25/6/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường,
Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về “Phương tiện quảng cáo ngoài trời”, mã số QCVN 17:2013/BXD.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
QCVN 17 : 2013/BXD
QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG
VÀ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
National technical regulations on the construction and installation of outdoor advertising
Lời nói đầu
QCVN 17 : 2013/BXD do Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn biên soạn, Vụ Khoa học
Công nghệ và Môi trường trình duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 19/TT-BXD ngày 31 tháng 10 năm 2013
MỤC LỤC
1. QUY ĐỊNH CHUNG
1.1. Phạm vi điều chỉnh
1.2. Đối tượng áp dụng
1.3. Tài liệu viện dẫn
1.4. Giải thích từ ngữ
2. QUY ĐỊNH KỸ THUẬT
2.1. Nguyên tắc quy hoạch xây dựng lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời
2.2. Yêu cầu kỹ thuật đối với bảng quảng cáo
2.2.1. Khu vực ngoài đô thị
2.2.2. Trong nội thành, nội thị
2.3. Yêu cầu kỹ thuật đối với màn hình điện tử
2.4. Yêu cầu kỹ thuật đối với biển hiệu, bảng quảng cáo đặt trên vỉa hè trong đô thị
2.5. Yêu cầu kỹ thuật đối với băng-rôn
2.6. Yêu cầu kỹ thuật đối với các bảng quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng
2.7. Yêu cầu về kết cấu
2.8. Yêu cầu về vật liệu
2.9. Yêu cầu về chiếu sáng
3. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Phụ lục A
Phụ lục B
QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ XÂY DỰNG VÀ LẮP ĐẶT PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
National technical regulations on the construction and installation of outdoor advertising
Quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng các phương tiện quảng cáo ngoài trời trên lãnh thổ Việt Nam.
Các tài liệu viện dẫn trong quy chuẩn này được áp dụng phiên bản được nêu ở dưới đây. Trường hợp tài liệu viện dẫn đã được thay thế bằng phiên bản khác, cần áp dụng phiên bản mới, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có):
Luật số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003, Luật Xây dựng;
Luật số 23/2004/QH04 ngày 15/6/2004, Luật Giao thông đường thủy nội địa;
Luật số 28/2004/QH11 ngày 03/12/2004, Luật Điện lực;
Luật số 35/2005/QH11 ngày 14/6/2005, Luật Đường sắt;
Luật số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008, Luật Giao thông đường bộ;
Luật số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012, Luật Quảng cáo;
QCXDVN 01 : 2008/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng;
QCVN 02 : 2009/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về số liệu điều kiện tự nhiên dùng trong xây dựng;
QCVN 06 : 2010/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình;
QCVN 07 : 2010/BXD, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị;
QCVN 41 : 2012/BGTVT, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Trong quy chuẩn này các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
Việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi hoặc không có mục đích sinh lợi; các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu; trừ tin thời sự, chính sách xã hội, thông tin cá nhân.
Bao gồm nội dung và hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự.
Bao gồm băng-rôn ngang, băng-rôn dọc (phướn, cờ đuôi nheo) được treo tại các vị trí cụ thể trên các tuyến đường trục chính trong đô thị, trung tâm.
Bao gồm các màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời, biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn (Xem Hình 1).
Phương tiện quảng cáo sử dụng công nghệ điện tử để truyền tải các sản phẩm quảng cáo, bao gồm màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự.
Bảng dùng để viết tên của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm giới thiệu tên gọi, địa chỉ giao dịch.
Phương tiện để thể hiện các sản phẩm quảng cáo trên nhiều chất liệu và kích thước khác nhau, bao gồm: bảng, biển, panô, hộp đèn được treo, lắp đặt độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn.
Bảng quảng cáo được cố định xuống nền hoặc bề mặt gắn kết và có thể được chiếu sáng, kết nối với nguồn cung cấp điện.
Bảng quảng cáo có thể di dời được, sử dụng dưới dạng treo hoặc đặt trên vỉa hè, lề đường và dải phân cách, được chiếu sáng hoặc không được chiếu sáng.
Phần thể hiện các sản phẩm quảng cáo trên công trình quảng cáo.
Bảng quảng cáo có diện tích một mặt từ 40 m2 trở lên.
Bảng quảng cáo có diện tích một mặt dưới 40 m2.
Các thành phần (như móng, chân cột, kết cấu khung đỡ, mặt bảng quảng cáo,...) được lắp ráp với nhau để tạo nên một phương tiện quảng cáo ngoài trời.
Bao gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ.
Phần đất trên đó công trình đường bộ được xây dựng và phần đất dọc hai bên đường bộ để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ.
Dải đất dọc hai bên đất của đường bộ, tính từ mép ngoài đất của đường bộ ra hai bên để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.
Đường trong phạm vi địa giới hành chính nội thành, nội thị.
1.4.18. Dải phân cách
Bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ.
CHÚ DẪN:
1. Biển hộp, bảng hộp;
2. Bảng quảng cáo tại các mặt công trình, nhà ở (gồm mặt tường bên, mặt tiền);
3. Bảng quảng cáo tạm thời trên tường rào công trình đang xây dựng;
4. Biển hiệu (treo ngang và treo dọc);
5. Bảng quảng cáo cố định đứng độc lập;
6. Bảng quảng cáo di động.
Hình 1 - Minh họa các loại hình phương tiện quảng cáo ngoài trời
- Đảm bảo mỹ quan đô thị;
- Đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, kết cấu xây dựng, trật tự an toàn xã hội, phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng địa phương;
- Đảm bảo các hoạt động sản xuất, sinh hoạt bình thường của người dân và an toàn sinh mạng;
- Đảm bảo tầm nhìn giao thông, không ảnh hưởng đến hoạt động giao thông và không che khuất tầm nhìn biển báo giao thông;
- Không lắp đặt bảng quảng cáo trên các cột đèn chiếu sáng đô thị;
- Không lắp đặt bảng quảng cáo trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ tại các vị trí giao lộ, vòng xoay;
- Không lắp đặt công trình quảng cáo trong hành lang an toàn đối với cầu, hầm đường bộ (Xem Phụ lục B);
- Không lắp đặt công trình quảng cáo trong phạm vi hành lang an toàn đường cao tốc;
- Không lắp đặt công trình quảng cáo trên đất của đường bộ khu vực ngoài đô thị.
- Xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 m2 kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn;
- Xây dựng bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 m2 trở lên;
- Xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 m2 trở lên.
Việc xin cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo phải tuân theo quy định về cấp phép và quản lý xây dựng theo giấy phép của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng tại địa phương.
2.2.1. Khu vực ngoài đô thị
2.2.1.1. Trên các tuyến đường ngoài đô thị được phép lắp đặt bảng quảng cáo tấm lớn có kiểu dáng phù hợp (một mặt hoặc nhiều mặt) và tuân theo các quy định trong Bảng 1.
Bảng 1 - Yêu cầu kỹ thuật đối với bảng quảng cáo tấm lớn đặt trên đường ngoài đô thị
Loại đường |
Diện tích một mặt bảng quảng cáo m2 |
Khoảng cách tối thiểu từ mép đường (vai đường) đến cạnh gần đường nhất của bảng m |
Chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới mép dưới của bảng m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường thẳng m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề trên đoạn đường cong m |
Quốc lộ |
Từ 120 đến 200 |
25 |
15 |
Từ 200 đến 250 |
Từ 150 đến 200 |
Tỉnh lộ |
Từ 90 đến 120 |
20 |
13 |
Từ 150 đến 200 |
Từ 75 đến 100 |
Huyện lộ |
Từ 40 đến 100 |
15 |
8 |
Từ 100 đến 150 |
Từ 75 đến 100 |
CHÚ THÍCH: 1) Tùy trường hợp cụ thể của từng địa phương và thực địa của tuyến đường, khoảng cách giữa hai bảng liền kề có thể thay đổi, nhưng không vượt quá: - ±50 m đối với các tuyến đường quốc lộ; - ±25 m đối các tuyến đường tỉnh lộ; - ±20 m đối với các tuyến huyện lộ. 2) Mép đường (vai đường) tuân theo quy định tại Bảng 1, Điều 4.20, QCVN 41 : 2012/BGTVT |
2.2.1.2. Trong khuôn viên các khu công nghiệp được phép lắp đặt bảng quảng cáo tấm nhỏ.
2.2.2. Trong nội thành, nội thị
2.2.2.1. Hai bên các tuyến đường đô thị, cầu vượt/đường hầm dành cho người đi bộ, trong các công viên, trên dải phân cách của đường đô thị được phép lắp đặt bảng quảng cáo tấm nhỏ và phải tuân theo các quy định sau:
a) Hai bên các tuyến đường đô thị:
- Hình thức: bảng quảng cáo đứng độc lập;
- Vị trí: tính từ mép đường đến cạnh gần đường nhất của bảng tối thiểu là 5,0 m;
- Chiều cao tối thiểu 5,0 m; chiều cao tối đa 10 m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng quảng cáo;
- Hai bảng quảng cáo liền kề trên cùng tuyến đường phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 100 m theo chiều dọc tuyến đường.
b) Tại cầu vượt/đường hầm dành cho người đi bộ:
- Hình thức: treo, gắn trên tường, lan can cầu vượt/đường hầm dành cho người đi bộ;
- Vị trí: mặt phía trong cầu vượt/ đường hầm dành cho người đi bộ.
c) Trong các công viên:
- Hình thức: bảng quảng cáo đứng độc lập;
- Vị trí: trong khuôn viên của công viên;
- Chiều cao tối thiểu 5,0 m; chiều cao tối đa 10 m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng quảng cáo.
CHÚ THÍCH: Tùy thuộc vào điều kiện thực tế của địa phương và địa hình cụ thể của khu vực có thể có quy định riêng.
d) Trên dải phân cách của đường đô thị:
- Hình thức: hộp đèn quảng cáo đứng độc lập;
- Yêu cầu kỹ thuật: tuân theo các quy định trong Bảng 2.
2.2.2.2. Bảng quảng cáo đặt tại các công trình/nhà ở riêng lẻ:
a) Bảng quảng cáo treo, gắn, ốp vào mặt tường bên công trình/nhà ở phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Chiều cao tối đa 5 m, chiều dài không vượt quá giới hạn mặt tường tại vị trí đặt bảng. Số lượng không quá 2 bảng;
- Đối với công trình/nhà ở 4 tầng trở xuống, chiều cao của bảng quảng cáo ốp vào mặt tường bên không được nhô lên quá sàn mái 1,5 m;
- Đối với công trình/nhà ở 5 tầng trở lên toàn bộ diện tích mặt bảng quảng cáo phải gắn, ốp vào mặt tường bên.
b) Bảng quảng cáo đặt tại mặt tiền công trình/nhà ở phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Bảng quảng cáo ngang:
+ Mỗi tầng chỉ được đặt một bảng, chiều cao tối đa 2 m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền công trình/nhà ở; mặt ngoài bảng quảng cáo nhô ra khỏi mặt tường công trình/nhà ở tối đa 0,2 m;
+ Vị trí: ốp sát vào ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên.
- Bảng quảng cáo dọc:
+ Chiều ngang tối đa 1 m, chiều cao tối đa 4 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình/nhà ở nơi đặt bảng quảng cáo, mặt ngoài bảng quảng cáo nhô ra khỏi mặt tường công trình/nhà ở tối đa 0,2 m;
+ Vị trí đặt: ốp sát vào mép tường đứng;
- Đối với công trình/nhà ở một tầng chỉ được đặt 1 bảng ngang và 1 bảng đứng.
CHÚ THÍCH: Tùy thuộc vào điều kiện thực tế của địa phương và địa hình cụ thể của khu vực có thể có quy định riêng.
Bảng 2 - Yêu cầu kỹ thuật đối với hộp đèn đặt trên dải phân cách của đường đô thị
Chiều rộng dải phân cách m |
Diện tích tối đa mỗi mặt của hộp đèn m2 |
Chiều cao tối đa từ mặt dải phân cách tới đỉnh hộp đèn m |
Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề m |
Lớn hơn 15 |
12 |
5 |
120 |
Từ 8 đến 15 |
8 |
5 |
100 |
Từ 6 đến 8 |
6 |
5 |
80 |
Từ 4 đến 6 |
4,5 |
5 |
60 |
Từ 2 đến 4 |
2 |
5 |
40 |
CHÚ THÍCH: 1) Với dải phân cách có chiều rộng lớn hơn 15 m: Được lắp dựng hộp đèn hai bên cạnh dải phân cách theo hình thức so le. 2) Chiều ngang bảng quảng cáo phải nhỏ hơn chiều rộng dải phân cách, khoảng cách mép ngoài của bảng quảng cáo đến bó vỉa làn phân cách tối thiểu là 0,5 m. |
2.2.2.3. Bảng quảng cáo đặt tại mặt ngoài các tòa nhà cao tầng phải đảm bảo an toàn chịu lực, phòng chống cháy nổ, an toàn sinh mạng, thông gió, chiếu sáng.
Đối với các tòa nhà cao tầng là khách sạn, trung tâm thương mại, trung tâm tài chính - ngân hàng, trung tâm hoạt động văn hóa đa năng, cao ốc trụ sở - văn phòng cho thuê, được phép lắp đặt thêm bảng quảng cáo hoặc biển hiệu tại tầng trên cùng.
2.2.2.4. Trong khuôn viên công trình đang xây dựng được lắp đặt hoặc thể hiện quảng cáo tạm thời vào mặt tường rào bao xung quanh công trình, nhưng không được gây ảnh hưởng đến công tác thi công, các hoạt động bình thường của các công trình lân cận và các hoạt động xung quanh khác.
2.2.2.5. Trong khuôn viên đô thị, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe, bãi đỗ xe, các công trình quảng cáo có diện tích tối đa là 40m2.
2.2.2.6. Trong các khu vực hạn chế xây dựng, các công trình quảng cáo bằng hộp đèn, đèn uốn chữ, bảng trivision (bảng lật 3 mặt), màn hình điện tử, có diện tích tối đa là 20 m2.
2.2.2.7. Tại tầng trên cùng của công trình được phép quảng cáo bằng hình thức quảng cáo dạng chữ. Không được quảng cáo bằng các hình thức khác đặt trên hoặc che lấp nóc nhà, mái nhà.
- Vị trí: từ mép đường (vai đường) đến cạnh gần đường nhất của màn hình, tối thiểu là 5,0 m;
- Diện tích tối đa một mặt màn hình: 100 m2;
- Chiều cao tối thiểu: 10 m tính từ mặt đường đến cạnh dưới của màn hình điện tử;
- Khoảng cách: tuỳ theo tình hình thực tế của địa phương và vị trí quy hoạch để quy định cụ thể cho phù hợp.
− Diện tích từ 40 m2 đến 60 m2;
− Không được đặt tại các nút giao thông, không được dùng âm thanh;
− Chiều cao tính từ mặt đường đến mép trên của màn hình tối thiểu 15 m.
- Vị trí: đặt ở cổng hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân;
- Kiểu dáng: biển hiệu ngang hoặc biển hiệu dọc;
- Kích thước:
+ Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 2,0 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt nhà;
+ Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1,0 m, chiều cao tối đa là 4,0 m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
2.5.4. Kích thước và chiều cao của băng-rôn được quy định trong Bảng 3.
Bảng 3 - Kích thước và chiều cao của băng-rôn
|
Kích thước (rộng x dài) m |
Chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng-rôn m |
Băng-rôn ngang |
0,8 x 8,0 |
Không nhỏ hơn 3,5 |
Băng-rôn dọc |
(Từ 0,6 đến 0,8) x (Từ 1,5 đến 2,5) |
Không lớn hơn 1,4 |
CHÚ THÍCH: Tùy thuộc vào nội dung quảng cáo và yêu cầu thực tế, kích thước băng-rôn có thể điều chỉnh nhưng không vượt quá giới hạn ±20 % diện tích theo kích thước nêu trên. |
Bảng quảng cáo dạng chữ, hình, biểu tượng phải tuân theo các quy định tại mục 2.2.
(Cách tính diện tích quy đổi xem Phụ lục A).
CHÚ THÍCH: Tải trọng, điều kiện tự nhiên dùng trong thiết kế phải tuân theo quy định trong QCVN 02 : 2009/BXD.
CHÚ THÍCH: Chiếu sáng công trình quảng cáo có thể là chiếu sáng bên ngoài hoặc chiếu sáng bên trong.
- Đảm bảo khoảng cách giữa nguồn chiếu sáng và bảng quảng cáo;
- Sử dụng các cảm biến ánh sáng;
- Sử dụng các lá chắn và nắp chụp.
PHỤ LỤC A
CÁCH TÍNH DIỆN TÍCH CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
CHÚ DẪN:
H: Chiều cao S: Diện tích
B: Chiều rộng ∑S: Tổng diện tích
Hình A.1 - Cách tính diện tích của bảng quảng cáo
Hình A.2 - Cách tính diện tích quy đổi của các bảng quảng cáo dạng chữ và hình biểu tượng
PHỤ LỤC B
PHẠM VI KHÔNG ĐƯỢC LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH QUẢNG CÁO
TRONG HÀNH LANG AN TOÀN ĐỐI VỚI CẦU, HẦM ĐƯỜNG BỘ
CHÚ DẪN:
A: Khoảng cách giới hạn hành lang an toàn đối với cầu, hầm đường bộ (theo Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ)
Hình B.1 - Phạm vi không được lắp đặt quảng cáo trong hành lang an toàn đối với cầu, hầm đường bộ
THE MINISTRY OF CONSTRUCTION
Circular No.19/2013/TT-BXDdated October 31, 2013 of the Ministry of Construction on promulgating national technical specifications on construction and installation of outdoor advertising
Pursuant to the Law on Advertising dated June 21, 2012;
Pursuant to the Government s Decree No. 62/2013/ND-CP dated June 25, 2013 defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Construction;
Pursuant to the Government s Decree No. 127/2007/ND-CP dated August 01, 2007 detailing the implementation of a number of articles of the Law on Technical regulations and standards;
At the request of the Director of the Department of Science, Technology and Environment,
The Minister of Construction issues a Circular onpromulgatingNational TechnicalSpecificationson construction and installation of outdoor advertising - QCVN 17:2013/BXD.
Article 1.QCVN 17:2013/BXD - National Technical Regulation on construction and installation of outdoor advertising is promulgated together with this Circular.
Article 2.This Circular takes effect on May 01, 2014.
Article 3.The Minister, Heads of ministerial agencies, Heads of Governmental agencies, Presidents of the People’s Committees of central-affiliated cities and provinces, relevant organizations and individuals are responsible for the implementation of this Circular./.
PP The Minister
Prime Minister
Nguyen Thanh Nghi
QCVN 17 : 2013/BXD
NATIONAL TECHNICAL REGULATIONS ON CONSTRUCTION AND INSTALLATION OF OUTDOOR ADVERTISING
Foreword
QCVN 17 : 2013/BXD is compiled by Vietnam Institute of Architecture, Urban and Rural Planning, submitted by the Department of Science, Technology and Environment, examined by the Ministry of Science and Technology, and promulgated by the Ministry of Construction together with the Circular No. 19/TT-BXD dated October 31, 2013.
TABLE OF CONTENTS
1. GENERAL PROVISIONS
1.1. Scope of regulation
1.2. Subjects of application
1.3. References
1.4. Interpretation of terms
2. TECHNICAL PROVISIONS
2.1. Rules for planning the construction and installation of outdoor advertising
2.2. Technical requirements for advertising boards
2.2.1. Suburban areas
2.2.2. Urban areas
2.3. Technical requirements for digital screens
2.4. Technical requirements for signboards and advertising boards on urban sidewalks
2.5. Technical requirements for banners
2.6. Technical requirements for advertising boards in the form of letters, shapes of symbols
2.7. Structural requirements
2.8. Requirements of materials
2.9. Lighting requirements
3. IMPLEMENTATION
Appendix A
Appendix B
NATIONAL TECHNICALSPECIFICATIONREGULATIONS ON CONSTRUCTION AND INSTALLATION OF OUTDOOR ADVERTISING
1. GENERAL PROVISIONS
1.1. Scope of regulation
1.1.1.This Regulation specifies the compulsory requirements for design, construction and installation of outdoor advertisements.
1.1.2.This Regulation is applicable to means of outdoor advertisements in the form of fixed or movable advertising works and banners, not applicable toadvertisements.
1.2. Subjects of application
This Regulation is applicable to the organizations and individuals involved in the construction of means of outdoor advertising in Vietnam’s territory.
1.3. References
The references used for this Regulation are mentioned below. If one of the referred document is replaced, the new document, including amendments, shall apply:
The Law on Construction No. 16/2003/QH11 dated November 26, 2003;
To the Law on Inland Waterway Navigation No. 23/2004/QH04 dated June 15, 2004;
The Law on Electricity No. 28/2004/QH11 dated December 03, 2004;
The Law on Railway No. 35/2005/QH11 dated June 14, 2005;
The Law on Road traffic No. 23/2008/QH12 dated November 13, 2008;
The Law on Advertising No. 16/2012/QH13 dated June 21, 2012;
QCXDVN 01 : 2008/BXD - National TechnicalSpecificationRegulation on construction planning;
QCVN 02 : 2009/BXD - National TechnicalSpecificationRegulation on data of natural conditions used for construction;
QCVN 06 : 2010/BXD - National TechnicalSpecificationRegulation on fire safety for houses and constructions;
QCVN 07 : 2010/BXD - National TechnicalSpecificationRegulation on urban infrastructural works;
QCVN 41 : 2012/BGTVT - National TechnicalSpecificationRegulation on road traffic signs.
1.4. Interpretation of terms
In this Regulation, the terms below are construed as follows:
1.4.1. Advertising
The use of various instruments to introduce profitable or non-profitable products and services to the public; the providers of introduced products and services, except for news, social policies, and personal information.
1.4.2. Advertisements
Including contents and method of advertising in the form of pictures, sounds, voices, writing, symbols, colors, lights, and similar forms.
1.4.3. Banners
Including horizontal banners and vertical banners put up along main roads in urban areas and inner cities.
1.4.4. Advertising works
Including advertising screens, signboards, advertising boards that are separated or fastened to existing constructions (Picture 1).
1.4.5. Advertising screens
The means of advertising using digital technologies to transmit advertisements, including LED, LCD screens and similar forms.
1.4.6. Signboards
The boards bearing names and addresses of socio-political organizations, manufacturers, sellers.
1.4.7. Advertising board
Used for displaying advertisements on with various sizes and materials, including: boards, billboards, advertising light boxes that are hanged, installed separately, or fastened to existing constructions.
1.4.8. Fixed advertising boards (separated or fastened to existing constructions)
Advertising boards may be fixed on the ground or a surface, lighted, and connected with a power supply.
1.4.9. Movable advertising boards
Advertising boards that can be moved, suspended or placed on the sidewalk or the median strip, lighted or not lighted.
1.4.10. Advertisement area
The part on the advertising work where the advertisement is displayed.
1.4.11. Billboards
Advertising boards of which the area of a side is 40m2or larger.
1.4.12. Small advertising boards
Advertising boards of which the area of a side is smaller than 40m2.
1.4.13. Advertising board structure
The parts (foundation, base, frame, board surface, etc.) are assembled to create a means of outdoor advertising.
1.4.14. Road
Including roads, bridges, road tunnels, and ferry terminals.
1.4.15. Road land
Land on which road constructions are build and land along the road used for the management, maintenance and protection of road constructions.
1.4.16. Road safety corridor
The strip of land along the roadside used for assurance of road traffic safety.
1.4.17. Urban roads
The roads within the administrative boundary of an urban area.
1.4.18. Median strip
A part of the road used for dividing the road into two parts with opposite directions or separating motor vehicles and non-motorized vehicles.
NOTES:
1.Advertising box;
2.Advertising boards on the sides of the construction (the front and the side);
3.Temporary advertising board on the fence of a construction site;
4.Signboards (horizontal and vertical);
5.Separate advertising board;
6.Movable advertising board.
Picture 1. Samples of means of outdoor advertising
2.TECHNICAL PROVISIONS
2.1. Rules for planning the construction and installation of means of outdoor advertising
2.1.1.The locations, designs, sizes, materials, and quantity of means of outdoor advertising along urban roads and suburban roads, outside the railway, inland waterway and road safety corridor must be determined.
2.1.2.The locations and management of means of outdoor advertising must comply with the Law on Advertising, the Law on Construction, the Law on Road traffic; to the Law on Inland Waterway Navigation; the Law on Electricity, the Law on Railway; QCXDVN 01:2008/BXD, and:
-Conserve the urban landscape;
-Ensure the fire safety, construction safety, social order, and fulfillment of requirements of the local government;
-Ensure the normal business, everyday life, and safety of people;
-Do not affect the vision of road users; do not affect the traffic and block road signs;
-Do not install advertising boards on lamp posts;
-Do not install advertising boards in road safety corridor at intersections and traffic circles;
-Do not install advertising works in the safety corridor of road tunnels and bridges (more details in Appendix B);
-Do not install advertising works in the safety corridor of highways;
-Do not install advertising works on the land of suburban roads.
2.1.3.The license for construction issued by a local construction authority is compulsory in the following cases:
-Installing signboards or advertising boards, the area of a side of which is larger than 20 m2, on a metal frame or similar materials on existing constructions;
-Making separate advertising boards of which the area of a side is 40 m2or larger;
-Making outdoor advertising screens of which the area of a side is 20 m2or larger;
The application for the license to construct advertising works must comply with local regulations on licensing and construction management.
2.2. Technical requirements for billboards
2.2.1. Suburban areas
2.2.1.1.Large advertising boards with appropriate shapes (with one or multiple sides) may be installed along suburban roads and comply with the regulations in Table 1.
Table 1. Technical requirements for large advertising boards along suburban roads
Type of road | Area of a side of the advertising board m2 | Minimum distance from the edge of road to the closest side of the board m | Minimum height from the road surface to the lower edge of the board m | Minimum distance between two boards along a straight segment m | Minimum distance between two boards along a curved segment m |
Inter-provincial highways | 120 - 200 | 25 | 15 | 200 - 250 | 150 - 200 |
Provincial roads | 90 - 120 | 20 | 13 | 150 - 200 | 75 - 100 |
District roads | 40 - 100 | 15 | 8 | 100 - 150 | 75 - 100 |
NOTES: 1) The distance between two boards may vary depending on the road, but shall not exceed: -±50 m along inter-provincial highways; -±25 m along provincial roads; -±20 m along district roads; 2) Road edges are specified in Table 1, Article 4.20, QCVN 1:2012/BGTVT |
2.2.1.2.Small advertising boards may be installed within the premises of industrial parks.
2.2.2. Urban areas
2.2.2.1.Small advertising boards may be installed along the sides of urban roads, pedestrian flyovers/tunnels, in the parks, and on the median strip of urban roads, provided the following regulations are complied with:
a) Along urban roadsides:
-Format: separate vertical advertising boards;
-Position: at least 5.0 m from the road edge to the closest side of the board;
-The distance from the road surface to the lower edge of the board is 5.0 m - 10 m;
-The minimum distance between two advertising boards along the same road is 100 m.
b) At the pedestrian flyover/tunnel:
-Format: fastened to the wall or banister of the pedestrian flyover/tunnel;
-Position: the inner side of the pedestrian flyover/tunnel.
c) In parks:
-Format: separate vertical advertising boards;
-Location: within the park;
-The distance from the road surface to the lower edge of the board is 5.0 m - 10 m.
NOTES: The regulations may vary depending on the actual conditions of each area.
d) On the median strip of an urban road:
-Format: separate vertical light boxes;
-Technical requirements: specified in Table 2.
2.2.2.2.Advertising boards at detached constructions/houses:
a) The advertising boards fastened on the wall of the construction/house must satisfy the requirements below:
-The height does not exceed 5 m, the length does not exceed the surface to which the board is fastened.Not more than 02 boards are installed;
-The height of the advertising board fastened on the wall of a construction/house with 4 floors or fewer must not extrude more than 1.5 m above the attic floor;
-The advertising boards must be fastened on the side wall of the construction/house having 5 floors or more.
b) Advertising boards placed at the front of the construction/house must satisfy the requirements below:
-Horizontal advertising boards:
+ Only one board is placed at a floor. The maximum height of the board is 2 m. The width of the board must not exceed the width of the construction/house; the board must not extrude more than 0.2 m from the wall;
+ Position: fastened to the balcony, the lower edge of the board is at the same level with the balcony floor or the porch.
-Vertical advertising boards:
+ The maximum width of the board is 1 m. The maximum height of the board is 4m and must not exceed the height of the storey of the construction/house to which it is fastened; the board must not extrude more than 0.2 m from the wall;
+ Position: Fastened along the vertical edge of the wall;
-Only 01 vertical board and 01 horizontal board may be fastened to the construction/house with one floor.
NOTES: The regulations may vary depending on the actual conditions of each area.
Table 2. Technical requirements for light boxes on median strips of suburban roads
Width of median strip m | Maximum area of a side of light box m2 | Maximum distance from the surface of the median strip to the top of the light box m | Minimum distance between two boards m |
> 15 | 12 | 5 | 120 |
8 - 15 | 8 | 5 | 100 |
6 - 8 | 6 | 5 | 80 |
4 - 6 | 4.5 | 5 | 60 |
2 - 4 | 2 | 5 | 40 |
NOTES: 1) If the median strip is wider than 15 m, distance of light boxes may be alternatively changed along the sides of the median strip. 2) The width of the advertising board must be smaller than that of the median strip. The minimum distance from the outer edge of the advertising board to the curb of the median strip is 0.5 m. |
2.2.2.3.Advertising boards on the sites of multistory buildings must ensure bearing safety, fire safety, safety of life, ventilation, and lighting.
Advertising boards or signboards may be installed at the top floors of multistory buildings being hotels, shopping malls, finance centers, banks, multi-purpose centers, and office buildings.
2.2.2.4.Temporary advertisements may be displayed on the fence around the construction site, provided they do not affect the construction, normal operation of adjacent buildings, and other adjacent activities.
2.2.2.5.The maximum area of advertising works in urban areas, shopping malls, supermarkets, train stations, airports, bus stations, parking lots is 40 m2.
2.2.2.6.In the areas where construction is restricted, the maximum area of a light box, neon sign, trivision board, or digital screen is 20 m2.
2.2.2.7.Advertisements in the form of letters may be displayed at the top floor of the construction.Other formats of advertising that are placed on or block the roof are prohibited.
2.3. Technical requirements for digital screens
2.3.1.The digital screens used for advertising within the road area must not use sounds and must comply with the following regulations:
-Position: The distance from the edge of the road to the closest edge of the screen is 5.0 m;
-Maximum area of a side of the screen: 100m2;
-The minimum distance from the road surface to the lower edge of the screen is 10 m;
-The distance between screens depends on their locations and actual conditions of the locality.
2.3.2.Digital screens in public places must comply with the following regulations:
−Area: 40m2- 60m2;
−Digital screens must not be positioned at intersections and must not use sounds;
−The minimum distance from road surface to upper edge of the screen is 15m.
2.4. Technical requirements for signboards and advertising boards on urban sidewalks
2.4.1.The installation of signboards must comply with the following regulations:
-Position: at the gate or the front of the business place;
-Design: horizontal or vertical signboards;
-Size:
+ For maximum height of a horizontal signboard is 2.0 m. Its width must not exceed the width of the house;
+ The maximum width of a vertical signboard is 1.0 m. The maximum height of the board is 4 m and must not exceed the height of the storey where it is placed.
2.4.2.The signboards and advertising boards may be placed within the permissible area on the sidewalk (not used for traffic).The maximum width of a signboard or advertising board (on a sidewalk wider than 3.0 m) is 1.5 m - from the outer edge of the house (or from the red boundary line) outwards or from the edge of the curb inwards.
2.4.3.The installation of signboards and advertising boards on the sidewalk is subject to the permission of competent authorities; signboards and advertising boards must not block emergency exists, obstruct fire fighting, or affect public traffic.
2.5. Technical requirements for banners
2.5.1.Horizontal banners must be put up at fixed positions along the roads in urban areas and inner cities.
2.5.2.Horizontal banners may be hanged on lampposts.
2.5.3.The distance between banners depends on their locations and actual conditions of the locality.
2.5.4.Sizes and heights of banners are specified in Table 3.
Table 3 - Sizes and heights of banners
| Size (width x length) m | Distance from the road surface to the lower edge of the banner m |
Horizontal banners | 0.8 x 8.0 | ≥ 3.5 |
Vertical banners | (from 0.6 to 0.8) x (from 1.5 to 2.5) | ≤ 1.4 |
NOTES: The banner size may be adjusted to the advertisement contents and actual requirements, but such adjustment must not cause the banner area to vary more than 20% of the aforesaid size. |
2.6. Technical requirements for advertising boards in the form of letters, shapes of symbols
Advertising boards in the form of letters, shapes of symbols must comply with the regulations in 2.2.
(Method of area calculation is specified in Appendix A).
2.7. Structural requirements
2.7.1.The structure of means of outdoor advertising must ensure safety and firmness, satisfy the aforesaid requirements, and stays stable throughout the process of installation and use.
2.7.2.The structure must be calculated and designed in accordance with technical standards to resist negative impacts.
NOTES: Loading capacity and natural conditions are specified in QCVN 02:2009/BXD.
2.7.3.The foundation, pile, bearing frame, surface, and materials of the advertising board must be able to prevent deformation, vibration, and degradation of other qualities beyond permissible limits.
2.8. Requirements of materials
2.8.1.Materials used for making advertising works must be durable, undeformed, aesthetic, meet the requirements on durability and specific technical requirements of each material.
2.8.2.The materials that make up the structure of the advertising work must be fireproof and conformable with QCVN 06:2010/BXD.
2.8.3.Every visible surface and edge of the adverting work must be made of non-corrosive materials and not be corroded by any adjacent part.
2.8.4.Coating paint, ink, decorations, etc. on the surface of the advertising work must be suitable for properties of the frame material and specifications provided by the manufacturer.
2.8.5.If the advertising work is made of materials with inconsistent thermal expansion factors, there must be a small gap between layers of these materials;
2.8.6.The adhesives used for the advertising works must suitable for the materials and satisfy technical requirements.
2.9. Lighting requirements
2.9.1.Lighting must be safe, aesthetic, not affect the traffic and other urban activities.The advertising work must be lighted from the primary view, be suitable for the lighted area and conformable with QCVN 07:2010/BXD.
2.9.2. Lighting instruments may be part of the advertising work or separate from it.
NOTES: Lighting of the advertising work may by external or internal.
2.9.3.The advertising work must be lighted by instruments with high luminance and are safe for use and management.
2.9.4.Solutions for minimizing lighting pollution by environmental impact must be adopted when powerful light sources are used, such as:
-Ensuring the minimum distance between the light source and the advertising board;
-Using light sensors;
-Using shields and lampshades.
2.9.5.The power cables that supply power to the advertising work must be insulated to avoid short-circuit under the impact of weather.
2.9.6.The connections of the lighting system inside the adverting work mustbe insulated and able to minimize the heat emitted from the lights that may set fire to adjacent parts.
2.9.7.The load of the lighting system for advertising works must be suitable for the protection level of the circuit breaker and cross-section of wires to prevent accidents caused by overload.
2.9.8.The advertising work must have an appropriate lighting protection system.
3.IMPLEMENTATION
3.1.The license to construct advertising works shall be issued by local competent authorities.
3.2.The construction of temporary advertising works within the road safety corridor is subject to the approval of traffic authorities.
3.3.The existing advertising works or the advertising works that are licensed but not constructed before this Regulation is promulgated:
3.3.1.If the design of a licensed advertising work is not conformable with this Regulation and the advertising work has not been constructed, the design must be adjusted before construction is commenced.
3.3.2.The existing advertising works of which the sizes or locations are not conformable with this Regulation must be removed when the license expires.
3.3.3.Owners of advertising works shall report their condition to local construction authorities.The advertising works that fail to meet the technical requirements in 2.7, 2.8 and 2.9 of this Regulation must be repaired within 06 months from the effective date of this Regulation.
APPENDIX A
METHOD OF CALCULATING AREA OF MEANS OF OUTDOOR ADVERTISING
NOTES:
H: Height S: Area
B: Width ∑S: Total area
Picture A.1 - Calculation of advertising board
Picture A.2 - Area of advertising boards in the form of letters or symbols
APPENDIX B
AREA WITHIN SAFETY CORRIDOR OF ROAD TUNNELS AND BRIDGES WHERE ADVERTISING WORKS ARE PROHIBITED
NOTES:
A: Limited distance applicable to road tunnels and bridges (according to the Government s Decree No. 11/2010/ND-CP dated February 24, 2010 on management and protection of road infrastructure)
Picture B.1 - Area within safety corridor of road tunnels and bridges where advertising works are prohibited
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây